[Chia sẻ] Bản mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ chi tiết

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 14-05-2024

Hiện nay vị trí nhân viên thu hồi nợ được rất nhiều công ty tuyển dụng, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Vì vậy, để ứng dụng vào vị trí này, bạn cần trang bị cho mình những kiến ​​thức như thế nào? Một công việc mô tả nhân viên thu hồi nợ chi tiết kèm theo các thông tin về yêu cầu tuyển dụng, quyền lợi và mức lương sẽ giúp bạn tự tin ứng dụng tuyển dụng vào vị trí công việc. Hãy tìm kiếm câu trả lời và bổ sung kiến ​​thức cho bạn thông qua những chia sẻ trong bài viết này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát về nhân viên thu hồi nợ

Mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ - Khái quát chung về nhân viên thu hồi nợ
General General about the Debiter kernel

Rất nhiều công ty hiện nay tuyển dụng vị trí nhân viên thu hồi nợ với mục tiêu có một đội ngũ chuyên nghiệp hỗ trợ công việc ghi nợ thu hồi của công ty từ đối tác hoặc các khách hàng của doanh nghiệp. Nhân viên thu hồi nợ trong doanh nghiệp hiện nay với nhiệm vụ là người kiểm tra các đơn vị quá hạn, trao đổi với khách hàng qua điện thoại hoặc trực tiếp để thu hồi nợ cho công ty. 

Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, tổ chức cho vay, các công ty dịch vụ thu hồi nợ hoặc các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau đều tuyển dụng vị trí nhân viên thu hồi nợ cho bản hơn. Bạn sẽ trở thành một nhân viên thu hồi nợ mà bạn cần phải xác định về công việc cũng như các vấn đề liên quan đến công việc này sẽ được chia sẻ trong các phần tiếp theo của bài viết.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên thu hồi nợ

2. Mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ chi tiết

Tùy thuộc vào môi trường làm việc và công ty bạn ứng dụng hoạt động trong lĩnh vực nào đó mà công việc tài chính cho một nhân viên thu hồi nợ cũng có rất ít sự khác nhau. Mô tả công việc chi tiết của nhân viên thu hồi nợ như sau:

Mô tả công việc nhân viên hồi nợ chi tiết
Mô tả công việc nhân viên hồi nợ chi tiết

+ Thực hiện việc xác định nợ tài khoản còn tồn đọng của công ty, nợ tài khoản quá hạn nhưng chưa thanh toán của khách hàng hoặc đối tác.

+ Tiến hành lên kế hoạch có thể về hành động để thu hồi kết quả với các khoản nợ chưa được thanh toán của công ty, có thể lập kế hoạch để thu hồi nợ trực tiếp, thu hồi điện thoại hoặc thu hồi nợ qua email.

+ Xác định đối tác và sử dụng liên kết với bên khách hàng hoặc đối tác không thanh toán nợ của công ty để hỏi về trạng thái thanh toán của khách hàng, khéo léo đến thời hạn nợ của công ty cần thanh toán at công ty.

+ Thực hiện công việc thuyết phục khách hàng, đối tác và đàm luận về thời hạn sẽ thực hiện hoàn thành khoản nợ và có một kế hoạch thanh toán đối với các khoản nợ cho công ty một cách chi tiết và cụ thể nhất.

+ Tiến hành giải quyết và xử lý các vấn đề khiếu nại của khách hàng, đối tác về các khoản nợ. Trả lời tất cả các câu hỏi của khách hàng cho hai bên hệ thống nhất và thực hiện thu hồi nợ cho doanh nghiệp được hiệu quả nhất.

+ Tiến hành xử lý, điều tra và giải quyết các vấn đề khi thông tin về các khoản nợ của hai bên không khớp với nhau. Thông qua các tờ giấy, đơn vị hóa học, chứng từ được cung cấp kế toán, bạn sẽ sử dụng để đối chiếu dữ liệu và thông tin với khách hàng để bảo đảm thu hồi các khoản nợ chính về công ty.

+ Thường xuyên cập nhật và nắm bắt trạng thái của nợ tài khoản từ khách hàng hoặc đối tác của công ty, các thông tin về cơ sở dữ liệu để biết được hiệu quả của công việc khi thực hiện hoạt động thu hồi nợ với các object you are done true or not.

+ Thông báo lại với cấp trên về các khách hàng hoặc đối tác không có trả nợ trạng thái hoặc các vấn đề liên quan đến thời hạn trả nợ của khách hàng. Từ đó có thể đưa ra báo cáo và triển khai cách thu hồi nợ khác hiệu quả hơn hoặc giới hạn thêm thời hạn thanh toán cho các đối tượng này.

+ Tiến hành hỗ trợ về mặt pháp lý cho khoản nợ thu hồi trong các trường hợp cần thiết và các khoản nợ lâu ngày không có ý kiến ​​trả hoặc gỡ nợ của công ty.

+ Xây dựng mối quan hệ tốt và đáng tin cậy với khách hàng, sử dụng mối quan hệ thân thiết và đơn giản trong nghệ thuật “nợ” cho khách hàng hoặc đối tác thanh toán nợ đúng hạn cho công ty ty và các xấu vấn đề có thể phát sinh trong tương lai.

Mô tả công việc nhân viên hồi nợ chi tiết
Mô tả công việc nhân viên hồi nợ chi tiết

+ Ngoài ra, nhân viên thu hồi nợ cần thực hiện các công việc khác theo sự phân công, giúp đỡ các thành viên khác trong công việc để tạo ra hiệu quả công việc tốt nhất.

Đó là những công việc cơ bản nhất mà bất kỳ người lao động nào khi giữ vai trò nhân viên thu hồi nợ trong công ty đều cần phải thực hiện. Để ứng tuyển vào vị trí công việc này, người lao động cần đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu như thế nào từ nhà tuyển dụng hiện nay, tìm đáp án chính xác và chi tiết cho bản thân thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này.

Bạn có thể tải về để tham khảo bản mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ qua điện thoại tại đây: mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ 2024.docx

3. Yêu cầu về công việc của một nhân viên thu hồi nợ

Mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ - Yêu cầu về công việc của một nhân viên thu hồi nợ
Yêu cầu về công việc của một nhân viên thu hồi nợ

Trên thị trường lao động, tuyển dụng và việc làm cho vị trí nhân viên thu hồi nợ trong các công ty, nhà tuyển dụng đưa ra các yêu cầu như sau với người lao động:

Thứ nhất, không có yêu cầu quá cao về trình độ học vấn và chuyên môn, bạn chỉ cần tốt nghiệp từ trung cấp trở lên với các chuyên ngành khác nhau đều có cơ hội ứng tuyển vào vị trí công việc này.

Thứ hai, ưu tiên đối với các ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí tương đường hoặc kế toán công nợ trong các doanh nghiệp trước đây.

Thứ ba, yêu cầu về kỹ năng giao tiếp tốt, biết các ứng xử, ứng biến nhanh trong nhiều tình huống khác nhau. Biết cách đàm phán và thuyết phục khách hàng hiệu quả.

Thứ tư, yếu tố sự tự tin của bản thân, là người linh động, linh hoạt trong công việc để giải quyết vấn đề và các tình huống bất ngờ có thể xảy ra tốt nhất. Trong mọi tình huống luôn biết cách ứng xử lịch sự, nhã nhặn với khách hàng.

Thứ năm, yêu cầu là một người có thể đảm bảo tinh thần chịu áp lực công việc cao, môi trường làm việc điều kiện thời gian bị hạn chế. Có thể gặp phải những đối tượng khó thu hồi nợ, hoặc có những hành động quá khích, bạn cần bình tĩnh và biết cách để xử lý.

Thứ sáu, yêu cầu là người am hiểu đối với các quy định về pháp lý liên quan đến thu hồi nợ, điều này sẽ hỗ trợ công tác thu hồi nợ trong công ty của bạn được hiệu quả nhất.

Mô tả nhân viên thu hồi nợ - Yêu cầu về công việc của một nhân viên thu hồi nợ
Yêu cầu về công việc của một nhân viên thu hồi nợ

Đó là những yêu cầu tiêu biểu nhất của nhân viên thu hồi nợ và các nhà tuyển dụng thường yêu cầu. Tùy thuộc vào môi trường làm việc là các doanh nghiệp lớn nhỏ, trong nước hoặc nước ngoài mà có thể yêu cầu về ngoại  ngữ, tin học và một số các yêu cầu khác.

4. Quyền lợi hấp dẫn dành cho nhân viên thu hồi nợ hiện nay

Một nhân viên thu hồi nợ của công ty cũng được hưởng rất nhiều các phúc lợi cho vị trí công việc này như sau:

Một là, được tham gia vào các chương trình, khóa học đào tạo nghiệp vụ trước khi bắt đầu công việc của mình. Bạn sẽ được dạy các kỹ năng, cách hành xử và giao tiếp với khách hàng, đối tác để đảm bảo thu hồi các khoản nợ thành công.

Hai là, ngoài mức thu nhập cơ bản theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, bạn có nhận được thưởng doanh thu, trợ cấp, phúc lợi theo chính sách của doanh nghiệp.

Ba là, được hưởng chế độ nghỉ phép có hưởng lương theo quy định của công ty, thưởng lương tháng thứ 13, tham gia đầy đủ vào chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật, và được khám sức khỏe định kỳ.

Mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ - Quyền lợi hấp dẫn cho nhân viên thu hồi nợ hiện nay
Quyền lợi hấp dẫn dành cho nhân viên thu hồi nợ hiện nay

Bốn là, được làm việc với những nhân viên chuyên nghiệp giúp bạn học hỏi và có kinh nghiệm thực tế cho bản thân.

Năm là cơ hội thăng tiến trong việc tốt, cơ hội để tiến lên các vị trí chuyên viên, trường nhóm, giám sát rộng mở cho tất cả các bạn trẻ khẳng định được bản thân mình và biết cách đặt mục tiêu trong công việc cụ thể.

Đó là những quyền lợi rất hấp dẫn đúng không, vậy còn chờ gì nữa và không tìm kiếm ngay cho bản thân mình công việc nhân viên thu hồi nợ.

Xem thêm: Mô tả công việc chuyên viên thanh toán quốc tế

5. Mức thu nhập của nhân viên thu hồi nợ như thế nào?

Mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ - Mức thu nhập của nhân viên hồi nợ như thế nào?
Mức thu nhập của nhân viên thu hồi nợ như thế nào?

Rất nhiều bạn quan tâm đến mức thu nhập của nhân viên thu hồi nợ tại các công ty, doanh nghiệp hiện nay như thế nào. Mức thu nhập sẽ rất khủng đối với các bạn có năng lực và hiệu quả công việc tốt. Hiện nay, trên thị trường việc làm, nhân viên thu hồi công nợ có được mức thu nhập rơi vào khoảng 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng, để đạt được mức thu nhập này là sự nỗ lực và hiệu quả. 

Với những bạn có năng lực và thể hiện được chúng thì mức thu nhập trung bình hàng tháng còn cao hơn rất nhiều, thu nhập của một nhân viên thu hồi công nợ cũng giống như nhân viên kinh doanh vậy, cao hay thấp về mức thu nhập hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng của bản thân.

Tìm việc làm trưởng nhóm thu hồi nợ

6. Tìm việc làm nhân viên thu hồi nợ dễ dàng trên work247.vn

Với mức thu nhập hấp dẫn, quyền lợi cũng như yêu cầu tuyển dụng công việc cho vị trí nhân viên thu hồi nợ phù hợp với rất nhiều các bạn ứng viên khác nhau. Để dễ dàng hơn trong tìm kiếm việc làm, hãy đến với work247.vn nơi bạn có thể:

Thứ nhất, cập nhật nhanh chóng những thông tin về tuyển dụng việc làm từ các doanh nghiệp, công ty lớn và hàng đầu trong nước. Không chỉ vậy, thông tin việc làm cập nhật khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.

Mô tả công việc nhân viên thu hồi nợ - Tìm việc làm nhân viên thu hồi nợ dễ dàng trên work247.vn
Tìm việc làm nhân viên thu hồi nợ dễ dàng trên work247.vn

Thứ hai, hỗ trợ ứng viên ứng tuyển trực tuyến thông qua website, chỉ cần tạo hồ sơ ứng viên, khi tìm kiếm các công việc nhân viên thu hồi nợ và phù hợp với bản thân, bạn chỉ cần thực hiện thao tác “nộp hồ sơ” để nhanh chóng ứng tuyển vào vị trí và nhận hồi âm từ nhà tuyển dụng.

Thứ ba, hỗ trợ các bạn ứng viên trong vấn đề tạo CV xin việc chất lượng, ấn tượng và phù hợp với từng vị trí công việc khác nhau. Thông qua CV xin việc chất lượng, bạn sẽ nhận được đánh giá tốt về thái độ ứng tuyển vào vị trí công việc được các doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay. Bạn tăng cơ hội ghi điểm cảo trong mắt nhà tuyển dụng và ứng tuyển thành công vào vị trí công việc là nhân viên thu hồi nợ.

Thứ tư, không cần tốn công, thời gian để tìm việc làm, bạn hoàn toàn có thể thông qua website work247.vn hoặc fanpage của website để tìm kiếm những thông tin tuyển dụng việc làm nhân viên thu hồi nợ nhanh chóng nhất cho bản thân. Lợi thế tạo ra cho bạn khi có thông tin tuyển dụng, ứng tuyển nhanh chóng bởi khi nhà tuyển dụng tuyển đủ sẽ dừng tiếp nhận hồ sơ ứng viên ngay cả khi chưa hết thời hạn ứng tuyển được đăng tải.

Lợi nhuận sẽ được tạo ra tốt nhất khi đến với work247.vn, tại đây bạn nhận được sự hỗ trợ của chuyên nghiệp, nhiệt tình và nhanh chóng để người lao động tìm thấy công việc phù hợp nhất với thân bản. Tin tưởng work247.vn chính là tạo ra cho bạn cơ hội để làm việc nhanh chóng, chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Qua chia sẻ về công việc mô tả nhân viên thu hồi nợ hiện nay trong các công ty, doanh nghiệp giúp bạn có một cái nhìn tổng quát nhất về công việc. Bên cạnh đó, các thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được cơ hội và trang bị tốt nhất để ứng dụng thành công vào vị trí nhân viên thu hồi nợ. Hy vọng, với các thông tin này, bạn sẽ sớm tìm thấy một môi trường làm việc như ý kiến ​​và có mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân mình với vị trí là nhân viên thu hồi nợ.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2403 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT