[Cập nhất mới nhất] Bản mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Hiện nay rất nhiều bạn trẻ hướng đến việc tìm kiếm việc làm ở vị trí trưởng phòng kế hoạch. Các nhà tuyển dụng đưa ra những công việc mô tả trưởng phòng kế hoạch, công việc yêu cầu, quyền lợi và mức lương. Bài viết này sẽ cập nhật những thông tin mới nhất năm 2020 cho các bạn làm kinh nghiệm ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kế hoạch trong doanh nghiệp hiện nay.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm quản lý điều hành

1. Đôi nét tổng quát về trưởng phòng kế hoạch

Công việc mô tả phòng kế hoạch - Tổng quát đôi nét về kế hoạch trưởng
Đôi nét tổng quát về trưởng phòng kế hoạch

Phòng kế hoạch là bộ phận rất quan trọng trong một công ty, chúng là bộ phận để đề ra, thiết lập kế hoạch thực hiện công việc trong hoạt động sản xuất hoặc kinh doanh của công ty có hiệu quả. Kế hoạch phòng quản lý là trưởng phòng kế hoạch.

Trưởng phòng kế hoạch có nhiệm vụ chính hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đảm bảo nguồn ngân sách, kinh phí cho hoạt động sản xuất hoặc đi kinh trong khoản dự tính. Là người đứng đầu, dẫn dắt, hay chính là “người lái thuyền” cho các thành viên trong phòng kế hoạch của công ty. Giải quyết các vấn đề và xử lý hiệu quả để mang lại chất lượng công việc được tốt nhất.

Để ứng tuyển vào làm việc tại vị trí trưởng phòng kế hoạch hiện nay tại các doanh nghiệp, đầu tiên bạn cần trang bị cho mình kiến thức về bản mô tả công việc chi tiết để hiểu về nghề, cùng tìm hiểu trong những chia sẻ tiếp theo của bài viết này.

2. Bản mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch chi tiết

Công việc của một trưởng phòng kế hoạch rất nhiều, bởi vai trò là người quản lý phòng kế hoạch của công ty, chức năng và trách nhiệm trong công việc chính là thể hiện cho các công việc mà họ cần thực hiện mỗi ngày. Cùng tìm hiểu cụ thể và chi tiết hơn thông qua chia sẻ sau đây:

Công việc mô tả trưởng phòng kế hoạch chi tiết
Bản mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch chi tiết

2.1. Trưởng phòng kế hoạch nắm giữ những chức năng gì?

Chức năng của một trưởng phòng kế hoạch cần đảm nhận bao gồm:

Thứ nhất, thực hiện việc quản lý đối với các dự án triển khai của công ty. Tiến hành phân tích và nghiên cứu thực tế, tài liệu và các vấn đề liên quan để lập kế hoạch dự án để đạt được mục tiêu công ty đề ra. Tiến hành triển khai các kế hoạch đã được lập và thông quan. Thực hiện công tác giám sát nhân viên trong phòng về việc triển khai nghiên cứu thị trường, các vấn đề trong phát triển quy mô và kế hoạch phát triển của doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất.

Vào ngày thứ hai, thực hiện việc quản lý nhân sự trong phòng kế hoạch của công ty. Thực hiện việc phân công công việc cho từng nhân viên, đôn đốc, giám sát cấp dưới thực hiện đúng nhiệm vụ được giao theo các dự án được đưa ra. Tiến hành đánh giá nhân viên và đưa ra các quyết định về khen thưởng và kỷ luật.

Công việc mô tả trưởng phòng kế hoạch chi tiết
Bản mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch chi tiết

Thứ ba, là người tham mưu và tư vấn cho giám đốc, ban lãnh đạo trong công ty bề ác kế hoạch lên triển khai để phát triển hoạt động kinh doanh, sản xuất của công ty được hiệu quả.

Thứ tự, thực hiện việc quản lý về chi tiêu và nguồn ngân hàng với từng dự án. Tiến hành lập dự án phải đi kèm với dự toán về tài chính, có những điều chỉnh phù hợp để giảm chi phí cho kế hoạch tối ưu nhất nhưng vẫn đảm bảo công việc được hiệu quả.

Thứ năm, là người đứng đầu phòng kế hoạch trong công ty, trường phòng kế hoạch cần biết cách để tạo lập và xây dựng các mối quan hệ trong công ty, với khách hàng. Xử lý đối với các vấn đề về khiếu nại, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng để phát hiện hoạt động kinh doanh, duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ, xây dựng và thiết lập mối quan hệ bền lâu.

Việc làm quản lý điều hành tại Hà Nội

2.2. Các nhiệm vụ chính là một trường phòng kế hoạch cần thực hiện

Bên cạnh những chức năng thì vị trí trưởng phòng kế hoạch đứng đầu phòng kế hoạch trong công ty cần thực hiện những nhiệm vụ chính, cũng chính là công việc mà họ cần đảm nhận rất quan trọng như sau:

Công việc mô tả kế hoạch - Trưởng nhiệm vụ là một kế hoạch phòng trường cần thực hiện
Các nhiệm vụ chính là một trường phòng kế hoạch cần thực hiện

Thứ nhất, tiến hành lập kế hoạch sản xuất theo định kỳ cho doanh nghiệp có thể là theo tháng, theo quy, năm. Tiến hành quản lý đối với các kế hoạch sản xuất được triển khai và theo dõi việc thực hiện của nhân viên, phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo về chỉ tiêu sản xuất phù hợp với thị trường tiêu dùng hiện nay.

Thứ hai, thực hiện thu thập thông tin, đánh giá và có những hướng phân tính thị trường về dịch vụ, sản phẩm kinh doanh doanh của doanh nghiệp. Từ đó có thể hoạch định xu hướng và dự báo đối với các kế hoạch triển khai sắp tới để đạt hiệu quả được tốt nhất.

Thứ ba, là người tư vấn cho ban giám đốc công ty về triển khai các kế hoạch sản xuất hiện quả, lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng nên hướng tới, phân tích về thị trường tiêu thụ sản phẩm và hiệu quả kinh doanh để thuyết phục họ về kế hoạch sản xuất, kinh doanh sắp nên triển khai thực hiện như thế nào.

Thứ tư, theo dõi sát sao đối với hoạt động và kế hoạch xuất nhập hàng hóa của công ty để đảm bảo triển khai kế hoạch theo dự án được hiệu quả nhất.

Thứ năm, thực hiện việc phân chia công việc cho nhân viên cấp dưới, phù hợp với năng lực và chuyên môn của từng nghiệp, điều này đảm bảo tạo hiệu quả công việc được tốt nhất. Thường xuyên kiểm tra, đốc thúc nhân viên thực hiện để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được hiệu quả và đúng thời gian nhất.

Thứ sáu, xử lý đối với các thắc mắc của khách hàng và khiếu nại về sản phẩm của công ty khi các nhân viên dưới quyền không đủ khả năng xử lý.

Thứ bảy, tham gia vào việc kiểm soát và theo dõi hoạt động chi tiết, ngân sách trong kế hoạch được triển khai, thông qua đó đảm bảo chi tiết tiết kiệm nhưng vẫn cho hiệu quả công việc được tốt nhất.

Thứ tám, tiến hành đào tạo để phát triển nhân viên trong công ty, phối hợp cùng với các bộ phận khác đề hoàn thành kế hoạch và mục tiêu của dự án đề ra được hiệu quả nhất.

Mô tả công việc phòng kế hoạch - Các nhiệm vụ chính là một trường kế hoạch cần thực hiện
Các nhiệm vụ chính là một trường phòng kế hoạch cần thực hiện

Thứ chín, thực hiện chuẩn bị thông tin và lập báo cáo công việc về hoạt động triển khai kế hoạch, đưa ra các khuyến nghị cần thiết để cải tiến và nâng cấp cho kế hoạch đang và đã triển khai, báo cáo tiến độ sản xuất và triển khai thực hiện kế hoạch để quản trị doanh nghiệp nắm được tình hình.

Ngoài những công việc chính như trên, trưởng phòng kế hoạch còn cần thực hiện các công việc khác khi được yêu cầu và giao nhiệm vụ từ cấp trên trong công ty.

3. Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí trưởng phòng kế hoạch hiện nay

Để ứng tuyển vào trở thành trưởng phòng kế hoạch trong các công ty hiện nay, bạn cần đảm bảo bản thành có đầy đủ và đáp được các yêu cầu tuyển dụng như:

+ Là nguồn lực được đào tạo từ các chuyên ngành về tài chính, kinh doanh, marketing, truyền thông, kinh tế, quản trị nhân lực hoặc các chuyên ngành liên quan với trình độ từ đại học trở lên.

+ Đặc biệt nếu bạn từng làm việc tại vị trí hoạch định chiến lược hoặc, phân tích kinh doanh hoặc các vị trí tương đương trong các doanh nghiệp trước đây sẽ là lợi thế để được ưu tiên vì là nguồn nhân lực có kinh nghiệm trong nghề.

Công việc mô tả trưởng phòng kế hoạch - Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí trưởng phòng kế hoạch hiện nay
Yêu cầu tuyển dụng đối với vị trí trưởng phòng kế hoạch hiện nay

+ Yêu cầu về kỹ năng giao tiếp và truyền đạt thông tin dễ hiểu, hiệu quả để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

+ Yêu cầu về sự am hiểu của bản thân trong chiến lược kinh doanh và các lĩnh vực liên quan đến sản xuất, kinh doanh của công ty.

+ Yêu cầu về khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng lãnh đạo và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực phục vụ cho các kế hoạch và chiến lược sản xuất được đạt ra để đạt mục tiêu kinh doanh, doanh thu cho công ty.

Đó là một vài những yêu cầu cơ bản nhất và hầu hết các doanh nghiệp tuyển quản lí điều hành vị trí trưởng phòng kế hoạch đưa ra để tuyển chọn ứng viên của mình.

Mô tả công việc nhân viên kế hoạch sản xuất

4. Quyền lợi mà trưởng phòng kế hoạch được hưởng là gì?

Công việc mô tả trưởng phòng kế hoạch - Quyền lợi mà trưởng phòng kế hoạch được hưởng là gì?
Quyền lợi mà trưởng phòng kế hoạch được hưởng là gì?

Không chỉ cần đến thông tin mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch, mà các bạn còn cần phải trang bị cho mình những kiến thức và hiểu biết về quyền lợi của nhân viên khi làm việc tại vị trí này như sau:

+ Được hưởng mức lương hấp dẫn theo thỏa thuận trong hợp đồng và các khoản thưởng hiệu quả công việc. Phụ cấp theo chính sách của công ty đối với vị trí trưởng phòng kế hoạch.

+ Được tham gia đầy đủ các chế độ phúc lợi theo chính sách của công ty và đúng với quy định pháp luật cho người lao động như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, tại nạn lao động, thất nghiệp,..

+ Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có cơ hội để thăng tiến lên chức vụ cao hơn trong công ty từ vị trí là một trường phòng kế hoạch.

+ Được cung cấp các trang thiết bị hiện đại và cơ sở vật chất để đảm bảo đáp ứng tốt nhất công việc và đạt hiệu quả cao. Tạo cơ hội và môi trường tốt nhất cho nhân viên phát triển bản thân và công việc của mình.

Ngoài ra một số các công ty còn cung cấp cho trưởng phòng kế hoạch nhà ở, phương tiện đi lại, cùng với nhiều các phúc lợi hấp dẫn khác. Các doanh nghiệp khác nhau cũng sẽ đưa ra các chiến lược thu hút nguồn nhân lực khác nhau bằng những quyền lợi hấp dẫn ứng viên.

5. Mức thu nhập cực hấp dẫn với vị trí trưởng phòng kế hoạch

Mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch - Mức thu nhập cực hấp dẫn với vị trí trưởng phòng kế hoạch
Mức thu nhập cực hấp dẫn với vị trí trưởng phòng kế hoạch

Trên thị trường việc làm hiện nay, mức thu nhập được trả cho vị trí trưởng phòng kế hoạch rơi vào khoảng trung bình từ 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng. Với những doanh nghiệp có quy mô lớn thì mức thu nhập của trưởng phòng kế hoạch có thể lên đến 25 triệu – 30 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập phụ thuộc rất nhiều vào năng lực làm việc của người lao động, trưởng phòng kế hoạch sẽ có mức thu nhập cực khủng khi có thể giao tiếp thành thạo tiếng Anh, bên cạnh đó là năng lực làm việc hiệu quả được thể hiện thông qua chất lượng công việc tạo ra.

Việc làm nhanh

6. Bật mí các bước nhanh chóng trở thành trưởng phòng kế hoạch với work247.vn

Để trở thành một trưởng phòng kế hoạch trong các doanh nghiệp hiện nay, các ứng viên cần biết cách tạo lợi thế cho bản thân mình. Để giúp bạn nhanh chóng thực hiện ước mơ và đạt được vị trí trưởng phòng kế hoạch, sau để sẽ bật mí các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tìm hiểu thông tin về vị trí trưởng phòng kế hoạch tại các công ty hiện nay, trong phần chia sẻ ở trên của bài viết này cũng đã đề cập thông tin rất chi tiết cho vị trí công việc này.

Mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch - Bật mí các bước nhanh chóng trở thành trưởng phòng kế hoạch với work247.vn
Bật mí các bước nhanh chóng trở thành trưởng phòng kế hoạch với work247.vn

Bước 2: Xác định điểm mạnh của bản thân và tải CV xin việc trên work247.vn để có được một CV xin việc ấn tượng. Biết nhấn vào điểm mạnh của mình và tạo lợi thế tốt nhất cho bản thân khi gửi CV cá nhân ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kế hoạch.

Bước 3: Truy cập vào work247.vn và nhấn tìm kiếm vị trí công việc là trưởng phòng kế hoạch. Sau khi tin tức tuyển dụng hiện nên, hãy đọc toàn bộ và lựa chọn một tin tuyển dụng phù hợp nhất. Nhấn nộp hồ sơ ứng tuyển.

Bước 4: Nhận điện thoại gọi đến từ các nhà tuyển dụng và chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn sắp tới của mình. Bạn có thể tham khảo bài chia sẻ về bộ câu hỏi tuyển dụng trên work247.vn để có được những chuẩn bị tốt nhất cho câu trả lời của bản thân.

Bước 5: Vượt qua vòng phỏng vấn và chính thức trở thành trưởng phòng kế hoạch.

Các bước thực hiện thực đơn giản và dễ dàng trở thành một trưởng phòng kế hoạch từ sự trợ giúp đắc lực của work247.vn.

Bạn có thể tham khảo bản mô tả công việc của trưởng phỏng kế hoạch tại đây: Bản mô tả công việc trưởng phòng kế hoạch.docx

Qua chia sẻ những thông tin trong bài viết này không chỉ giúp bạn hiểu công việc mô tả trưởng phòng kinh doanh như thế nào mà còn thu về những kiến ​​thức bổ ích liên quan giúp bạn ứng dụng thành công vào vị trí trưởng phòng kế hoạch trong các doanh nghiệp, công ty hiện nay.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2228 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT