1. Lập kế hoạch chiến lược, đề xuất ý tưởng liên quan đến truyền thông và marketing cho công ty.
2. Phân tích thị trường, xác định mục tiêu truyền thông, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp, xây dựng ngân sách tối ưu, minh bạch và lịch trình thực hiện chiến dịch.
3. Cập nhật thường xuyên các xu hướng truyền thông/marketing mới, đề xuất và tư vấn cho cấp trên các kênh mới.
4. Phát triển, quản lý nội dung truyền thông: Viết bài, tạo video, thiết kế hình ảnh... cho các kênh truyền thông thương hiệu như website, mạng xã hội, email marketing...
5. Hợp tác với các bên liên quan: Hợp tác với báo chí để đăng bài PR, hợp tác với KOLs để review sản phẩm, hợp tác với agency để triển khai các chiến dịch quảng cáo...
6. Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Theo dõi lượt truy cập website, lượt tương tác trên mạng xã hội, tỷ lệ chuyển đổi... để đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông.
7. Cập nhật các xu hướng truyền thông mới nhất và áp dụng vào công việc để nâng cao hiệu quả truyền thông.
8. Xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông nội bộ.
9. Tổ chức và giám sát các sự kiện, hội thảo…
10. Lập kế hoạch cụ thể triển khai các công việc cho tuần/tháng/quý.
11. Điều phối, kiểm soát và xử lý công việc phát sinh cần hoàn thành gấp.
12. Phối kết hợp với đồng nghiệp, các phòng ban khác thực hiện các nhiệm vụ được giao của Ban giám đốc.
Kế toán trưởng - Công ty Cổ phần Công nghệ AIVAGroup
Công việc cần làm:
1. Tổ chức công việc trong ngày
Kiểm tra các công việc tồn tại của từng nhân viên, đưa ra giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công việc
- Tổng hợp và giao việc cho các kế toán viên, cụ thể, rõ ràng về khối lượng, kết quả và thời hạn hoàn thành.
- Cuối ngày kiểm tra, đọc báo cáo và tổng hợp kết quả công việc của các kế toán viên, đưa ra định hướng kế hoạch công việc cho ngày hôm sau.
2. Kiểm tra, kiểm soát quy trình bán hàng
- Kiểm tra, phản biện các tờ trình giá thanh toán và cơ chế bán hàng của nhân viên kinh doanh.
- Kiểm tra và ký, kiểm soát các hợp đồng bán hàng, hợp đồng CTV, hợp đồng đại lý trước khi trình Giám đốc ký duyệt.
- Kiểm tra, ký duyệt các lệnh thu chi.
- Kiểm tra và ký các biên bản đối chiếu số lượng, công nợ với khách hàng.
- Kiểm tra, phản biện cơ chế chiết khấu cho khách hàng, CTV, Đại sứ trên cơ sở tờ trình đã được phê duyệt.
- Kiểm tra, đôn đốc nhân viên kinh doanh các bão lãnh thanh toán sắp đến hạn mà khách hàng chưa thanh toán.
- Kiểm soát, đôn đốc các khoản công nợ của đối tác, khách hàng quá hạn thanh toán, có mức độ rủi ro hàng tuần, hàng tháng.
- Kiểm tra, kiểm soát hạch toán kế toán quy trình bán hàng trên phần mềm kế toán;
3. Kiểm tra, kiểm soát quy trình mua hàng
- Kiểm tra, phản biện giá mua các thiết bị, hàng hóa dựa theo yêu cầu từ các bộ phận đề nghị trước khi trình Giám đốc ký duyệt.
- Kiểm tra, duyệt các khoản tạm ứng, thanh toán hàng hóa trước khi trình Giám đốc ký duyệt.
- Kiểm soát quy trình nhập mua tài sản: cân, đong, đo đếm khối lượng; chất lượng.
- Kiểm tra và ký kiểm soát các hợp đồng trước khi trình Giám đốc ký duyệt.
- Kiểm tra và ký các biên bản đối chiếu số lượng, công nợ với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng, CTV, đại lý.
- Kiểm tra, kiểm soát hạch toán kế toán quy trình mua hàng trên phần mềm kế toán;
4. Kiểm tra, kiểm soát quy trình thanh toán tiền mặt và chuyển khoản.
5. Cân đối dòng tiền để đáp ứng nhu cầu vốn lưu động của đơn vị, đầu tư, trả nợ phù hợp nhất cho công ty.
6. Kiểm tra, kiểm soát tài sản
- Chỉ đạo và kiểm soát việc hạch toán nghiệp vụ tăng – giảm tài sản cố định (do mua sắm, nhượng bán, thanh lý, góp vốn), phần bổ và tính khấu hao theo quy chế quản lý tài chính của công ty.
- Kiểm soát việc điều chuyển tài sản giữa nội bộ công ty.
- Chỉ đạo, kiểm soát việc kiểm kê tài sản thường xuyên, định kỳ theo chỉ đạo của Giám đốc và quy định chung của công ty.
7. Công tác khác
- Phối hợp và làm việc với đồng nghiệp, các phòng ban trong công ty và các cơ quan hữu quan bên ngoài (thuế, bảo hiểm, ngân hàng, kiểm toán,…) khi có phát sinh.
- Đưa ra các cảnh báo rủi ro và thất thoát lãng phí để trình Giám đốc và HĐQT của công ty.
- Tổ chức công tác sắp xếp, lưu trữ hồ sơ kế toán khoa học, chuyên nghiệp.
- Tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn, giám sát CBNV trong phòng.
- Cập nhật các văn bản, chính sách mới của nhà nước, học hỏi kinh nghiệp áp dụng vào công việc thực tế phòng TCKT.