Kiểm tra các định khoản phát sinh và đối chiếu các số liệu chi tiết cũng như tổng hợp giữa các phòng ban trong doanh nghiệp.
Kiểm tra sự trùng khớp của các số dư cuối kỳ với các báo cáo chứng từ và đảm bảo cân đối số liệu giữa tổng hợp với chi tiết.
Thống kê, cung cấp và giải trình các dữ liệu khi có các yêu cầu đột xuất của cấp trên hay cơ quan nhà nước.
Làm sổ tổng hợp cho công ty và thống kế theo quy định để lập các báo cáo tài chính theo quý, tháng hoặc năm.
Lập các quyết toán công ty và hạch toán rõ ràng các chi phí, thu nhập, công nợ, khấu hao, thuế GTGT và v.v.
Hướng dẫn các kế toán viên xử lý và hạch toán dữ liệu, báo cáo.
Kiểm soát sổ sách: Doanh thu, chi phí, công nợ, khấu hao, phân bổ chi phí..
Xử lý các báo cáo phân tích theo yêu cầu cấp quản lý
Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cấp trên