- Lên kế hoạch cho các chiến lược kinh doanh xuất khẩu và đảm bảo thực hiện KPI đề ra.
- Tìm hiểu, nắm rõ thông tin sản phẩm và nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin khách hàng.
- Tìm kiếm khách hàng, đối tác nước ngoài để xuất khẩu.
- Phân tích thị trường và nhận định xu hướng: đưa ra đánh giá, nhận định về xu hướng hiện tại của thị trường, khách hàng mới và khách hàng tiềm năng. Điều đó giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể và phù hợp cho từng tệp khách hàng khác nhau.
- Mở rộng tệp khách hàng: Tìm kiếm, tiếp cận, giới thiệu, thuyết phục để mang về những khách hàng mới phù hợp với định hướng kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tìm kiếm nhà cung cấp trong nước.
- Làm việc với các đơn vị chuyên chở hàng hoá.
- Xử lý giá cả và hoàn tất hồ sơ chứng từ xuất nhập khẩu
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, đối tác
- Thực hiện các báo cáo và công việc khác theo yêu cầu của Công ty.