Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng đầy đủ nhất cho bạn

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Trưởng nhóm tuyển dụng là một vị trí lãnh đạo tương đối quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt là những tập đoàn lớn. Vậy nên vị trí này khi tuyển dụng đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng vô số các tiêu chí. Thêm vào đó các bạn ứng viên ứng tuyển vị trí này cũng phải hiểu được về trách nhiệm cũng như quyền lợi của mình để  có thể tự mình đáng giá khả năng phù hợp với công việc hơn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhân sự

1. Những nhiệm vụ công việc chính của trưởng nhóm tuyển dụng 

Những nhiệm vụ công việc chính của trưởng nhóm tuyển dụng
Những nhiệm vụ công việc chính của trưởng nhóm tuyển dụng 

Nhiều người cho rằng một trưởng nhóm tuyển dụng ắt hẳn sẽ phải thực hiện rất nhiều các công việc về chuyên môn, và là người lên các kế hoạch tuyển dụng của doanh nghiệp. Tuy nhiên thực tế trách nhiệm công việc của một trưởng nhóm tuyển dụng sẽ thiên về nhiệm vụ quản lý, lãnh đạo và chỉ đạo nhiều hơn. Họ chính là những đầu tàu dẫn lối cho đội ngũ chuyên viên tuyển dụng của mình. 

1.1. Quản lý đội ngũ chuyên viên tuyển dụng 

Đối với một doanh nghiệp có sự xuất hiện của vị trí trưởng nhóm tuyển dụng điều đó đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó sở hữu một đội ngũ chuyên viên tuyển dụng tương đối nhiều. Chính vì vậy trưởng nhóm tuyển dụng sẽ là người quản lý đội ngũ đó từ công việc hàng ngày cho đến các vấn đề liên quan đến đời sống nhân viên. Trưởng nhóm tuyển dụng phải làm sao đảm bảo được năng suất làm việc của cả đội luôn tốt cùng với đó là sự thực hiện tốt các quy định của công ty và phòng ban. Ngoài ra thì bạn cũng phải là người thực hiện việc khuyến khích, động viên mọi người làm việc thông qua các buổi liên hoan và teambuilding. 

1.2. Giám sát và chỉ đạo các kế hoạch tuyển dụng 

Thông thường nhóm tuyển dụng sẽ phải là những người trực tiếp xây dựng các kế hoạch tuyển dụng. Từ việc viết JD, đăng tải lên các kênh, sàng lọc hồ sơ ứng viên, gọi điện phỏng vấn lần 1 cho đến sắp xếp lịch hẹn phỏng vấn với ứng viên, … Tuy nhiên trước đó, các chuyên viên, nhân viên tuyển dụng phải được chỉ đạo thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể từ trưởng nhóm tuyển dụng của mình. Trưởng nhóm sẽ là người điều phối chuyên viên nào làm công việc nào để từ đó có được kết quả công việc tốt nhất. Các kế hoạch này trước khi được đưa vào thực hiện sẽ bắt buộc phải có sự phê duyệt của trưởng nhóm tuyển dụng. Chính vì vậy mà bạn phải tính toán về tính khả thi của từng kế hoạch.

Chỉ đạo tổ chức các chương trình đào tạo nhân sự mới
Chỉ đạo tổ chức các chương trình đào tạo nhân sự mới

1.3. Chỉ đạo tổ chức các chương trình đào tạo nhân sự mới

Bên cạnh công tác tuyển dụng, trách nhiệm công việc của trưởng nhóm tuyển dụng còn thể hiện qua các chương trình đào tạo nhân lực, cụ thể là việc chỉ đạo tổ chức training nhân sự mới. Trưởng nhóm tuyển dụng sẽ làm việc cùng với đội ngũ ban lãnh đạo cấp cao của công ty để nhận các định hướng về nhân sự, và thông báo lại các chuyên viên tuyển dụng của mình. Sau đó người đảm nhiệm vị trí này cũng phải theo dõi sát sao việc hướng dẫn nhân viên mới về văn hóa công ty, quy trình làm việc, … có được thực hiện đầy đủ hay không. Trong một vài trường hợp, bạn còn phải lên giáo trình đào tạo bài bản và gửi đến cho các chuyên viên tuyển dụng của mình thực hiện theo. 

1.4. Báo cáo công việc chung của cả nhóm tuyển dụng 

Là một trong bộ máy lãnh đạo của doanh nghiệp cho nên trưởng nhóm tuyển dụng cũng thường xuyên có mặt trong các buổi họp lãnh đạo và quản lý cấp cao của công ty. Ở những cuộc họp này, trưởng nhóm tuyển dụng có trách nhiệm báo cáo công việc cũng như nêu ý kiến về các vấn đề liên quan đến tuyển dụng với công việc cũng như kế hoạch chuyên môn của các phòng ban khác. Thậm chí hằng ngày trưởng nhóm tuyển dụng cũng phải thực hiện việc tổng kết công việc của hàng hằng, hàng tuần, hàng tháng thành các văn bản cụ thể để lưu trữ tài liệu cũng như gửi lên các lãnh đạo cấp cao hơn. Việc lưu giữ hồ sơ cũng như trình các tài liệu khi có yêu cầu cũng nằm trong trách nhiệm báo cáo của trưởng nhóm tuyển dụng. 

Xem thêm: Tìm việc làm thực tập sinh nhân sự

1.5. Tham gia ở vị trí người phỏng vấn tuyển dụng 

Tham gia ở vị trí người phỏng vấn tuyển dụng
Tham gia ở vị trí người phỏng vấn tuyển dụng 

Đáng chú ý trong công việc chính của trưởng nhóm tuyển dụng đó chính là việc xuất hiện và trực tiếp phỏng vấn các ứng viên ở vòng phỏng vấn đầu tiên. Bởi lẽ đây là người có chức trách cao nhất trong nhóm tuyển dụng, đồng thời là những người có kinh nghiệm trong việc nhìn người và phỏng vấn ứng viên. Trưởng nhóm tuyển dụng sẽ là người đưa ra các câu hỏi, tình huống về thái độ, tác phong của ứng viên để đánh giá ứng viên đó có phù hợp với công ty hay không. Những ứng viên qua được “ải” đầu tiên của trưởng nhóm tuyển dụng sẽ tiếp tục đến các vòng phỏng vấn tiếp theo của trưởng phòng chuyên môn.  Đối với trách nhiệm này, bạn phải làm sao đảm bảo được sàng lọc được nguồn ứng viên đến phỏng vấn được chất lượng nhất. 

Tham khảo một JD hoàn chỉnh sau!

Mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng.doc

2. Yêu cầu đối với vị trí trưởng phòng tuyển dụng

Bởi trách nhiệm và quyền hạn công việc cao cho nên ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí trưởng nhóm tuyển dụng cũng bắt buộc phải đáp ứng được các yêu cầu cao do doanh nghiệp đặt ra. Cụ thể là những tiêu chí sau:

Thứ nhất về trình độ: Ứng viên phải tốt nghiệp các chuyên ngành về quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân lực của các trường đại học trên toàn quốc. Việc yêu cầu về trình độ đảm bảo ứng viên có được những kiến thức nền cơ bản về vấn đề HR trong doanh nghiệp.

Thứ hai về kinh nghiệm làm việc: Ứng viên phải có ít nhất 3 năm làm chuyên viên tuyển dụng tại các công ty trước đó hoặc có 1 năm làm việc ở vị trí tương đương với trưởng nhóm tuyển dụng ở cố định một doanh nghiệp nào đó. 

Thứ ba về kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ: Ứng viên phải thuần thục các công tác về tuyển dụng như tạo JD, đăng tin tuyển dụng, nằm lòng các website và công cụ tuyển dụng hiệu quả nhất và có khả năng về lãnh đạo, quản lý công tác tuyển dụng.

Thứ tư về kỹ năng mềm: Ứng viên phải sở hữu những kỹ năng quan trọng trong công tác của vị trí này như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng teamwork, kỹ năng “truyền lửa”, kỹ năng đào tạo, kỹ năng sắp xếp, kỹ năng điều phối, … và đặc biệt là khả năng nhìn nhận và đánh giá nhân sự. 

Yêu cầu đối với vị trí trưởng phòng tuyển dụng
Yêu cầu đối với vị trí trưởng phòng tuyển dụng

Thứ tư về tính cách và tác phong trong công việc: Ứng viên phải có sự nhanh nhẹn, tháo vát trong công việc, biết đối nhân xử thế, công bằng với nhân viên và luôn sát sao trong mọi công việc cụ thể. Nhất là khả năng chịu đựng được áp lực công việc cao trong công việc. 

Ngoài ra đối với vị trí này ở một số tập đoàn lớn ở Việt Nam hiện nay, các ứng viên ứng tuyển còn được yêu cầu về kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực kinh doanh của công ty trước đó giống với lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn họ. Chính vì thế mà nó đã tạo thêm những sự “cao cấp” hơn tiêu chí tuyển dụng ứng viên. 

Xem thêm: Mô tả công việc thợ sắt

3. Mức lương và quyền lợi đối với vị trí trưởng nhóm tuyển dụng 

Đổi lại với những tiêu chí và yêu cầu khắt khe trên thì ứng viên trúng tuyển vị trí trưởng nhóm tuyển dụng sẽ nhận được những quyền lợi vô cùng hấp dẫn. Điều đầu tiên phải nhắc đến đó chính là mức lương của vị trí này. Khảo sát trên thị trường hiện nay, số đông các trưởng nhóm tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn nhỏ ở Việt Nam hiện nay có mức lương cứng dao động từ 10.000.000VNĐ đến 20.000.000đ. Đặc biệt ở những tập đoàn lớn hơn, có quy mô nhân viên lớn thì mức lương của trưởng nhóm tuyển dụng có thể gấp đôi con số trên, tương ứng với khối lượng công việc dày đặc hơn. 

Ngoài mức lương cố định đó, mỗi doanh nghiệp cũng sẽ đưa ra một mức thưởng theo từng tháng, từng quý hay thưởng theo từng kế hoạch và chiến dịch tuyển dụng hiệu quả. Mức thưởng này có thể tính theo số lượng ứng viên chất lượng tuyển được vào hoặc có thể thưởng nóng khi hiểu qua từ vài triệu đồng. Chưa kể đến trưởng nhóm tuyển dụng cũng được nhận các mức lương tháng 13, thưởng Tết, thưởng ngày lễ, sinh nhật, hiếu hỷ, …

Mức lương và quyền lợi đối với vị trí trưởng nhóm tuyển dụng
Mức lương và quyền lợi đối với vị trí trưởng nhóm tuyển dụng 

Cũng trong quyền lợi nhận được, Trưởng nhóm tuyển dụng còn được hưởng các chế độ đóng bảo hiểm đầy đủ, cùng với những trang bị về phương tiện đưa đón, máy tính, công cụ làm việc cần thiết trong công việc. Những cuộc đi chơi hàng năm, hay những sự kiện thường niên cũng thường xuyên được tổ chức và có sự góp mặt của các trưởng nhóm tuyển dụng này. Bên cạnh đó ở một số doanh nghiệp thì vị trí này còn được tổ chức các buổi tập huấn để nâng cao nghiệp vụ theo định kỳ. Nhờ vậy mà chuyên môn cũng như lộ trình thăng tiến của trưởng nhóm tuyển dụng cũng tốt hơn. 

Tìm việc làm chuyên viên nhân sự tiền lương

4. Có thể tìm việc trưởng nhóm tuyển dụng ở đâu?

Với những quyền lợi nêu trên thì chắc hẳn nhiều bạn đang rất háo hức tìm kiếm một vị trí trưởng nhóm tuyển dụng để ứng tuyển. Hiện nay vị trí này tương đối cần thiết và có nhu cầu tuyển dụng nhiều ở doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn lớn và những doanh nghiệp vừa và nhỏ có sự chú trọng vào phát triển nguồn lực. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng này thông qua mạng xã hội facebook, báo đài, truyền hình hoặc các website tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay, trong đó không thể kể đến work247.vn.

Với website này, chỉ cần duy nhất một lệnh tìm kiếm vị trí tuyển dụng  “trưởng nhóm tuyển dụng”, ngay lập tức website sẽ trả về cho bạn những kết quả “hot” nhất. Đây đều là các tin tuyển dụng mới nhất của các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam đang có nhu cầu tìm ứng viên cho vị trí trí này với một chế độ làm việc hấp dẫn. Bên cạnh đó thì các bạn cũng có thể trực tiếp tạo CV trên website này để apply ngay vào vị trí mà bạn ưng ý nhất. 

Có thể tìm việc trưởng nhóm tuyển dụng ở đâu?
Có thể tìm việc trưởng nhóm tuyển dụng ở đâu?

Có thể nói trưởng nhóm tuyển dụng có một quyền hạn và nhiệm vụ công việc tương đương với một trưởng bộ phận chuyên môn nào đó ở doanh nghiệp. Đương nhiên điều đó phải thừa nhận rằng, trưởng nhóm tuyển dụng chính là người “cầm cân nảy mực” cho quản trị nhân lực của doanh nghiệp được ổn định và phát triển. Hy vọng rằng, thông qua mô tả công việc trưởng nhóm tuyển dụng các bạn đã có thể hình dung rõ hơn về vị trí này. Đồng thời thông qua đó, các bạn cũng có thể có được sự tự tin nhất định khi ứng tuyển vị trí này hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3267 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT