- Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch setup, quản lý, vận hành, giải pháp phát triển, tối ưu hoạt động của các kênh online như Fanpage, Group Facebook, sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada/Tiktok shop,…),...
- Nghiên cứu, đề xuất, thực hiện các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi cho các kênh online, sàn TMĐT mà mình phụ trách để tăng doanh thu, tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời theo dõi và đánh giá hiệu quả.
- Tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm trên các kênh online.
- Phối hợp team marketing để sản xuất video giới thiệu sản phẩm, livestream giới thiệu sản phẩm.
- Quản lý data khách hàng, chăm sóc khách hàng, tăng trải nghiệm khách hàng.
- Liên tục cập nhật, nắm bắt thông tin thị trường ngành hàng, kênh bán,.... nhằm nắm bắt xu thế.
- Làm báo cáo theo quy định công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên.
- Bám sát các nhiệm vụ TGĐ giao cho khối kinh doanh, đôn đốc, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ.
- Kiểm soát, nhắc nhở tính tuân thủ của các phòng kinh doanh đối với các quy định của công ty.
- Đồng hành cùng Phòng Chăm sóc khách hàng để xử lý các khiếu nại, phản ánh của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
- Kiểm soát giá cả của các đơn hàng xuất khẩu và ngẫu nhiên kiểm soát các phiếu xuất kho nhằm đảm bảo tính minh bạch, chính xác.
- Thường xuyên trao đổi với các Phòng kinh doanh để nắm bắt các thông tin thị trường, tổng hợp và báo cáo, đề xuất tới TGĐ.
- Chủ động đưa ra các ý kiến, tham mưu, xây dựng các báo cáo đa chiều, phân tích các kết quả kinh doanh, hỗ trợ TGĐ đưa ra các quyết định chiến lược về kinh doanh.
- Thực hiện các công việc, báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của TGĐ.
- Quản lý tập trung, tổ chức, giám sát và đánh giá công tác đào tạo toàn công ty.
- Xây dựng các quy trình, quy định liên quan đến công tác đào tạo.
- Hỗ trợ bộ phận nhân sự xây dựng chiến lược đào tạo và phát triển nguồn nhân lực phù hợp với điều kiện phát triển của công ty.
- Phối hợp với các cá nhân, bộ phận liên quan để xác định nhu cầu đào tạo của từng cá nhân, bộ phận v.v....
- Tổ chức và triển khai đào tạo:
+ Lên kế hoạch và tổ chức các khóa đào tạo nội bộ cho cán bộ công nhân viên nhân viên công ty.
+ Xây dựng nội dung, chương trình đào tạo, chuẩn bị các tài liệu, giáo trình và các công cụ hỗ trợ đào tạo phù hợp với chuyên môn của từng phòng ban.
+ Tham gia giám sát, đánh giá, đo lường chất lượng các chương trình đào tạo và đội ngũ đào tạo.
+ Chuẩn hóa quy trình thực hiện giảng dạy và tài liệu giảng dạy
+ Đề xuất các biện pháp cải tiến chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.
+ Xây dựng văn hóa học tập: khuyến khích và phát triển văn hóa học tập trong công ty, tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các hoạt động đào tạo và phát triển
- Hỗ trợ trưởng phòng KTCL trong các công việc thực hiện vận hành hệ thống kiểm tra chất lượng, xây dựng tiêu chuẩn và phương pháp kiểm nghiệm đối với nguyên liệu, bao bì, sản phẩm trung gian, bán thành phẩm và thành phẩm.
- Hỗ trợ kiểm soát công tác kiểm nghiệm theo nguyên tắc GLP.
- Hỗ trợ trong việc theo dõi việc hiệu chuẩn, sử dụng, bảo trì và làm vệ sinh đối với tất cả các thiết bị kiểm nghiệm. Đảm bảo cơ sở vật chất phòng kiểm nghiệm được bảo trì, bảo dưỡng và thiết bị phân tích được kiểm định, hiệu chuẩn đầy đủ
- Tham gia soạn thảo, kiểm tra và áp dụng hệ thống SOP và biểu mẫu theo nguyên tắc GLP.
- Trợ giúp cho nhân viên những vấn đề về kỹ thuật phân tích
- Tham gia công tác thẩm định
- Dự trù về các thiết bị phân tích
- Tham gia và giúp đỡ công tác thanh tra về GMP, GLP.
- Tham gia công tác đào tạo và kiểm tra tay nghề trong khu vực kiểm tra chất lượng
- Tiếp cận, tìm kiếm thông tin khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ FiveLab qua các kênh mạng xã hội: Zalo, Facebook, …
- Giới thiệu sơ bộ dịch vụ FiveLab tới khách hàng.
- Tiếp nhận các thông tin phản hồi từ khách hàng (nếu có).
- Lập các báo cáo kết quả hoạt động theo tuần/tháng/năm theo sự chỉ dẫn của cấp trên.
- Tìm kiếm, giao dịch, liên hệ làm việc với khách hàng ngày, gửi email, chat, báo giá, giới thiệu sản phẩm, tương tác và follow up từng nhu cầu của khách nhằm tăng trưởng doanh số, theo các chỉ tiêu đề ra.
- Xử lý các thông tin, thư hỏi hàng qua email, linkedin, facebook... khai thác và duy trì lượng khách hàng và doanh số theo chỉ tiêu.
- Chuẩn bị và xử lý tất cả các công cụ bán hàng (sales kit).
- Đàm phán giá cả, các điều kiện thương mại, thanh toán các điều khoản mua bán khác và ký kết hợp đồng, chốt đơn hàng, các chứng từ xuất khẩu.
- Phối hợp với các PBBP, triển khai thực hiện đơn hàng, theo dõi tiến độ sản xuất, QA, QC... để đảm bảo đơn hàng được thực hiện đúng kế hoạch, đúng tiến độ.
- Mở rộng tìm kiếm khách hàng qua các kênh khác nhau.
- Chuẩn bị và tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế theo yêu cầu của BTGĐ công ty.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.