Khám phá cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán hiệu quả nhất.

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thu Huyền tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Khách hàng luôn là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại của bất cứ lĩnh vực đầu tư nào. Đặc biệt, trong các lĩnh vực liên quan đến  tài chính ngân hàng như tín dụng, cổ phiếu, chứng khoán để có thể bán được sản phẩm thì chắc chắn phải cần đến khách hàng. Khách hàng chính là thước đo đánh giá doanh thu, tiềm năng phát triển của nhân viên bán hàng và doanh nghiệp. Với nhân viên chứng khoán, việc tìm kiếm khách hàng được đặt lên hàng đầu bởi có khách hàng thì bạn mới bán được sản phẩm. Vậy làm thế nào để tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán, hãy cùng work247.vn tham khảo những cách dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về chứng khoán

1.1. Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là những chứng từ có giá trị dài hạn hoặc có bút toán ghi số công nhận các quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu chứng khoán bằng vốn hoặc tài sản của tổ chức phát hành chứng khoán.

Chứng khoán chính là một công cụ tài chính có giá trị, có thể giao dịch, mua bán và lưu trữ như tiền. Chứng khoán được xác nhận bằng chứng chỉ (certificate) và bút toán sổ sách (book-entry). Đồng thời, còn sử dụng dữ liệu điện tử thể hiện quyền và lợi ích sở hữu tài sản hoặc vốn với các công ty cổ phần.

chứng khoán là gì
chứng khoán là gì

Xem thêm: Giải đáp cho bạn về MFI trong chứng khoán là gì? Ý nghĩa của nó

1.2. Thuộc tính của chứng khoán

Ngoài ra, chứng khoán còn mang mối quan hệ sở hữu đối với một công ty được gọi là cổ phiếu. Hay trường hợp chứng khoán thể hiện mối quan hệ với chủ nợ được coi là trái phiếu. Thậm chí dạng trái phiếu chuyển đổi, cổ phiếu ưu đãi được gọi là chứng khoán lai. Nắm trong tay đa dạng mối quan hệ sở hữu, chứng khoán còn có những thuộc tính sau:

Đầu tiên, chứng khoán có thể thanh đổi được thành tiền mặt còn được gọi là tính thanh khoản của chứng khoán.

Tiếp theo, vì chứng khoán có tính sinh lời nên nó tạo nên thu nhập cho người sở hữu.

Cuối cùng, chứng khoán tuy có khả năng sinh lời nên cũng không tránh khỏi rủi ro vì vậy chứng khoán cũng có thể làm giảm thu nhập của người sở hữu.

Thuộc tính chứng khoán
Thuộc tính của chứng khoán

2. Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.

2.1. Tạo dựng cho mình một kế hoạch bán hàng hoàn hảo

Việc xây dựng cho mình một mục tiêu bán hàng là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với những khách hàng mới. Hãy từ từ thận trọng tìm hiểu và liên lạc với họ qua email hay số điện thoại một cách chỉnh chu và hoàn hảo nhất. Những việc làm tuy đơn giản này biết đâu lại giúp bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin, hay nghiên cứu chọn ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách để có thể áp dụng vào lần tư vấn trực tiếp sau. Việc chuẩn bị kỹ càng không bao giờ là thừa thãi, bạn càng chuẩn bị, kế hoạch của bạn càng chi tiết thì khả năng được khách hàng tin tưởng và bị thuyết phục càng cao hơn.

2.2. Tham khảo cách làm của những người thành công đi trước

Học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước chưa bao giờ là cách thức tìm kiếm khách hàng lỗi thời cả. Đối với những người làm việc lâu năm trong lĩnh vực này, họ đã trải qua rất nhiều tình huống và đúc rút rất nhiều kinh nghiệm. Do đó hãy thử hỏi kinh nghiệm từ những người này, bạn sẽ hạn chế được những tình huống xấu, nắm bắt và thúc đẩy các tình huống có thể tư vấn khách hàng được hiệu quả nhất. Chắc chắn  khi bạn học được những kinh nghiệm này và sử dụng chúng một cách linh hoạt thì việc tiếp cận, trao đổi và thuyết phục khách hàng đầu tư sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.
Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.

2.3. Chia sẻ những lợi ích của chứng khoán với những người xung quanh

Đối với nhiều người khi tham gia làm việc trong lĩnh vực này, việc giới thiệu những lợi ích mà đầu tư chứng khoán đến mọi người đã trở thành một thói quen khi bắt đầu các mối quan hệ xã hội của họ. Bạn có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng ở bất kỳ thời điểm nào vì vậy đừng chần chừ bởi vì nó vô cùng hiệu quả. Nếu bạn có khả năng tiếp cận khách hàng và thuyết phục họ thì khách hàng sẽ càng tin tưởng hơn về khả năng và năng lực của bạn.

Xem thêm: Chỉ số Beta trong chứng khoán là gì? Ý nghĩa của chỉ số Beta này

2.4. Xây dựng hình ảnh cá nhân

Không phải ai khi mới vào nghề cùng đã trở thành một nhân viên tư vấn chứng khoán chuyên nghiệp. Và để tạo dựng lòng tin cho khách hàng ngoài việc chuẩn bị cho mình một kiến thức nền tảng đầy đủ về lĩnh vực này bạn còn phải trang bị thêm cho mình những kiến thức mới mẻ, phù hợp với xu hướng hiện tại.

Để nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, bạn có thể đăng những bài viết phân tích chuyên sâu về chứng khoán lên trang cá nhân. Ngoài ra bạn có thể tạo cho mình một page hoặc một blog chuyên viết về chủ đề chứng khoán hoặc tham gia vào những hội nhóm, những buổi tọa đàm liên quan đến lĩnh vực này. Ngoài việc bạn có thể xây dựng hình ảnh đáng tin cậy cho khách hàng, biết đâu bạn còn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua những hình thức này đấy. Chúc bạn may mắn.

Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.
Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.

2.5. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Để có thể bán hàng hiệu quả, trước tiên, bạn phải xây dựng được ấn tượng tốt với khách hàng. Để có được ấn tượng tốt này bạn phải mang đến cho họ sự tin tưởng về năng lực, uy tín của bạn trên thị trường chứng khoán. Tránh việc tiếp cận vồ vập, hấp tấp sẽ làm khách hàng cảm thấy bạn không đáng tin cậy gây nên sự phản cảm, thiếu chuyên nghiệp khiến công cuộc bán hàng của bạn rơi vào bế tắc.

2.6. Sử dụng Data khách hàng 

Đây là cách được nhiều người trong lĩnh vực chứng khoán áp dụng bởi tính tiện lợi và đa dạng của nó. Bạn có thể  dễ dàng tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ trên mạng internet, tạo tài khoản để đăng ký mua và sử dụng dịch vụ. Ưu điểm của hình thức này là tính tiện lợi, tiếp cận được đúng đối tượng có nhu cầu đầu tư chứng khoán thực sự. Tuy nhiên, hãy chọn những bên bán data uy tín để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình sử dụng nhé.

Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.
Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.

2.7. Tạo niềm tin từ những khách hàng cũ

Những người mới tham gia chứng khoán chưa có nhiều kinh nghiệm, sau khi bạn đã tư vấn bán hàng cho họ xong hãy dành thời gian quan tâm, chỉ cho họ cách vận hành, tư vấn thêm về những nước đi đúng trong tương lai. Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ có những cảm nhận tích cực về dịch vụ mà bạn mang lại và giới thiệu cho bạn bè của họ khi họ cũng có nhu cầu đầu tư vào lĩnh vực này. Nhờ đó mà mối quan hệ, mạng lưới khách hàng của bạn cũng rộng hơn nhờ đó mà có thể phát triển, bán được thêm nhiều sản phẩm nữa với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.
Khám phá những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán.

Hy vọng những chia sẻ của work247.vn có thể giúp bạn tham khảo thêm những cách tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán tiềm năng trong tương lai một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn luôn gặp nhiều may mắn và thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem300 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT