I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC
+ Thực hiện công việc bán hàng tại cửa hàng và bán hàng online
+ Trưng bày hàng hóa: trưng bày đẹp mắt, hợp lý theo khuôn mẫu có sẵn
+ Vệ sinh: đảm bảo vệ sinh khu vực, sản phẩm, kệ, quầy… hàng ngày
+ Kiểm kê hàng hóa: nộp hóa đơn bán hàng, kiểm kê số lượng hàng đã bán. Cân đối ngân sách và nộp tiền.
+ Tư vấn và bán hàng: tiếp cận khách hàng, giới thiệu, tư vấn hàng hóa cho khách hàng.
+ Tạo đơn hàng trên hệ thống.
+ Nhận hàng hóa từ kho công ty và giao cho khách hàng trong nội thành Hà Nội và các huyện ngoại thành.
+ Lấy hàng hóa từ nhà cung cấp và giao đến khách hàng trong nội thành Hà Nội và các huyện ngoại thành.
+ Kiểm tra số lượng và chất lượng hàng hóa cẩn thận trước khi giao
+ Thu thập chữ ký và thu tiền từ khách hàng theo chi tiết đơn xác nhận đặt hàng
+ Nộp tiền, các giấy tờ liên quan tới đơn hàng về công ty đầy đủ, đúng thời hạn.
- Sắp xếp, vệ sinh, trưng bày hàng hoá tại cửa hàng.
- Tiếp khách, tư vấn và bán hàng trực tiếp cho khách hàng các loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng khi đến cửa hàng và qua điện thoại.
- Chịu trách nhiệm quản lý hàng hoá, phụ tùng do mình phụ trách.
- Điều chuyển hàng hoá nội bộ hoặc cho khách hàng ở gần cửa hàng.
- Ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng, đưa ra các ý kiến đề xuất để công việc bán hàng thuận lợi, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
- Chịu trách nhiệm hoàn thành chỉ tiêu doanh số được giao.
- Quản trị web và các công cụ kết nối, tương tác với khách hàng để thực hiện việc tư vấn bán hàng; Liên tục kiểm tra và phản hồi email, Web, Facebook, Skype, Zalo,.. để giải đáp, tư vấn cách sử dụng, tiện ích mà sản phẩm mang lại một cách nhanh nhất.
- Hiểu và nắm rõ chương trình khuyến mại đang áp dụng để tư vấn cho khách hàng.
- Trực tiếp thực hiện bán hàng cho khách hàng:
• Tư vấn về sản phẩm, giá của sản phẩm; giải đáp các thắc mắc của khách hàng;
• Tư vấn về các chương trình khuyến mãi đang chạy
• Trao đổi với khách hàng về phương thức vận chuyển, thanh toán, lắp đặt, bảo hành, đổi trả ….
• Chốt đơn hàng;
• Theo sát tiến độ đơn hàng kể từ khi lên đơn đến khi khách hàng nhận được hàng.
• Chăm sóc khách hàng sau giao hàng.
- Liên hệ/ phối hợp với các bộ phận có liên quan (giao nhận, lắp đặt, bảo hành, kế toán …) để xử lý đơn hàng và các phát sinh (nếu có):
- Thường xuyên check tồn kho trên hệ thống và liên hệ với Bộ phậnKho khi cần thiết để biết tình trạng hàng
- Kết hợp với Marketing Online cập nhật thông tin về sản phẩm mới lên website.
- Thường xuyên kiểm tra tình trạng hàng, hình ảnh, thông số kỹ thuật, giá, của nhóm hàng phụ trách … trên Web. Đảm bảo thông tin về hàng hóa, hình ảnh sản phẩm đầy đủ, đẹp, rõ ràng, chính xác.
- Thực hiện báo cáo kết quả thực hiện doanh số, công việc Marketing và các công việc khác được giao cho Phụ trách bán hàng online và Trưởng Phòng kinh doanh.
- Đồng chịu trách nhiệm cùng với Nhân viên admin của Vùng mình duy trì và phát triển doanh số trên địa bàn được phân công quản lý để hoàn thành mục tiêu doanh số được giao.
- Thực hiện quản lý, chăm sóc các đại lý hiện có, hỗ trợ đại lý phát triển doanh số; giới thiệu chương trình bán hàng, sản phẩm mới đến đại lý; nắm tình hình tồn kho và quản lý công nợ đại lý.
- Ghi nhận ý kiến phản hồi của đại lý, khách hàng, đưa ra các ý kiến đề xuất để nâng cao doanh số, giúp công việc hiệu quả, thuận lợi hơn, đáp ứng được yêu cầu của Đại lý.
- Tìm kiếm, xây dựng và mở mới đại lý mới theo Tiêu chuẩn đại lý của Công ty; Sàng lọc, đề xuất loại bỏ đại lý không đủ điều kiện.
- Nắm vững thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh để đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm đạt mục tiêu doanh số và phát triển thị phần.
- Lập kế hoạch thị trường hàng tháng; triển khai công tác thị trường; thực hiện báo cáo ngày và phối hợp chặt chẽ với Admin vùng trong quá trình công tác; báo cáo khi kết thúc đợt công tác và thực hiện thanh toán công tác phí theo qui trình.
- Thực hiện các công việc tại văn phòng công ty trong thời gian không đi công tác thị trường: phối hợp nhân viên Admin vùng báo giá, tư vấn đơn hàng, lập theo dõi đơn hàng xuất bán, vận chuyển cho khách hàng; thực hiện chăm sóc khách hàng qua điện thoại/chát/email; phối hợp Admin vùng và Kế toán theo dõi công nợ vùng thực hiện quản lý công nợ… và các công việc khác.
- Thực hiện việc báo cáo Trưởng Vùng, Trưởng/Phó phòng kinh doanh theo qui chế báo cáo Công ty.
1. Có khả năng xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu chuỗi cửa hàng và bán hàng online; lập kế hoạch kinh doanh; xây dựng các chương trình bán hàng, chương trình marketing thúc đẩy doanh số tại các showroom, bộ phận bán hàng online, bán hàng dự án (gọi tắt là đơn vị) và toàn hệ thống.
2. Quản lý điều hành kiểm tra giám sát hoạt động của chuỗi cửa hàng các đơn vị và toàn hệ thống, báo cáo tình hình thị trường, kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động của chuỗi cửa hàng và toàn hệ thống cho BGĐ.
3. Quản lý nhân sự tại các cửa hàng và đơn vị để tổ chức thực hiện các mục tiêu chương trình kế hoạch kinh doanh. Phối hợp tuyển dụng sắp xếp phân công công việc, hướng dẫn đào tạo các kỹ năng cho nhân viên, giám sát việc chấp hành nội quy, quy định làm việc của các nhân viên trong toàn hệ thống.
4. Đề xuất xây dựng các chương trình khuyến mại hỗ trợ thúc đẩy doanh số của từng cửa hàng đơn vị và giám sát việc triển khai thực hiện.
5. Đảm bảo doanh số theo chỉ tiêu hàng tháng, quý, năm của công ty và kiểm soát chi phí các showroom trong định mức phù hợp.
6. Xây dựng và cập nhật Quy trình vận hành quản lý chuỗi showroom, Quy trình bán hàng tại showroom, Quy trình bán hàng online.
7. Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, khảo sát khách hàng.
8. Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh khiếu nại thắc mắc của khách hàng và nhân viên.
9. Chịu trách nhiệm quản lý hàng hóa, tài sản, chi phí tại các cửa hàng.
10. Quản lý việc xuất nhập hàng hóa tại các cửa hàng điều chuyển hàng hóa nội bộ, kiểm kê hàng hóa định kỳ theo quy định của công ty.
11. Tham mưu cho Ban giám đốc chiến lược kinh doanh, quản lý.
12. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu chỉ đạo của cấp trên.
Job Description
- Đồng chịu trách nhiệm cùng với Nhân viên admin của Vùng mình duy trì và phát triển doanh số trên địa bàn được phân công quản lý để hoàn thành mục tiêu doanh số được giao.
- Thực hiện quản lý, chăm sóc các đại lý hiện có, hỗ trợ đại lý phát triển doanh số; giới thiệu chương trình bán hàng, sản phẩm mới đến đại lý; nắm tình hình tồn kho và quản lý công nợ đại lý.
- Ghi nhận ý kiến phản hồi của đại lý, khách hàng, đưa ra các ý kiến đề xuất để nâng cao doanh số, giúp công việc hiệu quả, thuận lợi hơn, đáp ứng được yêu cầu của Đại lý.
- Tìm kiếm, xây dựng và mở mới đại lý mới theo Tiêu chuẩn đại lý của Công ty; Sàng lọc, đề xuất loại bỏ đại lý không đủ điều kiện.
- Nắm vững thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh để đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm đạt mục tiêu doanh số và phát triển thị phần.
- Lập kế hoạch thị trường hàng tháng; triển khai công tác thị trường; thực hiện báo cáo ngày và phối hợp chặt chẽ với Admin vùng trong quá trình công tác; báo cáo khi kết thúc đợt công tác và thực hiện thanh toán công tác phí theo qui trình.
- Thực hiện các công việc tại văn phòng công ty trong thời gian không đi công tác thị trường: phối hợp nhân viên Admin vùng báo giá, tư vấn đơn hàng, lập theo dõi đơn hàng xuất bán, vận chuyển cho khách hàng; thực hiện chăm sóc khách hàng qua điện thoại/chát/email; phối hợp Admin vùng và Kế toán theo dõi công nợ vùng thực hiện quản lý công nợ… và các công việc khác.
- Thực hiện việc báo cáo Trưởng Vùng, Trưởng/Phó phòng kinh doanh theo qui chế báo cáo Công ty.