- Xây dựng, quản lý nội dung (viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh, v.v.) trên Fanpage, Website các thương hiệu dược mỹ phẩm quốc tế do công ty phân phối và quản lý tại Việt Nam.
- Cùng team xây dựng và quản lý các chiến dịch Marketing, đóng góp ý tưởng nội dung sáng tạo cho chiến dịch Digital Marketing.
- Biên tập, lên kịch bản Video Marketing và mở rộng các kênh chưa khai thác nếu có.
- Nghiên cứu, xây dựng tài liệu về dược - hóa - mỹ phẩm để củng cố cơ sở hạ tầng cho công ty.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.
- Nghiên cứu và phân tích thị trường để có câu trả lời cho các yêu cầu, thói quen và xu hướng của khách hàng mục tiêu.
- Thảo luận, làm việc nhóm và xây dựng ý tưởng cho các chiến dịch marketing.
- Hỗ trợ các hoạt động Outbound/Inbound marketing bằng cách thể hiện chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển và tối ưu nội dung, quảng cáo, lên kế hoạch sự kiện, và các công việc khác có liên quan đến marketing.
- Phối hợp với bộ phận khác để gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thực hiện các hoạt động marketing được phân công.
- Lập kế hoạch và triển khai các sáng kiến để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh truyền thông thích hợp như mạng xã hội, email, truyền hình, v.v.
- Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập...) để định hình chiến lược marketing trong tương lai.
- Đảm nhận các nhiệm vụ độc lập trong kế hoạch marketing được phân công.
- Quản lý thông tin, chăm sóc data khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có của công ty.
- Tìm kiếm và mở rộng khách hàng mới trên thị trường như Spa, thẩm mỹ viện, các shop mỹ phẩm, các đại lý phân phối, chủ hộ kinh doanh, doanh nghiệp mỹ phẩm...
- Giới thiệu và tư vấn các sản phẩm về các khóa đào tạo tay nghề, các mỹ phẩm nhập khẩu từ Châu Âu, các gói điều trị chuyên sâu về da cho các khách hàng tiềm năng.
- Nâng cao doanh số khách hàng hiện tại để đảm bảo chỉ tiêu doanh số cho từng nhãn hàng theo tháng, quý, năm.
- Tham gia các hoạt động marketing như sự kiện, hội thảo, đào tạo chuyển giao công nghệ do công ty tổ chức hoặc nhằm xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới. Phối hợp cùng các bộ phận - Đào tạo, Marketing luôn đảm bảo hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
- Báo cáo tình trạng khách hàng hàng tuần và tháng cho cấp quản lý.
- Các công việc khác được giao bởi quản lý trực tiếp.
- Quản lý thông tin, chăm sóc data khách hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện có của công ty.
- Tìm kiếm và mở rộng khách hàng mới trên thị trường như Spa, thẩm mỹ viện, các shop mỹ phẩm, các đại lý phân phối, chủ hộ kinh doanh, doanh nghiệp mỹ phẩm...
- Giới thiệu và tư vấn các sản phẩm về các khóa đào tạo tay nghề, các mỹ phẩm nhập khẩu từ Châu Âu, các gói điều trị chuyên sâu về da cho các khách hàng tiềm năng.
- Nâng cao doanh số khách hàng hiện tại để đảm bảo chỉ tiêu doanh số cho từng nhãn hàng theo tháng, quý, năm.
- Tham gia các hoạt động marketing như sự kiện, hội thảo, đào tạo chuyển giao công nghệ do công ty tổ chức hoặc nhằm xây dựng thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới. Phối hợp cùng các bộ phận - Đào tạo, Marketing luôn đảm bảo hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
- Báo cáo tình trạng khách hàng hàng tuần và tháng cho cấp quản lý.
- Các công việc khác được giao bởi quản lý trực tiếp.
Đào tạo:
- Thực hiện và triển khai kế hoạch đào tạo hàng tháng, quý, năm,.. cho:
+ Các cơ sở, văn phòng về các học phần Da liễu (Dermatology), Mỹ phẩm học (Cosmetology) & Thực hành Chăm sóc da (Skincare practical) tiêu chuẩn với các khách hàng và đối tác của công ty (viện Thẩm mỹ, Spa & Clinic).
+ Thực hiện đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân sự nội bộ, đội ngũ Sale thị trường,..
- Biên soạn tài liệu và giáo trình đào tạo.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để triển khai các chương trình đào tạo khác.
- Phối hợp cùng với đội ngũ Sale để tư vấn về chuyên môn, kiến thức từng sản phẩm và thực hiện demo kỹ thuật, cách sử dụng sản phẩm trực tiếp tại cơ sở Spa, thẩm mỹ viện của khách hàng
Nhiệm vụ bán hàng
- Tìm kiếm và mở rộng khách hàng mới trên thị trường.
- Giới thiệu và tư vấn các sản phẩm về các khóa đào tạo tay nghề, mỹ phẩm nhập khẩu từ Châu Âu, các gói điều trị chuyên sâu về da cho các khách hàng tiềm năng.
- Nâng cao doanh số bán hàng để đảm bảo chỉ tiêu doanh số.
Chăm sóc khách hàng và hỗ trợ chuyên môn:
- Quản lý dữ liệu Data khách hàng, tham gia xây dựng, cải tiến quy trình, chính sách chăm sóc khách hàng.
- Hỗ trợ khách hàng về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm thúc đẩy kinh doanh hoặc nhận định và tìm cách giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng.
- Hỗ trợ các phòng ban có liên quan về phần chuyên môn để nâng cao chất lượng và hiệu suất quảng bá nhãn hàng và sản phẩm.
Nghiên cứu chuyên môn, nghiên cứu thị trường
Quản lý trang thiết bị
Công tác báo cáo liên quan
- Nghiên cứu thị trường
- Lập kế hoạch + triển khai kế hoạch Marketing
- Lập kế hoạch + viết nội dung cho Social Media
- Phối hợp với đội nhóm để tổ chức Event
- Quản lý tài nguyên Brand ( tài khoản MXH, hình ảnh, video, giấy tờ pháp lý )...
- Chịu trách nhiệm về các hoạt động Marketing/ Content và các hoạt động Branding khác liên quan đến các sản phẩm/nhãn hàng đảm nhiệm.
- Sản xuất content về mặt nội dung, hình ảnh cho sản phẩm.
- Quản lý Fanpage, Group, Tiktok và các kênh Social khác.
- Viết nội dung quảng cáo, website, email marketing …
- Phối hợp với các cá nhân, bộ phận khác để lên kế hoạch và phát triển các chiến lược content marketing hiệu quả, đảm bảo hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra.
- Phân tích thông tin khách hàng để biết họ cần gì, quan tâm đến những nội dung gì và điều chỉnh chiến lược content marketing cho phù hợp.
- Phối hợp với đội ngũ thiết kế để sáng tạo nội dung chất lượng cao, đáp ứng người dùng
- Các công việc khác được giao bởi quản lý trực tiếp.
Tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm ra câu trả lời cho các yêu cầu, thói quen và xu
hướng của khách hàng mục tiêu
Thảo luận, làm việc nhóm và xây dựng ý tưởng cho các chiến dịch marketing sáng tạo.
Hỗ trợ các hoạt động outbound/inbound marketing bằng cách thể hiện chuyên môn ở
nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển và tối ưu nội dung, quảng cáo, lên kế hoạch
sự kiện, v.v...
Liên hệ với nhà cung cấp bên ngoài để triển khai sự kiện và chiến dịch quảng cáo.
Phối hợp với bộ phận khác để gia tăng độ nhận diện thương hiệu và thực hiện các hoạt
động marketing được phân công.
Lập kế hoạch và triển khai các sáng kiến để tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua kênh
truyền thông thích hợp như mạng xã hội, email, truyền hình, v.v...
Hỗ trợ phân tích dữ liệu marketing (kết quả chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy
cập...) để định hình chiến lược marketing trong tương lai.
Đảm nhận các nhiệm vụ độc lập trong kế hoạch marketing được phân công.
Các công việc khác được giao bởi quản lý trực tiếp.