[Cập nhật mới nhất] Bản mô tả công việc thư ký y khoa chuẩn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 16-05-2024

Y tế hiện nay là một trong những ngành được rất nhiều người quan tâm, ngoài việc lựa chọn trở thành bác sĩ, điều dưỡng, y tá,… bạn còn có thể lựa chọn trở thành một thư ký y khoa đó nhé. Để hiểu rõ về vị trí này bạn cần nằm lòng bản mô tả công việc thư ký y khoa qua chia sẻ chi tiết, đầy đủ trong bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm y tế dược

1. Khái quát đôi nét về thư ký y khoa

Thư ký y khoa là người hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ các y bác sĩ hiện nay, đây là một nghề đặc thù với tích trách nhiệm phục vụ cao nhằm giảm bớt những gánh nặng và áp lực công việc lên cho đội ngũ bác sĩ và các điều dưỡng viên.

Mô tả công việc thư ý y khoa - Khái quát đôi nét về thư ký y khoa
Khái quát đôi nét về thư ký y khoa

Không khó để có thể co cơ hội việc làm hấp dẫn với vị trí này cho bản trong thời điểm xã hội và đời sống con người được cải thiện, nhu cầu quan tâm và được chăm sóc sức khỏe tăng cao. Các cơ sở y tế mọc lên ngày càng nhiều, các phòng khám cũng "nảy nở" như nấm, điều này khiến các bạn có nhiều lựa chọn để ứng tuyển vào một môi trường làm việc tốt với mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân.

Để có được lợi thế tốt nhất bạn cần sở hữu ngay một bản mô tả công việc thư ký y khoa đầy đủ, hãy để work247.vn giúp bạn có được cẩm nang này cho mình qua những chia sẻ hữu ích trong phần tiếp theo của bài viết.

2. Mô tả công việc thư ký y khoa chi tiết, đầy đủ

Rất nhiều các bệnh viện công lập, dân lập, các phòng khám tư nhân hiện nay tuyển dụng vị trí thư ký bác sĩ. Với vị trí này được đưa ra, các mô tả cho công việc chi tiết và đầy đủ nhất bạn cần nắm được như sau:

Mô tả công việc thư ký y khoa chi tiết, đầy đủ
Mô tả công việc thư ký y khoa chi tiết, đầy đủ

2.1. Sử dụng phần mềm quản lý

Thực hiện việc quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý bệnh nhân, các bác sĩ, điều dưỡng viên thông qua sự hỗ trợ của phần mềm quản lý. Thư ký y khoa là người sẽ nhận toàn bộ thông tin này lên phần mềm để dễ quản lý và đặc biệt là lưu trữ thông tin được dễ dàng.

Điều này khiến các thư ký y khoa phải biết sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y học hiện nay để thực hiện công việc này được hiệu quả nhất.

2.2. Sắp xếp và lên kế hoạch làm việc cho các bác sĩ

Mô tả công việc thư ký y khoa - Sắp xếp và lên kế hoạch làm việc cho các bác sĩ
Sắp xếp và lên kế hoạch làm việc cho các bác sĩ

Không chỉ thực hiện công việc quản lý, mà các thư ký y khoa còn hỗ trợ các bác sĩ trong việc lên kế hoạch về công và sắp xếp thời gian làm việc của họ được hiệu quả nhất. Bác sĩ, hay các điều dưỡng viên một ngày có rất nhiều thứ phải quan tâm, đặc biệt là đến bệnh nhân, việc thư ký y khoa hỗ trợ học trong lên kế hoạch và sắp xếp lịch làm việc sẽ giúp giảm bớt khối lượng công việc và mang đến hiệu quả công việc tốt nhất.

2.3. Thực hiện xử lý các thủ tục hành chính

Thư ký y khoa còn thực hiện việc xử lý đối với các thủ tục hành chính như lập hồ sơ bệnh án, giải quyết các vấn đề về giấy tờ thay cho các bác sĩ, điều dưỡng viên. Việc này giúp các bác sĩ có thể chuyên tâm nhất trong việc khám chữa bệnh cứu người hiện nay.

Thay mặt các bác sĩ giải đáp các thắc mắc trong thủ tục làm hành chính, hướng dẫn bệnh nhân tiến hành các thủ tục hành chính theo đúng quy trình của bệnh viện, phòng khám hiện nay, thay bác sĩ ghi chép lại toàn bộ bệnh án của bệnh nhân và các vấn đề khi được bác sĩ hoặc các điều dưỡng viên yêu cầu.

2.4. Giúp đỡ bệnh nhân thực hiện các thủ tục cần thiết

Mô tả công việc thư ký y khoa
Giúp đỡ bệnh nhân thực hiện các thủ tục cần thiết

Trong việc tiến hành làm các thủ tục về hành chính, bệnh nhân cũng sẽ gặp không ít các vấn đề vướng mắc hoặc không biết cách thực hiện, lúc này rất cần đến sự giúp đỡ từ thư ký y khoa. Thông qua sự giúp đỡ này bệnh nhân nhanh chóng hoàn thành thủ tục hành chính, hài lòng với sự phục vụ của bệnh viện.

Xem thêm: Tìm việc làm thư ký y khoa

2.5. Tổ chức và chuẩn bị trước các buổi họp

Các bác sĩ thường có những buổi họp rất quan trọng thường xuyên hoặc bất ngờ, một thư ký y khoa sẽ là người lên kế hoạch tổ chức cho buổi hợp và chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, tài liệu, các vấn đề liên quan đến trong cuộc họp để đảm bảo cuộc họp diễn ra tốt đẹp. 

Trong cuộc họp, thư ký y khoa cũng là người sẽ ghi lại toàn bộ nội dung diễn ra trong cuộc họp để lập thành tài liệu và gửi đến các bác sĩ, điều dưỡng, các nhân viên có liên quan làm việc tại bệnh viện hoặc các phòng khám nơi bạn làm việc.

2.6. Một số công việc khác

Ngoài những công việc chính được nói ở trên, thì một thư ký y khoa còn cần thực hiện các công việc khác như:

Thứ nhất, thực hiện việc quản lý về hành chính văn phòng, quản lý các vấn đề về nghiệp vụ chuyên môn của các nhân viên điều dưỡng.

Thứ hai, với các trường hợp cần làm thủ thuật tại bệnh viện thì thư ký y khoa cần tiến hành trình hội chuẩn nên các bác sĩ có thẩm quyền.

Thứ ba, thực hiện các công việc khác khi được bác sĩ yêu cầu hoặc các bộ phận chức năng khác tại bệnh viện, phòng khám hoặc các cơ sở y tế hiện nay.

Tải ngay để tham khảo bản mô tả công việc thư ký y khoa đầy đủ và mới nhất 2024 tại đây: TUYỂN DỤNG THƯ KÝ Y KHOA.docx

3. Yêu cầu tuyển dụng cho vị trí thư ký y khoa

Mô tả công việc thư ký y khoa - yêu cầu tuyển dụng cho vị trí thư ký y khoa
yêu cầu tuyển dụng cho vị trí thư ký y khoa

Để tìm kiếm được những ứng viên phù hợp với vị trí thư ký y khoa cho cơ sở y tế của mình, các nhà tuyển dụng thường đặt ra các yêu cầu với vị trí này như sau:

Thứ nhất, tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên với các chuyên ngành được đào tạo bài bản như điều dưỡng, thư ký y khoa hoặc tốt nghiệp y sĩ làm thư ký y khoa hoặc bạn có chứng chỉ hành nghề thư ký y khoa.

Thứ hai, thường vị trí này được tuyển dụng với các đối tượng người trẻ, trong độ tuổi từ 20 – 30 tuổi, bởi sức trẻ sẽ mang đến sự nhanh nhẹn, hoạt bát, tiếp thu nhanh, xử lý hiệu quả các công việc mà một thư ký y khoa cần thực hiện. 

Thứ ba, yêu cầu về am hiểu kiến thức nghiệp vụ thư ký y khoa như: công tác bảo hiểm xã hội, tổng quan về hệ thống luật trong hoạt động y tế, kiến thức về thuật ngữ y khoa, bảo hiểm y tế.

Thứ tư, có kỹ năng giao tiếp, trong công việc là người cẩn thận, có phẩm chất về y đức, hòa đồng và trung thực, hoạt bát và vui vẻ mà những đức tính rất cần thiết của một thư ký y khoa cần có.

Thứ năm, yêu cầu về thành thạo tin học văn phòng, một số các cơ sở ý tế có tiêu chuẩn tuyển dụng với vị trí này cần giao tiếp tiếng Anh cơ bản.

Thứ sáu, nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành hoặc tại các vị trí tương đương thì đây là một điểm cộng ưu tiên dành cho ứng viên và được hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu.

Xem thêm: Mách bạn mẹo viết CV thư ký - trợ lý ngán gọn, xúc tích, độc đáo

4. Quyền lợi của thư ký y khoa được hưởng

Mô tả công việc thư ký y khoa - Quyền lợi của thư ký y khoa được hưởng
Quyền lợi của thư ký y khoa được hưởng

Ứng tuyển thành cồn và trở thành một thư ký y khoa bạn có nhiều quyền lợi được hưởng khác nhau tùy thuộc vào từng cơ sở, đơn vị y tế bạn làm việc. Nổi bật phải kể đến các quyền lợi như:

Một là, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, các bác sĩ có chuyên môn cao trong công việc, điều này giúp bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích cho mình đấy nhé.

Hai là, được hưởng mức thu nhập hấp dẫn và các chế độ phục lợi về nghỉ phép, nghỉ lễ, thưởng, trợ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

Ba là, thư ký y khoa được đánh là là vị trí công việc có tính ổn định cao, điều này giúp các bạn gắn bó lâu dài với công việc. Càng nhiều kinh nghiệm thì mức thu nhập cho bạn càng hấp dẫn.

Bốn là, được tham gia vào các khóa học nâng cao nghiệp vụ và chất lượng công việc của mình, điều này rất có lợi cho các bạn thư ký y khoa về lâu dài.

Tìm việc làm y tá điều dưỡng

5. Hé lộ mức thu nhập cho thư ký y khoa hiện nay

Mô tả công việc thư ký y khoa - Hé lộ mức thu nhập cho thư ký y khoa hiện nay
Hé lộ mức thu nhập cho thư ký y khoa hiện nay

Ngoài những quyền lợi hấp dẫn, ứng viên khi tìm hiểu về vị trí thư ký y khoa hiện nay luôn quan tâm đến mức thu nhập. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và chuyên môn trong nghề mà mức thu nhập cho công việc này của thư ký y khoa cũng rất khác nhau.

Một thư ký y khoa mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm hoặc kinh nghiệm làm việc chỉ dưới 1 năm thì mức thu nhập rơi vào khoảng từ 6 triệu – 8 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương rất phổ biến cho các bạn sinh viên mới ra trường, muốn học hỏi và tìm vị trí công việc tốt với chuyên ngành mình học.

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc trên 2 năm thì mức thu nhập cho thư ký y khoa có thể rơi vào từ 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, hiện nay ngành y tế phát triển, cơ hội để làm việc tại các bệnh viện lớn, tư nhân khiến bạn có được mức thu nhập cực hấp dẫn cho bản thân. Điều bạn cần làm để có mức thu nhập tốt cho mình đó là không ngừng học tập, rèn luyện chuyên môn và nghiệp vụ cho mình để tăng cơ hội được làm việc tại các bệnh viện lớn và tạo cơ hội thăng tiến trong công việc.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc Y sĩ là gì? Những kỹ năng cần có của Y sĩ

6. Bật mí cách tìm việc làm thư ký y khoa cực nhanh với timviece365.com

Bạn nắm lòng được thông tin về mô tả công việc thư ký y khoa quả chia sẻ ở trên của bài viết này, điều bạn đang lo ngại là làm thế nào để nhanh chóng tìm được việc làm cho bản thân. Lời khuyên đắt giá cho bạn là thực hiện tìm kiếm việc làm với timviece365.com để nhanh chóng tìm thấy được vị trí công việc phù hợp và mức thu nhập xứng đáng với năng lực của bản thân bạn.

Mô tả công việc thư ký y khoa - Bật mí cách tìm việc làm thư ký y khoa cực nhanh với timviece365.com
Bật mí cách tìm việc làm thư ký y khoa cực nhanh với timviece365.com

Thực hiện các thao tác tìm kiếm việc làm trên work247.vn đơn giản như sau:

Bước 1: Truy cập vào trang website tuyển dụng việc làm work247.vn thông qua điện thoại hay máy tính đều có thể.

Bước 2: Tại trang chủ của website bạn nhập thông tin việc làm muốn tìm là “thư ký y khoa” rồi nhất tìm kiếm để thông tin hiển thị toàn bộ cho bạn. Đặc biệt nếu bạn muốn khoanh nhỏ khu vực tìm việc làm nên dùng đến công cụ “chọn tỉnh thành” để hệ thống lọc thông tin việc làm đang tuyển dụng tại tỉnh thành bạn muốn.

Bước 3: Tin tuyển dụng hiển thị, bạn cần đọc toàn bộ và lựa chọn ra tin phù hợp với khả năng và năng lực của bản thân, đáp ứng được các tiêu chỉ bản thân đặt ra như quyền lợi, mức lương. Sau đó bạn nhấn chọn xem tim và “nộp hồ sơ” để ứng tuyển trực tuyến đến nhà tuyển dụng.

Bước 4: Ngồi chờ cuộc gọi liên hệ từ phía nhà tuyển dụng và chuẩn bị đầy đủ theo yêu cầu của họ trước khi tham gia vào buổi phỏng vấn trực tiếp sắp tới. Bạn có thể tạo CV xin việc online trên work247.vn và tải về để sử dụng, điều này giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng đó nhé.

Qua chia sẻ về bản mô tả công việc thư ký y khoa trong bài viết này giúp bạn nằm lòng toàn bộ thông tin và tự tin ứng tuyển nhanh chóng và thành công. Hy vọng, với những thông tin được work247.vn chia sẻ này sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm được việc làm và hiểu sâu, hiểu rõ về công việc giúp các bạn vượt qua vòng tuyển dụng một cách đơn giản.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3024 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT