- Báo giá sản phẩm, dịch vụ theo yêu cầu của cấp trên hoặc của bộ phận kinh doanh.
- Đàm phán, thương lượng các điều kiện thương mại với nhà cung cấp (NCC) (giá cả, thời gian giao hàng, phương thức thanh toán, tín dụng ...)
- Lên kế hoạch, tiến hành mua, theo dõi tiến độ giao hàng và chất lượng sản phẩm.
- Lập và quản lý các hồ sơ, chứng từ mua hàng.
- Phối hợp với nhân viên Xuất nhập khẩu bố trí hàng hóa của NCC giao đúng thời gian, địa điểm, đảm bảo không phát sinh chi phí ngoài dự tính.
- Theo dõi, đánh giá NCC cũ định kỳ. Giữ mối quan hệ tốt đẹp với NCC, đồng thời loại bỏ NCC không đạt yêu cầu. Tìm kiếm và chọn lọc nhà cung cấp mới phù hợp với tiêu chí của Công ty.
- Đảm bảo cung ứng đúng số lượng, chất lượng, thời hạn, có tính đến tiết kiệm chi phí để thúc đẩy hoạt động kinh doanh theo phương châm: Chủ động - kịp tiến độ - hiệu quả.
- Xử lý khi có phát sinh lỗi sản phẩm, thiếu hàng, sai hàng, chậm chuyến...
- Theo dõi công nợ, yêu cầu thanh toán kịp thời cho NCC.
- Hoàn thành các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Báo cáo công việc hàng tuần.