- Chịu trách nhiệm giao dịch với các đối tác nước ngoài liên quan đến sản phẩm, công nghệ, ứng dụng. Tìm kiếm và phát triển sản phẩm mới.
- Tìm hiểu, nghiên cứu, nắm vững tính năng, tiêu chuẩn kỹ thuật, ưu điểm các sản phẩm của Công ty; nắm vững thông tin về giá cả, công nghệ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh; tổng kết và so sánh được ưu, nhược điểm và lợi thế của từng sản phẩm trên thị trường, từ đó tư vấn cho công ty và hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh phát triển sản phẩm tốt nhất.
- Lên phương án tính toán, thiết kế giá sản phẩm; xây dựng danh mục, đặc tính kỹ thuật, tiêu chuẩn sản phẩm.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin, tài liệu chuyên môn về sản phẩm. Phổ biến thông tin đến khách hàng, các phòng ban, bộ phận có liên quan.
- Tham gia các khoá học trong và ngoài nước về bán hàng, marketing, ứng dụng và phát triển sản phẩm để từ đó đào tạo lại cho đồng nghiệp, góp phần xây dựng đội ngũ chuyên viên ứng dụng, kinh doanh, marketing chuyên nghiệp.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến sản phẩm, ứng dụng sản phẩm.
- Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Công ty, trưởng bộ phận phân công.
- Tuyển dụng và đào tạo CTV thu thập dữ liệu thị trường
- Phân bổ số lượng bài phỏng vấn cho từng phỏng vấn viên, đảm bảo hoàn thành công việc đúng deadline
- Hướng dẫn nhân viên trong nhóm thực hiện phỏng vấn bảng câu hỏi Giám sát tiến độ thực hiện công việc, quá trình phỏng vấn và kiểm tra chất lượng bài phỏng vấn của CTV trong nhóm
- Đi công tác ở các tỉnh để triển khai dự án nếu cần thiết
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Lập kế hoạch và đáp ứng số lượng CTV thực hiện dự án của công ty
- Thực hiện việc tuyển dụng, hướng dẫn và đào tạo quy trình dự án cho CTV
- Phân bổ số lượng bảng khảo sát cho CTV phù hợp, đồng thời thực hiện và đốc thúc CTV thực hiện đầy đủ và kịp tiến độ bảng khảo sát được giao
- Kiểm tra chất lượng bảng khảo sát CTV đã hoàn thành
- Đánh giá kết quả thực hiện công việc của từng CTV
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp
* Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
-Thực hiện nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ của đối thủ;
-Phân tích phân khúc khách hàng mục tiêu của đối thủ so với sản phẩm, dịch vụ của công ty;
-So sánh, đưa ra được những ưu điểm, nhược điểm của đối thủ để áp dụng vào sản xuất, cải tiến sản phẩm của công ty.
* Phân tích phân khúc thị trường
-Phân tích các sản phẩm đã có trên thị trường;
-Đưa ra các phương án, đề xuất để phân phối được sản phẩm đến thị trường.
* Khảo sát ý kiến của khách hàng
-Thực hiện các cuộc khảo sát, thu phản hồi từ khách hàng;
-Tổng hợp các ý kiến phản hồi, phân tích và đưa ra được những điểm yếu để khắc phục sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
* Xây dựng tài liệu phục vụ đào tạo liên quan đến sản phẩm
-Xây dựng các bộ tài liệu liên quan đến sản phẩm để đào tạo cho những bộ phận khác như marketing, sales, thiết kế,…
- Nghiên cứu sản phẩm công ty
- Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
- Phối hợp với các phòng ban liên quan lên kế hoạch và triển khai hoạt động nghiên cứu khách hàng & đối thủ
- Lập bảng khảo sát, tiến hành khảo sát và phân tích các thông tin, dữ liệu về khách hàng, đối thủ và diễn biến thị trường
- Thực hiện các buổi phỏng vấn chuyên sâu với khách hàng và khách hàng mục tiêu
- Lập báo cáo về định hướng sản phẩm, nhu cầu khách hàng, tình hình thị trường
- Đề xuất các thay đổi về sản phẩm/dịch vụ, định hướng tiếp cận khách hàng dựa trên kết quả khảo sát
- Làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường để có các dữ liệu phục vụ cho công tác nghiên cứu – báo cáo
- Liên tục cập nhật xu hướng thị trường và nghiên cứu của các hành vi thay đổi của dùng hoặc thị trường