Bật mí điều kiện kinh doanh gara ô tô bạn cần quan tâm

Theo dõi work247 tại
Trần Mai Phương tác giả work247.vn Tác giả: Trần Mai Phương

Ngày nay nhu cầu đi lại của con người tăng cao, kinh tế xã hội phát triển dẫn đến mức thu nhập cũng tăng, chính vì vậy mà mọi người có xu hướng đi ô tô khá nhiều. Với tốc độ người sử dụng ô tô lớn thì thị trường ngày càng có nhiều gara ô tô để phục vụ nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng xe. Vậy bạn có biết điều kiện kinh doanh gara ô tô cần có những gì không? Để biết  những thông tin về điều kiện kinh doanh thì trong bài viết dưới đây tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Gara ô tô là gì?

Gara ô tô là nơi để sửa chữa, bảo dưỡng các loại ô tô hư hỏng, kiểm tra định kỳ cho ô tô. Ngoài ra đây còn là nơi tân trang lại những chiếc xe đã cũ kỹ thành những chiếc xe trông như mới.

Gara ô tô là gì
Gara ô tô là gì?

Xem thêm: Tìm hiểu điều kiện kinh doanh dịch vụ kho bãi bao gồm những gì? 

2. Điều kiện để kinh doanh gara ô tô là gì?

2.1. Điều kiện mở gara ô tô 

Để kinh doanh gara ô tô, người chủ đăng ký và phải đáp ứng các điều kiện sau: thông tin chi tiết rõ ràng, minh bạch, có chứng minh nhân dân / hộ chiếu / căn cước công dân. 

Người chủ đăng ký kinh doanh cần có đầy đủ sức khoẻ và có đủ năng lực hành vi dân sự. Để đăng ký một công ty, theo quy định của pháp luật, công ty đó phải có đủ năng lực pháp lý. 

Điều này nhằm đảm bảo rằng các mối quan hệ được thiết lập trong quá trình hoạt động là hợp pháp. Họ không được phép thành lập doanh nghiệp. Các đối tượng này bao gồm: cán bộ, công nhân viên chức nhà nước; trẻ vị thành niên; Người  bị truy cứu trách nhiệm hình sự ... 

Điều kiện nào để mở gara ô tô
Điều kiện nào để mở gara ô tô?

2.2. Mã ngành gara ô tô là bao nhiêu?

Bất kỳ một ngành kinh doanh nào cũng cần có mã ngành để các cơ quan có  thẩm quyền có thể biết doanh nghiệp bạn kinh doanh mặt hàng gì hay dịch vụ gì và việc kinh doanh không bị vi phạm pháp luật. Ngoài ra việc đăng ký mã ngành để giúp chi cục thuế nhà nước có thể xác định các mức thuế mà ngành bạn đang kinh doanh.

Đối với việc bạn muốn kinh doanh gara ô tô thì theo nội dung của Quyết định 337/2007/ QĐ-BKH, ngành nghề kinh doanh của bạn sẽ được xếp vào ngành Bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác (Mã ngành 4520 ). 

4520 - 45200: Bảo dưỡng và sửa chữa  xe có động cơ và các loại xe có động cơ khác Nhóm này gồm: Công việc bảo dưỡng và sửa chữa xe có động cơ:   - Sửa chữa các bộ phận cơ khí, bộ phận điện, hệ thống đánh lửa tự động, bảo dưỡng thông thường 

- Sửa chữa thân xe, sửa chữa phụ tùng ô tô, rửa xe, đánh bóng, phun & sơn, sửa chữa cửa sổ & tấm chắn, bọc ghế ô tô, sửa chữa ghế và nội thất

- Sửa chữa, bơm vá săm lốp ô tô, lắp đặt hoặc thay thế, xử lý chống oxy hóa, lắp đặt, thay thế phụ tùng và các bộ phận phụ trợ không thuộc giai đoạn sản xuất.

Hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa các loại xe có động cơ khác: Sửa chữa điện và các bộ phận khác của xe có động cơ khác, bảo dưỡng chung, sửa chữa thân  xe, rửa, đánh bóng, phun và sơn, sửa chữa,  thay thế lốp, xử lý chống oxy hóa, lắp đặt và thay thế các phụ tùng, bộ phận phụ trợ không thuộc giai đoạn sản xuất.

Loại trừ: Lắp ráp và tái chế lốp ô tô và các loại xe có động cơ khác được phân vào Nhóm 22110 (Sản xuất săm và lốp xe cao cấp và tái chế lốp xe cao su).

Mã ngành gara ô tô là bao nhiêu
Mã ngành gara ô tô là bao nhiêu?

 2.3. Hồ sơ đăng ký kinh doanh gara ô tô bạn cần quan tâm

Đối với trường hợp kinh doanh một doanh nghiệp, hồ sơ kinh doanh sẽ bao gồm những gì? Work247 sẽ giải đáp cho bạn ngay dưới đây:

Chắc chắn bạn cần phải có giấy đề nghị đăng ký kinh doanh, nội dung giấy đề nghị kinh doanh là: tên doanh nghiệp gia đình, địa điểm kinh doanh, số điện thoại, số fax, email. Ngoài ra bạn cần xác định ngành nghề kinh doanh, vốn lưu động, số lượng lao động dự tính sẽ mở kinh doanh,....

Đơn đăng ký kinh doanh (theo mẫu có sẵn) và thông tin đầy đủ về hồ sơ: Bản sao giấy chứng nhận sở hữu nhà ở hoặc doanh nghiệp có chứng thực hoặc chứng thực của ủy ban nhân dân thành phố, phường, tỉnh, quận, thị trấn, huyện. 

Bản sao chứng minh nhân dân của người thành lập kinh doanh. Nếu nhiều người (một nhóm người) thành lập kinh doanh thì phải có biên bản cuộc họp của từng nhóm về việc thành lập kinh doanh doanh nghiệp. Trong trường hợp thỏa thuận hoặc hợp đồng không được hợp pháp hóa, bạn phải cung cấp bản sao (có công chứng) quyền sử dụng tài sản và các căn nhà liên quan của chủ nhà.

Đối với những loại hình công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh hồ sơ đăng ký kinh doanh gara sẽ cần những gì?

Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh cho công ty tư nhân bao gồm: đơn đăng ký kinh doanh; bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ tùy thân như: Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân, nếu là người nước ngoài, là hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay hộ chiếu nước ngoài quy định tại Điều 21 Nghị định 78/2015 / NĐ-CP trong Đăng ký công ty) 

Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh đối với 3 loại hình công ty kinh doanh là công ty cổ phần, công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty hợp danh bao gồm: Đơn đăng ký kinh doanh; quy định công ty; danh sách thành viên (nếu là công ty TNHH 2 thành viên và tổng công ty), danh sách cổ đông sáng lập, cổ đông đầu tư (nếu là tổng công ty) và một số giấy tờ hợp lệ khác (các yêu cầu về đối tượng này tại Điều được quy định rõ tại Điều 22 Nghị định số 78/2015 / NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp) 

Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh đối với loại hình công ty TNHH một thành viên bao gồm: Đơn đăng ký kinh doanh; quy định công ty; đối với chủ sở hữu công ty là tổ chức thì chủ sở hữu công ty được phép ủy quyền cho người được ủy quyền làm giấy đăng ký kinh doanh và một số giấy tờ hợp lệ khác theo quy định tại Điều 23 của nghị định 78/2015 / NĐ-CP Đăng ký thành lập công ty. 

Hồ sơ đăng ký kinh doanh gara ô tô bạn cần quan tâm
Hồ sơ đăng ký kinh doanh gara ô tô bạn cần quan tâm

2.4. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy phép kinh doanh gara ô tô

Hiện nay, các cơ quan sau có trách nhiệm cấp giấy phép kinh doanh: Phòng Đăng ký Kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư và Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện. 

Nếu có nhu cầu đăng ký kinh doanh theo hộ kinh doanh thì bạn cần gửi hồ sơ đến Phòng Tài chính - Kế hoạch của UBND tỉnh để được giải quyết. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký kinh doanh theo các loại hình doanh nghiệp cụ thể thì bạn cần nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (Cấp tỉnh). 

2.5. Thời hạn để bạn được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

Theo quy định tại khoản 1 Điều 28 và khoản 2 Điều 71 Nghị định số 78/2015 / NĐ-CP về đăng ký công ty, khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký công ty/Sở Kế hoạch và Đầu tư Khu vực tư nhân sẽ cấp cho bạn Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đăng ký cư trú và Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh / Giấy chứng nhận đăng ký cư trú trong vòng 03 ngày làm việc. 

Trường hợp sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc thông báo về việc bổ sung, sửa đổi hồ sơ ban đầu thì bạn có quyền khiếu nại với cơ quan hoặc tổ chức có thẩm quyền để được giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Sau khi bạn đã nhận được chứng nhận đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp hay hộ kinh doanh của bạn cần có con dấu thể hiện tính xác thực của việc hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị khắc 1 con dấu và nộp bản mẫu con dấu lên Sở Kế hoạch và Đầu tư và mở tài khoản ngân hàng thương mại; Nộp thuế và một số công việc khác theo quy định của pháp luật hiện hành. 

Thời hạn để bạn được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Thời hạn để bạn được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

2.6. Chọn nhà cung cấp các thiết bị để kinh doanh gara ô tô

Để công việc kinh doanh của bạn ổn định và phát triển, điều quan trọng là bạn phải chọn đơn vị cung cấp và lắp đặt thiết bị sửa chữa ô tô giá rẻ và uy tín. Điều này sẽ giúp bạn làm kinh doanh gara ô tô an toàn và hoạt động ổn định hơn. Đồng thời nhà cung cấp cũng có thể tư vấn chi tiết hơn cho bạn về những thiết bị mà thiết bị cần. 

Xem thêm: Tìm hiểu thủ tục thay đổi người đứng tên trên giấy phép kinh doanh

3. Một số lưu ý khi đăng ký kinh doanh gara ô tô

Trước khi bạn muốn kinh doanh bất kì một ngành nghề nào bạn cần tìm hiểu thị trường, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên địa bàn bạn muốn đăng ký. Tiếp theo đó chính là nguồn vốn, bạn cần tính toán và dự báo cần bao nhiêu vốn để có thể mở kinh doanh gara ô tô. Nguồn vốn sẽ bao gồm: vốn lưu động và vốn cố định.

Mặt bằng là thứ không thể thiếu cho hoạt động kinh doanh gara ô tô nói riêng và các ngành nghề kinh doanh nói chung. Mặt bằng kinh doanh gara ô tô nên được đặt những vị trí thuận tiện cho ô tô ra vào, gần các tuyến đường,...

Các thiết bị máy móc để sửa chữa ô tô cũng cần được quan tâm. Bạn cần tìm hiểu các nhà cung cấp uy tín nào sẽ cung cấp những thiết bị, vật liệu phù hợp với yêu cầu của bạn đưa ra.

Một số lưu ý khi đăng ký kinh doanh gara ô tô
Một số lưu ý khi đăng ký kinh doanh gara ô tô

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã biết các điều kiện kinh doanh gara ô tô rồi chứ, việc kinh doanh là một hoạt động không hề dễ dàng khi ngày nay các ngành nghề đều có những sự cạnh tranh gay gắt với nhau. Để kinh doanh gara ô tô hiệu quả, bạn cần phải có các chiến lược kinh doanh lâu dài. Hy vọng rằng mọi chia sẻ của tôi sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị, bổ ích.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem268 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT