- Tư vấn, thiết kế, chăm sóc khách hàng về các sản phẩm điện tử, điện lạnh bao gồm: hệ thống máy điều hòa không khí Multi/PAC/VRF, hệ thống máy cấp khí tươi lọc không khí thu hồi nhiệt, hệ thống máy nước nóng trung tâm và hệ thống lọc nước tổng…- Triển khai và chăm sóc các Dự án, công trình mà Ban lãnh đạo Công ty giao; - Xây dựng kế hoạch bán hàng và cung cấp dịch vụ;- Tìm kiếm và phát triển mở rộng khách hàng là các đối tác như: Đại lý, tổng thầu HVAC, nhà thầu, TVTK, Kiến trúc nội thất...- Đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng- Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng-Nghiên cứu kỹ về sản phẩm để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Tiếp nhận những đánh giá, phản hồi của khách hàng-Nghiên cứu sản phẩm của công ty và các đơn vị cạnh tranh để từ đó xây dựng kế hoạch bán hàng phù hợp để thuyết phục khách hàng mục tiêu.-Hỗ trợ khách hàng về các vấn đề kỹ thuật trong lắp đặt và sử dụng sản phẩm
- Tư vấn, thiết kế, chăm sóc khách hàng về các sản phẩm điện tử, điện lạnh bao gồm: hệ thống máy điều hòa không khí Multi/PAC/VRF, hệ thống máy cấp khí tươi lọc không khí thu hồi nhiệt, hệ thống máy nước nóng trung tâm và hệ thống lọc nước tổng…
- Triển khai và chăm sóc các Dự án, công trình mà Ban lãnh đạo Công ty giao;
- Xây dựng kế hoạch bán hàng và cung cấp dịch vụ;
- Tìm kiếm và phát triển mở rộng khách hàng là các đối tác như: Đại lý, tổng thầu HVAC, nhà thầu, TVTK, Kiến trúc nội thất...
- Đàm phán, ký kết hợp đồng với khách hàng
- Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi bán hàng
-Nghiên cứu kỹ về sản phẩm để có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Tiếp nhận những đánh giá, phản hồi của khách hàng
-Nghiên cứu sản phẩm của công ty và các đơn vị cạnh tranh để từ đó xây dựng kế hoạch bán hàng phù hợp để thuyết phục khách hàng mục tiêu.
-Hỗ trợ khách hàng về các vấn đề kỹ thuật trong lắp đặt và sử dụng sản phẩm
- Kinh doanh các sản phẩm dầu mỡ bôi trơn đặc chủng của hãng Brugarolas, Tây Ban Nha do công ty là đại lý độc quyền tại Việt Nam trong khu vực được giao.
- Quản lý khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.
– Bán hàng & tư vấn hệ thống giải pháp sản phẩm Smarthome (nhà thông minh)
– Chịu trách nhiệm bán hàng trong khu vực được giao và với những nhóm khách hàng tương ứng.
– Định giá, thương lượng giá cả, điều kiện thanh toán và hoàn thiện hồ sơ bán hàng.
– Ký kết các đơn đặt hàng, xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng, đối tác ngành để đạt doanh số bán hàng cao.
– Phát triển và duy trì mối quan hệ kinh doanh đối với khách hàng mới và khách hàng hiện tại.
– Đề ra các kế hoạch bán hàng và các hoạt động dịch vụ đảm bảo kế hoạch và doanh số bán hàng trong khu vực được giao.
– Tiếp nhận và hỗ trợ xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng….
– Báo cáo công việc kinh doanh với Trưởng phòng Kinh doanh.
Vị trí Nhân viên tư vấn kỹ thuật trực thuộc PKD
Tư vấn, thuyết phục và chuyển đổi yêu cầu khách hàng về mã sản phẩm của công ty cung cấp
Chăm sóc khách hàng nóng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng cũ.
Công tác khi phát sinh nhu cầu khảo sát từ nhà máy.
Các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- THực tập nghiên cứu và hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong việc kiểm tra và đánh giá các yêu cầu kỹ thuật của khách hàng, hoặc các đề xuất kỹ thuật của hãng sản xuất.
- Thực tập hỗ trợ các yêu cầu của khách hàng nếu có về xử lý sự cố, sửa chữa, bảo trì cho các sản phẩm mà Công ty làm đại diện tại Việt Nam hoặc đã cung cấp cho khách hàng. Có thể phối hợp với các nhà sản xuất để hỗ trợ khách hàng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh.
- Thực tập thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến bán hàng kỹ thuật
- Thiết kế prosure, catolog, các tài liệu kỹ thuật hướng dẫn sử dụng và giới thiệu sản phẩm.
- Tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm qua các kênh trực tiếp và online.
- Hỗ trợ công tác chăm sóc hậu mãi cho khách hàng.
- Các công việc khác theo sự phân công của BGĐ.
- Tương tác với khách hàng, trao đổi với các kỹ sư để đánh giá nhu cầu sử dụng thiết bị, xác định các yêu cầu cần có ở sản phẩm.
- Đảm bảo quy trình xuất kho của đơn hàng cũng như tiến độ giao hàng.
- Lên kế hoạch, đề xuất các chiến lược nâng cấp sản phẩm/dịch vụ để phù hợp hơn với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
- Hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề kỹ thuật trong quá trình cài đặt thiết bị.
- Giới thiệu, tư vấn, cung cấp thông tin về các sản phẩm cơ khí đến các nhà máy/xí nghiệp.
- Phối hợp với bộ phận kỹ thuật để tư vấn, báo giá, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng.
- Chăm sóc khách hàng cũ và mới, lắng nghe để hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Kỹ sư bán hàng – Mã: SE-U
• Địa điểm làm việc: Cho KH của GPO là 1 công cung cấp các thiết bị, dụng cụ phục vụ cho nghành công nghiệp lắp ráp ô tô làm tại KCN Bình Xuyên, Vĩnh Phúc
• Kinh nghiệm: 3-5 năm
• Lương cơ bản: 15tr + lương kinh doanh, thưởng doanh số
• Công ty có xe đưa đón CBNV nội thành Hà Nội - Vĩnh Phúc
Mô tả chi tiết công việc
• Đảm bảo đạt được các mục tiêu doanh số
• Xác định, thiết lập các hoạt động kinh doanh mới và duy trì các hoạt động kinh doanh hiện tại
• Tổ chức gặp gỡ khách hàng, liên hệ với khách hàng hiện có
• Tổ chức các buổi trải nghiệm, đào tạo, thuyết trình giúp khách hàng khám phá, hiểu các sản phẩm/dịch vụ
• Chuẩn bị đấu thầu, đề xuất và báo giá
• Hỗ trợ trước và sau bán hàng
• Thực hiện các báo cáo kinh doanh, tài liệu kỹ thuật
• Nghiên cứu và phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh