Bật mí về giám sát buồng và nhiệm vụ của giám sát buồng phòng

Theo dõi work247 tại
Quỳnh Trang tác giả work247.vn Tác giả: Quỳnh Trang

Có bạn nào đang muốn ứng tuyển vào vị trí giám sát buồng phòng không nhỉ? Nếu có thì bài viết này chắc chắn là dành cho bạn vì bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về nhiệm vụ của giám sát buồng phòng. Nào cùng chúng mình khám phá bài viết ngay nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Giải mã khái quát về nghề giám sát buồng phòng

Nếu đã từng làm trong khách sạn nào đó các bạn sẽ thấy luôn có một vị trí có tên là giám sát buồng phòng. Có lẽ bạn sẽ nghĩ giám sát quá là nhàn rỗi khi chỉ suốt ngày đi kiểm tra, giám sát nhân viên, đi đi lại lại suốt ngày trong khách sạn rồi về. 

Nhưng đó chỉ là bề nổi của công việc này bởi kiếm tiền của thiên hạ đâu dễ dàng gì mà phải đổ mồ hôi công sức mới được nhận những đồng lương xứng đáng cho mình.

Giải mã khái quát về nghề giám sát buồng phòng
Giải mã khái quát về nghề giám sát buồng phòng

Giám sát buồng phòng có tên tiếng Anh đọc đầy đủ là Housekeeping Supervisor đây là một công việc mà ở đa số các khách sạn từ 4 sao trở lên đều có và họ phải thực hiện rất nhiều công việc như phân công, kiểm tra, giám sát nhân viên…Đây là vị trí công việc có vị thế khá cao ở khách sạn và đứng sau quản lý, giám đốc nhưng lại khiến người nhân viên khiếp sợ. Bởi cứ nhắc đến giám sát là người ta nghĩ rằng chỉ suốt ngày đi săn soi nhân viên nhưng đâu phải thế đâu.

Nhìn qua các bạn sẽ nghĩ nghề này nhàn rỗi nhưng đâu phải ai cũng làm được nghề nghiệp này phải không nào? Và để giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề này thì cùng work27.vn tìm hiểu về nhiệm vụ của giám sát buồng phòng như thế nào ở mục tiếp theo của bài viết.

Xem thêm: Bộ phận F&B trong khách sạn là gì? Các hoạt động chính của F&B

2. Mô tả chi tiết nhiệm vụ của giám sát buồng phòng gồm những gì?

Như đã nói ở trên đây là công việc có rất nhiều công việc nhỏ liên quan và một ngày họ phải giải quyết tất cả những công việc này ở khách sạn của mình. Nếu tìm hiểu qua các bản mô tả công việc của vị trí này ở một số trang tuyển dụng thì các bạn sẽ thấy nó bao gồm cực kỳ nhiều công việc và để hiểu rõ hơn sau đây chúng mình sẽ giúp bạn biết cụ thể từng mục công việc phải làm của giám sát buồng phòng nhé.

2.1. Phân bố và giám sát công việc của nhân viên

Phân bố và giám sát công việc của nhân viên
Phân bố và giám sát công việc của nhân viên

Trước mỗi buổi làm việc của tuần mới thì giám sát buồng phòng phải xây dựng một kế hoạch làm việc cụ thể cho từng vị trí nhân viên của mình sắp xếp theo ca làm việc của họ.

Tiếp theo họ sẽ giám sát các nhân viên của mình quản lý xem đã thực hiện các công việc được giao đầy đủ trong ngày đó hay chưa và nhắc nhở hoặc xử lý nghiêm

Trong mỗi tuần giám sát buồng sẽ cần phải tạo lịch tổng vệ sinh cho toàn khu vực nào đó để nhân viên nắm bắt được và thực hiện 

Ngoài ra nếu khách hàng của khách sạn bị thất lạc đồ đạc giám sát sẽ cử nhân viên mình quản lý đi tìm lại đồ cho khách

Và mục công việc tiếp thep phải kể đến của giám sát buồng phòng là kiểm tra và theo dõi phòng tại khách sạn mình.

2.2. Kiểm tra và theo dõi tình trạng phòng

Kiểm tra và theo dõi tình trạng phòng
Kiểm tra và theo dõi tình trạng phòng

Với công việc này giám sát buồng phải thực hiện kiểm tra vệ sinh tất cả các khu vực của khách sạn từ cửa ra vào, phòng khách, phòng ngủ, minibar…Tất cả những nơi này cần được nhân viên buồng vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn và gọn gàng để đem lại mỹ quan và thiện cảm đối với khách hàng

Ngoài ra giám sát còn phải đảm bảo phòng của khách hàng luôn sạch sẽ, thơm tho, các đồ ăn, thức uống của minibar luôn đầy đủ và còn hạn dùng nếu quá hạn thì phải thay thế kịp thời trước khi khách hàng sử dụng nếu không sẽ bị đền bù khách hàng hoặc bị quản lý khiển trách

2.3. Kiểm soát tình trạng của những thiết bị có trong phòng

Kiểm soát tình trạng của những thiết bị có trong phòng
Kiểm soát tình trạng của những thiết bị có trong phòng

Đây là khối công việc quan trọng tiếp theo mà nhân viên giám sát buồng phòng phải thực hiện đó là những công việc cụ thể như sau:

- Hàng ngày giám sát phải đi kiểm tra các trang thiết bị của phòng và nếu có tình trạng hỏng hay xảy ra sự cố thì phải báo ngay cho bộ phận kỹ thuật đến sửa chữa

- Giám sát phải kiểm tra các loại hóa chất tẩy rửa của phòng luôn được đủ đầy và còn hạn sử dụng

- Luôn nhắc nhở nhân viên mình quản lý phải đảm bảo vệ sinh phòng ngủ của khách hàng sạch sẽ, gọn gàng

- Quản lý chìa khóa phòng và bộ đàm của nhân viên mình

2.4. Đào tạo nghề cho nhân viên

Ngoài những mục công việc kể trên để trở thành một giám sát buồng phòng người ứng viên cần phải có năng lực đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên của mình. Có nghĩa là người làm vị trí giám sát này cần nắm chắc kiến thức cũng như cách thực hành các công việc của nhân viên để hướng dẫn các nhân viên mới vào công việc dễ dàng hơn.

Đào tạo nghề cho nhân viên
Đào tạo nghề cho nhân viên

Bên cạnh đó giám sát phải luôn cập nhật những cách làm việc mới để phổ biến cho nhân viên và xây dựng trong tuần một vài buổi đào tạo nghề để nhân viên nắm vững hơn và hoàn thành công việc được giao nhanh hơn.

2.5. Một số công việc khác

Một số công việc khác
Một số công việc khác

Như đã nói vị trí này sẽ gồm rất nhiều công việc thế nên ngoài những công việc kể trên như trên thì giám sát còn phải làm những công việc khác đó là:

- Kiểm tra các đơn đặt hàng để các sản phẩm của phòng luôn được đầy đủ

- Theo dõi và tiến hành xử lý các loại côn trùng xuất hiện trong phòng

- Hướng dẫn nhân viên mới làm việc 

- Báo cáo công việc đã hoàn thành cho quản lý mình

- Thực hiện những công việc khác mà quản lý phân công 

Xem thêm: CEO khách sạn là gì? Tìm hiểu thông tin và vai trò của CEO

3. Những yêu cầu và kỹ năng cần có để hoàn thành nhiệm vụ của giám sát buồng phòng

Để trở thành một giám sát buồng phòng là không hề đơn giản vì phải đòi hỏi có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn chuẩn và cụ thể hơn công việc này sẽ cần có những yêu cầu như sau: có khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản sử dụng tốt các từ chuyên ngành, có kinh nghiệm làm việc trong ngành khách sạn từ 1 đến 2 năm (nếu ở vị trí tương đương thì khả năng trúng tuyển càng cao), có đầy đủ kiến thức làm việc, có tính sạch sẽ, biết quan sát tổng quát và ra quyết định khi cần thiết, có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng. Ngoài ra để làm được công việc này cần người làm nghề phải có sức khỏe tốt và biết sử dụng máy tính ở mức cơ bản để có thể tạo lịch hay lên kế hoạch làm việc cho nhân viên

Nói chung mỗi khách sạn thì sẽ có những yêu cầu cho vị trí này khác nhau nhưng nhìn chung trên đây là những yêu cầu cơ bản nhất mà khách sạn nào cũng cần của một giám sát buồng phòng.

4. Thu nhập trung bình của giám sát buồng phòng hiện nay

Vì phải làm rất nhiều công việc và có nhiều yêu cầu khắt khe với vị trí này nên nếu vào được vị trí này làm việc người làm nghề có thể nhận được mức lương từ khoảng 8 đến 12 triệu/ tháng và con số này sẽ tăng cao hơn ở những khách sạn quốc tế nên các bạn có thể cân nhắc để lựa chọn nơi làm việc cho phù hợp với khả năng của mình.

Trên đây và những thông tin chia sẻ của work247.vn về nhiệm vụ của giám sát buồng phòng và những thông tin liên quan đến vị trí này. Mong rằng những chia sẻ trên đã có thêm sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho các bạn. Hãy đón đọc những bài viết về chủ đề khác của chúng mình ở những ngày tiếp theo nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem183 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT