- Tiếp nhận thông tin mua hàng từ các bộ phận khác và lên danh sách cần mua sắm theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo quá trình sản xuất và kinh doanh được diễn ra thông suốt.
- Tìm hiểu và đánh giá các nhà cung cấp xem họ có đủ năng lực đáp ứng danh sách sản phẩm theo yêu cầu đặt ra về mẫu mã, chủng loại, chất lượng không.
- Gửi email hoặc gọi điện đến các nhà cung cấp để yêu cầu họ gửi thông tin chi tiết về sản phẩm, báo giá cụ thể và các chính sách mua hàng liên quan khác.
- Lên kế hoạch đến trực tiếp nhà cung cấp để đánh giá và kiểm tra chất lượng sản phẩm thực tế.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để kiểm tra chất lượng sản phẩm theo yêu cầu đã đề ra.
- Tiến hành phân tích và lựa chọn các đơn chào hàng đáp ứng được nhu cầu về chi phí, chất lượng và chính sách mua hàng.
- Đàm phán giá cả, thương thảo hợp đồng về chính sách thanh toán, thời hạn giao hàng.
- Liên hệ với bên vận chuyển để làm các thủ tục cần thiết cho việc nhận hàng.
- Giám sát số lượng và theo dõi tiến độ giao hàng đúng với cam kết trên hợp đồng.
Tìm kiếm nâng cao