Mô tả:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ PHÚ LÂM 08/2020 - HIỆN TẠI Trưởng phòng Hành chính nhân sự ĐẶNG THỊ HỒNG LOAN Trưởng phòng hành chính nhân sự THÔNG TIN CÁ NHÂN - Chiều cao: 155cm - Cân nặng : 47kg - Ngày sinh: 21/03/1989 - Địa chỉ: 32 đường Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội - Điện thoại: 0903061989 - Địa chỉ email: Dangloan2013@gmail.com I. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC 1. CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ PHÚ LÂM (Từ tháng 08/2020 đến nay) 1.1 Vị trí làm việc: TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ KIÊM CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN 1.2 Quy mô công ty: Trên 200 nhân viên 1.3 Lĩnh vực hoạt động: Sản xuất, Kinh doanh thịt mát bò Úc (Thương hiệu Beef Daily) 1.4 Nhiệm vụ của Trưởng phòng Hành chính nhân sự 1.4.1 Nhân sự: - Soạn thảo, rà soát lại các tài liệu có liên quan tới quản lý nội bộ: Điều lệ công ty, sơ đồ tổ chức, chức năng nhiệm vụ các phòng ban, mô tả công việc, nội quy lao động, quy chế tiền lương, thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thang bảng lương, quy định, quy trình, thông báo, ủy quyền... - Tham mưu cho Ban Giám đốc, phòng Kinh doanh xây dựng mô hình kinh doanh FMCG. Nghiên cứu thị trường để đưa ra các kênh kinh doanh : MT, GT, B2B, Shop in shop….. - Lên quy trình vận hành các kênh kinh doanh để mang lại hiệu quả lợi nhuận cũng như tiết kiệm chi phí quản lý, chi phí nhân lực. - Cùng Ban giám đốc nhà máy xây dựng, nghiên cứu cải tiến hoạt động sản xuất để tăng hiệu quả. Giảm chi phí lương làm tăng ca… - Xây dựng, cập nhật và kiểm soát các quy trình làm việc nội bộ phòng, quy trình tương tác từ cá nhân đến từng phòng: quy trình tuyển dụng, quy trình tính lương, quản lý tài sản, văn thư lưu trữ… - Kết hợp với các trưởng phòng ban/bộ phận chức năng xây dựng hệ thống đánh giá, đo lường hiệu suất làm việc của người lao động; - Xây dựng chính sách thu nhập lương, thưởng cho toàn bộ các phòng ban chức năng trong Công ty. - Xây dựng tiêu chí tính KPI cho phù hợp và chuẩn xác nhất cho từng bộ phận. - Cùng các Trưởng bộ phận xây dựng hệ thống bản mô tả công việc, xây dựng khung năng lực các vị trí làm việc trong doanh nghiệp từ đó làm cơ sở đưa ra các tiêu chí tính KPI. - Nghiên cứu triển khai hình thức trả lương 3P nhằm tối ưu năng xuất làm việc của người lao động. Đánh giá năng lực một cách chính xác nhất và trả công hiệu quả nhất. - Căn cứ định hướng chiến lược phát triển Công ty theo từng thời kỳ để xây dựng chiến lược phát triển nhân sự phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty. - Xây dựng kế hoạch trình lãnh đạo Ban giám đốc phê duyệt các chính sách thu hút nhân tài, giữ chân nhân viên cũ và gìn giữ văn hóa Công ty. - Tham mưu, soạn thảo bộ Quy tắc văn hóa doanh nghiệp. - Xây dựng kế hoạch kiểm tra việc sử dụng nhân sự các Phòng, Ban trực thuộc Công ty, lấy ý kiến người lao động từ đó xây dựng kế hoạch sử dụng lao động, tuyển dụng nhân sự, chế độ chính sách nhân sự, giữ chân người lao động trình lãnh đạo Ban Giám đốc phê duyệt. - Chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện, giám sát các công việc liên quan đến chính sách, chế độ của người lao động. - Chịu trách nhiệm và đề xuất các chương trình đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho các phòng ban Công ty - Tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh doanh của Doanh nghiệp. Đảm bảo triển khai và tổ chức theo đúng quy trình tuyển dụng của Công ty. 1.4.2 Hành chính - Kiểm tra và theo dõi các loại giấy phép của công ty để cập nhật theo yêu cầu của cơ quan nhà nước. Cung cấp thông tin Công ty (Hồ sơ Doanh nghiệp, văn bản lưu hành nội bộ...) cho các bộ phận trong Công ty khi có yêu cầu. - Cung cấp chuẩn bị hồ sơ thanh tra lao động, thanh tra bảo hiểm xã hội...; - Tổ chức khám sức khỏe định kỳ, tập huấn PCCC, phòng chống ngộ độc thực phẩm … - Tổ chức và quản lý cơ sở vật chất, tài sản của công ty. Giám sát việc sử dụng tài sản, tài nguyên của công ty. Đưa ra giải pháp về tiết kiệm chi phí hành chính, quản lý tài sản, thiết bị, công cụ dụng cụ văn phòng … - Kiểm soát chi phí hành chính: điện, xăng dầu, điện thoại, văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng …Chuẩn bị, mua sắm quà cho khách hàng các dịp Trung thu, Lễ, Tết … 1.4.3 Chủ tịch Công đoàn - Chăm lo đời sống của các đoàn viên trong Công ty (hiếu, hỉ, sinh nhật, thai sản, ốm đau…); - Tổ chức các cuộc thi, văn nghệ chúc mứng các ngày lễ trong Công ty ( 8/3, 20/10, Cuối năm…); - Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, là đại diện tiếng nói của đoàn viên đưa ra những đề xuất hợp lý điều chỉnh quan hệ lao động, trình Ban lãnh đạo Công ty xem xét; - Thường xuyên cập nhật các quy định của pháp luật lao động, pháp luật Công đoàn và quy định hiện hành của Công ty để phổ biến cho đoàn viên; - Tìm hiểu và tham gia các buổi hội họp, đào tạo nâng cao kiến thức của công đoàn ngành và công đoàn cấp trên. - Các công việc thi đua khen thưởng: Triển khai công tác thi đua khen thưởng các cấp. - Công tác báo cáo: Báo cáo định kỳ hoặc theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty. 1.5 Thành tích nổi bật - Ban hành Nội quy lao động, các quy trình cần thiết để vận hành Doanh nghiệp. - Ban hành các chính sách thu nhập các vị trí làm việc các phòng ban chức năng. - Tuyển dụng đầy đủ, kịp thời nhu cầu nhân sự của các phòng ban. - Lên được định biên nhân sự, định biên lương cho Doanh nghiệp. - Soạn thảo và đưa vào áp dụng bộ quy tắc văn hóa ứng xử Doanh nghiệp - Giúp Giám đốc điều hành lên hệ thống Quản trị doanh nghiệp hiệu quả. - Được Ban giám đốc công nhận năng lực chuyên môn cũng như đánh giá cao đạo đức, trách nhiệm của bản thân. 2. CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN THÀNH AN : (Từ tháng 10/2019 đến 08/2020) 1.1. Vị trí làm việc: TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ KIÊM TRỢ LÝ CTHĐQT 1.2. Quy mô công ty: bao gồm 500 cán bộ nhân viên với 4 Công ty trực thuộc, 8 chi nhánh các tỉnh. 1.3. Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh ô tô Hyundai 1.4 Nhiệm vụ của Trưởng phòng Hành chính nhân sự 1.4.1 Nhân sự - Kiểm soát toàn bộ hệ thống nhân sự trong công ty. - Xây dựng và chuẩn hóa sơ đồ tổ chức một cách khoa học cho toàn bộ công ty - Hướng dẫn, đào tạo kỹ năng và kiến thức công việc cho nhân viên trong bộ phận nhân sự - Tổ chức triển khai các nội dung vận hành hàng ngày cho bộ phận nhân sự - Hoàn thành các yêu cầu hoạt động của bộ phận nhân sự bằng cách lập kế hoạch, phân công nhân viên, theo dõi tiến độ và kết quả làm việc - Tổng hợp và báo cáo các vấn đề liên quan đến thưởng, phạt trong công ty. - Hỗ trợ ban Tổng Giám Đốc trong việc phân tích thị trường lao động, lập kế hoạch và chiến lược tuyển dụng nhân tài, cũng như xây dựng chế độ đãi ngộ, chính sách chăm sóc nhân sự công ty. - Xây dựng mô tả công việc cho bộ phận nhân sự - Nghiên cứu và tìm kiếm các kênh tuyển dụng hiệu quả và phù hợp với từng vị trí và lĩnh vực mà công ty đang hoạt động, xây dựng mạng lưới tuyển dụng rộng rãi bao gồm các kênh online và các trường đào tạo. - Lên chiến dịch tuyển dụng trong năm, xây dựng kho nhân sự chất lượng cho công ty - Quản lý, giám sát, phân công công việc, đánh giá hiệu quả công việc đối với các nhân viên thuộc bộ phận nhân sự - Duy trì cấu trúc hiệu quả công việc bằng cách cập nhật các yêu cầu công việc và mô tả công việc của tất cả các vị trí. - Thiết lập quy trình tuyển dụng, thử nghiệm, phỏng vấn. Tư vấn cho nhà quản lý lựa chọn ứng viên, tiến hành phân tích các cuộc phỏng vấn và đưa ra đề xuất thay đổi cần thiết. - Lên lịch & thực hiện việc đánh giá nhân sự định kỳ theo quy định của công ty - Duy trì kế hoạch trả lương đúng hạn - Theo dõi, lập kế hoạch và tham gia thực hiện việc vinh danh các cá nhân xuất sắc trong công ty. - Xây dựng nội quy, chế tài thưởng phạt và đề xuất lên ban giám đốc. - Theo dõi, duy trì kỷ luật, nội quy trong công ty và triển khai thực hiện các hình thức xử phạt các hành vi vi phạm nội quy - Lắng nghe và giải quyết những bất bình của nhân viên trong công việc và những bất bình đối với công ty - Duy trì chương trình phúc lợi cho nhân viên và thông báo, giải thích cho các cấp quản lý để phổ biến xuống nhân viên về lợi ích của các phúc lợi mà công ty mang lại - Nhiên cứu, đánh giá mặt bằng lương của thị trường lao động cùng phân khúc và đưa ra đề xuất thay đổi khi cần thiết - Nghiên cứu và đánh giá nhu cầu và xu hướng phúc lợi - Cập nhật và đảm bảo tuân thủ pháp luật về luật lao động, đại diện cho công ty để làm việc với sở lao động thương binh xã hội hoặc các cơ quan luật pháp liên quan đến lao động - Duy trì các hướng dẫn quản lý bằng cách chuẩn bị, cập nhật và giới thiệu các chính sách và thủ tục về nhân sự - Duy trì các hồ sơ nhân sự lịch sử bằng cách thiết lập một hệ thống lưu trữ hồ sơ quá khứ và hiện tại - Duy trì nguồn nhân lực bằng cách tuyển dụng, lựa chọn, định hướng và đào tạo nhân viên - Duy trì kết quả công việc của nhân viên nhân sự bằng cách phổ biến mục tiêu, đào tạo kỹ năng, thúc đẩy nhân viên thực hiện mục tiêu, giám sát tiến độ, đánh giá kết quả thực hiện - Thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ban Tổng Giám Đốc 1.4.2 Đào tạo - Lập kế hoạch và ngân sách đào tạo hàng năm dành cho cán bộ nhân viên thuộc đối tượng đào tạo của công ty theo kế hoạch phòng nhân sự. - Cập nhật, thống kê trình độ nhân viên; phân tích, tổng hợp nhu cầu đào tạo hằng năm, ngắn hạn, dài hạn. - Tổ chức các lớp đào tạo theo kế hoạch, bồi dưỡng theo chức danh. - Thống kê, tổng hợp, lập báo cáo về công tác đào tạo theo định kỳ. - Thiết lập mối quan hệ với các đơn vị đào tạo, cập nhật thông tin đào tạo, hỗ trợ và tư vấn thông tin về các khóa học cho nhân viên. - Thiết kế, xây dựng và trực tiếp tham gia huấn luyện (giảng dạy) các chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng tư vấn cho đội ngũ sale. - Soạn thảo các văn bản liên quan đến công tác đào tạo. - Phụ trách công tác đào tạo hội nhập cho nhân viên mới. - Tham gia xây dựng, hoàn chỉnh và triển khai thực hiện chính sách, quy trình và thủ tục đào tạo. - Kiểm tra, đánh giá các nội dung đã đào tạo. 1.4.3 Hành chính - Lên kế hoạch truyền thông nội bộ, gắn kết các thành viên và tiến hành các hoạt động vui chơi giải trí cho nhân viên công ty. - Thiết lập các chương trình đào tạo phù hợp, hiệu quả. - Liên hệ các đơn vi, cơ quan, tổ chức khám sức khỏe định kì cho công nhân viên. Tổ chức tập huấn an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ cho toàn công ty. - Giám sát tình hình tăng, giảm BH và giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho nhân viên. - Xây dựng quy trình, quy định và hệ thống đánh giá KPI trong Công ty. - Đôn đốc, theo dõi tiến độ thực hiện. - Tổng hợp và phân tích hiệu quả công việc các bộ phận/cá nhân. - Đề xuất các biện pháp cải tiến hiệu quả. 1.5 Nhiệm vụ của Trợ lý CTHĐQT - Hỗ trợ Chủ tịch HĐQT trong công tác xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển của Công ty. - Tham mưu cho Chủ tịch lập, triển khai các kế hoạch và đề xuất các giải pháp thực hiện công việc trong toàn bộ hoạt động của Công ty. - Tham mưu cho Chủ tịch và tổ chức thực hiện các nghiệp vụ liên quan trong lĩnh vực tài chính, đầu tư tài chính. - Tham gia phân tích và thẩm định tính khả thi của các dự án, nhận diện được các rủi ro và đề xuất với Chủ tịch các biện pháp quản lý rủi ro về phương diện tài chính. - Tiếp nhận các thông tin chỉ đạo của Chủ tịch; đôn đốc, giám sát việc triển khai công việc của các phòng / ban Công ty. - Tổng hợp báo cáo, phân tích và đánh giá kết quả hoạt động chung của các đơn vị thành viên, phòng / ban Công ty. - Trợ giúp Chủ tịch trong các quan hệ đối nội, đối ngoại, tham dự các hội nghị, sự kiện khi được phân công. - Soạn thảo các văn bản, tài liệu, công văn theo chỉ đạo của Chủ tịch. - Sắp xếp, tổ chức lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác của Chủ tịch. - Tham dự, ghi nhận và tổng hợp nội dung đánh giá các cuộc họp trong công tác quản lý điều hành của Công ty. - Tiếp nhận hồ sơ, tài liệu từ các bộ phận, kiểm tra, đề xuất ý kiến trước khi trình Chủ tịch phê duyệt. - Truyền đạt thông tin thông suốt, kịp thời giữa Chủ tịch với các bộ phận và ngược lại. 1.6 Thành tích nổi bật - Tuyển dụng thành công các vị trí: nhân viên kinh doanh, nhân viên kế toán, nhân viên marketing, chăm sóc khách hàng, trưởng phòng kinh doanh.. tại Hà Nội và các tỉnh cho công ty giúp công ty tăng doanh số. - Tuyển dụng gần như miễn phí trên các website nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. - Thông qua công cụ báo cáo ngày, báo cáo tuần, kế hoạch tuần ban hành quy định cho tất cả nhân viên trong công ty giúp đưa nhân viên đi vào nề nếp, không buông lỏng nhân sự và giúp công ty có kế hoạch nhân sự, sắp xếp cơ cấu nhân sự hợp lý. - Góp ý với Ban TGĐ để hoàn thiện KPI ở tất cả các vị trí khác nhau, quản lý chặt chẽ hơn và giúp nâng cao hiệu quả làm việc của từng cán bộ nhân viên. - Thiết lập cơ chế lương, thưởng, lộ trình thăng tiến giúp công ty dùng quỹ lương hiệu quả, đúng chiến lược kinh doanh. - Xây dựng văn hóa doanh nghiệp giúp nhân viên thấy rõ mục tiêu, định hướng và bản chất công việc mình làm. Tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhân viên và một môi trường làm việc thoải mái, lành mạnh 3. CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI PHƯƠNG ANH ( Từ tháng 12/2014 đến tháng 08/2018 ) 2.1. Vị trí làm việc: TRƯỞNG PHÒNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ KIÊM TRỢ LÝ TỔNG GIÁM ĐỐC 2.2 Quy mô công ty: bao gồm trên 300 cán bộ nhân viên tại Hà Nội và các tỉnh 2.3 Lĩnh vực hoạt động: Xây dựng cầu đường 2.4 Mảng Hành chính nhân sự - Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng. - Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của các Phòng Ban, lập kế hoạch tuyển dụng. - Xây dựng chính sách thăng tiến và thay thế nhân sự, hoạch định nguồn nhân lực - Phối hợp với các phòng ban để tiếp nhận, kiểm tra và lọc hồ sơ, trả hồ sơ không đạt, lập danh sách phân loại hồ sơ. - Xây dựng quy chế lương thưởng, thực hiện các chế độ cho người lao động. - Tổ chức và thực hiện công tác hành chính theo chức năng nhiệm vụ và theo yêu cầu của Ban TGĐ - Gửi thông báo, soạn thảo hợp đồng lao động cho các ứng viên đã trúng tuyển. - Lập báo cáo đánh giá kết quả tuyển dụng, thử việc trình lãnh đạo. - Quản lý các kênh tuyển dụng, đầu mối làm việc với các đối tác tuyển dụng (nếu cần). - Hướng dẫn, giới thiệu cho nhân viên mới về các chính sách, quy định nhân sự của Công ty. - Theo dõi tình hình tăng, giảm BH và giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho nhân viên. - Tham gia làm bảng chấm công, tính lương, theo dõi phép năm của nhân viên. - Phối hợp với các bộ phận liên quan trong việc theo dõi, đánh giá năng lực nhân viên. - Xây dựng các quy định, lập kế hoạch liên quan đến việc sử dụng tài sản, trang thiết bị của công ty - Xây dựng kế hoạch và tổ chức, giám sát việc thực hiện về an tinh trật tư, an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ - Thiết lập và tổ chức thực hiện các quy định, thủ tục quản lý lao động gồm: hợp đồng lao động, điều chuyển, đề bạt, sa thải, hồ sơ nhân sự phù hợp với chính sách của Công ty. - Quản lý hồ sơ, hợp đồng, thực hiện các công việc gia hạn hợp đồng cho người lao động, soạn các quyết định điều động, thuyên chuyển, bãi nhiệm, bổ nhiệm, tăng lương, kỷ luật… 2.5 Mảng Trợ lý Tổng Giám Đốc - Tiếp nhận và kiểm tra các loại văn bản, chứng từ các bộ phận chuyển đến trước khi gửi trình Giám đốc xem xét, kiểm duyệt. - Tiếp nhận và truyền đạt một cách chính xác các chỉ đạo của lãnh đạo đến các cá nhân, bộ phận phòng ban có liên quan và theo dõi, đôn đốc việc thực hiện. - Hỗ trợ Giám đốc trong các quan hệ đối nội, đối ngoại khi lãnh đạo vắng mặt. - Tổ chức các hoạt động như: sắp xếp lịch công tác, lịch tiếp khách, các cuộc họp với khách hàng, đối tác cho lãnh đạo. - Hỗ trợ Giám đốc lên kế hoạch, chỉ đạo công việc, giám sát việc triển khai công việc; hỗ trợ Giám đốc trong việc theo dõi, tổng hợp và phân tích dữ liệu - Nắm bắt kịp thời các nhu cầu, phát sinh trong quá trình quản lý điều hành để báo cáo lãnh đạo chỉ đạo thực hiện. - Chuẩn bị tài liệu, phân phối tài liệu tới các thành viên cuộc họp. - Tham dự các cuộc họp và thực hiện việc ghi chép ghi âm và lập biên bản cuộc họp đầy đủ, chính xác để gửi cho các thành viên tham dự cuộc họp. - Lập báo cáo cần thiết theo yêu cầu của lãnh đạo. - Bảo mật tuyệt đối các hồ sơ, tài liệu và thông tin có liên quan đến hoạt động của công ty. - Giải quyết các công việc khác theo yêu cầu chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo. 2.6 Thành tích nổi bật - Tuyển dụng thành công cho doanh nghiệp các vị trí: Lao động phổ thông, Lái xe, Lái máy, Kỹ sư xây dựng, Chỉ huy trưởng, Kế toán…. - Ý thức trách nhiệm cao trong công việc, nhiệm vụ được giao và luôn gương mẫu thực hiện đúng các nội quy, quy định của Công ty. - Hoàn thành xuất sắc các công việc được giao và luôn được Ban TGĐ công ty khen ngợi