- Chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục, chứng từ xuất nhập khẩu - Liên hệ với khách hàng để lên lịch khai tờ khai, giao nhận hàng hóa - Thực hiện các hoạt động mở tờ khai - Làm báo cáo quyết toán, theo dõi BOM.....- Quản lý chứng từ hải quan- Vì là cty với quy mô nhỏ nên ngoài ra kiêm thêm công việc mua hàng trong nước (mua hàng nước ngoài gần không có)
- Hỗ trợ chung trong việc thực hiện các đơn hàng xuất/nhập khẩu.
- Chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký sản phẩm, hồ sơ hành chính khác... theo tiêu chuẩn và hướng dẫn khách hàng để tiến hành đăng ký công ty/ sản phẩm tại thị trường nước ngoài.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
- Xuất hóa đơn và ghi nhận dữ liệu kế toán vào phần mềm.
- Kiểm tra hồ sơ chứng từ thanh toán và lập đề nghị thanh toán cho nhà cung cấp theo quy định của
công ty.
- Nhận hóa đơn từ nhà cung cấp, kiểm tra đối chiếu, đảm bảo tính hợp lý, chính xác của chứng từ.
- Quản lý và kiểm soát chứng từ kế toán: Hóa đơn đầu vào, đầu ra, hợp đồng…
- Theo dõi, kiểm tra, đối chiếu công nợ phải thu - phải trả khách hàng.
- Lập phiếu thu - chi tiền mặt, tạm ứng và theo dõi tạm ứng
- Theo dõi và kiểm tra lại các báo cáo thuế và BHXH từ công ty dịch vụ.
- Sắp xếp lưu trữ chứng từ, dữ liệu kế toán theo quy định.
- Các công việc khác theo sự phân công của Quản lý- Lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu và các chứng
từ liên quan
Chi tiết trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Tư vấn thủ tục XNK
- Hải quan, dịch vụ vận chuyển quốc tế bằng đường biển, đường bộ, đường hàng không, ... cho khách
hàng;
- Chuẩn bị các chứng từ liên quan cho các lô hàng xuất, nhập khẩu.
- Sử dụng thành thạo phần mềm khai quan VNACCS_VCIS, hiểu các loại hình xuất nhập khẩu (sản xuất
xuất khẩu, chế xuất, gia công,..)
- Xử lý các sự cố phát sinh liên quan đến khai báo, sửa đổi, hoặc hủy các tờ khai hải quan, C/O, Phyto,…
- Cập nhật chính sách xnk mới, các thay đổi về cảng vụ, các cơ quan liên quan.
- Cập nhật các thay đổi về quy trình, yêu cầu mới từ hãng vận chuyển, cảng vụ, các cơ quan liên quan.
- Theo dõi tiến trình và cập nhật tình trạng hàng hóa từ khi bắt đầu đến khi kết thúc
- Lưu trữ chứng từ xuất nhập khẩu và các chứng từ liên quan
Chi tiết trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Thực hiện các công việc liên quan đến chứng từ hàng xuất nhập khẩu theo đường biển, đường không, giao dịch với đại lý nước ngoài và khách hàng.
- Theo dõi và cập nhật thông tin hàng hóa
- Chuẩn bị kiểm tra các giấy tờ liên quan đến lô hàng, khai báo hải quan
- Xử lý các vấn đề phát sinh của lô hàng.
- Chi tiết sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn
- Đọc hiểu, chuẩn bị bộ hồ sơ chứng từ xuất nhập khẩu, kiểm tra và nhập vào phần mềm khai quan điện tử và gửi đến các bộ phận.
- Làm việc với nhân viên giao nhận và giải quyết các vấn đề liên quan trong quá trình làm hàng.
- Liên hệ với Hải quan, khách hàng, hãng tàu, các cảng để đặt lịch vận chuyển và sắp xếp theo tiến độ của công việc giao nhận hàng.
- Nhập dữ liệu thông tin vào phần mềm hệ thống quản lý.
- Lưu trữ dữ liệu về lô hàng và Báo cáo sản lượng hàng tháng theo yêu cầu của Phòng.
- Cập nhật thông tư văn bản liên quan ngành nghề và tư vấn cập nhật cho Khách hàng
- Phiên dịch 1 số tài liệu liên quan.
- Phiên dịch trong các buổi họp, các cuộc trao đổi công việc giữa các sếp và nhân viên.
- Thực hiện các công việc liên quan đến chứng từ hải quan.
- Hổ trợ bộ phận XNK một số tài liệu cơ bản.
- Một số việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Thời gian làm việc: 7h50 - 12h, 13h - 16h30.
- Chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục, chứng từ xuất nhập khẩu. - Liên hệ với khách hàng để lên lịch khai tờ khai, giao nhận hàng hóa - Thực hiện các hoạt động mở tờ khai, - Cập nhật báo cáo, bảng kê, theo dõi chứng từ có liên quan - Quản lý chứng từ hải quan.- Phối hợp sắp xếp, theo dõi lịch vận chuyến
Tuyển Nhân viên văn phòng và Nhân viên kinh doanh
Phục vụ cho ngành xuất nhập khẩu từ giấy tờ hồ sơ đến hàng vào và hàng ra
- NV tuổi từ 25-40, Cả nam và Nữ
- Không cần có kinh nghiệm, nhưng nếu NV đã có kinh nghiệm sẽ được lợi thế hơn
- Liên hệ: 0707 606 252 (Zalo/Whatsapp)
CV, Đơn xin việc, các câu hỏi cần trao đổi ứng viên vui lòng gửi qua email: kmhinternational.ad01@gmail.com
Chúc các bạn thành công!
Lập chứng từ hàng nhập
Kiểm tra bộ chứng từ và hàng hóa
Thực hiện việc khai hải quan, thuế nhập khẩu các thủ tục liên quan
Thực hiện việc giao nhận hồ sơ, hàng hóa
Thực hiện các thủ tục thanh toán liên quan xuất nhập khẩu
Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu;
Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để nhập khẩu hàng hóa;
Phối hợp với các bộ phận liên quan kiểm soát việc giao nhận hàng hóa đến kho;
Kiểm tra tất cả các tài liệu, mã HS xuất nhập khẩu.
Điều phối dịch vụ giao nhận để làm thủ tục hải quan cho tất cả lô hàng.
Hợp đồng mua bán (TTR / LC)
Phòng tài chính hợp lý để thanh toán nhà cung cấp, thuế nhập khẩu, phí nhập khẩu và các loại khác
Tổng cộng với bộ phận Mua hàng nhận được trong liên hệ với Nhà cung cấp để kiểm soát đơn đặt hàng (PO) và sau đó tiến hành các bước cần thiết để nhập / xuất
Các công việc khác theo phân công của quản lý trực tiếp
Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu – Thạnh Lộc Quận 12
[HCM – Quận 12] - Công Ty TNHH Fota Logistics cần tuyển 01 Nhân Viên Nữ Chứng Từ Có Kinh Nghiệm từ 1 năm trở lên .
Quyền lợi:
- Lương thỏa thuận theo năng lực: 10.000.000đ-15.000.000đ
- Thưởng các ngày lễ tết trong năm.
- Tham gia chế độ BHXH,BHTN,BHYT, ... : theo đúng quy định của Pháp luật và Công ty.
- Công ty tổ chức đi du lịch hàng năm.
- Môi trường làm việc ổn định, đồng nghiệp hòa đồng
- Công việc ổn định lâu dài
- Chế độ lương, thưởng theo năng lực và thành tích.
- Được hưởng chế độ thưởng lễ, tết.
Mô tả công việc:
- Chuẩn bị hồ sơ chứng từ XNK, thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng XNK, quá cảnh, gia công, đầu tư…
- Nhập và kiểm tra định mức sản phẩm, làm báo cáo quyết toán gia công.
- Có kinh nghiệm làm thủ tục quyết toán, thanh khoản hàng gia công, sản xuất xuất khẩu.
- Xin C/O, kiểm dịch, phục vụ cho việc khai báo hải quan.
- Update thông tin hàng hóa hàng ngày cho cấp trên.
- Nộp báo cáo công việc định kỳ và lên file lưu hồ sơ.
- Các công việc khác sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
Yêu cầu công việc
- Trung thực, cẩn thận.
- Có kinh nghiệm 1 năm trở lên hàng gia công
- Yêu cầu độ tuổi: sinh năm 1998 trở lên.
Thông tin liên hệ
Người liên hệ: Thanh Tùng
Email liên hệ: ryan@fotalogistics.com
Điện thoại: SDT: 0934825189
Người liên hệ: Minh Tâm
Email liên hệ: Minhtam@fotalogistics.com
Điện thoại: SDT: 0983629407
Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu – Thạnh Lộc Quận 12
[HCM – Quận 12] - Công Ty TNHH Fota Logistics cần tuyển 01 Nhân Viên Nữ Chứng Từ Có Kinh Nghiệm từ 1 năm trở lên .
Quyền lợi:
- Lương thỏa thuận theo năng lực: 10.000.000đ-15.000.000đ
- Thưởng các ngày lễ tết trong năm.
- Tham gia chế độ BHXH,BHTN,BHYT, ... : theo đúng quy định của Pháp luật và Công ty.
- Công ty tổ chức đi du lịch hàng năm.
- Môi trường làm việc ổn định, đồng nghiệp hòa đồng
- Công việc ổn định lâu dài
- Chế độ lương, thưởng theo năng lực và thành tích.
- Được hưởng chế độ thưởng lễ, tết.
Mô tả công việc:
- Chuẩn bị hồ sơ chứng từ XNK, thực hiện thủ tục kê khai hải quan cho các lô hàng XNK, quá cảnh, gia công, đầu tư…
- Nhập và kiểm tra định mức sản phẩm, làm báo cáo quyết toán gia công.
- Có kinh nghiệm làm thủ tục quyết toán, thanh khoản hàng gia công, sản xuất xuất khẩu.
- Xin C/O, kiểm dịch, phục vụ cho việc khai báo hải quan.
- Update thông tin hàng hóa hàng ngày cho cấp trên.
- Nộp báo cáo công việc định kỳ và lên file lưu hồ sơ.
- Các công việc khác sẽ trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn.
Yêu cầu công việc
- Trung thực, cẩn thận.
- Có kinh nghiệm 1 năm trở lên hàng gia công
- Yêu cầu độ tuổi: sinh năm 1998 trở lên.
Thông tin liên hệ
Người liên hệ: Thanh Tùng
Email liên hệ: ryan@fotalogistics.com
Điện thoại: SDT: 0934825189
Người liên hệ: Minh Tâm
Email liên hệ: Minhtam@fotalogistics.com
Điện thoại: SDT: 0983629407