Dịch vụ tư vấn thuế là gì? Giải đáp, thông tin liên quan

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Hiện nay xã hội ngày càng phát triển, nền kinh tế ngày càng hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp ngày càng mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như các doanh nghiệp mới ra đời. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp rất cần các dịch vụ thuế để giảm nghĩa vụ thuế trong doanh nghiệp. Vậy dịch vụ tư vấn thuế là gì, hãy cùng work247.vn cùng tìm hiểu về các dịch vụ tư vấn thuế trong bài viết này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn biết dịch vụ tư vấn thuế là gì?

1.1. Tư vấn thuế là gì?

Các nhà tư vấn thuế đề xuất các chiến lược để giúp khách hàng giảm bớt hoặc loại bỏ các khoản nợ thuế. Trái ngược với những người khai thuế, những người chỉ hỗ trợ khai thuế, các chuyên gia tư vấn cung cấp hỗ trợ ngoài việc chuẩn bị các tờ khai thuế. Ví dụ, một nhà tư vấn thuế có thể giúp bạn xác định các khoản khấu trừ thuế bị thiếu hoặc yêu cầu giảm bớt các hình phạt.

Thông thường, các chuyên gia tư vấn thuế có trình độ học vấn cao hơn các chuyên gia khai thuế, chẳng hạn như trong các lĩnh vực kế toán, kinh doanh, tài chính hoặc luật thuế. Họ cũng có thể có các chứng chỉ và giấy phép bổ sung, chẳng hạn như giấy phép kế toán công (CPA) được chứng nhận hoặc chứng nhận đại lý đã đăng ký .

Chuyên gia tư vấn thuế tham gia các khóa học giáo dục để luôn cập nhật các luật thuế luôn thay đổi.

Dịch vụ tư vấn vấn thuế được cung cấp bởi các chuyên gia tư vấn thuế
Dịch vụ tư vấn vấn thuế được cung cấp bởi các chuyên gia tư vấn thuế

Công ty tư vấn thuế là doanh nghiệp cung cấp các chuyên gia tư vấn cho người khai thuế. Một nhà tư vấn thuế giỏi hiểu luật thuế và có thể tư vấn các chiến lược giảm thiểu nghĩa vụ đồng thời giảm nguy cơ kiểm toán có thể dẫn đến xung đột với cơ quan thuế nhà nước. Ngoài ra, chuyên gia tư vấn thuế có thể thay mặt khách hàng của họ lập tờ khai thuế và các tài liệu khác.

Xem thêm: Quản lý chất lượng dịch vụ là gì và quy trình thực hiện 

1.2. Tư vấn thuế cung cấp những dịch vụ gì?

Dịch vụ tư vấn thuế không chỉ là khai thuế. Họ giúp các doanh nghiệp và cá nhân giảm thiểu nghĩa vụ thuế bằng cách tư vấn thuế và giải đáp các thắc mắc liên quan đến thuế. Ngoài ra, họ có thể giúp khách hàng lập kế hoạch cho tương lai bằng cách lập kế hoạch thuế cho những năm sắp tới.

 

Tư vấn thuế cung cấp những dịch vụ gì
Tư vấn thuế cung cấp những dịch vụ gì?

Sau đây là một số ví dụ về các dịch vụ mà tư vấn thuế có thể cung cấp:

Giảm thiểu thuế bằng cách nghiên cứu luật thuế

Giảm các hình phạt đã đánh giá trước đây

Cung cấp hỗ trợ về các thỏa thuận thanh toán, chẳng hạn như đề nghị thỏa hiệp hoặc thỏa thuận trả góp

Tối đa hóa các khoản đóng góp liên quan đến thuế, chẳng hạn như tài khoản hưu trí cá nhân (IRA), tài khoản tiết kiệm sức khỏe (HSA) và các kế hoạch.

Phân tích các tình huống thuế khác nhau để xác định chiến lược thuế tốt nhất

Hỗ trợ tận dụng các khoản tín dụng và khấu trừ thuế

Tối ưu hóa thời gian thu nhập hoặc các khoản khấu trừ vào cuối năm

Kiểm tra các tờ khai thuế của năm trước để xác định xem chúng có cần được sửa đổi hay không.

Để cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhà tư vấn thuế cần phải làm các công việc để tư vấn thuế cho khách hàng như:

Thu thập, sắp xếp và chuẩn bị các tài liệu và tờ khai thuế.

Đánh giá tình hình tài chính và pháp lý của khách hàng để xác định nghĩa vụ thuế.

Hỗ trợ khách hàng về các vấn đề thuế trong và sau quá trình chuyển đổi cuộc sống quan trọng, chẳng hạn như kết hôn, ly hôn, cái chết của vợ/chồng hoặc sinh con.

Hoàn thành các biểu mẫu và lịch trình thuế phức tạp mà hầu hết những người khai thuế không quen thuộc.

Đại diện cho khách hàng trong các giao dịch với các cơ quan thu thuế khác.

Công việc của các nhà tư vấn thuế là gì
Công việc của các nhà tư vấn thuế là gì?

1.3. Phí tư vấn thuế bao nhiêu?

Mức phí cho việc tư vấn dịch vụ thuế tùy thuộc vào từng tổ chức, doanh nghiệp tư vấn dịch vụ thuế. Thường các mức phí sẽ tính như sau:

Đối với dịch vụ tư vấn thuế - kế toán cho các cá nhân, tổ chức hay doanh nghiệp thì mức lệ phí nhà nước được ghi trong biên lai sẽ do khách hàng chi trả và mức phí được tính dựa vào mức kê khai của tháng đó hay vụ việc cụ thể.

Đối với tư vấn dịch vụ kê khai, quyết toán thu nhập cá nhân thì mức phí được tính dựa vào mức kê khai của tháng đó hay vụ việc cụ thể.

Đối với tư vấn dịch vụ hoàn thuế, quyết toán thuế mức phí dịch vụ tư vấn sẽ dựa vào mức phí của nhà nước được ghi trong biên lai.

Đối với tư vấn dịch vụ thủ tục khiếu nại thuế mức phí tư vấn sẽ phụ thuộc vào từng sự việc cụ thể để đưa ra các mức phí phù hợp.

Phí dịch vụ tư vấn thuế bao nhiêu
Phí dịch vụ tư vấn thuế bao nhiêu?

2. Một số dịch vụ thuế tốt nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp các dịch vụ thuế khác nhau trên thị trường thuế để hỗ trợ khách hàng thực hiện các vấn đề mà họ gặp phải trong quá trình làm việc liên quan đến thuế. Ngoài việc tư vấn các công ty này còn cung cấp các dịch vụ khác đi kèm để khách hàng giảm gánh nặng khi làm các báo cáo, lập hồ sơ về các khoản thuế.

Rất nhiều công ty hiện nay cung cấp các dịch vụ thuế khác nhau
Rất nhiều công ty hiện nay cung cấp các dịch vụ tư vấn thuế khác nhau

Một số công ty có dịch vụ thuế theo work247.vn là tốt nhất trên hiện nay:

Công ty kế toán Anpha, đây là công ty uy tín trong lĩnh vực tài chính tại thành phố Hồ Chí MInh. Anpha cung cấp các dịch vụ về kiểm toán, kế toán,... đi kèm các dịch vụ tư vấn thuế như dịch vụ báo cáo thuế, lập hồ sơ thuế, dịch vụ quyết toán thuế,... để giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các công việc liên quan đến thuế, đặc biệt là tránh việc vi phạm pháp luật về thuế. Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và có trình độ học vấn cao sẽ đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Công ty Quốc Luật luôn cung cấp cho khách hàng những dịch vụ về kế toán và thuế đảm bảo giải quyết nhanh gọn và đạt tính chính xác tuyệt đối. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong mọi lĩnh vực tư vấn thuế sẽ giúp khách hàng giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến thuế hay cung cấp các dịch vụ thuế trong doanh nghiệp.

Công ty TNHH đại lý thuế tài chính kế toán ưu việt đây là công ty chuyên nghiệp trong các lĩnh vực tư vấn thuế cũng như các dịch vụ kế toán, kiểm toán. Công ty luôn lấy phương châm chính xác, kịp thời, tiết kiệm và hiệu quả đem đến những giá trị tốt nhất trong từng loại hình dịch vụ đến khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ là gì? Đa dạng cách hiểu về thuật ngữ dịch vụ

3. Làm thế nào để bạn trở thành một nhà phân tích hoặc nhà tư vấn thuế?

Để trở thành một chuyên gia thuế đòi hỏi sự chuẩn bị dưới hình thức giáo dục và trong một số trường hợp, chứng nhận, đăng ký hoặc cấp phép. Tuy nhiên, các yêu cầu khác nhau, tùy thuộc vào tiểu bang mà chuyên gia thuế muốn hành nghề. Dưới đây là một số yêu cầu điển hình để trở thành chuyên gia tư vấn thuế:

Giáo dục

Để trở thành một nhân viên khai thuế thường chỉ cần hoàn thành các chương trình đào tạo ngắn hạn hay nghiệp vụ thuế do tổ chức hay cơ quan có thẩm quyền quản lý đăng ký hoặc cấp phép cho người khai thuế. 

Trong khi một số trường đại học, cao đẳng có thể tổ chức đào tạo về thuế, các công ty về thuế cũng thường làm như vậy. Các khóa học do các công ty tư nhân tài trợ có thể miễn phí hoặc chỉ yêu cầu mua một số sách giáo khoa. Trong nhiều trường hợp, những cá nhân học tốt các khóa học này có thể được công ty thuế giới thiệu việc làm.

Chứng nhận

Tư vấn thuế có thể chọn lấy chứng chỉ chuyên môn hoặc công nhận chuyên môn về kiến ​​thức và khả năng của họ. Làm như vậy có thể nâng cao cơ hội việc làm, khả năng tính phí cao hơn cho các dịch vụ của họ và trong một số trường hợp, cho phép họ cung cấp các dịch vụ bổ sung cho khách hàng của mình.

Ngành công nghiệp

Các chuyên gia tư vấn thuế thường làm việc trong môi trường văn phòng: Văn phòng tại nhà, trong một tòa nhà chuyên nghiệp hoặc, trong một số trường hợp, văn phòng tạm thời do dịch vụ khai thuế thiết lập trong một cửa hàng, trung tâm mua sắm hoặc trong một ki-ốt được đặt trong một chiếc hộp lớn hoặc cửa hàng bách hóa. Trong một số tình huống, nhà tư vấn có thể cần phải đi gặp khách hàng tại nhà hoặc văn phòng của họ.

Các dịch vụ khai thuế trực tuyến cũng có thể sử dụng các chuyên gia tư vấn thuế. Trong một số trường hợp, chuyên gia tư vấn có thể được yêu cầu xem xét và ký tên vào tờ khai thuế do khách hàng lập trực tuyến. Điều này không chỉ giúp khách hàng yên tâm rằng tờ khai đã được lập chính xác mà còn có thể là một phần của dịch vụ bảo vệ kiểm toán do nhiều công ty thuế cung cấp.

Làm thế nào để bạn trở thành một nhà phân tích hoặc nhà tư vấn thuế
Làm thế nào để bạn trở thành một nhà phân tích hoặc nhà tư vấn thuế?

Bài viết trên đây chúng tôi đã gửi đến bạn những thông tin về dịch vụ tư vấn thuế là gì để giúp bạn giải quyết các vấn đề về thuế. Hy vọng rằng mọi chia sẻ của chúng tôi sẽ đem lại cho bạn những thông tin về dịch vụ tư vấn thuế bổ ích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem310 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT