Tổ chức sự kiện học trường nào.Trường top đào tạo tổ chức sự kiện

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Diệp tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Diệp

Bạn thích tham gia vào việc triển khai, điều hành và tổ chức các sự kiện? Bạn chưa biết thi khối gì và học trường nào để theo đuổi ngành tổ chức sự kiện. Vậy thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Cùng work247.vn tìm hiểu cùng bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tổ chức sự kiện là ngành gì? 

Ngành tổ chức sự kiện
Ngành tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là ngành học tập trung vào việc lên kế hoạch, triển khai, điều hành, thiết kế,...kiểm soát sự kiện từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc,điều phối và xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ. 

Các loại hình tổ chức sự kiện phổ biến hiện nay như: Các sự kiện ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới ( phim ảnh, ca nhạc, xe ô tô, mỹ phẩm,...); Các hội nghị, hội thảo với đối tác, khách hàng; Buổi lễ khai trương, khánh thành, kỷ niệm thành lập công ty; Hội chợ, triển lãm, tổ chức trưng bày sản phẩm; Tổ chức sự kiện quỹ gây từ thiện; Các sự kiện giải trí, gameshow, team building, các chương trình trải nghiệm thực tế. 

Một số sự kiện quen thuộc như: World Cup, các cuộc thi hoa hậu: Hoa hậu hoàn vũ, Miss World Việt Nam, các show thời trang, các hội thảo, triển lãm hay như các chương trình ca nhạc, hội chợ, sinh nhật cưới hỏi,...

Có thể thấy rằng, ngành tổ chức sự kiện rất có tiềm năng, là hoạt động không thể thiếu trong đời sống. Việc theo học một chương trình đào tạo về tổ chức sự kiện sẽ giúp sinh viên có được kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết để tổ chức, điều phối và quản lý các sự kiện với tính chất, quy mô khác nhau.

Học tổ chức sự kiện thì sẽ làm gì? Sau đây là một số nghề bạn có thể làm sau khi học tổ chức sự kiện: 

Học tổ chức sự kiện thì sẽ làm gì?
Học tổ chức sự kiện thì sẽ làm gì?

Đạo diễn sự kiện

Điều phối viên sự kiện

Nhân viên kinh doanh sự kiện

Nhân sự hỗ trợ sự kiện

Thiết kế

Content Writer

Người lên kế hoạch tổ chức sự kiện (Event planner)

Quản lý Marketing hay Quảng bá sự kiện (Marketing/Publicity Manager)

Xem thêm: Học Marketing có khó không? Tại sao nên học marketing?

2. Thi khối nào để học ngành tổ chức sự kiện?

Dựa vào tính chất công việc của ngành tổ chức sự kiện cần phải  sáng tạo, hoạt bát, nhanh nhẹn, giao tiếp lưu loát, gặp gỡ làm việc với người nổi tiếng,…hiện nay các trường đào tạo ngành tổ chức sự kiện xét tuyển người học với các tổ hợp bao gồm: khối C (Văn, sử,địa), D (Toán, Văn, Anh), A (Toán, Lý, Hóa) và A1 (Toán, Lý, Anh).

Tuy nhiên, để trở thành người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, ngài học những kỹ năng chuyên môn, bạn còn cần phải trau dồi kinh nghiệm bản thân, thực tập tích lũy kinh nghiệm.

3. Tổ chức sự kiện học trường nào?

Dưới đây là top những trường đào tạo ngành tổ chức sự kiện tốt nhất hiện nay trên cả nước:

3.1. Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh (Cầu Giấy - Hà Nội)

 Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh
 Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh

Ở vị trí đầu tiên, work247.vn sẽ giới thiệu cho bạn ngôi trường đào tạo ngành quản trị sự kiện chuyên nghiệp top đầu cả nước. Khi trung tuyển vào trường, có có thể đăng kí theo học các khoa như: khoa đạo diễn ánh sáng, khoa đạo diễn âm thanh và khoa đạo diễn sân khấu. Ban phải chọn cho mình các khoa phù hợp với sở thích, nguyện vọng và đam mê của bạn. Bạn sẽ được học kiến thức chuyên ngành từ cơ bản đến nâng cao về sự kiện, lễ hội, 

viết kịch bản, lên kế hoạch, khắc phục sự cố cho các sự kiện. Đảm bảo bạn có đủ kiến thức và các kỹ năng cơ bản để làm việc trong tương lai. 

3.2. Trường Cao đẳng FPT (Nam Từ Liêm - Hà Nội)

Trong list các trường top đào tạo tổ chức sự kiện của work247.vn không thể thiếu Cao đẳng FPT. Là trường đi đầu về ngành tổ chức sự kiện trên cả nước, các bạn sẽ được học những kiến thức chuyên sâu hơn về ngành tổ chức sự kiện. Các bạn không chỉ được đào tạo qua sách vở và trường còn nổi tiếng với việc học đi đôi với hành. Cao đẳng FPT còn thường xuyên tổ chức các buổi thực tập về tổ chức sự kiện tại các công ty, doanh nghiệp lớn để sinh viên có thể cọ xát, thực hành, tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này.

3.3. Trường Đại học Hoa Sen (Quận 1 - TP Hồ Chí Minh)

Trường Đại học Hoa Sen
Trường Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen cũng là một trường đào tạo ngành quản trị sự kiện uy tín, là trường đầu tiên đào tạo Cử nhân ngành quản trị sự kiện của cả nước. Tại đây có 3 chuyên ngành chính về tổ chức sự kiện, đó là: Thể thao, Giải trí và MICE. Xuyên suốt quá trình học, sinh viên không chỉ được tích lũy những kiến thức cơ bản của chuyên ngành mà còn được trải nghiệm thực tế trong khoảng 6 tháng tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện. Từ đó, giúp các bạn sinh viên tiếp thu nhiều vốn kiến thức, tích lũy kinh nghiệm để vận dụng tốt trong ngành tổ chức sự kiện của mình.

3.4. Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Cầu Giấy - Hà Nội)

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là “cái nôi’ đào tạo ra rất nhiều những thế hệ các nhà báo, biên tập viên, MC truyền hình nổi tiếng. Hơn nữa, “trường báo” còn  được biết đến là nơi thu hút nhiều bạn sinh viên theo học ngành tổ chức sự kiện. Các ngành PR của trường đào tạo ra nguồn nhân lực có trí tuệ và khả năng sáng tạo cao trong công việc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có đủ khả năng làm việc trong các tổ chức, các lĩnh vực về truyền thông, những cơ quan, doanh nghiệp hoặc có thể tham gia giảng dạy truyền thông, quan hệ công chúng  ở các trường đại học, cao đẳng, các viện, trung tâm báo chí. 

3.5. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà nội và TP Hồ Chí Minh)

Đây cũng là 1 trong top những trường đào tạo chuyên ngành tổ chức sự kiện. Trường có chuyên ngành đào tạo về tổ chức sự kiện là quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Tại đây, sinh viên sẽ được rèn luyện sự tự tin, những kiến thức chuyên ngành, kỹ năng làm việc chủ động và kỹ năng giao tiếp tốt và nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng từ các nhà tuyển dụng trên cả nước.

3.6. Trường Đại học Tôn Đức Thắng (Quận 7 - TP Hồ Chí Minh)

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là trường trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,  là một trường đại học nghiên cứu. Quản trị sự kiện là một ngành được các bạn trẻ quan tâm và đang rất hot hiện nay. Vì vậy mà nó cũng được trường quan tâm, đầu tư và phát triển. Xuyên suốt chương trình học tập, học viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức chuyên môn về lĩnh vực tổ chức sự kiện. Sau khi ra trường, học viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm: có thể trở thành các chuyên viên kinh doanh sự kiện – hội nghị – hội thảo, các chuyên viên về tổ chức sự kiện việc tại các công ty,các doanh nghiệp với mức lương vô cùng hấp dẫn. 

3.7. Trường Đại học Văn Lang (Quận 1 - TP Hồ Chí Minh)

 Trường Đại học Văn Lang
 Trường Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang được thành lập năm 1995, là trường đại học đa ngành, đào tạo theo định hướng ứng dụng. Tại trường Đại học Văn Lang, sinh viên sẽ được tiếp cận với những kiến thức chuyên ngành từ giảng viên tận tâm, thân thiện, nhiệt tình và tâm huyết. Không chỉ có thế, các bạn sinh viên còn được học tập trong môi trường học tập năng động, thoải mái với các hoạt động ngoại khóa, thực tập, trải nghiệm trực tiếp,… giúp nâng cao khả năng sáng tạo, áp dụng vào thực tiễn.

3.8. Trường Đại học RMIT (Ba Đình - Hà Nội)

The Royal Melbourne Institute  of Technology hay còn được gọi là Viện Công nghệ Hoàng Gia, được viết tắt là RMIT. Đây được coi là trường có học phí “khủng” cùng với chất lượng đào tạo đứng đầu cả nước. Mặc dù trường không có chuyên ngành riêng đào tạo tổ chức sự kiện, bù lại RMIT lại sở hữu ngành truyền thông cực hot và nổi tiếng. Với việc đào tạo các kỹ năng như: sáng tạo nội dung số, sự kiện, quan hệ truyền thông đại chúng,…RMIT đã tạo ra xu hướng xây dựng sự kiện một cách nhanh chóng và hiện đại cho các bạn trẻ. 

Trên đây là một số trường đại học, cao đẳng nổi tiếng về ngành tổ chức sự kiện, ngoài ra còn có rất nhiều trường đại học, cao đẳng khác cũng đào tạo về ngành tổ chức sự kiện. Hãy tìm ra ngôi trường phù hợp với chi phí và sở thích của bản thân nhé.

Xem thêm: Quan hệ công chúng là ngành gì? Tố chất cần của người làm nghề PR

4. Tố chất cần thiết để trở thành người tổ chức sự kiện

Kỹ năng cần thiết
Kỹ năng cần thiết 

Phải có những kiến thức chuyên ngành, phải hiểu biết về quy trình tổ chức sự kiện, cũng như các yếu tố khác liên quan đến ngành như máy móc, thiết bị, set up quay,...

Ngoại hình cũng là một yếu tố giúp bạn nâng cao hơn giá trị của bản thân cũng như có thể giúp bạn tự tin, hơn hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giao tiếp.

Phải trau dồi kỹ năng giao tiếp và trình bày vấn đề giúp cho việc trao đổi công việc thuận lợi hơn, dễ hiểu hơn. Bạn cũng cần phải có những kỹ năng như đàm phán, giải quyết vướng mắc, tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp cũng như là với đối tác.

Ngoại ngữ cũng là một yếu tố rất quan trọng trong ngành quản trị sự kiện vì nếu có ngoại ngữ thì chúng ta có thể tìm hiểu, tham khảo những tài liệu nước ngoài để có thể đi sâu vào kiến thức chuyên môn, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn. 

Ngoại hình cũng là một yếu tố giúp bạn nâng cao hơn giá trị của bản thân cũng như có thể giúp bạn tự tin, hơn hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình giao tiếp.

Bạn phải có sức khoẻ tốt, chịu áp lực công việc vì tổ chức sự kiện phải thức khuya dậy sớm chuẩn bị sự kiện, thường xuyên đi lại, làm việc trong môi trường đầy rẫy những áp lực như là phải tránh những sự cố rủi ro hay con phải khắc phục sự cố rủi ro khi mà sự kiện diễn ra.

Bất kể là ngành nào khi bạn có sự đam mê, yêu nghề thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn, nó sẽ trở thành nguồn động lực, năng lượng để cho bạn xua tan đi mệt mỏi. 

Làm nghề tổ chức sự kiện thì không tránh được sự rủi ro, vì vậy bạn phải giữ cho mình một tinh thần bình tĩnh để có thể giải quyết và có những sự cố bất ngờ có thể xảy ra.

Ngoài ra bạn còn phải là những người có khả năng lãnh đạo tốt có kỹ năng làm việc nhóm và tương tác với các cá nhân khác.

Với những chia sẻ thú vị trên của work247.vn về ngành tổ chức sự kiện. Chắc hẳn những câu hỏi như: Tổ chức sự kiện học trường nào? Học ở đâu? Thi khối nào? …cũng sẽ không làm khó được bạn phải không nào. Để trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bạn phải trang bị cho mình những kiến thức chuyên ngành cần thiết, phải thật sự cố gắng, nắm bắt cơ hội để có thể tiếp bước cho cho tương lai. Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp của mình!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem237 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT