Trần Mai Phương

99 Bài viết

Một cô gái thay đổi nhiều ngành để đến với nghề viết lách. Hy vọng những bài viết của Mai Phương không chỉ là sự thể hiện tài năng mà còn tạo giá trị cho đọc giả.

Trần Mai Phương

Ngày sinh: 12/10/1993

Quê quán: Nam Định

Châm ngôn yêu thích: “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

Trần Mai Phương là cô gái sinh 12/10/1993 tại vùng đất của xã Xuân Kiên, Xuân Trường, Nam Định. Cô gái cung Thiên Bình tốt nghiệp chuyên ngành quản trị nhân sự tại Đại học Thương Mại. Tưởng chừng như cô sẽ trở thành một nhà quản trị nhân sự tài ba, vậy mà lại bén duyên trở thành cô biên tập. Hiện tại cô đang làm việc dưới vai trò là một biên tập tại Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực 365.

Từ một cô gái với chuyên ngành quản trị nhân sự để rẽ thành công sang nghề viết lách với vị trí biên tập như hiện nay là cả một câu chuyện dài. Mai Phương là một cô gái Thiên Bình tiêu biểu, cô có sự khéo léo và tinh tế trong nhiều phương diện, biết cách cư xử với mọi người xung quanh, đặc biệt thích tranh luận và luôn dành sự sáng tạo cho công việc của mình. Lựa chọn học quản trị nhân sự tại Đại học Thương Mại cô tưởng chừng đây là một lựa chọn hết sức đúng đắn của bản thân. Tùy nhiên khi ra trường và có một thời gian làm việc tại vị trí hành chính nhân sự cô nhận thấy được bản thân không hề phù hợp và yêu thích công việc này như mình đã tưởng.

Cô có khoảng thời gian thay đổi rất nhiều các vị trí công việc khác nhau và cuối cùng có quyết định dừng chân với nghề viết lách để trở thành một cô biên tập viên như hiện nay. Đến với nghề viết lách cô cảm nhận được nhiệt huyết trong tâm trí của mình, cô thỏa sức sáng tạo với những nội dung theo ý muốn của bản thân, xây dựng những câu truyện, những bài viết ý nghĩa về nhiều lĩnh vực đặc biệt là việc làm để cung cấp cho các bạn trẻ đang quanh quẩy chưa tìm được hưởng đi. Mang đam mê của bản thân chia sẻ qua bài viết và đánh vào tâm lý của người đọc bằng những ngôn từ gần gũi, thân thiết với họ.

Các tác phẩm mà cô tạo ra mang trong mình là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện được khát khao cháy bóng theo đuổi đam mê thông qua cách sử dụng từ ngữ đơn giản, gần gũi nhưng đầy tính miêu tả và liên tưởng và từng lời văn thể hiện. Cô luôn quan niệm trong cách viết là thể hiện con người, thể hiện sự chân thành của bản thân và người đọc sẽ cảm nhận được nó. Châm ngôn sống của Mai Phương là: “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe. Chính châm ngôn sống này đã mang cô đến với nghề viết lách và đang không ngừng cống hiến khả năng, sự sáng tạo và khả năng sử dụng ngôn từ của bản thân để tạo ra các tác phẩm có giá trị tốt nhất cho các đọc giả của cô.

Giờ đây, mỗi ngày đi làm cô đều mang trong mình nhiệt huyết và thả hồn theo từng bài viết mình tạo ra, để không chỉ mang đến các tác phẩm chất lượng và còn tạo ra được những giá trị đích thực nào đó cho người đọc với những bài viết về việc làm của mình. Hãy cảm nhận và tìm thấy giá trị việc làm cho bản thân qua những bài viết của Mai Phương được đăng tải trên blog của timviec365.com nhé!

Tác giả của Work247.vn

Bài viết cùng tác giả

Mẫu cv du học Pháp bao gồm những thông tin gì. Cách viết CV du học chuẩn format thu hút người duyệt hồ sơ.
Cách để tạo CV tiếng anh kế toán kho độc đáo, thu hút nhà tuyển dụng. Các thông tin trong CV kế toán kho cần biết. Các lưu ý khi viết CV bằng tiếng anh.
Mẫu CV xin việc ngành môi trường sáng tạo và cuốn hút các nhà tuyển dụng. Bạn biết gì về ngành môi trường và các kỹ năng cần có của nhà môi trường học.
Mẫu CV topica chuẩn. Các chương trình giáo dục đào tạo trực tuyến của Topica. Quá trình tuyển dụng tại Topica như thế nào. Các vị trí ứng tuyển tại Topica.
Cách thu hút các nhà tuyển dụng với CV sales executive. Cách viết CV sales executive đúng chuẩn. Các kỹ năng cần có trong CV cho vị trí sales executive
CV IT manager - Đâu là format chuẩn cho CV ngành IT. Cách viết kinh nghiệm, các kỹ năng chuẩn trong CV IT manager. Cách chọn mẫu CV phù hợp với ngành IT
Cách xây dựng và phát triển USP trong marketing là gì? Vai trò của USP trong marketing. Các bước xây dựng và truyền tải USP đến khách hàng tiềm năng.
Tính phần phần trăm là dạng toán thường xuyên xuất hiện đời sống hàng ngày của chúng ta. Vậy cách để tính phần trăm nhanh và chính xác nhất là như nào?