Trọn bộ những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện hay nhất
Nhân viên bưu điện là một công việc khá ổn định với nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Vậy nên có rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm trả lời phỏng vấn. Chính điều này đã làm mất đi khá nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Để giúp ứng viên có thêm bộ tài liệu chuẩn bị cho phỏng vấn bưu điện. Bài viết sau đây sẽ đưa ra trọn bộ những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện hay nhất bạn có thể tham khảo.
1. Tuyển tập những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện thường xuyên được sử dụng
1.1. Những câu hỏi phổ biến hay được sử dụng khi phỏng vấn
1.1.1. Bạn hãy giới thiệu đôi chút về bản thân
Hầu như trong tất cả các cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng luôn đặt ra câu hỏi này ở những giây phút đầu tiên. Mục đích câu hỏi phỏng vấn này là muốn làm quen với ứng viên, check lại những thông tin trong hồ sơ xin việc xem đã đúng chưa. Qua giới thiệu nhà tuyển dụng biết thêm được một số kỹ năng của ứng viên. Bạn có thể đưa vào câu trả lời những ý sau đây để thi điểm cao với nhà tuyển dụng ngay câu hỏi đầu tiên.
Gợi ý trả lời: Với dạng câu hỏi này bạn nên trả lời ngắn gọn, xúc tích và đưa ra những ý chính, liên quan đến vị trí tuyển dụng. Bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra những thông tin về bản thân như họ tên, năm sinh, bạn học trường gì? Tốt nghiệp chuyên ngành nào, có kinh nghiệm và kỹ năng gì? Nên đưa ra những thông tin có lợi cho vị trí tuyển dụng. Hãy trả lời rõ ràng và mạch lạc là bạn đã đạt điểm trong câu hỏi này.
1.1.2. Lý do vì sao bạn ứng tuyển vào bưu điện?
Đây là câu hỏi nhà tuyển dụng muốn biết ứng viên của mình có lý do gì lại lựa chọn công việc này, mục đích chính là đô lượng được mong muốn và mục tiêu làm việc của ứng viên.
Gợi ý trả lời: Bạn có thể đưa ra những lý do mà bạn quyết định ứng tuyển vào bưu điện, nên đưa ra những lý do cụ thể, không nên đưa ra những lý do chung chung. Hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng những lý do chính đáng hơn là những lý do mơ hồ vĩ đại.
1.1.3. Khi bạn có xung đột với đồng nghiệp, bạn sẽ xử lý và giải quyết như thế nào?
Mục đích của nhà tuyển dụng khi đưa ra câu hỏi này là muốn biết tính cách của bạn ra sao, kỹ năng làm việc nhóm như thế nào và tính cách của bạn như thế nào? Bạn có thể trả lời theo gợi ý sau đây?
Gợi ý trả lời: Bạn có thể lựa chọn đưa ra một tình huống cụ thể để đưa ra một cách giải quyết hợp lý. Nhưng luôn phải dựa trên phương châm là hòa giải, tìm ra tiếng nói chung thay vì nói xấu và gây hiềm khích với đồng nghiệp.
1.2. Những câu hỏi đào sâu về kiến thức chuyên ngành
Những câu hỏi về chuyên ngành là một phần không thể thiếu khi đi phỏng vấn. Nếu bạn ứng tuyển vào làm việc ở bưu điện thì nên bạn nên tìm hiểu và tập trả lời những câu hỏi sau đây để hiểu hơn về công việc ở bưu điện. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
1.2.1. Hiện nay bạn có biết bưu điện cung cấp những dịch vụ nào không?
Khi nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết bạn có những hiểu biết gì về những dịch vụ ở bưu điện. Với câu hỏi này bạn chỉ cần trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, ngắn gọn và đủ ý là ghi điểm với nhà tuyển dụng.
Gợi ý trả lời: Hiện nay theo em được biết thì bưu điện đang cung cấp những dịch vụ như bưu chính, hộp thư, chuyển phát thư, chuyển phát hàng hóa. Ngoài ra một số bưu điện có cung cấp thêm một số dịch vụ khác như dịch vụ cấp hộ chiếu, cung cấp những loại giấy tờ chính chủ, chuyển tiền, các giao dịch và dịch vụ ngân hàng. Thu cước phí điện thoại… Rất nhiều dịch vụ khác.
Bạn có thể đưa ra một số dịch vụ bưu điện mà bạn biết, trả lời đúng câu hỏi này nhà tuyển dụng biệt được bạn là người có tìm hiểu và kiến thức về ngành bưu điện.
1.2.2. Nếu một khách hàng có hồ chiếu hết hạn sử dụng và có mong muốn đổi hộ chiếu khác thì vị khách hàng đó đến bưu điện gia hạn và đổi hộ chiếu mới được không?
Mục đích câu hỏi này nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn xử lý tình huống như thế nào? Cách bạn giải quyết tình huống sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn có kiến thức đến đâu. Ngoài kiến thức về chuyên môn bạn còn có kiến thức xã hội như thế nào. Bạn có thể tham khảo cách trả lời sau đây.
Gợi ý trả lời: Trước tiên bạn cần phải tìm hiểu bưu điện nơi bạn ứng tuyển có dịch vụ đổi hộ chiếu hoặc gia hạn hộ chiếu được hay không. Nếu có thì bạn hướng dẫn khách hàng làm theo những thủ tục đổi mới và gia hạn hồ chiếu của bưu điện. Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị những thủ tục giấy tờ cần thiết để thực hiện yêu cầu của khách hàng.
Nếu qua tìm hiểu mà bạn thấy bưu điện của mình không có dịch vụ này thì có thể hướng dẫn khách hàng đến cục quản lý xuất nhập cảnh để được hướng dẫn.
1.2.3. Theo bạn Bưu phẩm và Bưu kiện khác nhau như thế nào?
Vẫn là một câu hỏi đào sâu về kiến thức của ngành. Với câu hỏi này bạn chỉ cần hiểu thế nào là bưu phẩm, thế nào là bưu kiện, chỉ ra được điểm khác nhau giữa hai loại này là bạn đã hoàn thành được câu trả lời của mình.
Gợi ý trả lời: Theo em bưu phẩm và bưu kiện có thể phân biệt theo cách sau đây:
Bưu phẩm là gồm những thứ như ấn phẩm, thư, gói nhỏ, túi M là những túi đặc biệt chứa báo, sách vở, tạp chí. Những sản phẩm có kích thước và khối lượng nhỏ thì được gọi là bưu phẩm.
Còn những bưu kiện là những kiện hàng to và nặng, những kiến hàng cồng kềnh được gọi là bưu kiện.
Nếu bạn là người có kiến thức sâu rộng về bưu điện thì có thể đưa thêm những khối lượng chuẩn quy định về bưu kiện và bưu phẩm.
1.2.4. Theo bạn khi khách hàng đến bưu điện nhận tiền hoặc thư thì cần phải mang theo giấy tờ gì?
Những câu hỏi này là những câu hỏi khá phổ biến khi bạn ứng tuyển vào bưu điện. Có thể nói đây là những kiến thức căn bản giúp bạn cần phải có để có thể đảm nhận công việc của bưu điện. Với câu hỏi này bạn có thể trả lời như sau.
Gợi ý trả lời: Theo em được biết thì khi đến bưu điện nhận tiền hoặc bưu phẩm thì khách hàng phải chuẩn bị một trong số các giấy tờ sau. Xuất trình cho nhân viên bưu điện.
- Hộ chiếu
- giấy chứng minh nhân dân
- Thẻ đại biểu quốc hội
- Chứng minh thư quân đội
- Chứng minh thư công an
Trường hợp nếu khách hàng không có những loại giấy tờ sau thì có thế sử dụng giấy chứng nhận ở mặt sau có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi bạn sinh sống. Còn trường hợp khách hàng là người nhận hộ theo sự ủy quyền của chính chủ thì bạn cần phải chuẩn bị một trong những giấy tờ trên cùng với đó là giấy ủy quyền có dấu xác nhận của địa phương.
1.1.5. Nếu tôi là một khách hàng, đang bán hàng onl trên mạng và muốn tìm một đơn vị đối tác để vận chuyển và thu tiền hộ, thì bưu điện có dịch vụ này không? Và tôi cần phải làm những gì?
Gợi ý trả lời: Theo em được biết thì bưu điện có dịch vụ vận chuyển hàng hóa và thu tiền hộ cho khách hàng. Khách hàng nếu muốn gửi hàng chỉ cần gói hàng cẩn thận, đảm bảo hàng hóa là những hàng hóa được phép buôn bán và vận chuyển. Sau đó điện đầy đủ thông tin chủ shop và người nhận. Bạn có thể mang đến trực tiếp bưu điện để gửi hàng hoặc có thể nhân viên bưu điện sẽ qua lấy hàng cho bạn.
Sau khi hàng hóa đến tay khách hàng thì nhân viên bưu điện sẽ thu tiền giúp shop. Hiện nay dịch vụ này khá phổ biến và rất hiệu quả cho những shop bán hàng onl.
2. Tổng hợp những câu phỏng vấn vào bưu điện khác
Câu 1. Nếu tôi muốn chuyển tiền bằng cách bỏ vào trong phong bì thư thì tôi cần phải dán bao nhiêu cái tem, và giá mỗi tem là bao nhiêu?
Câu 2: Hãy cho chúng tôi biết bạn phù hợp với vị trí chúng tôi đang tuyển dụng.
Câu 3: Gia đình không có người ở nhà để có thể đóng cước điện thoại, tiền điện… tối muốn đóng những tiền này ở bưu điện, thì bưu điện có dịch vụ này không?
Câu 4: Lý do gì bạn chọn công việc bưu điện và lựa chọn bưu điện chúng tôi.
Câu 5: Sếp và đồng nghiệp cũ của bạn nhận xét gì về bạn.
Câu 6: Mục tiêu của bạn khi ứng tuyển vào vị trí này là gì?
Câu 7: Tôi muốn gửi bưu phẩm đến chúc mừng sinh nhật bạn tôi thì bưu điện có dịch vụ này không.
Câu 8: Bưu điện thường làm việc theo ca, bạn có đảm bảo được thời gian yêu cầu của bưu điện không.
Câu 9: Nếu phải đi công tác, bạn có sẵn sàng cho điều đó không.
Câu 10: Theo bạn kỹ năng cần có của một nhân viên bưu điện là gì?
Câu 11: Khi tôi nhận sản phẩm từ bưu ta, tôi mở sản phẩm và sản phẩm bị hư hỏng do vận chuyển, lỗi này thuộc về ai, ai là người chịu trách nhiệm cho vấn đề này.
3. Mẹo ghi điểm với nhà tuyển dụng bằng việc đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng
Để hiểu hơn về vị trí bạn đang tuyển dụng, hiểu hơn về bưu điện nơi bạn ứng tuyển thì bạn có thể đặt ra những câu hỏi để hỏi ngược lại nhà tuyển dụng. Những câu hỏi này vừa giúp bạn có thêm kiến thức lại giúp chứng minh với nhà tuyển dụng về độ tự tin, sự nghiêm túc và mong muốn được làm việc với vị trí ứng tuyển. vậy đặt câu hỏi hỏi lại nhà tuyển dụng như thế nào để ghi điểm. Bạn có thể tham khảo những câu hỏi sau đây.
Câu 1: Nếu đảm nhận vị trí này tôi có cơ hội phát triển công việc và bản thân như thế nào?
Câu 2: Ở vị trí nhân viên chúng tôi có được đưa ra những ý kiến để phát triển bưu các dịch vụ bưu điện hay không.
Câu 3: Nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng nào là cần thiết nhất với vị trí nhà tuyển dụng đang cần.
Câu 4: Môi trường làm việc và vị trí làm việc của tôi khi được tuyển dụng vào công ty sẽ như thế nào.
Câu 5: Vị trí này công ty có thường xuyên tuyển dụng hay không?
Rất nhiều câu hỏi bạn có thể sử dụng để hỏi nhà tuyển dụng. Nhưng có một lưu ý dành cho bạn là không nên lựa chọn những câu hỏi thiên về mức lương và chế độ đãi ngộ của bản thân nhiều quá. Những câu hỏi này tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác khó chịu chính vì vậy mà bạn nên tránh hỏi những câu hỏi đó.
4. Những lưu ý bạn cần biết khi đi phỏng vấn vào bưu điện
Phỏng vấn là buổi gặp mặt quan trọng giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, đây là buổi phỏng vấn quyết định việc bạn có được nhà tuyển dụng lựa chọn hay không. Chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị cho minh hành trang thật kỹ để tự tin bước vào cuộc phỏng vấn, tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết để chuẩn bị trước các buổi phỏng vấn.
Trước tiên là bạn nên tìm hiểu và đọc những thông tin về nhà tuyển dụng, thông tin về công ty, vị trí làm việc và sản phẩm dịch vụ của công ty. Đây là một trong những yêu cầu cần thiết giúp bạn có thêm những kiến thức về doanh nghiệp để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Bạn nên tìm hiểu trước những câu hỏi khi ứng tuyển vào vị trí bưu điện, và tập trả lời những câu hỏi đó trước gương hoặc trước những người thân của mình để rèn luyện sự tự tin và quan trọng là bạn chuẩn bị được câu trả lời hay đầy đủ ý. Một yêu cầu cần nhớ khi trả lời là phải trung thực. Điều này sẽ tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.
Một số lưu ý về hình thức và kỷ luật: Ấn tượng đầu tiên về hình ảnh cũng là một ấn tượng quan trọng. Bạn cần phải đảm bảo rằng mình lựa chọn một trang phục ưa nhìn, thiện cảm với người đối diện, không nên đến muộn trong buổi phỏng vấn, thời gian hợp lý là nên đến sớm từ 10 đến 15 phút. Khi trả lời những câu hỏi của nhà tuyển dụng thì nên nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng.
Trên đây là những lưu ý khi đi phỏng vấn bạn nên biết để chuẩn bị thật tốt trước những buổi phỏng vấn. Qua bộ Những câu hỏi phỏng vấn vào bưu điện bạn có ngay rất nhiều thông tin bổ ích để chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn.
Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm nhân viên bưu điện thì có thể tìm kiếm trên trang work247.vn. Hiện nay trang work247.vn có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng đăng tin tuyển dụng trên trang. Truy cập vào trang bạn có ngay rất nhiều cơ hội việc làm.
6120 0