Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo

Để ứng tuyển vào một vị trí thuộc nhóm ngành Tiếp thị quảng cáo, các ứng viên không những cần chuẩn bị CV Tiếp thị quảng cáo, mà còn phải viết tốt mẫu đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo. Khác CV xin việc, đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo chính là một văn bản chính thức ứng viên cho nhà tuyển dụng thấy được động lực và lý do bạn ứng tuyển vào vị trí này. Chúng giúp mang lại một cơ hội để nhà tuyển dụng có thể xem xét và cân nhắc bạn kỹ hơn, hay cũng chính là một yếu tố nhỏ để nhà tuyển dụng có thể “chấm” bạn vào vòng phỏng vấn!

tiếp thị quảng cáo 08

Miễn phí

tiếp thị quảng cáo 07

Miễn phí

tiếp thị quảng cáo 06

Miễn phí

tiếp thị quảng cáo 05

Miễn phí

tiếp thị quảng cáo 04

Miễn phí

tiếp thị quảng cáo 03

Miễn phí

tiếp thị quảng cáo 02

Miễn phí

tiếp thị quảng cáo 01

Miễn phí

Việc làm online

1. Tại sao cần viết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo?

Tại sao cần viết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo?
Tại sao cần viết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo?

Các công việc trong ngành Tiếp thị quảng cáo vô cùng đa dạng, từ nhân viên tiếp thị, cho đến các chuyên viên truyền thông, quảng cáo tại điểm,... Để ứng tuyển đúng quy trình, bạn cần chuẩn bị mẫu đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo. Chúng là một biểu mẫu, văn bản bắt buộc trong hồ sơ xin việc, và đồng thời cũng chính là thành phần được nhà tuyển dụng đón đọc đầu tiên. Ông cha thường có câu “đầu xuôi đuôi lọt”, chính bởi lẽ đó, đơn xin việc cần được chỉn chu hết mức có thể, nhằm tạo được ấn tượng ban đầu mới mẻ, hấp dẫn. Chung quy lại, đó cũng chính là một lời “mời gọi” để nhà tuyển dụng tiếp tục xem xét hồ sơ của bạn lâu hơn.

Về bản chất và công dụng, đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo tương tự như những mẫu đơn khác. Mẫu đơn này trình bày các thông tin gắn liền với ứng viên một cách đầy đủ nhất. Đầu tiên là thông tin cá nhân để dễ bề nhận dạng, trong đó nội dung chính là sử dụng các thông tin về kinh nghiệm, chuyên môn, kỹ năng làm việc để nói đến mức độ tiềm năng của người ứng tuyển. Ngoài ra, trong đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo, ứng viên cũng có thể nhấn mạnh một số thế mạnh, ưu điểm của mình trong lĩnh vực Tiếp thị quảng cáo nói chung. Thông qua điều này, nhà tuyển dụng sẽ thấy được tư duy nghề nghiệp và những gì bạn có thể cống hiến cho họ ở tương lai.

Tiếp thị quảng cáo
Tiếp thị quảng cáo

Trong đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo, ứng viên cũng nên đề cập đến mẫu CV của mình. Đó là cách khôn khéo để nhà tuyển dụng khai thác nhiều thông tin của bạn hơn. Nhìn chung, trong thời khắc cả đôi bên chưa từng biết gì về nhau, mẫu đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo sẽ đóng vai trò là cầu nối, là trung gian để ứng viên có cơ hội ghi điểm trong mắt công ty tiềm năng của mình.  

Mẫu đơn xin việc

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo

Đa phần, tất cả những thông tin được ứng viên đề cập trong đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo đều có chung mục đích. Đó chính là thuyết phục và chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được mức độ phù hợp và đáp ứng của những thông tin đó so với yêu cầu đã được nhà tuyển dụng đưa ra đối với một vị trí nhất định trong ngành Tiếp thị quảng cáo.

2.1. Phần thông tin mở đầu

Phần thông tin mở đầu trong đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo mặc dù không quá dài dòng và phức tạp. Tuy nhiên, chúng lại có thể là một phần nội dung dể làm các ứng viên gặp phải sai lầm. Và đôi khi, một sai lầm nhỏ cũng có thể là nguyên nhân chính khiến bạn không được chọn vào vòng trong. Bởi vậy, đừng lơ là phần nội dung mở đầu, hãy cố gắng tập trung viết chúng đầu tiên. Hai trong số các yếu tố quyết định phần mở đầu đạt chuẩn, đó chính là yếu tố đầy đủ và chính xác.

Đó là bởi vì trong phần mở đầu, ứng viên sẽ phải cập nhật các thông tin về nhà tuyển dụng và cả cá nhân mình. Phần nhận đơn xin việc chính là thông tin của công ty. Tại đây, bạn nên đảm bảo viết tên công ty một cách chính xác, không thừa không thiếu, không viết tắt. Bạn cũng có thể bao gồm tên gọi của cá nhân phụ trách tiếp nhận đơn xin việc của ứng viên gửi về nếu thông tin người này được đề cập trong bản tin việc làm.

Phần thông tin mở đầu
Phần thông tin mở đầu

Ví dụ: Kính gửi: “Ban Giám đốc Công ty CP Hữu Nghị/ Bà Trần Thị Thu Hằng - Trưởng phòng nhân sự Công ty CP Hữu Nghị”.

Tiếp đến là thông tin người gửi, đồng thời cũng chính là thông tin cá nhân của ứng viên. Trong các mẫu đơn xin việc có sẵn, thường chỉ có danh mục như “họ tên, sinh năm, địa chỉ”. Tuy nhiên nếu bạn tự thiết kế hoặc viết tay mẫu đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo của mình. Bạn có thể bao gồm cả thông tin về địa chỉ Email cá nhân và số điện thoại cá nhân thường dùng. Những thông tin mặc dù thoạt nhìn có vẻ như không quá long trọng, nhưng chúng lại có công dụng hữu ích trong việc để nhà tuyển dụng phân biết hệ thống ứng viên của mình, đánh giá cơ bản cách trình bày văn bản của ứng viên.

2.2. Thông tin ứng tuyển

Thông tin ứng tuyển chính là đoạn phía sau thông tin mở đầu, chúng được thể hiện trong khoảng 1 - 2 câu không quá dài dòng. Trong nội dung này, chủ yếu ứng viên nói được mình đang ứng tuyển ở vị trí nào, tại đâu và biết được thông tin tuyển dụng của công ty thông qua nguồn kênh nào?

Thông tin ứng tuyển
Thông tin ứng tuyển

Có rất nhiều thống kê cho thấy, nhiều nhà tuyển dụng cảm thấy phiền lòng vì kỹ năng viết đơn xin việc hiện nay của ứng viên. Nhất là trong đơn xin việc không có bất cứ thông tin nào đề cập đến vị trí ứng tuyển. Các công ty tuyển dụng không chỉ dừng lại ở nhóm ngành Tiếp thị quảng cáo, một đợt tuyển dụng có thể bao gồm rất nhiều vị trí công việc phong phú, đa dạng khác. Điều quan trọng là ứng viên phải cho họ biết, bạn đang ứng tuyển và quan tâm đến vị trí nào. Ngay cả điều này cũng không làm được, chứng tỏ bạn chỉ ứng tuyển “để cho có”, hời hợt và không có một sự nghiêm túc cho công việc nhất định.

Nhiều nhà tuyển dụng cầm trên tay mẫu đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo, họ có thể bỏ sang một bên ngay lập tức nếu đưa mắt xuống phần thông tin ứng tuyển nhưng không thấy rõ ràng về vị trí. Thật buồn vì chỉ một sai lầm hay bất cẩn của bạn, đã vội bỏ đi cơ hội trong tương lai. Ngoài thông tin về vị trí ứng tuyển, ứng viên cũng cần đề cập đến kênh tuyển dụng mà bạn đã sử dụng để tiếp cận được tin việc làm này. Việc này đa phần là để phục vụ cho mục đích của nhà tuyển dụng. Khi biết được kênh tuyển dụng nào phổ biến và đưa về lượng lớn ứng viên dễ bề tiếp cận, họ sẽ xác định rõ và đánh giá rõ hơn tính hiệu quả của kênh tuyển dụng đó.

Thông tin
Thông tin

Ví dụ về đoạn thông tin ứng tuyển: “Thông qua website timviec365.com, tôi biết được quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí Nhân viên Tiếp thị thị trường. Thông qua yêu cầu công việc, tôi thấy mình đáp ứng đủ nên viết đơn này để ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Tiếp thị thị trường tại Công ty CP Hữu Nghị”.

Việc làm tiếp thị quảng cáo

2.3. Các đoạn giữa đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo

Như đã nói, thuyết phục và chứng minh độ phù hợp của bạn với yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra cho công việc là mục đích chính của đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo. Các đoạn giữa đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo chính là những khoảng trống tạo ra cơ hội để bạn triển khai mục đích đó. Phần này có thể chia từ 2 - 3 đoạn, mỗi đoạn từ 1 - 2 câu.

Chẳng hạn như ở đoạn đầu tiên của phần giữa đơn, bạn có thể đề cập đến chuyên môn phù hợp, đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn của nhà tuyển dụng. Ví dụ: “Tôi đã tốt nghiệp Đại học Thương mại với chuyên ngành Tiếp thị quảng cáo khoảng 2 năm.” Hay ở những đoạn sau, bạn có thể trình bày về kinh nghiệm làm việc (chỉ nên nêu một kinh nghiệm dày dặn và liên quan nhất). Trình bày rõ bạn đã học hỏi được những gì ở công việc cũ, chẳng hạn như cách thức để tìm kiếm khách hàng, hoặc giải pháp thu hút khách hàng tại điểm quảng cáo,... Bạn cũng có thể trình bày một vài thành tích có được ở vị trí cũ, công ty cũ.

Các đoạn giữa đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo
Các đoạn giữa đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo

Ngoài ra, dựa vào yêu cầu công việc, tại phần kỹ năng công việc, ứng viên có thể trình bày chúng. Cho nhà tuyển dụng biết bạn sở hữu những kỹ năng đặc biệt nào mà bạn cho rằng chúng phù hợp với vị trí ứng tuyển. Tiếp thị quảng cáo thường mong muốn tìm được các ứng viên có sự hăng say trong công việc, trách nhiệm cao, tự tin và chủ động, ngoại ngữ tốt và kỹ năng giao tiếp đa dạng có thể là những điểm cộng dành cho bạn.

2.4. Đoạn kết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo

Kết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo tương tự như đoạn mở đầu, nghĩa là chúng cũng chỉ được giới hạn trong khoảng 1 - 2 câu. Nội dung của đoạn kết cũng khá quan trọng, mà nếu bỏ qua chúng, đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo sẽ không còn thể hiện đúng bản chất và mục đích của nó nữa.

Tại phần này, ứng viên phải thể hiện được một mong muốn của bản thân, cho thấy được mức độ khao khát để được nhận vào làm việc trong tương lại tại công ty,... Đừng quên nhắc nhà tuyển dụng phản hồi sớm đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo của bạn và lời cảm ơn chân thành cùng kính ngữ sau cùng dành cho họ. Đoạn cuối đơn, bao gồm cả ngày tháng làm đơn và ký rõ họ tên.

Đoạn kết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo
Đoạn kết đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo

Ví dụ: “Tôi cam đoan sẽ cống hiến hết sức mình cho mục tiêu chung của quý công ty nếu như được trao một cơ hội làm việc ở tương lai. Quý công ty có thể liên hệ cho tôi theo thông tin trên bất cứ lúc nào nếu cần trao đổi thêm thông tin. Trân trọng cảm ơn!” (Ngày tháng năm, (ký tên)).

Tìm việc làm nhân viên tiếp thị

3. Đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo cần đảm bảo yếu tố gì?

3.1. Chuyên biệt theo vị trí làm việc

Đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo cần được thiết kế nội dung và nếu được, cả hình thức chuyên biệt theo vị trí mà ứng viên ứng tuyển. Những mẫu đơn xin việc được tham khảo ở đâu đó và không kịp thời chỉnh sửa có thể tước đi cơ hội của chính bản thân bạn.

Những mẫu đơn xin việc khác biệt, thể hiện được cá tính riêng của người ứng tuyển cho thấy một sức hút hấp dẫn hơn. Được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn về thái độ và phong cách ứng tuyển.

Đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo cần đảm bảo yếu tố gì?
Đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo cần đảm bảo yếu tố gì?

3.2. Hình thực chỉn chu

Thật tồi tệ nếu bạn nộp đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo mà bên ngoài có nhiều vết bẩn, nét chữ nguệch ngoạc (nếu viết tay). Nội dung bên trong đầy rẫy những lỗi chính tả, viết tắt, bố cục lộn xộn,... và nhiều hơn thế nữa. Tiếp thị quảng cáo yêu cầu những ứng viên có trách nhiệm cao trong công việc, và nếu phạm một lỗi sai, bạn có thể đã hoàn toàn mất điểm.

3.3. Nội dung ngắn gọn, không dài dòng

Ngắn gọn, không dài dòng chính là yếu tố đảm bảo đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo của bạn được nhà tuyển dụng ưu ái. Nhiều đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo sao chép nguyên nội dung trong CV Tiếp thị quảng cáo. Bạn đang cố chứng minh mình là một người rất bất cẩn và lười suy nghĩ đấy.

Hy vọng với những bí quyết được timviec365.com chia sẻ trên đây, các ứng viên sẽ nhanh chóng tạo ra được mẫu đơn xin việc Tiếp thị quảng cáo cho chính mình!

Thu gọn

Thông báo

Liên hệ qua SĐT