Yolo là gì? Và những vấn biết liên quan đến yolo là gì?

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Ngày đăng: 21-03-2024

Yolo là câu nói đang trở thành trào lưu hot của giới trẻ. Vậy hiểu một cách đầy đủ thì yolo là gì? Yolo bắt nguồn từ đâu? Và nó có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Hãy cùng Work247.vn tìm hiểu về nội dung này nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thế nào là yolo?

Yolo là từ viết tắt của cụm từ You only live once trong tiếng anh, dịch ra là "bạn chỉ sống một lần”. “Bạn chỉ sống một lần” là một thông điệp rất ý nghĩa. Câu nói như một lời khuyến khích, động viên tất cả mọi người sống cố gắng, sống hết mình, sống với lý tưởng riêng của mình, sống thật ý nghĩa cho ngày hôm nay.

Yolo – một câu slogan đã trở thành trào lưu sống của giới trẻ, đừng nhút nhát, hãy đối mặt với khó khăn thử thách.

Thế nào là yolo?

2. Nguồn gốc của Yolo là từ đâu?

Yolo bắt nguồn chính từ bài hát “The Motto” của Drake, trước đó nó đã xuất hiện những thông điệp liên quan trong rất nhiều những nhạc phẩm khác.

Nguyên nhân sâu xa của yolo là do thực tại cuộc sống con người phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ công việc, từ cuộc sống cho đến chuyện yêu đương. Người ta càng ngày càng cảm thấy cuộc sống ảm đạm hơn, chán trường hơn khi xoay quanh cơm áo gạo tiền, rồi phải bó mình vào những định kiến của xã hội khiến cuộc sống vô cùng ngột ngạt. Yolo xuất hiện, đề cao quan điểm cá nhân đã giúp tháo gỡ những bế tắc, những định kiến của cuộc sống.

Việc làm marketing - pr

3. Vậy làm thế nào để sống thật “yolo”?

Để sống theo tư duy YOLO, trước hết chúng ta cần vượt qua sự e ngại, nhút nhát để thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình. Nếu luôn lo lắng, luôn sợ hãi, bạn sẽ không bao giờ tự tin, và khó thành công.

Dù đang ở bất kì đội tuổi nào, làm bất kì ngành nghề gì bạn hãy sống thật tốt, làm những điều mình thích, góp một phần công sức nhỏ bé này để cải thiện xã hội. Bởi lẽ chúng ta chỉ sống một lần trong đời, nếu cứ trần chừ sợ hãi cơ hội sẽ trôi khỏi tầm tay. Khi ấy bạn hối tiếc thì cũng đã muộn màng.

Đặc biệt là khi chúng ta còn trẻ, còn sức khỏe, còn sự hăng hái và nhiệt huyết thì cớ gì ta lại lùi bước trước khó khăn gian khổ. Người Việt Nam rất chuộng văn hóa tập thể, cộng đồng. Bởi cái nguồn gốc văn hóa nông nghiệp của mình mà người ta thường tìm cách thủ tiêu cái tôi, thủ tiêu cái cá nhân. Yolo đi vào Việt Nam như một làn gió mới thổi vào cộng đồng Việt đặc biệt là cộng đồng những người trẻ. Quan điểm của yolo đi ngược lại với quan điểm cộng đồng đã bó hẹp từ trước, nó là một mảnh đất màu mỡ để giới trẻ thoải mái thể hiện cái tôi, cái cá tính của mình.

Yolo đã cổ vũ mọi người dám nghĩ dám làm, dám hành động và dám chịu trách nhiệm trước những hành động của mình.

Vậy làm thế nào để sống thật “yolo”?

4. “Bạn chỉ sống một lần trong đời”

Trong cuộc đời mỗi người chắc chắn sẽ có những điều hối tiếc.  Khi người ta già đi, người ta bắc đầu nhớ lại tuổi trẻ, một thời nông nổi của mình. Rồi họ bắt đầu tiếc. Tiếc rằng nếu như ngày xưa chịu học hành chăm chỉ thì bây giờ chắc hẳn đã thành công! Tiếc rằng nếu như ngày xưa can đảm tỏ tình thì có lẽ bây giờ mình và cô ấy đang sống hạnh phúc! Rồi tiếc rằng nếu như mình dám thực hiện hoài bão của mình thì giờ đây sẽ không phải nuối tiếc…

Vậy bạn có muốn cuộc đời mình mãi chỉ quẩn quanh trong những nuối tiếc như vậy không? Tôi thì tôi không muốn. Chính vì vậy tôi chọn sống hết mình cho ngày hôm nay. Đó chính là chọn một công việc mình yêu thích để làm, chọn một người phù hợp để yêu, và chọn một lẽ để sống.

Ta không thể làm vừa lòng thiên hạ được, vậy cớ sao ta phải khổ sở làm vừa lòng những người không quen biết. Trong khi họ không hề để ý đến cảm nhận, cảm xúc của ta.

Cuộc đời bạn sẽ chỉ là những chuỗi ngày “giá như...nếu thì…” cũng chỉ vì sự nhu nhược của bản thân trong quá khứ ta đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

 “Bạn chỉ sống một lần trong đời”

5. Có phải lúc nào cũng cần phải sống thật yolo?

Yolo là “bạn chỉ sống một lần trong đời”, nhiều người đi quá xa so với quan điểm này dẫn đến tình trạng sống quá thoải mái, quá hết mình, mà không màng đến hậu quả sau này. Ví dụ như thay vì học tập để trau dồi kiến thức thì người ta lại chọn con đường chơi hết mình, ham vui hết mình không cần nghĩ đến ngày mai.

Bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa là những khó khăn trong trong cuộc sống, thêm vào đó là trào lưu yolo, tôn trọng đề cao quan điểm cá nhân, thoát khỏi áp lực của gia đình. Chính vì vậy họ chọn cách sống độc lập một mình để thoải mái những mong muốn, nhu cầu cá nhân. Dẫn đến nhiều người đã chọn không kết hôn, không yêu đương, chọn cho mình niềm say mê khác. Điều này đi ngược với truyền thống văn hóa dân tộc và ảnh hưởng đến giống nòi quốc gia.

Để đáp ứng những nhu cầu “một mình” này mà hàng loạt các quán ăn một mình như lẩu FA, trò chơi một mình ra đời. Chính những điều này đã cổ xúy thêm một lần nữa tư tưởng một mình, ăn một mình, làm một mình,… của giới trẻ.

Và nếu như một mình trong thời gian dài sẽ dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng. Đó là sự độc lập quá cao, đề cao cái tôi và quan điểm cá nhân quá lơn, tự kỉ, không thích dao du với bạn bè. Làm cho các mối quan hệ xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Làm cho truyền thống gia đình, truyền thống quốc gia dân tộc bị phá vỡ. Mỗi quan hệ xã hội ngày càng lỏng lẻo, không có liên kết tình người.

Yolo – bạn chỉ sống một lần trong đời, câu nói đã cổ vũ tất cả mọi người làm những điều mình mong muốn, khích lệ tinh thần đấu tranh vì cái tôi của cá nhân, để sống hết mình, để sau này không phải hối tiếng. Vậy còn bạn đã sống thật yolo?

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3320 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT