- Tìm kiếm, khai thác khách hàng tiềm năng có nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm TCMN trên Internet, trên các nền tảng thương mại điện tử, từ các hồ sơ dữ liệu XNK... - Tìm hiểu, đánh giá uy tín, kinh nghiệm của khách hàng trong lĩnh vực XNK hàng TCMN. - Giao dịch, đàm phán với khách hàng về mẫu mã sản phẩm, tiêu chuẩn hàng hóa, đóng gói, phương thức thanh toán, phương thức giao hàng. Phương thức giao dịch đàm phán: qua email, điện thoại, các ứng dụng tin nhắn Whatsapp, Viber, Wechat, Zalo… - Chuẩn bị báo giá và chào giá theo yêu cầu của khách hàng. - Lập hợp đồng và theo dõi tiến độ thực hiện các hợp đồng, phối hợp với các đơn vị liên quan trong công ty và khách hàng để giải quyết các phát sinh, đảm bảo chất lượng hàng và tiến độ giao hàng. - Chuẩn bị chứng từ lô hàng xuất khẩu theo hợp đồng đã ký, gồm Commercial Invoice, Packing List. Phối hợp với các bộ phận liên quan để thực hiện thủ tục hải quan, thủ tục xin Giấy chứng nhận xuất xứ, Kiểm dịch, Hun trùng (nếu cần thiết). - Thông tin kịp thời tới các bộ phận liên quan về các thay đổi, phát sinh và các vấn đề điều chỉnh của khách hàng về sản phẩm, hồ sơ chứng từ lô hàng, thời gian giao hàng. - Chủ động giải quyết, hoặc báo cáo, đề xuất Lãnh đạo về các phương án xử lý các khiếu nại phát sinh nếu có. - Hiểu rõ về nguyên liệu, kiểu dáng thiết kế sản phẩm, quy trình sản xuất, quy cách đóng gói và chuyên trở hàng hóa để tư vấn cho khách hàng các giải pháp tối ưu. - Hiểu rõ về các chứng nhận, chứng chỉ quốc tế liên quan đến mặt hàng TCMN. - Hiểu về các phương thức vận tải trong thương mại quốc tế, để tư vấn cho khách hàng phương án vận chuyển tiết kiệm nhất. - Chăm sóc khách hàng sau bán hàng: Thường xuyên đề nghị khách hàng phản hồi về chất lượng hàng hóa, về tình hình kinh doanh của khách hàng sau khi nhận hàng. - Cập nhật thường xuyên về chính sách mặt hàng của các nước nhập khẩu. - Thường xuyên tìm kiếm, tổng hợp các mẫu mã mới, xu hướng mới của sản phẩm để phối hợp cùng bộ phận liên quan cập nhật, điều chỉnh trong catalogue, phục vụ công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm.
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Thương mại quốc tế, Kinh tế đối ngoại, Ngoại ngữ.
- Ngoại ngữ: thành thạo nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh. Biết tiếng thêm Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha là lợi thế.
- Hiểu biết cơ bản về nghiệp vụ ngoại thương (Incoterms, các phương thức thanh toán trong thương mại quốc tế, hồ sơ chứng từ hàng hóa); ưu tiên đã tham gia các chương trình huấn luyện nghiệp vụ ngoại thương.
- Năng lực đàm phán, giao dịch với khách hàng.
- Năng lực soạn thảo hợp đồng, thu hồi công nợ khách hàng, thực hiện các thủ tục khiếu nại, đền bù của khách hàng khi cần thiết….
- Năng lực hiểu biết, kiểm tra, phòng ngừa rủi ro… đối với các hợp đồng xuất khẩu, các chứng từ giao nhận hàng v.v…
- Khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao.
- Kinh nghiệm tối thiểu 1 năm ở vị trí tương đương, hoặc tại các công ty Logistic, Forwarder.
Quyền lợi được hưởng
Địa điểm làm việc
Nguyên Hồng – Láng Hạ - Đống Đa – Hà Nội
- Mức lương: Thỏa thuận theo năng lực
- Phúc lợi: đầy đủ các chế độ bảo hiểm và ngày nghỉ Lễ, Phép, theo quy định của công ty và pháp luật hiện hành.
- Môi trường làm việc thân thiện, được đào tạo học hỏi nâng cao kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực XNK
Hồ sơ bao gồm
- Đơn xin việc. - Sơ yếu lý lịch. - Các bằng cấp có liên quan.
Thông tin liên hệ
- Người liên hệ: Công ty TNHH Glovimex
- Địa chỉ: Tầng 4, số 47 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà nội