- Nghiên cứu, tìm hiểu về các sản phẩm kinh doanh của công ty, giới thiệu sản phẩm tới khách hàng;
- Lập kế hoạch marketing, quản lý, triển khai các kế hoạch theo chiến lược marketing của công ty. Tìm hiểu, đề xuất các kế hoạch kinh doanh, phát triển thị trường;
- Phát triển mạng lưới khách hàng thông qua tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giải thích, tư vấn về đặc tính & lợi ích của sản phẩm. Nắm rõ thông tin địa bàn quản lý (KOLs, đối thủ, số liệu thầu...)
- Tìm kiếm và khai thác khách hàng mới, khách hàng tiềm năng, dự án;
- Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng về các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong phạm vi trách nhiệm công việc;
- Phối hợp với Nhóm kỹ thuật để triển khai sản phẩm tại địa bàn;
- Theo dõi, đối chiếu và thu hồi công nợ đúng hạn tại các địa bàn đang phụ trách;
- Tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước.
- Thực hiện các công việc khác thuộc phòng Kinh doanh theo sự phân công của Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo bộ phận.
Chịu trách nhiệm giao dịch với các đối tác nước ngoài về tất cả các vấn đề liên quan đến hãng và sản phẩm của hãng như đàm phán giá cả, ký kế hợp đồng, lên kế hoạch nhập hàng và thực hiện nhập hàng, ...; tìm kiếm sản phẩm mới trên mạng và thông qua các nguồn thông tin khác (hội thảo, hội nghị, triển lãm, hỏi hàng trong nước....).
Chủ động hẹn lịch tiếp hãng khi sang Việt Nam; gửi báo cáo, kế hoạch kinh doanh và nhập hàng cho hãng; chủ động phối hợp với kế toán và kinh doanh để dự trù nhập hàng, đảm bảo không thiếu hàng hoặc thừa nhiều hàng.
Hỗ trợ và phối hợp với phòng kinh doanh để thuyết trình sản phẩm, thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động marketing và phát triển sản phẩm (hội thảo, hội nghị khoa học, triển lãm...); xây dựng phương án đầu tư, kinh doanh.
Dịch, cung cấp các tài liệu về sản phẩm cho khách hàng, các bộ phận liên quan khi có yêu cầu. Hỗ trợ phòng Dự án các công tác liên quan đến hoạt động đấu thầu.
Tham gia các khoá đào tạo trong và ngoài nước; đào tạo lại cho các thành viên khác trong công ty.
Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với các chuyên gia đầu ngành liên quan đến các sản phẩm công ty phân phối.
Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Công ty, trưởng bộ phận phân công.
- Chịu trách nhiệm giao dịch với các đối tác nước ngoài liên quan đến sản phẩm, công nghệ, ứng dụng. Tìm kiếm và phát triển sản phẩm mới.
- Tìm hiểu, nghiên cứu, nắm vững tính năng, tiêu chuẩn kỹ thuật, ưu điểm các sản phẩm của Công ty; nắm vững thông tin về giá cả, công nghệ sản phẩm của đối thủ cạnh tranh; tổng kết và so sánh được ưu, nhược điểm và lợi thế của từng sản phẩm trên thị trường, từ đó tư vấn cho công ty và hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh phát triển sản phẩm tốt nhất.
- Lên phương án tính toán, thiết kế giá sản phẩm; xây dựng danh mục, đặc tính kỹ thuật, tiêu chuẩn sản phẩm.
- Thường xuyên cập nhật các thông tin, tài liệu chuyên môn về sản phẩm. Phổ biến thông tin đến khách hàng, các phòng ban, bộ phận có liên quan.
- Tham gia các khoá học trong và ngoài nước về bán hàng, marketing, ứng dụng và phát triển sản phẩm để từ đó đào tạo lại cho đồng nghiệp, góp phần xây dựng đội ngũ chuyên viên ứng dụng, kinh doanh, marketing chuyên nghiệp.
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo các vấn đề liên quan đến sản phẩm, ứng dụng sản phẩm.
- Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo Công ty, trưởng bộ phận phân công.