- Tổ chức, chỉ đạo và thực hiện kiểm toán, tham gia cung cấp dịch vụ kiểm toán Báo cáo tài chính, soát xét báo cáo kiểm toán, xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa, định giá doanh nghiệp, định giá tài sản, động sản, bất động sản.
- Phụ trách, quản lý về mặt chất lượng dịch vụ, nhân sự, quan hệ khách hàng trong phạm vi công việc được phân công.
Thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính cho khách hàng;
Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng và Ban Giám đốc, phù hợp với năng lực chuyên môn;
Lập kế hoạch và sắp xếp lịch kiểm toán với khách hàng;
Đào tạo cho trợ lý kiểm toán;
Trao đổi, làm việc trực tiếp với khách hàng;
Lập file kiểm toán, báo cáo kiểm toán, báo cáo tài chính tuân theo chuẩn mực và pháp luật hiện hành.
- Thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính cho khách hàng;
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng và Ban Giám đốc, phù hợp với năng lực chuyên môn;
- Lập kế hoạch và sắp xếp lịch kiểm toán với khách hàng;
- Đào tạo cho trợ lý kiểm toán;
- Trao đổi, làm việc trực tiếp với khách hàng;
- Lập file kiểm toán, báo cáo kiểm toán, báo cáo tài chính tuân theo chuẩn mực và pháp luật hiện hành.
• Có kỹ năng bóc tách khối lượng, kiểm tra hồ sơ pháp lý dự án;
Trực tiếp Tham gia kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành các công trình xây dựng, gồm các công việc chính sau:
• Kiểm tra hồ sơ pháp lý của công trình/dự án;
• Kiểm hồ sơ đề nghị quyết toán: kiểm tra khối lượng, đơn giá, giá trị quyết toán trên cơ sở hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp;
• Chi tiết công việc sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
• Trực tiếp tham gia kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành các công trình xây dựng, gồm các công việc chính sau:
• Kiểm tra hồ sơ pháp lý của công trình/dự án;
• Kiểm tra hồ sơ đề nghị quyết toán: kiểm tra khối lượng, đơn giá, giá trị quyết toán trên cơ sở hồ sơ do chủ đầu tư cung cấp;
• Thực hiện các công việc, nhiệm vụ chuyên môn khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc và Trưởng phòng;
• Chi tiết công việc sẽ trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
Nhiệm vụ 1: Xây dựng mục tiêu, kế hoạch, chương trình kiểm soát nội bộ:
Xây dựng mục tiêu, kế hoạch kiểm soát nội bộ theo năm/ quý/ tháng;
Xây dựng chương trình/ đề cương chi tiết kiểm soát nội bộ đối với từng đơn vị (Khối/ phòng/ ban/ Công ty thành viên...).
Nhiệm vụ 2: Triển khai kiểm soát nội bộ theo kế hoạch:
Chủ động phối hợp với đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục kiểm tra tuân thủ, hiệu quả hoạt động của đơn vị căn cứ theo yêu cầu của pháp luật, các quy chế, quy trình, quy định nội bộ của tập đoàn;
Phối hợp kiểm tra và xác nhận chất lượng, độ tin cậy của báo cáo tài chính, báo cáo kế toán quản trị;
Phối hợp kiểm tra việc quản lý công tác thu chi; sử dụng nguồn vốn, tài sản và tài chính trong tập đoàn và các Công ty thành viên.
Nhiệm vụ 3: Giám sát, kiểm tra các hành động khắc phục:
Thống nhất báo cáo kiểm tra & kế hoạch hành động khắc phục với đơn vị được kiểm tra;
Theo dõi, đôn đốc và giám sát hành động khắc phục từ các đơn vị sau khi kiểm tra tuân thủ.
Nhiệm vụ 4: Đề xuất và kiến nghị (nếu cần) nhằm hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống kiểm soát nội bộ.
Thực hiện các chức năng nhiệm vụ khác từ Quản lý trực tiếp/Cấp thẩm quyền (CTQ) yêu cầu