Mô tả:
1. Xây dựng, chuẩn hóa, duy trì và kiểm soát hệ thống quy trình, quy định của Công ty theo tiêu chuẩn chất lượng:
1.1. Tham mưu và triển khai xây dựng, sửa đổi, bổ sung, cải tiến hệ thống quy trình, quy định của Công ty theo tiêu chuẩn ISO 9001 - 2008, ISO 22000; BSCI; FSC...;
1.2. Kiểm soát tuân thủ, khắc phục, phòng ngừa và cải tiến hệ thống quy trình, quy định của Công ty;
1.3. Lập và kiểm soát ngân sách của Khối Hành chính nhân sự hàng năm theo kế hoạch ngân sách của Công ty;
2. Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ nhân sự:
2.1. Tham mưu và thực hiện công tác định biên nhân sự tối ưu theo từng giai đoạn phát triển, phù hợp với tình hình SXKD của Công ty;
2.2. Lập kế hoạch và triển khai thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự, đáp ứng đủ số lượng và chất lượng nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu của các phòng ban, đơn vị;
2.3. Trực tiếp đứng lớp đào tạo các kỹ năng mềm, Luật lao động, luật BHXH, Luật thuế TNCN, ISO, 5S, đào tạo hội nhập, truyền thông giá trị cốt lõi, và VHDN của Công ty đến toàn thể người lao động;
2.4. Triển khai thực hiện công tác đào tạo bên ngoài cho CBNV để nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ công việc (tìm lớp, đăng ký, kiểm tra, đánh giá kết quả sau đào tạo,…);
2.5. Lập kế hoạch và phối hợp thực hiện công tác đánh giá, lựa chọn, đào tạo và phát triển nhân sự kế thừa cho các vị trí, chức danh trong Công ty;
2.6. Triển khai và kiểm soát công tác ký kết, chấm dứt HĐLĐ, bổ nhiệm, miễn nhiệm, thuyên chuyển, khen thưởng, kỷ luật phù hợp với thực tế, phù hợp quy định của Công ty và Pháp luật;
2.7. Đại diện Công ty đàm phán, giải quyết các khiếu nại của người lao động, chanh chấp quyền lợi giữa người lao động và Công ty, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa hai bên, phù hợp Pháp luật và chủ trương của Lãnh đạo Công ty; giữ ổn định lao động phục vụ hoạt động SXKD của Doanh nghiệp;
3. Kiểm soát và thực hiện các chính sách đãi ngộ người lao động:
3.1. Xây dựng và điều chỉnh hệ thống đánh giá năng lực nhân sự (Từ điển năng lực) và hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (BSC - KPIs) các phòng ban, đơn vị, cá nhân toàn Công ty;
3.2. Tổ chức đánh giá, rà soát kết quả đánh giá hiệu quả công việc KPIs đúng theo quy định;
3.3. Tham mưu xây dựng quy chế lương, thưởng phúc lợi (Hệ thống Lương 3P) phù hợp với thực tế Công ty, đúng Luật, đảm bảo tính cạnh tranh để thu hút và giữ chân lao động;
3.4. Triển khai, thực hiện, kiểm tra, giám sát công tác tính lương, thuế TNCN, thưởng, chế độ phúc lợi kịp thời và chuẩn xác ( Microshoft Ofice và Phần mềm Nhân sự;
3.5. Triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát công tác BHXH cho người lao động kịp thời và đúng Luật định;
3.6. Tổ chức thực hiện công tác khám sức khỏe định kỳ, công tác an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động.
4. Quản lý và thực hiện công tác Hành chính:
4.1. Tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát công tác hành chính văn phòng: mua sắm thiết bị máy móc và VPP, cơm trưa VP, trang trí cảnh quan VP, xăng xe và cấp phát điều kiện làm việc khác;
4.2. Thực hiện và kiểm tra, giám sát công tác hậu cần các cuộc họp, hội nghị của Công ty;
4.3. Thực hiện công tác tổ chức các chương trình, sự kiện của Công ty, du lịch, teambulding (kế hoạch tổ chức, kịch bản chương trình, công tác chuẩn bị, tổ chức chương trình, quyết toán chi phí,…);
4.4. Tổ chức mua sắm, cấp phát, trang bị các thiết bị An toàn vệ sinh lao động và PCCC cho toàn Công ty;
4.5. Phối hợp tổ chức công tác tập huấn an toàn lao động cho các Đơn vị sản xuất đúng Luật;
4.6. Phối hợp tổ chức công tác mua sắm, trang bị các phương tiện PCCC và tập huấn, an toàn PCCC đúng Luật;
4.7. Quản lý và điều phối phương tiện vận chuyển phục vụ việc đưa rước Ban lãnh đạo và CBCNV của Công ty (nhiên liệu, bảo hiểm, đăng kiểm, bảo trì, sửa chữa, điều xe,…) đúng quy định;
4.8. Tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát chương trình 5S (Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) tại các văn phòng làm việc toàn hệ thống đúng quy trình;
4.9. Thực hiện giám sát, nghiệm thu công tác Sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng cơ sở vật chất và cảnh quan công ty
4.10. Kiểm soát thực hiện công tác rà soát hình thức văn bản trước khi trình ký và đóng dấu;
4.11. Kiểm soát thực hiện công tác tiếp nhận, giao, gửi các công văn đến – đi kịp thời và chính xác;
4.12. Kiểm soát thực hiện công tác lưu trữ, phần quyền truy cập hồ sơ, tài liệu (file mềm) và hồ sơ (file cứng) an toàn, chính xác;
4.13. Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các Cơ quan Nhà nước liên quan đến Hành chính Nhân sự và các vấn đề khác của Công ty để thay mặt BGĐ giao dịch khi cần./.