[Cập nhật] Bản mô tả công việc thợ cắt sắt đầy đủ nhất cho bạn

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Ngày đăng: 16-05-2024

Thợ cắt sắt một trong những công việc lao động chân tay xuất hiện từ khá lâu trước đây. Khi mà nhiều ngành nghề mới ra đời và phát triển thì nghề thợ cắt sắt vẫn thu hút được nhiều nam giới tham gia vào. Để hiểu rõ hơn về công việc này, bạn hãy cùng work247.vn tìm hiểu về mô tả công việc thợ cắt sắt trong bài viết bên dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Cơ Khí

1. Một vài thông tin về nghề thợ cắt sắt

Một vài thông tin về nghề thợ cắt sắt
Một vài thông tin về nghề thợ cắt sắt

Bên cạnh những việc làm văn phòng như: Kinh doanh, kế toán, marketing, …thì những việc làm lao động chân tay cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ các bạn trẻ. Với tình hình thừa thầy thiếu thợ, nhiều lao động đã lựa chọn con đường học nghề và theo đuổi nó. Điển hình trong đó chính là thợ cắt sắt, một trong những công việc đang khá thu hút lao động nam. Vậy họ là ai?

Thợ cắt sắt chính là một người dùng các công cụ hỗ trợ để gắn các mảnh kim loại lại với nhau, hay họ sẽ phải thực hiện cắt các thanh kim loại thành các phần nhỏ hơn. Nhìn chung thì công việc cũng chỉ có hàn và cắt các thanh sắt, thế nhưng không phải ai cũng có thể đảm nhận được công việc này. Bởi tính đặc thù và nguy hiểm khá lớn.

Để hiểu và nắm bắt tốt hơn về công việc thợ cắt sắt thì bạn hãy theo dõi trong nội dung phần bên dưới đây nhé!

2. Mô tả công việc thợ cắt sắt đầy đủ, chi tiết nhất

Không quá khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh của người thợ cắt sắt, đôi khi hình ảnh đó lại xuất hiện trong chính gia đình chúng ta, dưới bàn tay của một người không chuyên nghiệp đó chính là người bố. Chắc hẳn bạn cũng đã nhìn thấy một vài công việc, một vài thao tác rất đơn giản của thợ cắt sắt và nghĩ rằng đó là một công việc đơn giản. Để xem có đúng như suy nghĩ hồi đó của mình không thì hãy chú ý theo dõi từng công việc của người thợ làm nghề cắt sắt nhé!

2.1. Thực hiện gia công các đồ sắt, thép, inox, …theo yêu cầu tại xưởng

Thực hiện gia công các đồ sắt, thép, inox, …theo yêu cầu tại xưởng
Thực hiện gia công các đồ sắt, thép, inox, …theo yêu cầu tại xưởng

Song song với các nguyên liệu nhựa thì nguyên liệu bằng sắt, thép, inox lại đang rất thịnh hành và được sử dụng một cách rộng rãi trên thị trường. Có những dự án và công trình cần sử dụng nguyên liệu cứng hơn nhựa, và sắt là một trong những nguyên liệu đó.

Sau khi nhận đơn hàng về xưởng thì người thợ cắt sắt bắt đầu vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng của mình để đảm bảo thực hiện theo đúng yêu cầu của khách hàng đưa ra. Công việc đầu tiên này khá quan trọng, nếu như thực hiện sai đồng nghĩa với việc yêu cầu của lô hàng đó cũng hoàn toàn sai. Chính vì thế mà trong khâu đầu tiên thì người thợ cắt sắt luôn phải cẩn thận và tỉ mẩn với công việc.

2.2. Thực hiện công việc hàn, lắp ráp theo từng dự án

Không chỉ đơn giản là hàn, cắt các thanh sắt lớn nhỏ, thợ cắt sắt còn phải đảm bảo các công việc chính là lắp ráp các nguyên liệu để nó trở thành sản phẩm theo đúng yêu cầu của mỗi dự án khác nhau.

Đối với các sản phẩm này thì luôn yêu cầu phải đúng các thông số, kỹ thuật, đúng bản vẽ ban đầu mà khách hàng đưa xuống. Việc này yêu cầu và đòi hỏi chuyên môn của người thực hiện vô cùng lớn. Họ còn phải đọc hiểu các bản vẽ kỹ thuật nữa thì mới đảm bảo được công việc.

Đặc biệt, một người thợ cắt sắt đạt trình độ chuyên nghiệp phải thành thạo hàn công nghệ cao (6G). Thế nhưng hiện nay số lượng thợ cắt sắt biết hàn công nghệ cao này còn khá ít, chính vì thế mà trình độ vẫn chưa thật sự đạt yêu cầu.

2.3. Sửa chữa và hàn

Sửa chữa và hàn
Sửa chữa và hàn

Công việc lao động phổ thông này không chỉ đơn giản là hàn và cắt sắt, người thợ cắt sắt dường như phải biết mọi việc, trở thành máy đa di năng cho mọi xưởng, nhà máy. Kỹ thuật và trình độ sửa chữa sản phẩm cũng phải rất cao. Họ không chỉ sửa chữa các sản phẩm do chính mình làm ra mà còn phải sửa chữa, bảo hành trong quá trình sử dụng của khách hàng.

Các vật dụng, sản phẩm tuy được làm từ sắt, thép, inox, … thế nhưng đối nó vẫn có thể gặp phải một vài vấn đề trục trặc. Chính vì thế mà người thợ cắt sắt cũng phải tiến hành sửa chữa và hàn các lỗi đó.

Việc sửa chữa, bảo dưỡng sản phẩm có vẻ như rất mất thời gian và công sức cho thợ cắt sắt, thế nhưng đây là một trong những cách để họ có thể giữ được mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

2.4. Ngoài ra còn phải làm các công việc khác theo sự phân công của cấp trên

Ngoài những công việc trên đây thì thợ cắt sắt còn phải làm khá nhiều các công việc khác tuân theo sự phân công và chỉ đạo của người cấp trên. Đặc biệt khi họ làm việc trong các doanh nghiệp lớn nhỏ, môi trường làm việc chuyên nghiệp thì sẽ dễ dàng thấy được sự phân công công việc hơn.

Tuân thủ các công việc được sắp xếp phân công còn có nghĩa là thợ cắt sắt đang đảm bảo tuân thủ đúng theo các quy định của công ty, doanh nghiệp.

Như vậy, với các công việc mà chúng ta đã tìm hiểu trong phần này thì cũng sẽ dễ dàng nhận thấy, thợ cắt sắt sẽ không phải làm quá nhiều công việc khác nhau, thế nhưng nó lại mang tính nguy hiểm và rủi ro sức khỏe khá lớn. Để đảm bảo hoàn thành tốt công việc được phân công và sức khỏe của bản thân mình thì người thợ cắt sắt cần phải đáp ứng những yêu cầu như thế nào?

Tìm việc làm thợ sắt

3. Những yêu cầu đối với một thợ cắt sắt là gì?

Những yêu cầu đối với một thợ cắt sắt là gì?
Những yêu cầu đối với một thợ cắt sắt là gì?

Chắc hẳn sẽ khá nhiều bạn vẫn đang muốn tham gia vào công việc này, đặc biệt là lao động nam. Bởi đây là công việc dễ dàng tìm kiếm, mức lương ổn định, thế nhưng trước khi bước vào công việc bạn cần phải biết yêu cầu mà nhà tuyển dụng đặt ra cho mình là gì?

Bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng có cái “tham” của họ. Họ luôn mong muốn và tìm được người thợ giỏi nhất, đa di năng nhất. Tuy nhiên nhìn về mặt bằng chung thì những người thợ cắt sắt vẫn chưa đạt được trình độ cao đó. Chính vì thế mà yêu cầu đặt ra đối với họ như sau:

- Nếu như muốn tham gia vào công việc này bạn cần phải có trình độ và kỹ năng hàn tốt. Kỹ năng này của bạn phải khá trở lên thì mới đảm nhận được các công việc giao xuống.

- Bạn cần phải có kinh nghiệm trong những vực hàn, cắt sắt. Với kinh nghiệm nhiều, sẽ giúp cho bạn thành thạo khi sử dụng các loại máy móc và biết cách xử lý tình huống hơn.

- Có tinh thần ham học hỏi, chịu được áp lực công việc và có sức khỏe tốt. Như đã nói ở trên thì đây là công việc lao động chân tay, nặng nhọc và vất vả, chính vì thế mà nếu như không đảm bảo được về sức khỏe thì bạn sẽ không thể nào thực hiện tốt công việc được cả. Đối với những công việc như thế này, sẽ có những thay đổi về trình độ, yêu cầu người thợ phải ham học hỏi để gia tăng khả năng của mình hơn.

- Cần phải có trách nhiệm với công việc, có tinh thần làm việc nhóm. Nếu như bạn không có trách nhiệm trong công việc, người đầu tiên gặp rủi ro chính là bạn. Bởi những vật dụng sử dụng để cắt sắt và hàn vô cùng nguy hiểm. Nếu như không chú tâm vào công việc thì bạn sẽ bị thương bất cứ lúc nào.

Khi làm việc trong xưởng, trong các doanh nghiệp bạn sẽ phải làm việc với khá nhiều người thợ khác nhau, bởi vậy mà kỹ năng làm việc nhóm cũng phải tốt nhé!

Đó chính là một vài yêu cầu mà bất kỳ thợ cắt sắt nào cũng cần phải chuẩn bị cho chính mình. Với các công việc lao động chân tay và sẽ gặp nhiều rủi ro như vậy thì thợ cắt sắt sẽ có những quyền lợi và mức lương như thế nào?

Xem thêm: Mô tả công việc thợ điện

4. Quyền lợi mà mức lương mà thợ cắt sắt được hưởng

Quyền lợi mà mức lương mà thợ cắt sắt được hưởng
Quyền lợi mà mức lương mà thợ cắt sắt được hưởng

Quyền lợi được hưởng:

Tuy là công việc lao động chân tay, công việc phổ thông, thế nhưng người lao động vẫn được đảm bảo về các quyền lợi của mình khi làm việc trong các doanh nghiệp hiện nay.

- Được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm, đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

- Được doanh nghiệp đào tạo và nâng cao tay nghề thêm. Hầu như sau khi đã được cho đi đào tạo nâng cao thì bất kỳ một ứng viên nào cũng sẽ phải ở lại doanh nghiệp để bảo đảm họ công việc đào tạo nâng cao.

- Được làm việc và hưởng các chế độ khác theo thỏa thuận ban đầu với công ty

- Được hưởng tiền lương đầy đủ hàng tháng

Mức lương người lao động được hưởng:

Đối với công việc lao động bằng chân tay, cái mà họ bỏ ra chính là sức lao động và cái mà họ quan tâm nhất đó chính là tiền lương. Đối với công việc thợ cắt sắt này, tiền lương cao hay thấp còn phụ thuộc vào công việc, kinh nghiệm, sức lao động mà bạn phải bỏ ra. Đối với những công việc này, mức lương trung bình sẽ dao động từ 8 – 9 triệu đồng/ 1 tháng đối với những thợ tay nghề chưa thật sự cao, còn với những người có tay nghề và kinh nghiệm cao thì mức lương họ nhận sẽ nhiều hơn.

5. Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ cắt sắt chuyên nghiệp?

Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ cắt sắt chuyên nghiệp?
Yếu tố nào giúp bạn trở thành thợ cắt sắt chuyên nghiệp?

Nếu như đã đi theo nghề này, đương nhiên ai cũng sẽ muốn trở thành một người thợ chuyên nghiệp để tăng mức lương mà mình được nhận. Vậy thì những yếu tố nào sẽ giúp cho bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

- Đầu tiên cần phải thật sự cẩn thận với những thao tác của bạn trong công việc. Đối với việc hàn và cắt sắt cần phải thật sự cẩn thận trong từng công đoạn, bởi nó yêu cầu độ chính xác từng chút một. Chính xác và cẩn thận còn giúp cho bạn không bị những vết thương nữa.

- Tiếp theo, bạn nên chịu khó học hỏi và tiếp thu: Ai nói công việc chân tay là không cần phải học hỏi và tiếp thu thêm kinh nghiệm. Đối với những công việc này, bạn cần phải ham học hỏi nhiều thì tay nghề mới nâng cao được. Việc chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ người khác cũng sẽ khiến cho bạn đạt được những kết quả tốt hơn và rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình.

- Luôn luôn tập trung vào công việc: Bạn cần phải tập trung để thực hiện công việc nhanh hơn, nhưng đó cũng góp phần giúp bạn không bị những vết thương từ máy cắt, máy hàn. Việc đảm bảo tiến độ công việc là vô cùng cần thiết để giúp bạn trở lên chuyên nghiệp hơn.

6. Work247.vn giúp bạn tìm công việc thợ cắt sắt dễ dàng hơn

Work247.vn giúp bạn tìm công việc thợ cắt sắt dễ dàng hơn
Work247.vn giúp bạn tìm công việc thợ cắt sắt dễ dàng hơn

Với nhu cầu phát triển của xã hội hiện nay, quả thật không quá khó khan để bạn có được cho mình một công việc thợ cắt sắt trong các doanh nghiệp. Nhu cầu sử dụng tăng lên thì nhu cầu tuyển dụng cũng tăng lên. Chính vì thế mà trên các trang mạng xã hội đang đăng tuyển rất nhiều thông tin tuyển dụng khác nhau. Nếu như không cẩn thận bạn sẽ gặp phải đường dây lừa đảo, vừa mất tiền vừa mất sức lao động. Để tránh không gặp phải tình trạng đó, hãy tìm đến các thông tin tuyển dụng tại các trang uy tín nhất, trong đó không thể kể đến website work247.vn. Đây là một website chuyên về tuyển dụng, bạn có thể tìm kiếm các thông tin việc làm chính thống tại đây.

Nếu như bạn đọc đang quan tâm đến công việc này thì cũng có thể tham khảo thêm bản mô tả công việc thợ cắt sắt trong file tài liệu sau:

-

Toàn bộ những thông tin trong bài viết trên đây đã cập nhật xong bản mô tả công việc thợ cắt sắt. Hy vọng những chia sẻ này sẽ thật sự hữu ích cho bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1748 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT