[Update] Bản mô tả công việc phó quản đốc đầy đủ, chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Nhiều công việc lựa chọn khác nhau dành cho bạn, nếu bạn đang suy nghĩ đến phó giám đốc trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay, thì bạn phải chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất. Một công việc mô tả phó giám đốc chi tiết và đầy đủ thông tin sẽ giúp các bạn hiểu rõ về công việc và ứng dụng thành công vào vị trí công việc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. General Khái quát về phó giám đốc

Mô tả công việc phó giám đốc - Khái quát chung về phó giám đốc
General General about the manager

Phó giám đốc là trợ lý đắc lực của giám đốc tại các sản phẩm xuất hiện nay. Họ thực hiện công việc và nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo của giám đốc. Đặc biệt là công việc bảo mật hoàn thành và hiệu quả của bộ phận sản xuất trước giám đốc của họ.

Để hiểu rõ hơn với vị trí là phó quản đốc sẽ thực hiện những công việc quản lý như thế nào thì phần tiếp theo sẽ hỗ trợ bạn có những thông tin tốt nhất và đầy đủ làm hành trang kiến thức và kinh nghiệm ứng tuyển hiệu của với vị trí phó quản đốc trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay.

Tìm việc làm quản lý điều hành

2. Mô tả công việc phó quản đốc chi tiết nhất

Với vị trí là một phó quản đốc trong doanh nghiệp, bạn sẽ đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ khác nhau. Mỗi nhiệm vụ được giao, bạn sẽ cần thực hiện các công việc để hoàn thành nhiệm vụ đó, cụ thể như sau:

2.1. Thực hiện việc triển khai các công việc dưới sự phân công của quản đốc

Với nhiệm vụ thực hiện triển khai các công việc khi được quản đốc giao phó và phân công, phó quản đốc cần thực hiện các công việc như sau:

+ Phó quản đốc sẽ cùng với quản đốc trong việc lên các kế hoạch sản xuất cụ thể theo từng thời kỳ, hỗ trợ quản đốc trong việc điều hành và vận hành nhà xưởng theo đúng quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Lập kế hoạch sản xuất cho giai đoạn tiếp theo để trình lên cấp trên. Sau khi kế hoạch được phê duyệt thực hiện, phó quản đốc sẽ tiến hành triển khai thực hiện các công việc theo kế hoạch đã đề ra.

Công việc mô tả phó giám đốc chi tiết
Thực hiện việc triển khai các công việc dưới sự phân công của quản đốc

+ Thực hiện việc giám sát công nhân trong việc triển khai công việc, thực hiện công việc đã đúng với quy trình sản xuất hay chưa. Đôn đốc người lao động thực hiện công việc để đảm bảo sản phẩm chất lượng và đứng với tiến độ cần thực hiện.

+ Theo dõi hoạt động sản xuất hàng ngày để phát hiện những bất cập hoặc khó khăn trong quá trình sản xuất, thu thập thông tin để tiến hành phân tích, đánh giá và tìm ra những giải pháp khắc phục hiệu quả với các vấn đề đang gặp phải.

+ Thông báo lại với cấp trên khi có những phát sinh xảy ra trong quá trình sản xuất làm ảnh hướng đến chất lượng, năng xuất hoặc các thiết bị lao lao động khiến tiến độ hoàn thành chậm hơn dự tính,.. thông qua báo cáo này để quản đốc nắm được tình hình báo cáo lên cấp trên và có hướng chỉ đạo giải quyết vấn đề gặp phải cụ thể.

2.2. Thực hiện công tác quản lý và điều hành trực tiếp công việc tại xưởng

Với nhiệm vụ là điều hành và quản lý trực tiếp công việc sản xuất của người lao động tại xưởng, phó quản đốc cần thực hiện các công việc để hoàn thành nhiệm vụ như sau:

Công việc mô tả phó giám đốc chi tiết
Thực hiện công tác quản lý và điều hành trực tiếp công việc tại xưởng

+ Triển khai việc điều hành hoạt động và tổ chức sản xuất theo quy trình của doanh nghiệp để đảm bảo đạt hiệu quả và chất lượng tốt nhất cho các sản phẩm được tạo ra.

+ Là người đứng ra trực tiếp trong việc điều hành với các tổ trường, các nhóm trường trong bộ phận sản xuất của công ty để đảm bảo phối hợp hiệu của các công việc của các bộ phận với nhau, tạo hiệu quả công việc tốt nhất và hoàn thành nhiệm vụ được phân công phụ trách.

+ Đảm nhận trách nhiệm trong việc quản lý ngân nhân lực trong bộ phận, đảm bảo nhân sự cho các dây chuyền sản xuất được phân công cụ thể và hoàn thành công việc được tốt nhất.

+ Thực hiện việc kiểm soát thực hiện với quy trình sản xuất của công ty để đảm bảo chất lượng, năng xuất của lao động trong ca làm việc được hiệu quả. Điều này giúp giảm việc chểnh mảng trong công việc và giúp hoàn thành tiến độ công việc đúng với phân công và yêu cầu từ cấp trên.

+ Thực hiện quản lý và đánh giá định kỳ về phân công nhân sự, chất lượng thiết bị, điều tiết công việc nhằm xác định độ phù hợp và phát hiện các vấn đề đang tồn tại gây ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Từ nguyên nhân được tìm ra sẽ chủ động hơn trong việc đề xuất các hướng giải quyết phù hợp để tạo hiệu quả công việc được tốt nhất.

+ Kiểm tra về sự vận hành của máy móc trong nhà xưởng, đảm bảo trong ca làm việc máy móc sẽ hoạt động bình thường và không có vấn đề nào xảy ra ảnh hướng đến quá trình làm việc của người lao động.

+ Xây dựng một quy trình hoạt động hiệu quả, tiến hành hướng dẫn quy trình thực hiện và giám sát việc thực hiện của công ngân để đảm bảo hoạt động sản xuất đúng theo sự chỉ đạo từ cấp trên trong doanh nghiệp.

2.3. Chịu trách nhiệm trong việc đào tạo và quản lý nhân sự trong bộ phận

Công việc mô tả phó giám đốc chi tiết
Chịu trách nhiệm trong việc đào tạo và quản lý nhân sự trong bộ phận

Với nhiệm vụ đào tạo và quản lý nhân sự trong bộ phận sản xuất của công ty, phó quản đốc cần thực hiện các công việc như sau:

+ Thực hiện việc phân công công việc hàng ngày cho nhân lực trong bộ phận bạn quản lý. Hướng dẫn việc thực hiện công việc hiệu quả nhất.

+ Hướng dẫn công nhân mới trong việc thực hiện công việc và hiểu biết về nội quy cần chấp hành trong quy trình làm việc để đảm bảo an toàn lao động và chất lượng sản phẩm. Triển khai thực hiện phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường.

+ Thực hiện việc lên kế hoạch để xây dựng quy trình sản xuất chuẩn cho doanh nghiệp. Tham gia vào huấn luyện và đào tạo đội ngũ công nhân trong xưởng sản xuất để tạo hiệu quả công việc tốt nhất.

+ Đưa ra các đề xuất về tăng lương, cấp bậc, khen thưởng cho nhân lực, công nhân tại xưởng để được quản đốc phê duyệt và trình lên cấp trên trong doanh nghiệp hiện nay.

+ Theo dõi công việc của công nhân hàng ngày, đôn đốc họ để hoàn thành công việc. Nhắc nhở việc thực hiện đối với các nhân công chưa thực hiện đúng quy trình làm việc hoặc vấn đề về giữ gìn vệ sinh, sắp xếp nơi làm việc gọn gàng.

+ Thực hiện việc quan tâm đến đời sống tinh thần và các vấn đề của người lao động trong bộ phận sản xuất mà bạn được phân công quản lý.

Tìm việc làm quản đốc

2.4. Thực hiện một số công việc khác

Ngoài những công việc như trên, phó quản đốc trong các doanh nghiệp sản xuất hiện này còn thực hiện một số các công việc khác như sau:

Công việc mô tả phó giám đốc chi tiết
Thực hiện một số công việc khác

+ Tiến hành họp giao ban định kỳ thay quản đốc khi được yêu cầu, tổ chức và điều hành cuộc họp hiệu quả.

+ Thực hiện việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong công việc và những nhiệm vụ trong tâm kiểm soát của một phó quản đốc được quản đốc giao phó.

+ Thực hiện việc xây dựng và đề ra những quy định, nội quả cần thực hiện trong quá trình sản xuất tại xưởng.

+ Thực hiện việc lập báo cáo và báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần và định ký cho quản đốc và ban lãnh đạo trong công ty.

+ Ngoài ra phó quản đốc còn thực hiện các công việc khác dưới sự chỉ đạo và phân công từ quản đốc, lãnh đạo trong công ty.

Xem thêm: Mô tả công việc lái xe nâng

3. Yêu cầu được đưa ra để tuyển dụng phó quản đốc

Mô tả công việc phó giám đốc
Yêu cầu được đưa ra để tuyển dụng phó quản đốc

Với vị trí là một phó quản đốc trong xưởng sản xuất hiện nay, để ứng tuyển thành công bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu đạt ra từ nhà tuyển dụng gồm có:

Thứ nhất, yêu cầu về bằng cấp và chuyên môn nghiệp vụ của bản thân trong ngành kỹ thuật, tốt nghiệp từ đại học trở lên.

Thứ hai, yêu cầu về kinh nghiệm làm việc được nhà tuyển dụng đưa ra cũng rất khác nhau. Với vị trí phó quản đốc tại xưởng, nhà máy sản xuất thường yêu cầu kinh nghiệm tại các vị trí tương đương từ 1 – 3 năm.

Thứ ba, yêu cầu về quản lý đối công việc, thời gian và nhân sự. Lợi thế dành cho các bạn đó là có kỹ năng giao tiếp hiệu quả và khả năng lãnh đạo công việc tốt.

Thứ tư, là người chịu được áp lực trong công việc, đặc biệt có một tinh thần trách nhiệm làm việc tốt để hoàn thành tốt nhất với các công việc và nhiệm vụ được giao.

Thứ năm, nhiều doanh nghiệp đưa ra yêu cầu với vị trí này là nam giới, am hiểu và có khả năng để đọc hiểu với bản vẽ kỹ thuật.

Thứ sáu, thường không có yêu cầu quá cao về trình độ tiếng Anh, những đề phục vụ cho công việc hiệu quả cần phải có kỹ năng tiếng Anh cơ bản, hiểu tiếng Anh chuyên ngành và thành thạo về tin học văn phòng.

4. Quyền lợi của một phó quản đốc được hưởng như thế nào?

Mô tả công việc của phó giám đốc - Quyền lợi của một phó giám đốc được hưởng như thế nào?
Quyền lợi của một phó quản đốc được hưởng như thế nào?

Một phó quản đốc ngoài việc được hưởng mức thu nhập đúng với năng lực làm việc của mình thì họ còn được hưởng rất nhiều các quyền lợi khác. Cùng tìm hiểu về những quyền lợi tiêu biểu mà người lao động được hưởng với vai trò là một phó quản đốc như sau:

Một là, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội để phát triển bản thân và thăng tiến lên quản đốc và các vị trí cao hơn trong công việc khi bạn khẳng định được khả năng của bản thân.

Hai là, được hưởng mức thu nhập hấp dẫn theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, cùng với đó là những chế độ cực hấp dẫn khác nhau giữa các công ty nhằm thu hút nguồn nhân lực.

Ba là, được tham gia đầy đủ vào các quyền lợi của người lao động như hợp đồng lao động, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội đầy đủ cho phó quản đốc trong doanh nghiệp.

Bốn là, ngoài ra phó quản đốc còn được hưởng rất nhiều phúc lợi từ chính sách của công ty cho chức vụ quản lý.

Bạn có thể thao khảo bản mô tả công việc phó quản đốc chi tiết tại đây cho bản thân: Bản mô tả công việc Phó Quản đốc.docx

5. Phó quản đốc được hưởng mức thu nhập ra sao?

Mô tả công việc phó quản đốc - Phó quản đốc được hưởng mức thu nhập ra sao?
Phó quản đốc được hưởng mức thu nhập ra sao?

Rất nhiều bạn tò mò về mức thu nhập của một phó quản đốc trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay là bao nhiêu? Câu trả lời cho các bạn về vị trí công việc này có một mức thu nhập tương đối hấp dẫn, rơi vào khoảng 12 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc và quy mô của đơn vị và xưởng sản xuất mà phó quản đốc có được một mức thu nhập còn cao hơn mức trung bình như đã nói.

Nếu có cơ hội để phát triển và thăng tiến tốt trong công việc của mình thì bạn hoàn toàn có được cho bản thân mình những mức thu nhập hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt khi người lao động ứng tuyển vào vị trí công việc là phó quản đốc và có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đương thì hoàn toàn có một mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Tìm việc làm quản đốc nhà máy

6. Giải pháp tìm việc làm phó quản đốc cực hiệu quả với work247.vn

Để giúp các bạn giải bài toán tìm việc làm tại vị trí phó quản đốc trong doanh nghiệp hiệu quả nhất, hãy tìm đến website tuyển dụng việc làm tại work247.vn. Tại đây các bạn sẽ nhanh chóng tìm được tin tức tuyển dụng nhanh chóng, được cập nhật của rất nhiều các doanh nghiệp có quy mô lớn trong cả nước.

Mô tả công việc phó quản đốc - Giải pháp tìm việc làm phó quản đốc cực hiệu quả với work247.vn
Giải pháp tìm việc làm phó quản đốc cực hiệu quả với work247.vn

Chỉ vài giây thực hiện thao tác tìm việc làm trên website work247.vn, các bạn đã nhận được các tin tuyển dụng nhanh chóng cho bản thân. Việc tiếp cận với tin nhanh chóng sẽ giúp các bạn có cơ hội tốt để ứng tuyển sớm, rất nhiều nhà tuyển dụng thường ưu tiên cho các ứng viên nộp hồ sơ sớm.

Bên cạnh đó, bạn sẽ được work247.vn hỗ trợ tạo CV xin việc chất lượng đạt hiệu quả tốt nhất và ấn tượng để gửi đến các nhà tuyển dụng sớm nhất. Một CV xin việc ấn tượng sẽ làm cho các bạn có lợi thế và ghi điểm cao trước rất nhiều ứng viên khác và trong mắt nhà tuyển dụng.

Qua chia sẻ thông tin trong bài viết này giúp các bạn có được cho bản thân mình một công việc mô tả phó giám đốc chi tiết và đầy đủ. Hy vọng, với sự chia sẻ thông tin tại đây sẽ hỗ trợ bạn trong công việc tìm kiếm và ứng dụng vào vị trí phó giám đốc tại các doanh nghiệp sản xuất được hiệu quả nhất.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1448 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT