- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;- Tư vấn cho Ban Giám đốc về pháp luật;- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Thực hiện việc tư vấn các vấn đề về pháp lý, pháp luật với các phòng ban khác theo sự phân công của TP/PP PC trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng Công ty.
Hỗ trợ TP/PP PC soạn thảo hệ thống hợp đồng mẫu và thực hiện công tác thẩm định các hợp đồng. Thẩm định các văn bản liên quan đến thực thi hợp đồng với khách hàng, người lao động, nhà cung cấp khi phát sinh rủi ro pháp lý (công nợ, tranh tụng, quá hạn triển khai,…)
Tham gia hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực và hoạt động của Tổng Công ty theo đúng các quy định và thẩm quyền.
Công tác kiểm tra nội bộ: Tham gia hoạt động kiểm tra và xử lý các vụ việc liên quan đến việc chấp hành pháp luật. chấp hành các quy chế, quy định trong Tổng Công ty. Đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, cũng như những nội quy, quy định nội bộ liên quan đến pháp lý.
Tổ chức cập nhật, phổ biến và đào tạo các vấn đề pháp lý liên quan đến tổng công ty, các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định/chính sách của Tổng Công ty trong quá trình vận hành để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và hạn chế rủi ro pháp lý của Tổng Công ty.
Tư vấn, trực tiếp soạn thảo hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục đăng ký, sửa đổi, chấm dứt liên quan tới đăng ký kinh doanh, quyền sở hữu trí tuệ (quyền tác giả, quyền liên quan, nhãn hiệu, và các quyền SHTT khác), các giấy phép phục vụ hoạt động kinh doanh.
Thực hiện việc tư vấn các vấn đề về pháp lý, pháp luật với các phòng ban khác theo sự phân công của TP/PP PC trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng Công ty.
Hỗ trợ TP/PP PC soạn thảo hệ thống hợp đồng mẫu và thực hiện công tác thẩm định các hợp đồng. Thẩm định các văn bản liên quan đến thực thi hợp đồng với khách hàng, người lao động, nhà cung cấp khi phát sinh rủi ro pháp lý (công nợ, tranh tụng, quá hạn triển khai,…)
Tham gia hoạt động giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp liên quan đến tất cả các lĩnh vực và hoạt động của Tổng Công ty theo đúng các quy định và thẩm quyền.
Công tác kiểm tra nội bộ: Tham gia hoạt động kiểm tra và xử lý các vụ việc liên quan đến việc chấp hành pháp luật. chấp hành các quy chế, quy định trong Tổng Công ty. Đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, cũng như những nội quy, quy định nội bộ liên quan đến pháp lý.
Tổ chức cập nhật, phổ biến và đào tạo các vấn đề pháp lý liên quan đến tổng công ty, các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định/chính sách của Tổng Công ty trong quá trình vận hành để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và hạn chế rủi ro pháp lý của Tổng Công ty.
Tư vấn, trực tiếp soạn thảo hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước để thực hiện các thủ tục đăng ký, sửa đổi, chấm dứt liên quan tới đăng ký kinh doanh, quyền sở hữu trí tuệ (quyền tác giả, quyền liên quan, nhãn hiệu, và các quyền SHTT khác), các giấy phép phục vụ hoạt động kinh doanh.
1. Xây dựng, quản lý, cập nhật, sửa đổi, bổ sung hệ thống hợp đồng mẫu của Công ty & các công ty thành viên;
2. Tham gia đàm phán hợp đồng với các đối tác về phần nội dung pháp lý;
3. Tham gia ý kiến pháp lý đối với các loại hợp đồng, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các loại hợp đồng thương mại, hợp đồng xây dựng, thương mại, hợp đồng tư vấn, hợp đồng liên danh, hợp đồng ủy quyền và các hợp đồng thương mại khác;
4. Hướng dẫn thực hiện các quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm pháp lý của các bên tham gia hợp đồng, thỏa thuận đã ký;
5. Tham gia xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong việc thực hiện các hợp đồng của Công ty;
6. Giải quyết các khiếu nại, tranh chấp phát sinh từ các quan hệ hợp đồng và quan hệ dân sự khác giữa Công ty với đối tác hoặc bên thứ ba thuộc phạm vi công việc của Ban;
7. Đại diện hợp pháp của Công ty tham gia các hoạt động tố tụng Trọng tài hoặc Tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty theo ủy quyền của Công ty;
8. Là đầu mối tổ chức và triển khai các hoạt động hỗ trợ tư vấn pháp lý trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp;
9. Tư vấn và thẩm định về mặt pháp lý các văn bản của Công ty và các công ty thành viên với đối tác, cơ quan quản lý nhà nước;
10. Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến xử lý kỷ luật lao động, trách nhiệm của nhân sự do Công ty và các Công ty thành viên quản lý.
11. Thực hiện các thủ tục cấp phép thành lập mới, thay đổi Đăng ký kinh doanh, tạm ngừng hoạt động, giải thể, tái cấu trúc...;
12. Thực hiện kiểm tra tuân thủ về pháp lý/quy định của cơ quan quản lý nhà nước đối với các hoạt động quản lý và kinh doanh của Công ty;
13. Chủ trì dự thảo xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Công ty và các Công ty thành viên;
14. Thực hiện cập nhật, rà soát, phổ biến các văn bản pháp lý mới ban hành có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và các Công ty thành viên;
15. Quản lý, lưu trữ các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
16. Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc
Tư vấn, soạn thảo, kiểm tra, xác thực tính hợp lý hợp pháp của các loại văn bản, hợp đồng, đảm bảo giao dịch kinh doanh của Công ty là hợp pháp;
Phát hiện các nội dung bất lợi do đối tác soạn thảo và đưa vào trong các Hợp Đồng; đề xuất thay đổi tìm giải pháp tối ưu khả thi;
Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhập thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật liên quan đến lĩnh vực hoạt động công ty;
Tư vấn cho lãnh đạo công ty các vấn đề đảm bảo tính pháp lý, rủi ro pháp lý của các quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty;
Hỗ trợ, tư vấn pháp lý các phòng ban trong công ty trong vận dụng qui định pháp luật liên quan vào công tác quản trị, điều hành, tổ chức hoạt động, hợp đồng giao dịch,…
Phối hợp soạn thảo, xây dựng quy trình, quy chế, quy định chính sách công ty
Hỗ trợ các phòng/đơn vị trong Công ty trong việc đàm phán ký kết các hợp đồng như: Hợp đồng nhà thầu, hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng kinh doanh thương mại….., hợp đồng kinh tế và các loại hợp đồng khác phục vụ cho hoạt động vận hành của Công ty khi phát sinh;
Thực hiện và chịu trách nhiệm các thủ tục pháp lý cho hoạt động của công ty
Tư vấn, chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tham gia giải quyết/tranh tụng xử lý các phát sinh về tranh chấp quyền lợi giữa Công ty với bên thứ 3;
Thực hiện các công việc khác theo yêu cẩu của Ban lãnh đạo
Nghiên cứu và tư vấn những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty;
Soạn thảo, tham gia soạn thảo các chính sách, hợp đồng, tài liệu, văn bản pháp lý... của công ty. Kiểm tra tính pháp lý đối với các văn bản do Công ty ký kết, ban hành;
Thực hiện các thủ tục pháp lý của doanh nghiệp, cổ đông: tài liệu liên quan cổ đông, đăng ký kinh doanh, đăng ký chương trình khuyến mãi, xin cấp các giấy phép hoạt động...
Rà soát các chính sách, hoạt động vận hành của công ty phù hợp và tuân thủ quy định của mới nhất của pháp luật có liên quan; Linh hoạt vận dụng để tạo lợi thế cho công ty trong áp dụng quy định của pháp luật;
Liên hệ và làm việc với các Cơ quan Nhà nước có liên quan để xử lý các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động của công ty.
Các công việc khác liên có liên quan theo sự phân công của Trưởng đơn vị.