Lấy nguồn hàng tạp hóa ở đâu vừa rẻ mà vừa chất lượng?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Mở cửa hàng lấy nguồn hàng tạp hóa ở đâu? Cần phải trưng bày những mặt hàng nào để thu hút tối đa lượng khách hàng? Nếu không quen biết rộng có thể lấy nguồn hàng giá rẻ, uy tín không? Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu những thông tin này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Work247.vn

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phân biệt một số mặt hàng trong cửa hàng tạp hóa

Trước tiên, để có thể tìm nguồn hàng tạp hóa phù hợp, chủ cửa hàng cần xác định rõ những mặt hàng sẽ được bày bán tại cửa hàng. Tùy thuộc vào quy mô, các cửa hàng tạp hóa có thể trưng bày nhiều loại mặt hàng khác nhau. Nhìn chung, có ba loại mặt hàng chính mà các cửa hàng tạp hóa thường bày bán, đó là hàng tiêu dùng nhanh, hàng giấy băng bỉm và hàng hóa mỹ phẩm.

Cửa hàng tạp hóa thường bày bán đa dạng mặt hàng
Cửa hàng tạp hóa thường bày bán đa dạng mặt hàng

Các cửa hàng với quy mô nhỏ có thể chỉ kinh doanh hai trong ba mặt hàng trên trong khi đó những cửa hàng tạp hóa với quy mô lớn hơn, có thể hoạt động như một siêu thị mini với đa dạng mặt hàng. Ví dụ, ngoài việc nhập đủ ba loại mặt hàng trên, họ thường kinh doanh thêm một số mặt hàng khác như loại hàng văn phòng phẩm, thẻ cào điện thoại, thực phẩm tươi sống…

1.1. Loại hàng tiêu dùng nhanh

Đây là mặt hàng chủ chốt, không thể thiếu đối với mỗi cửa hàng tạp hóa. Loại hàng này có đặc điểm là đem lại lợi nhuận lớn, doanh số cao, với đa dạng sản phẩm khác nhau kèm chi phí thấp. Loại hàng này thường chiếm 60-70% tỉ trọng lượng hàng hóa phân phối của cửa hàng tạp hóa, đa phần đều được bán lẻ với giá thành thấp và hạn sử dụng không quá dài (thời gian tiêu thụ từ ngắn tới trung bình).

Hàng tiêu dùng nhanh đem lại lợi nhuận lớn
Hàng tiêu dùng nhanh đem lại lợi nhuận lớn

Một số sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh phải kể đến như đồ ăn (các loại snacks, bánh, kẹo các loại), đồ uống (bia, rượu, nước ngọt), thực phẩm khô (mì ăn liền, bánh đa, miến), gia vị (hạt nêm, mì chính, gia vị, nước mắm), đồ đóng hộp…

1.2. Loại hàng hóa mỹ phẩm và các vật dụng khác

Hóa mỹ phẩm cũng là một mặt hàng thiết yếu trong các cửa hàng tạp hóa. Các sản phẩm hóa mỹ phẩm thông dụng bao gồm dầu gội, dầu xả, sữa tắm, nước giặt, nước lau nha, xà phòng… Đây đều là những mặt hàng có date dài ngày, sử dụng lâu và giá trị cao vậy nên thời gian quay vòng mua hàng cũng khá dài. Các chủ cửa hàng nên nhập hàng với số lượng ít và điều chỉnh các sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Xà bông, dầu gội, nước rửa bát đều là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình
Đồ dùng hóa mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình

1.3. Loại hàng giấy băng bỉm

Mặt hàng này có mức tiêu thụ từ trung bình tới chậm nhưng có hạn sử dụng dài ngày, ít hư hao trong quá trình tồn hàng. Dù không đem lại doanh thu lớn như hàng tiêu dùng nhanh nhưng các chủ cửa hàng vẫn nên nhập loại hàng này để phục vụ tối đa nhu cầu của người dân trong khu vực. Bạn cũng không nên nhập quá nhiều sản phẩm thuộc loại hàng này trong cùng một thời điểm, trước tiên bạn nên nhập mỗi loại một ít và điều chỉnh dần dần dựa trên sức mua của người dân.

2. Lấy nguồn hàng tạp hóa ở đâu

2.1. Tìm nguồn hàng tạp hóa tại các điểm đầu mối

Nếu bạn chưa biết lấy nguồn hàng tạp hóa ở đâu, Work247.vn sẵn lòng chỉ cho bạn một vài địa chỉ đầu mối uy tín, thường được săn đón bởi các chủ cửa hàng tạp hóa trên địa bàn.

2.1.1. Từ nhà cung cấp

Địa chỉ nhập hàng uy tín mà đảm bảo chất lượng nhất phải kể đến là lấy hàng trực tiếp từ các nhà cung cấp. Vì hàng hóa được chuyển trực tiếp từ nơi sản xuất tới cửa hàng của bạn nên chất lượng của sản phẩm là yếu tố không cần phải bàn cãi. Các chủ cửa hàng hoàn toàn không phải bận tâm về vấn đề hàng giả, hàng kém chất lượng bị trà trộn vào đơn hàng khi nhập sản phẩm với số lượng lớn.

Một số sản phẩm nước giải khát đến từ nhà cung cấp Pepsi
Một số sản phẩm nước giải khát đến từ nhà cung cấp Pepsi

Tuy nhiên, đối với những cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ, giá cả của cách nhập hàng này cũng là một vấn để đáng để xem xét. Khi nhập hàng với số lượng nhỏ giọt, khó đảm bảo hàng hóa của bạn nhận được khuyến mãi từ nhà cung cấp. Ngoài ra, chủ cửa hàng còn phải liên hệ danh sách nhiều nhà cung cấp khác nhau tương ứng với mỗi loại hàng cần bày bán tại cửa hàng, dễ dẫn tới tình trạng loạn thông số, lẫn nguồn hàng nếu làm việc không khoa học

2.1.2. Tại chợ đầu mối

Tại chợ đầu mối, các chủ cửa hàng tạp hóa có thể tự do lựa chọn đa dạng mặt hàng và sản phẩm khác nhau. Đây là địa điểm tập trung nhiều kho hàng, nhà buôn nên giá nhập cũng rất phải chăng. Chủ cửa hàng cũng có thể nhập nhiều mặt hàng cùng lúc thay vì phải liên hệ tới từng nhà cung cấp như phương thức đầu tiên.

Chợ đồng xuân là một trong những chợ đầu mối lớn tại miền Bắc
Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ đầu mối lớn tại miền Bắc

Tuy nhiên, người mua hàng cũng nên cẩn trọng với chất lượng sản phẩm tại chợ đầu mối. Ở đây không chỉ có các mặt hàng chính hãng, nhiều loại bánh kẹo được làm giả tinh vi các thương hiệu lớn cũng thường xuyên xuất hiện tại các gian hàng. Người mua cũng phải có kinh nghiệm để nhận biệt tình trạng hàng giả, hàng nhái và đàm phán, “mặc cả” mức giá nhập cạnh tranh.

2.1.3. Tại cửa hàng tạp hóa cấp 1

Các cửa hàng tạp hóa cấp 1 là địa điểm vừa uy tín với giá cả phải chăng, phù hợp với những “tay mơ” mới bắt đầu bán hàng tạp hóa. Tại cửa hàng tạp hóa cấp 1, hàng hóa luôn được kiểm soát kỹ càng nhằm đảm bảo chất lượng. Nói chính xác hơn, các cửa hàng này hoạt động như một cửa hàng tạp hóa cỡ lớn (mở rộng về quy mô và doanh số) vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm khi nhập hàng tại địa điểm này. Tuy nhiên, khi nhập hàng tại cửa hàng cấp 1, doanh thu của bạn sẽ sụt giảm hơn đôi chút so với 2 phương thức trên, trung bình một sản phẩm chỉ thu lời từ 1.000 đến 2.000 đồng.

2.2. Tự tìm nguồn hàng tạp hóa

Nếu không ưng ý với các nguồn hàng tạp hóa trên, các chủ cửa tiệm tạp hóa cũng có thể tự tìm cho mình những nguồn hàng tạp hóa phù hợp. Phương thức thường được sử dụng nhất là treo biển tìm mối tạp hóa. Ngay từ khi có ý định mở cửa hàng tạp hóa, hãy treo biển tìm mối cho cửa hàng tại các địa điểm xung quanh điểm bán hàng dự kiến của bạn. Khi thấy thông tin quảng cáo, các mối tạp hóa sẽ chủ động liên hệ qua số điện thoại của bạn.

Treo biển tìm mối là phương pháp cũ nhưng hiệu quả
Treo biển tìm mối là phương pháp cũ nhưng hiệu quả

Bạn cũng có thể tìm nguồn tạp hóa tại các trang thương mại điện tử (Shopee, Chợ tốt, Bách hóa xanh…) và các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo…) Các nguồn hàng này thường có giá thành vô cùng rẻ, bạn cũng dễ săn được nhiều deal hời trên không gian mạng. Tuy nhiên, chủ cửa hàng tạp hóa nên chủ động cảnh giác trước những đối tượng lừa đảo. Hãy gia nhập các hội nhóm uy tín hoặc tìm những cửa tiệm online có lượt mua lớn, đánh giá cao. Đừng vội vàng chốt đơn một lượng hàng lớn nếu chưa dám chắc về chất lượng sản phẩm.

Với những chia sẻ trong bài viết, Work247.vn mong rằng các chủ cửa hàng đã biết phương pháp tìm và lấy nguồn hàng tạp hóa ở đâu vừa phù hợp với túi tiền lại vừa đảm bảo chất lượng. Mong rằng các chủ cửa hàng tạp hóa sẽ kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem279 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT