Cập nhập nhanh mẫu mô tả công việc thợ điện mới nhất!

Theo dõi work247 tại
Trương Thanh Thanh tác giả work247.vn Tác giả: Trương Thanh Thanh

Thợ điện chắc không còn là một công việc quá xa lạ đối với đời sống hiện nay. Tuy nhiên hình ảnh của những người hùng “leo cột điện” liệu có chỉ dừng lại ở việc kiểm tra các đường dây chằng chịt trên cao? Ngay tại bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ rõ cho bạn những câu trả lời về nhiệm vụ và yêu cầu để trở thành một thợ điện nhé! 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm điện tử

1. Công việc thợ điện

1.1. Những thông tin về công việc thợ điện 

Những thông tin về công việc thợ điện
Những thông tin về công việc thợ điện 

Thợ điện là một công việc tay chân, là cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực điện dân dụng hoặc điện công nghiệp. Hầu hết các nhiệm vụ về khắc phục sự số, sửa chữa các sai sót kỹ thuật điện thường do một tay các thợ điện đảm nhiệm. 

Đối với các thợ điện dân dụng, công việc của họ tập trung chủ yếu là sửa chữa các bóng đèn, sữa chữa cháy chập điện, sửa ổ cắm điện và các thiết bị điện trong gia đình. Khác với các thợ điện dân dụng thì nhiệm vụ của thợ sửa điện công nghiệp có phần nặng hơn. Phạm vi của các thợ điện công nghiệp là thực hiện các nhiệm vụ tại nhà xưởng, khu công nghiệp, sửa chữa các hệ thống máy móc trong khu công nghiệp, sửa chữa các hệ thống tủ điện, dây chuyền sản xuất… 

Bởi vì các công việc của các thợ điện thường xoay quanh các công việc về điện, chính vì vậy có kiến thức và có kinh nghiệm về ngành điện là một trong những điều kiện vô cùng quan trọng. Ngoài ra những tố chất như cẩn thận, tỉ mỉ cũng là một trong những tiêu chuẩn quan trọng khi muốn tham gia vào công việc liên quan đến điện. Bởi lẽ, điện là một thứ vô cùng nguy hiểm, nhưng nếu kiểm soát tốt nó lại mang lại nhiều điều có lợi. Thế nhưng chỉ cần có chút sơ xuất, bất cẩn cũng sẽ tự làm tổn thương chính mình, đồng thời ảnh hưởng cả với những người xung quanh. Để có thể hiểu rõ hơn về công việc của các thợ điện thì ngay sau đây hãy cùng Work247.vn khám phá những thông tin thú vị này nhé! 

1.2. Nhiệm vụ chính của các thợ điện là gì?

Nhiệm vụ chính của các thợ điện là gì?
Nhiệm vụ chính của các thợ điện là gì?

Trên đây là những nhiệm vụ của thợ điện công nghiệp, để có thể giúp cho công việc này trở nên gần gũi và dễ hình dung hơn, chắc hẳn bạn cũng không thể quên được những người thợ sửa điện phải trèo lên những cột điện cao vài mét đúng không? Họ chính là những người thợ điện công nghiệp, và để có thể hiểu rõ hơn về quyền lợi cũng như mức lương mà họ sẽ được hưởng thì bạn đừng vội bỏ qua những thông tin ngay sau đây nhé!

2.1. Quyền lợi của các thợ điện

2.2. Mức lương dành cho các thợ điện 

Đối với các thợ điện dân dụng thì hoàn toàn có thể tự mình “tiếp thị” chính mình đến với các hộ gia đình lân cận, buôn bán các thiết bị điện để có thể kiếm thêm thu nhập cho chính mình. Mức thu nhập thường giao động trong mức 5 đến 7 triệu / tháng 

Đối với các thợ điện công nghiệp, mức lương trung bình cho các “tân binh” đó là 5 triệu - 7 triệu / tháng. đối với những thợ điện có kinh nghiệm và chuyên môn cao thì mức lương có thể giao động trong mức 10 triệu đến 15 triệu / tháng. Ngoài ra nếu như thợ điện chuyên làm việc trong các nhà máy lớn thì có thể hưởng mức lương là 20 triệu/ tháng 

Bởi vì công việc tay chân này yêu cầu kiến thức và kỹ năng cao. Vậy nên mức lương và kinh nghiệm sẽ tỷ lệ thuận, bổ trợ lẫn nhau để mang lại thu nhập nhất định. 

Tìm việc làm thợ điện

3.1. Trình độ về kiến thức chuyên môn nghề nghiệp 

Trình độ về kiến thức chuyên môn nghề nghiệp
Trình độ về kiến thức chuyên môn nghề nghiệp 

Nhìn chung nếu bạn chỉ coi rằng thợ điện chỉ cần trèo lên các cột điện cao, hiểu về điện là có thể tham gia công việc ngay thì có lẽ bạn đã nhầm. Không chỉ đơn giản là việc hiểu về những kiến thức về điện mà các thợ điện cần những tiêu chuẩn làm việc như sau: 

Xem thêm: Mô tả công việc thợ lặn

3.2. Trình độ kỹ năng cần thiết về ngành điện lực 

Trình độ kỹ năng cần thiết về ngành điện lực
Trình độ kỹ năng cần thiết về ngành điện lực 

Ngoài những kiến thức trên sách vở ra thì các bạn cũng cần phải có trình độ, kỹ năng cần thiết trong quá trình làm việc ví dụ như: 

3.3. Những tố chất không thể thiếu của người thợ điện 

Thái độ làm việc của thợ điện 

Gần như có thể cho rằng để có thể đảm bảo được năng suất làm việc hiệu quả và tích cực thì người thợ điện phải có một niềm đam mê với nghề, có thái độ làm việc tốt. Đó cũng chính là những tiêu chuẩn đầu tiên để trở thành một người thợ điện chuyên nghiệp. 

Sức khỏe làm việc 

Ngoài ra không những chỉ có thái độ và sức khỏe là một trong những tiêu chuẩn không thể thiếu bởi môi trường làm việc không hề đơn giản mà ngược lại các thợ điện phải làm việc trong môi trường vô cùng khắc nghiệt, với địa điểm thời gian không hề cố định. Để có thể chạy đua được với thời gian, môi trường việc làm thì thợ điện phải là người có một sức khỏe tốt không mắc các bệnh về tim, các bệnh không truyền nhiễm,,

Chính vì điều này mà các thợ điện cần phải đảm bảo một số các yêu cầu sau đây: 

​Tìm việc làm kỹ sư điện công nghiệp

4. Tìm việc thợ điện ở đâu cho dễ? 

Với những thông tin như đã nêu trên, nếu như bạn là một người có niềm đam mê với điện gia dụng hoặc điện công nghiệp thì chắc hẳn thợ điện là một công việc không thể bỏ qua. Tuy nhiên bạn đã biết tìm việc thợ điện ở đâu chưa? 

Tìm việc thợ điện ở đâu cho dễ?
Tìm việc thợ điện ở đâu cho dễ? 

Nếu câu hỏi này khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ thì đừng lo Work247.vn sẽ giúp bạn tìm kiếm ngay những công việc thợ điện một cách nhanh nhất. Bạn hãy tham khảo qua Work247.vn để tìm kiếm nhiều hơn cho mình 1 cơ hội thợ điện nhé!

 mo-ta-cong-viec-tho-dien.docx

Trên đây là những thông tin quan trọng về mô tả công việc thợ điện, mong rằng với những thông tin trên đây work247.vn sẽ giúp bạn có thể tìm được một công việc với môi trường phù hợp với bản thân bạn

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3350 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT