Tổng hợp bộ câu hỏi phỏng vấn digital marketing mới nhất
Vị trí digital marketing hiện đang có nhu cầu tuyển dụng khá nhiều, nhưng vẫn có rất nhiều ứng viên không tìm được việc và vẫn loay hoay gặp khó khăn trong những buổi phỏng vấn. Nguyên nhân chủ yếu là chưa có sự chuẩn bị kỹ trước cuộc phỏng vấn. Vậy để có kết quả tốt cho buổi phỏng vấn thì ứng viên nên tìm đọc và tập trả lời những câu hỏi phỏng vấn digital marketing trước. Vừa rèn luyện được kiến thức chuyên ngành vừa rèn luyện được sự tự tin. Điều quan trọng nữa là bạn có thêm được sự tự tin khi trả lời phỏng vấn. Dưới đây là bộ câu hỏi phỏng vấn digital marketing bạn có thể tham khảo để có được sự chuẩn bị tốt nhất.
1. Hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn digital marketing thường gặp
Thông thường buổi phỏng vấn digital marketing nhà tuyển dụng sẽ đưa ra hai dạng câu hỏi để phỏng vấn ứng viên. Một dạng là câu hỏi tìm hiểu về bản thân ứng viên và một dạng câu hỏi về kiến thức của vị trí digital marketing. Dù là câu hỏi dạng nào đi nữa thì bạn cũng phải chuẩn bị câu trả lời sao cho ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ ý. Đấy chính là tiêu chí để ghi điểm khi trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng.
1.1. Bạn hãy giới thiệu đôi chút về bản thân mình
Câu hỏi giới thiệu về bản thân là một câu hỏi khá quen thuộc, nó là một câu hỏi bắt đầu cho mọi cuộc phỏng vấn. Chính vì vậy bạn hãy chuẩn bị câu hỏi này thật ngắn gọn, đầy đủ ý để trả lời cho nhà tuyển dụng. Mục đích câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn làm quen với bạn, check lại các thông tin bạn ghi trong CV xin việc xem có đúng không. Qua câu trả lời này nhà tuyển dụng đã biết được một số kỹ năng của ứng viên để biết ứng viên đó có phù hợp hay không và lựa chọn những câu hỏi tiếp theo. Với câu hỏi này bạn có thể trả lời theo hướng sau đây.
Gợi ý trả lời: Đầu tiên bạn nên giới thiệu sơ qua về bản thân mình như họ tên, địa chỉ, chuyên ngành học, những bằng cấp và trường học bạn đã theo học. Tiếp đến là đưa ra những thông tin về điểm mạnh của mình. Lưu ý là những điểm mạnh đó phải phù hợp với vị trí digital marketing. Bạn nên trả lời một cách ngắn gọn, đầy đủ ý, thể hiện sự tự tin, kỹ năng giao tiếp trong câu trả lời để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
1.2. Lý do gì bạn lại lựa chọn ứng tuyển vị trí digital marketing
Sau khi đã có những thông tin về bạn, nhà tuyển dụng sẽ bắt đầu đi sâu hơn về những hiểu biết của bạn đối với vị trí này, bạn yêu thích công việc này đến đâu, bạn có muốn gắn bó với công việc này hay không. Và quan trọng là mục tiêu của bạn muốn hướng tới khi ứng tuyển vị trí này là gì? Bạn có thể trả lời câu hỏi này như sau.
Gợi ý trả lời: Lý do đầu tiên bạn ứng tuyển vị trí digital marketing này là bạn yêu thích công việc của một digital marketing từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chính vì vậy mà bạn đã theo học chuyên ngành marketing và rất hứng thú và mong muốn được làm việc tại vị trí digital marketing mà công ty đang tuyển dụng. Vị trí digital marketing sẽ cho tôi nhiều cơ hội để phát triển bản thân, biết thêm được nhiều kiến thức bổ ích giúp tôi đạt được những ước mơ và mục tiêu của mình.
1.3. Hãy cho chúng tôi biết bạn có những tố chất phù hợp với vị trí digital marketing
Câu hỏi này cũng là một câu hỏi khá phổ biến được nhiều sử dụng nhiều khi phỏng vấn. Mục đích câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết được ứng viên của minh có những điểm mạnh nào. Và những điểm mạnh đó có phù hợp với tiêu chí mà nhà tuyển dụng đặt ra cho vị trí này hay không. Bạn có thể trả lời theo gợi ý sau đây.
Gợi ý trả lời: Bạn nên đưa ra một số điểm mạnh của bản thân, chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp. Lưu ý chỉ nên liệt kê một số điểm mạnh tiêu biết, không nên kể quá nhiều về các điểm mạnh và những điểm mạnh chẳng liên quan đến vị trí tuyển dụng như vậy bạn sẽ bị mất điểm khi trả lời câu hỏi này.
1.4. Bạn đánh giá hiệu quả của chiến dịch email marketing qua tiêu chí nào? Hãy cho chúng tôi biết những tiêu chí đó
Đây là một câu hỏi đào sâu về kiến thức, khi hỏi câu hỏi này có nghĩa là nhà tuyển dụng đã có những ấn tượng tốt với bạn, nhà tuyển dụng muốn đào sâu hơn về kiến thức chuyên môn. Bạn có thể vận dụng những kiến thức chuyên môn để trả lời câu hỏi này. Lập luận một cách thuyết phục với nhà tuyển dụng.
Gợi ý trả lời: Email marketing hiện đang rất hot, nó là một kênh mà các công ty, doanh nghiệp sử dụng là nơi để giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng một cách hữu ích.
Chiến lược hiệu quả được dựa trên số lượng khách hàng mở email marketing và thực hiện việc đăng ký nhận những thông tin mà công ty, doanh nghiệp của bạn gửi tới. Đánh giá dựa trên tỷ lệ trả lời...một vài tiêu chí khác. Tùy theo mục đích của chiến lược.1.5. Bạn sử dụng công cụ gì để phân tích người dùng website?
Lại là một câu hỏi về chuyên ngành với dạng câu hỏi này thì bạn chỉ có thể là sử dụng những kiến thức mình có để trả lời, nên trả lời một cách ngắn gọn đầy đủ ý thì sẽ ghi điểm.
Gợi ý trả lời: Tất cả những người có nhu cầu truy cập và truy cập vào website của bạn đều trở thành khách hàng của doanh nghiệp. Vậy nên công cụ có thể sử dụng ở đây là webmaster và google analytics xác định số lượng tìm kiếm mỗi tháng. Sau khi sử dụng những công cụ này bạn biết được từ khóa chính và phân khúc khách hàng của mình. Điều quan trọng nhất trong chiến dịch marketing phải nói đến đó chính là chất lượng các từ khóa.
1.5. Bạn nghĩ SEO và content marketing có mối quan hệ gì với nhau
Mục đích nhà tuyển dụng muốn đào sâu hơn về kiến thức chuyên môn của bạn bằng cách luôn đặt ra những câu hỏi về chuyên ngành. Bạn nên bình tĩnh vận dụng kiến thức của mình để trả lời.
Gợi ý trả lời: SEO và content marketing có tác dụng hỗ trợ cho nhau trong quá trình phát triển và xây dựng nội dung trang web. Nếu như content cung cấp những thông tin, bài viết hữu ích cho người đọc thì seo lại có nhiệm vụ là gắn link nội bộ, dùng kỹ thuật để gắn từ khóa sao cho kéo lượt xem của người dùng.
Một bài viết hay cùng với việc seo tốt sẽ mang lại hiệu quả cao. Lấy nội dung hay để lôi kéo và giữ chân người dùng.
Còn rất nhiều câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể sử dụng. Bạn có thể tham khảo những câu hỏi sau đây và tự mình trả lời trước gương để có thêm sự tự tin và kiến thức trước những buổi phỏng vấn.
Bộ câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing
2. Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn digital marketing
Câu 1: Theo bạn những lỗi sai nào thường gặp trong content marketing và cách khắc phục.
Câu 2: Nếu chúng tôi có một dự án muốn bạn quảng bá thương hiệu của dự án mới đó bạn sẽ sử dụng nền tảng mạng xã hội nào để quảng bá.
Câu 3: Bạn hãy đề xuất một kế hoạch sử dụng ngân sách khôn ngoan sao cho mang lại hiệu quả cao cho hoạt động quảng cáo.
Câu 4: Bạn làm gì để cải thiện lượt traffic của fanpage của mình. Hãy đưa ra cho chúng tôi một vài ví dụ.
Câu 5: Bạn biết gì về digital marketing hãy nói những gì bạn biết cho chúng tôi
Câu 6: Bạn biết gì về SEO, Hãy cho chúng tôi biết những thông tin mà bạn biết.
Câu 7: Làm thế nào để từ khóa mục tiêu kết nối với SEO của bạn
Câu 8: Bạn thường đặt tự khóa ở đâu để mang lại hiệu quả cao
Câu 9: Bạn phân khúc digital marketing như thế nào?
Câu 10: Phễu bán hàng là gì đóng vai trò gì trong digital marketing?
Còn rất nhiều những câu hỏi khác được các nhà tuyển dụng sử dụng để phỏng vấn ứng viên của mình tùy thuộc vào từng vị trí tuyển dụng mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi phù hợp nhằm xác định và sàng lọc được những ứng viên phù hợp. Bạn nên tham khảo để có được những câu trả lời đúng nhất.
3. Sử dụng những câu hỏi ngược nhà tuyển dụng sau
Cơ hội ghi điểm cho ứng viên là ứng viên có thể sử dụng những câu hỏi, hỏi ngược lại nhà tuyển dụng nếu ứng viên đặt ra được những câu hỏi hay thì điều này cực kỳ có lợi cho ứng viên. Một buổi phỏng vấn digital marketing sẽ sôi nổi hơn nếu có sự tương tác từ hai bên. Bạn có thể đặt một số câu hỏi sau đây cho nhà tuyển dụng.
Câu 1: Em có đọc và tìm hiểu bản mô tả công việc digital marketing trên tin tuyển dụng. Nhưng anh/chị có thể nói rõ hơn về vị trí này của công ty mình được không ạ. Nếu em được nhận vào làm thì công việc chính của em là gì?
Câu 2: Tiêu chí mà công ty đặt ra khi tuyển dụng vị trí digital marketing là gì? Điều quan trọng nhất mà công ty đặt ra cho vị trí này là gì?
Câu 3: Môi trường làm việc và cơ hội thăng tiến của vị trí này ra sao?
4. Những lưu ý khi phỏng vấn digital marketing
Để có kết quả tốt cho buổi phỏng vấn thì ngoài việc chuẩn bị kiến thức chuyên ngành tốt thì những ứng viên nên chuẩn bị và lưu ý một số điểm sau đây để buổi phỏng vấn của mình được diễn ra một cách thành công nhất. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo để chuẩn bị thật tốt cho mình.
Chuẩn bị về tinh thân: Trước mỗi buổi phỏng vấn bạn nên chuẩn bị cho mình một tinh thần thoải mái, không nên quá căng thẳng khiến cho bạn mất ngủ, điều này sẽ khiến buổi phỏng vấn của bạn không được như mong đợi. Vậy nên bạn cần thoải mái đi ngủ sớm để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn của mình được tốt nhất.
Chuẩn bị và lựa chọn trang phục: Bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ trang phục để đi phỏng vấn phù hợp với tính chất công việc. Vậy như thế nào là trang phục phù hợp? Trang phục được đánh giá là phù hợp cho buổi phỏng vấn là trang phục khiến bạn cảm thấy thoải mái và tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Vậy nên bạn nên lựa chọn những trang phục phù hợp sẽ tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng.
Nên đi sớm trước 10 đến 15 phút mỗi một cuộc phỏng vấn điều này giúp bạn có thêm thời gian để chuẩn bị lại tư trang hành lý trước khi vào phỏng vấn. Tránh trường hợp đi muộn, đi muộn trong buổi đầu phỏng vấn sẽ khiến bạn bị mất điểm.
Rèn luyện sự tự tin: Tự tin là yếu tố quan trọng giúp cho bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn phải thể hiện được cho nhà tuyển dụng rằng bạn tự tin cả về chuyên môn và giao tiếp ứng xử. Để có được sự tự tin bạn có thể rèn luyện chúng bằng cách đứng trước gương, luyện tập bằng cách tự trả lời những câu hỏi phỏng vấn trong bộ câu hỏi phỏng vấn digital marketing để có thêm kinh nghiệm và sự tự tin. Hoặc cũng có thể thuyết trình trước đám đông.
Trên đây là một vài lưu ý dành cho bạn để bạn có được những buổi phỏng vấn có kết quả tốt nhất. Với những ứng viên đang có nhu cầu tìm kiếm về việc làm digital marketing bạn có thể tham khảo cách tìm kiếm việc làm dưới đây để có thêm nhiều sự lựa chọn cho công việc của mình.
5. Tìm việc làm digital marketing ở đâu?
Hiện nay tìm việc trên các trang tuyển dụng đang rất phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm của mình với những thao tác vô cùng đơn giản. Nhưng điều quan trọng nhất của phương pháp tìm việc trên các trang tuyển dụng là bạn lựa chọn trang tuyển dụng uy tín, có nhiều tin tuyển dụng chất lượng. Hiện nay work247.vn đang được đánh giá là trang tuyển dụng số một hiện nay về chất lượng. Hiện trang work247.vn đang là đối tác của rất nhiều công ty doanh nghiệp lớn. Những công ty doanh nghiệp lớn này lựa chọn work247.vn là địa chỉ tin để đăng tin tuyển dụng cho công ty mình, vì tại đây lượng ứng viên truy cập hàng ngày vào trang cũng rất nhiều.
Một lưu ý khi bạn tìm việc trên trang là chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc thật đẹp, đặc biệt là CV xin việc. Có thể tải những mẫu CV xin việc tại trang work247.vn để đánh bại đối thủ và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Hy vọng bộ câu hỏi phỏng vấn digital marketing ở trên sẽ giúp ứng viên có thêm những sự chuẩn bị chu đáo nhất để đi phỏng vấn mang lại kết quả cao.
2586 0