- Xây dựng và triển khai chiến lược truyền thông nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu.
- Quản lý và phát triển đội ngũ truyền thông.
- Giám sát nội dung trên các kênh truyền thông của công ty.
- Duy trì và phát triển quan hệ với các đối tác truyền thông.
- Đánh giá hiệu quả các chiến dịch truyền thông.
- Hoạch định và xây dựng chiến lược Marketing truyền thông theo định hướng kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng và quản trị kế hoạch Marketing (tháng, quý, năm) và ngân sách thực hiện cho các hoạt động, triển khai kế hoạch và ngân sách hiệu quả;
- Xây dựng nội dung và triển khai, kiểm tra đánh giá hiệu quả các kênh Marketing truyền thông của Công ty.
- Nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường, thông tin về dịch vụ, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh và tham mưu cho Giám đốc.
- Xây dựng và quản lý việc nhận diện thương hiệu, truyền thông nội bộ… của Công ty.
- Thiết lập mối quan hệ với các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược, đơn vị truyền thông, báo chí….
- Xử lý khủng khoảng truyền thông (nếu có).
- Quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm về hoạt động của Phòng Marketing, phân công công việc và kiểm soát hiệu quả, tổ chức đào tạo, định hướng phát triển đối với nhân viên thuộc phòng.
1. Lập kế hoạch chiến lược, đề xuất ý tưởng liên quan đến truyền thông và marketing cho công ty.
2. Phân tích thị trường, xác định mục tiêu truyền thông, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp, xây dựng ngân sách tối ưu, minh bạch và lịch trình thực hiện chiến dịch.
3. Cập nhật thường xuyên các xu hướng truyền thông/marketing mới, đề xuất và tư vấn cho cấp trên các kênh mới.
4. Phát triển, quản lý nội dung truyền thông: Viết bài, tạo video, thiết kế hình ảnh... cho các kênh truyền thông thương hiệu như website, mạng xã hội, email marketing...
5. Hợp tác với các bên liên quan: Hợp tác với báo chí để đăng bài PR, hợp tác với KOLs để review sản phẩm, hợp tác với agency để triển khai các chiến dịch quảng cáo...
6. Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Theo dõi lượt truy cập website, lượt tương tác trên mạng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi... để đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông.
7. Cập nhật các xu hướng truyền thông mới nhất và áp dụng vào công việc để nâng cao hiệu quả truyền thông.
8. Xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ.
9. Tổ chức và giám sát các sự kiện, hội thảo…
10. Lập kế hoạch cụ thể triển khai các công việc cho tuần/tháng/quý.
11. Điều phối, kiểm soát và xử lý công việc phát sinh cần hoàn thành gấp.
12. Phối kết hợp với đồng nghiệp, các phòng ban khác thực hiện các nhiệm vụ được giao của Ban giám đốc.
Lập kế hoạch chiến lược và triển khai kế hoạch Marketing cho thương hiệu và các sản phẩm công ty
sở hữu/ kinh doanh
Phối hợp với BP Kinh Doanh, BP Trade Marketing hỗ trợ cải thiện hiệu suất bán hàng và đề xuất
các phương án cải thiện các sản phẩm hiện có và phát triển sản phẩm mới, nâng cao hình ảnh
thương hiệu
Phát triển sản phẩm
Quản lý sự kiện
- Xây dựng kế hoạch marketing tổ chức bán hàng, sự kiện bán hàng theo tháng, quý, năm và báo cáo cho Ban TGĐ.
- Tổ chức định hướng, lập kế hoạch phát triển ý tưởng nội dung, truyền thông, media phục vụ thương hiệu
- Đánh giá phân tích thị trường để lên kế hoạch marketing hiệu quả nhất.
- Sử dụng các tệp khách hàng tiềm năng, để đưa ra chiến dịch Marketing hiệu quả.
- Xây dựng, setup đội ngũ; quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ phòng Marketing.
- Báo cáo doanh thu và đo lường hiệu quả theo từng chiến dịch marketing
- Xây dựng thương hiệu, Xây dựng nội dung, giao diện và cấu trúc Website
- Đặt, theo dõi và báo cáo về các mục tiêu của nhóm
- Phân tích hành vi của người tiêu dùng và xác định personas khách hàng
- Các công việc khác theo phân công của quản lý, BGĐ
- Sẵn sàng đi công tác
- Nghiên cứu và đánh giá nhu cầu của khách hàng và diễn biến của thị trường để xác định cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng
- Đề xuất hoặc phối hợp với bộ phận Kinh doanh để xây dựng chính sách bán hàng, chính sách giá, các chương trình CSKH cho các sản phẩm.
- Nghiên cứu, ứng dụng AI trong các hoạt động Marketing
- Am hiểu về SEO, digital và vận dụng vào thực tiễn trong công việc
- Xây dựng và quản lý thương hiệu nhãn hàng phụ trách.
- Lập kế hoạch Marketing, truyền thông cho nhãn hàng.
- Tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá, chịu trách nhiệm về hiệu quả các chương trình Marketing, truyền thông.
- Đào tạo kiến thức sản phẩm cho bộ phận liên quan.
- Tham gia xử lý khủng hoảng truyền thông của nhãn hàng phụ trách.
- Triển khai các công việc theo yêu cầu của Trưởng phòng hoặc Ban giám đốc phân công.