Spa dưỡng sinh là gì? Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Spa dưỡng sinh là gì? Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh
Spa dưỡng sinh là gì? Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Spa dưỡng sinh là một mô hình kinh doanh nhiều lợi nhuận. Do đó, nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm câu hỏi spa dưỡng sinh là gì. Bài viết dưới đây, Work247 giúp bạn tìm hiểu những kiến thức về mô hình này cũng như bí quyết để kinh doanh spa dưỡng sinh hiệu quả.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Spa dưỡng sinh là gì?

Spa dưỡng sinh là mô hình dịch vụ mới nổi vài năm trở lại đây, đưa phương pháp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp quay trở lại với phương pháp cổ truyền trong cách thức hiện đại. Cụ thể hơn về Spa dưỡng sinh là gì, bạn có thể hiểu như sau:

Spa dưỡng sinh cung cấp dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe theo phương pháp tự nhiên, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng. Phương pháp chính được áp dụng là kết hợp giữa kỹ thuật massage bấm huyệt với vật lý trị liệu. Bên cạnh đó spa dưỡng sinh còn áp dụng cả dược liệu thiên nhiên trong chăm sóc sức khỏe, sức đẹp. 

Spa dưỡng sinh là gì
Spa dưỡng sinh là gì?

Về bản chất, spa dưỡng sinh là mô hình kết hợp giữa dược liệu đông y và y dược cổ truyền, đem đến sự chăm sóc toàn diện cả sức khỏe tinh thần, thể chất và sắc đẹp cho con người. Phương pháp giúp máu huyết lưu thông, đả kinh hoạt lạc, tạo cảm giác thư thái, sảng khoái cho khách hàng. Cùng là mô hình làm đẹp spa nhưng đa số các spa trên thị trường áp dụng các công nghệ chăm sóc theo hơi hướng tân tiến, hiện đại, được tác động từ máy móc, công nghệ mới còn Spa dưỡng sinh lại “lội ngược dòng” để đem phương pháp cổ truyền xa xưa vào đời sống hiện đại, giúp con người tìm đến những thư thái hiếm có từ đời sống thường nhật. Nói chung, spa dưỡng sinh sẽ thiên về cổ truyền, đông y nhiều hơn. 

Điểm đặc biệt của nó là một trong những lý do quan trọng quyết định tới sự thành công của spa dưỡng sinh. Nhưng việc hiểu biết spa dưỡng sinh là gì chưa thể khẳng định chắc chắn bạn sẽ kinh doanh mô hình này thành công. Vậy kinh doanh spa dưỡng cần phải lưu ý gì để đem đến cơ hội việc làm spa rộng mở, lâu dài cho người lao động và có thêm sự lựa chọn về cơ hội chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho khách hàng.

2. Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh

Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh
Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh

Rất nhiều người mong muốn đầu tư vào lĩnh vực spa dưỡng sinh khi hiểu rõ spa dưỡng sinh là gì. Để hành trình của bạn thuận lợi ngay từ đầu thì những hiểu biết sâu sắc về đặc điểm mô hình, thị hiếu khách hàng rất quan trọng. Điều này sẽ được bật mí ngay sau đây.

2.1. Chuẩn bị gì khi mở spa dưỡng sinh?

2.1.1. Chuẩn bị trau dồi kiến thức kinh doanh spa

Kinh doanh là đặt cược, luôn có rủi ro rình rập, đặc biệt trong lĩnh vực spa. Nếu muốn tránh mọi rủi ro có nguy cơ ập đến và đạt được thành tựu trong lĩnh vực này, bạn cần tìm hiểu rõ những kiến thức kinh doanh cốt lõi để dẫn dắt, điều phối mọi hoạt động đầu tư. 

Chuẩn bị cho việc kinh doanh mô hình spa dưỡng sinh
Chuẩn bị cho việc kinh doanh mô hình spa dưỡng sinh

Người kinh doanh spa dưỡng sinh không chỉ phải có kiến thức về việc quản trị kinh doanh mà còn phải hiểu biết cả về y học ở các chuyên ngành vật lý trị liệu, y học cổ truyền, dược liệu đông y; có kỹ năng bấm huyệt, mát xa. Rất nhiều kiến thức, kỹ năng được đòi hỏi ở người làm về lĩnh vực spa dưỡng sinh. Ngay cả khi bạn là nhà đầu tư thì bạn vẫn cần nắm rõ để kiểm soát được chất lượng dịch vụ mà nhân viên đem đến cho khách hàng.

Do tính chuyên môn cao nên mô hình này được kiểm soát nghiêm ngặt bởi luật pháp. Người đầu tư cho đến chuyên viên tư vấn spa, các kỹ thuật viên spa đều phải có chứng chỉ hành nghề, cơ sở của bạn phải đủ điều kiện để được cấp phép kinh doanh vì những dịch vụ được đem tới có ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng.

Như vậy bạn cần phải chuẩn bị tốt cả kiến thức kinh doanh lẫn kiến thức chuyên môn để chuẩn bị cho một cuộc đầu tư giàu tiềm năng vào spa dưỡng sinh.

2.1.2. Xác định chi phí đầu tư ban đầu

Đầu tư gắn liền với vốn. Vốn kinh doanh spa dưỡng sinh được quyết định nhiều bởi quy mô tổ chức. Dù có nguồn vốn ít hay nhiều thì Spa dưỡng sinh phải được tọa lạc ở một mặt bằng đẹp, nơi dễ dàng thu hút khách hàng.

Ngoài tiền đầu tư cho mặt bằng, bạn phải tính đến số vốn bỏ vào máy móc, trang thiết bị. Có thể nói đây sẽ là khoản chi phí gây tốn kém nhất trong danh mục đầu tư. Các máy móc hiện đại, tốt nhất sẽ có giá cả cực kỳ cao. Việc thay mới hoặc thậm chỉ chỉ là sửa chữa trong thời gian sử dụng sau đó cũng gây ra những gánh nặng chi phí lớn. 

Tiếp theo sẽ là khoản tiền đầu tư vào mỹ phẩm, giường, tủ trưng bày, bàn ghế, ... cũng chiếm một phần nhất định trong tổng chi phí đầu tư của spa. 

2.2. Chú ý đến cách thiết kế spa dưỡng sinh để thu hút

Điểm đặc biệt cần lưu ý khi chuẩn bị kinh doanh spa dưỡng sinh
Điểm đặc biệt cần lưu ý khi chuẩn bị kinh doanh spa dưỡng sinh

Đến với spa là để thư giãn, để được chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy, tâm lý khách hàng luôn muốn mọi điều tại spa phải tạo được cảm giác dễ chịu, thư thái nhất. Trong mọi thứ, không gian spa vẫn là phạm trù được quan tâm đặc biệt. Bạn hãy tham khảo cách bài trí không gian tại spa dưỡng sinh sao cho hợp ý khách hàng nhất có thể để không những thu hút khách hàng mà còn giữ chân được khách hàng tiềm năng để trở thành khách hàng thân thiết.

2.2.1. Phòng khách nên bài trí ra sao tại spa dưỡng sinh?

Cách bài trí phòng khách trong spa dưỡng sinh
Cách bài trí phòng khách trong spa dưỡng sinh

Trước khi được làm các dịch vụ, khách hàng đến spa dưỡng sinh sẽ được nhân viên tiếp đón tại phòng khách để giới thiệu dịch vụ. Chính vì vậy, phòng khách sẽ là nơi đầu tiên tạo dấu ấn ban đầu về spa cho khách hàng. Muốn tạo được sự tin tưởng và yêu thích spa của bạn, chắc chắn phải tạo được một không gian phòng khách không chỉ đẹp mà còn phải thực sự thư giãn.

Có thể nói, phòng khách có tươm tất, sạch sẽ và được trang hoàng ưng mắt thì khách hàng mới cảm nhận được sự trân trọng, tôn trọng của bạn gửi đến họ và tin tưởng và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. 

2.2.2. Phòng gội đầu dưỡng sinh

Các việc cần làm để chuẩn bị kinh doanh spa dưỡng sinh
Các việc cần làm để chuẩn bị kinh doanh spa dưỡng sinh

Tại căn phòng này sẽ có sự bố trí của một số chiếc giường đặt song song và tương đối gần nhau. Không giống như ở tiệm gội đầu thông thường, khách hàng sẽ không quan trọng về không gian, một khi họ đến với spa dưỡng sinh có nghĩa là họ thật sự muốn một chế độ chăm sóc tốt nhất và sự quan tâm đến không gian ở trong họ cũng rất lớn. Cần một không gian riêng là nhu cầu thiết yếu, vậy nên hãy trang bị những tấm rèm mỏng để ngăn cách giữa các giường khách với nhau đem đến cảm giác riêng tư, như thế cơ thể mới được thả lỏng tuyệt đối trong lúc gội đầu.

2.2.3. Phòng trị liệu massage – thiết kế thiên về phong cách ấm cúng

Căn phòng này là không gian thư giãn chính của quá trình sử dụng dịch vụ spa dưỡng sinh. Bạn cần chú trọng nhiều đến ánh sáng trong phòng sao cho hài hòa, không chói lóa, tốt nhất là nên sử dụng tone màu ấm vì như vậy sẽ tạo cảm giác cơ thể được giải phóng hoàn toàn. 

Kinh doanh mô hình spa dưỡng sinh
Kinh doanh mô hình spa dưỡng sinh

Như vậy, với các thông tin mà Work247 đã nêu trong bài viết, bạn không chỉ hiểu được spa dưỡng sinh là gì mà còn tích lũy thêm nhiều bí mật trong kinh doanh mô hình spa dưỡng sinh. Nếu đang có ý định đầu tư vào mảng này, bạn hãy nhanh tay lên kế hoạch thật bài bản nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem271 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT