-Xây dựng chiến lược và chiến thuật tuyên truyền về công ty và gia tăng lưu lượng vào các kênh
truyền thông chính thức của công ty.
-Triển khai các chiến dịch marketing thành công là điều mà trưởng phòng Marketing nên làm, từ
việc hình thành ý tương cho đến khi thực thi.
-Thử nghiệm với nhiều kênh trả phí như tạo nội dung, quản lý nội dung, chiến dịch PPC, quản lý
sự kiện, phương tiện truyền thông, chiến dịch xây dựng khách hàng tiềm năng, copywriting và
phân tích hiệu quả.
- Tạo nội dung giá trị và hấp dẫn cho website và blog công ty nhằm thu hút và chuyển đổi nhóm
khách hàng mục tiêu.
-Xây dựng mối quan hệ và đối tác chiến lược với các công ty và nhà cung cấp trong ngành.
-Lập và theo dõi ngân sách marketing hàng quý, hàng năm và phân bổ ngân sách hợp lý.
-Giám sát và phê duyệt tài liệu marketing, từ banner website , quảng cáo.
-Đo lường và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch marketing, thu thập dữ liệu và đánh giá hiệu
quả so với mục tiêu.
-Phân tích hành vi của người tiêu dùng và điều chỉnh các chiến dịch email và quảng cáo cho phù
hợp.
-Chịu trách nhiệm với hiệu suất công việc của phòng/bộ phận marketing.
-Quản lý nhân viên/chuyên viên trong bộ phận.
- Check in - Check out
- Báo cáo lượng hàng trước ca bán và sau khi ca bán
- Vệ sinh và sắp xếp chưng bày sản phẩm lên quầy
- Pha sản phẩm Trà Samling cho khách dùng thử
- Chào hàng và tư vấn bán hàng
- Khi phỏng vấn : Sẽ có 1 buổi traning về kiến thức sản phẩm và hướng dẫn cách bán hàng cho
nhân sự mới .
1. Đảm bào chỉ tiêu bán hàng
- Kiểm tra giám sát tình hình thực hiện chỉ tiêu doanh số, chỉ tiêu đạt thưởng, chỉ tiêu Marketing… hàng tuần để đốc thúc nvbh hoàn thành chỉ tiêu ngày, tuần, tháng, quý ….
- Lập kế hoạch, triển khai, chịu trách nhiệm các chỉ tiêu bán hàng, chỉ tiêu được giao
Quản lý đội ngũ NVBH
- Quản lý và giám sát đội ngũ NVBH trên các các hoạt động bán hàng và marketing
- Tuyển dụng, đào tạo tất cả các nhiệm vụ từ bảng mô tả công việc
2. Khách hàng và thị trường
- Luôn làm hình mẩu cho NVBH về quy trình tiếp xúc khách hàng, quy trình bán hàng, khai thác khách hàng mới tiềm năng…
- Theo dõi và quan sát quá trình tiếp xúc khách hàng, quá trình bán hàng của từng NVBH, tổng hợp các quá trình tiếp xúc và bán hàng, đưa ra các hướng khắc phục, cải tiến phương pháp tiếp xúc và bán hàng sau đó huấn luyện lại
- Hiểu rõ về lập kế hoạch bán hàng, sau đó định hướng phát triển khách hàng mới nhằm tăng độ phủ khách hàng trên từng địa bàn
- Phân tích số liệu khách hàng, sản phẩm của từng khu vực, sau đó lên kế hoạch cho NVBH tăng độ phủ khách hàng và sản phẩm, tùy theo từng địa bàn sẽ có chiến lược cụ thể cho khách hàng và sản phẩm
- Kiểm tra các hoạt động bán hàng như CTKM, chương trình Marketing với khách hàng bằng hình thức: Kiểm tra thực tế với khách hàng khi đi thị trường, gọi điện thoại…
- Hỗ trợ để Duy trì, chăm sóc và tạo mối quan hệ tốt với nhóm khách hàng chiếm tỷ trọng doanh số cao của địa bàn
- Hiểu rõ và lưu loát tính năng, bao bì, giá, chính sách công nợ, kênh phân phối, ưu nhược điểm của sản phẩm Công Ty, sản phẩm tương tự, sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- Định hướng kênh phân phối, kênh bán hàng, sản phẩm chiến lược cho từng tỉnh và theo đặc thù từng tỉnh
- Luôn cập nhật chương trình khuyến mãi, các hoạt động marketing của đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng để đề nghị những chương trình bán hàng phù hợp và đáp ứng nhu cầu nhằm tăng trưởng doanh số.
- Check in - họp đầu ngày mới GSBH về kế hoạch làm việc trong ngày
- Giới thiệu sản phẩm đến hệ thống chuỗi nhà thuốc/ quầy thuốc quản lý
- Re - Trình dược khách hàng tiềm năng
- Triển khai đầy đủ và hiệu quả các chương trình khuyến mãi, bán hàng, chăm sóc khách hàng của Công ty đến các Nhà thuốc
- Nắm bắt rõ yêu cầu và có kế hoạch hoàn thành tốt các chỉ tiêu bán hàng từ công ty: Doanh số, độ bao phủ thị trường, sản phẩm.
- Mở cửa hàng trình dược mới - ghé thăm và chăm sóc cửa hàng trình dược cũ
- Các công việc khác theo yêu cầu Quản lý
- Check out cuối ngày - Báo cáo 1 ngày làm việc cho GSBH
- Phát triển kênh phân phối gồm OTC, ETC, thương mại điện tử cho các sản phẩm đông nam dược, TPCN và thiết bị y tế
- Đề xuất những biện pháp nâng cao hoạt động và quản lý công ty.
- Điều hành các Phòng/Ban Công ty để xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cho từng bộ phận đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của Công ty.
- Xác định chiến lược marketing của tổ chức hiệu quả và phù hợp với các mục tiêu kinh doanh.
- Quản lý và phân bổ ngân sách marketing của tổ chức sao cho đảm bảo hiệu quả và tối ưu hóa chi phí.
- Đưa ra quyết định quan trọng về sản phẩm và dịch vụ của tổ chức, đảm bảo rằng chúng đáp ứng được nhu cầu của thị trường.
- Đinh hướng việc tổ chức xây dựng và phát triển các kênh bán hàng cho Công ty.
- Phối hợp với Ban điều hành để hoạch định, xây dựng tiêu chuẩn cho từng kênh bán hàng.
- Xác định chiến lược kinh doanh và đưa ra các quyết định chiến lược quan trọng như mở rộng kinh doanh, đầu tư và phát triển sản phẩm
- Phát triển sản xuất bao gồm phát triển R&D, nhập nguyên liệu, phát triển vùng nguyên liệu và sản xuất.
- Xây dựng các mối quan hệ tin cậy với các đối tác chính và các bên liên quan.
- Xác định chiến lược nhân sự và đưa ra các quyết định quan trọng như tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên.
- Quản lý và phát triển nhân viên của tổ chức, đảm bảo rằng họ có đủ năng lực, động lực và tâm huyết để hoàn thành công việc của mình.
- Xây dựng hệ thống quy trình vận hành, hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả.