Tất tần tật những điều bạn cần biết về chuyên viên tư vấn spa

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Nếu bạn muốn phát triển bản thân trong ngành thẩm mỹ, làm đẹp, bạn có thể cân nhắc đến việc trở thành một chuyên viên tư vấn spa. Chuyên viên tư vấn spa nói chung là “cầu nối” đưa khách hàng đến với tiệm spa, và do tính chất đặc thù của công việc này, kể cả bạn chưa có kinh nghiệm nhưng nếu bạn chịu khó chủ động tìm tòi thông tin, trau dồi một số kỹ năng cần thiết, bạn vẫn có thể ứng tuyển thành công. Vậy cụ thể chuyên viên tư vấn spa là gì? Công việc, yêu cầu ra sao? Hãy đọc bài chia sẻ dưới đây của work247.vn để tìm câu trả lời nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bạn hiểu thế nào về một chuyên viên tư vấn spa?

Nếu tiếp viên hàng không là đại diện cho hãng hàng không, thì tư vấn viên spa chính là “bộ mặt thương hiệu” của spa. Tư vấn viên spa là những người chăm sóc khách hàng khi họ đến spa, đưa cho khách hàng những lời khuyên hữu ích về các dịch vụ làm đẹp tại spa ấy. Chuyên viên tư vấn spa có thể nói là người đầu tiên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Bạn hiểu thế nào về một chuyên viên tư vấn spa?
Bạn hiểu thế nào về một chuyên viên tư vấn spa?

Nhìn chung, chuyên viên tư vấn spa có vai trò quan trọng không kém cạnh gì so với đội ngũ kỹ thuật viên hay bộ phận điều trị da liễu tại spa. Họ thực hiện công việc truyền tải thông tin về làm đẹp, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dịch vụ làm đẹp của spa; đồng thời các chuyên viên tư vấn tại spa còn đưa cho khách hàng của họ những lời khuyên về cách sử dụng hợp lý các gói dịch vụ mà tiệm spa cung cấp.

Để trở thành một chuyên viên tư vấn spa, các bạn cần hiểu rõ về tính chất của công việc cũng những yêu cầu, đòi hỏi của nhà tuyển dụng.

2. Chuyên viên tư vấn spa cần phải làm những công việc gì?

Chuyên viên tư vấn spa chắc chắn không phải là những người trực tiếp tham gia quá trình điều trị cho khách hàng, nhưng họ vẫn nằm trong bộ phận chăm sóc khách hàng, tư vấn để khách hàng hiểu thêm thông tin về các dịch vụ làm đẹp, quy trình làm đẹp tại spa. Do đó, một tư vấn viên spa cần phải nắm rõ mọi thông tin liên quan để giải đáp cho khách hàng kịp thời. Cụ thể hơn, những đầu việc chính mà chuyên viên tư vấn spa phải làm là:

 - Chuyên viên tư vấn spa có vai trò “cầu nối” khách hàng với spa, do đó họ cần phải chủ động tìm kiếm thông tin, thiết lập mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng, đồng thời duy trì mối quan hệ sẵn có với các khách hàng cũ.

- Chủ động đưa mọi thông tin, giá cả ưu đãi, những chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

Chuyên viên tư vấn spa cần phải làm những công việc gì?
Chuyên viên tư vấn spa cần phải làm những công việc gì?

- Tư vấn, giải đáp tất cả những thắc mắc của khách hàng về dịch vụ làm đẹp tại spa. Tiếp nhận khách hàng từ bộ phận lễ tân, sau đó thực hiện nhiệm vụ tư vấn về các dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng.

- Biết các đánh vào đòn tâm lý khách hàng, thuyết phục họ sử dụng dịch vụ spa như một cách “đầu tư tốt”, đầu tư, làm đẹp, nâng cao sức khỏe cho bản thân.

- Tư vấn khách hàng trực tiếp hoặc tư vấn khách hàng online qua điện thoại hay các trang mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo, Instagram,...). Chuyên viên tư vấn spa có trách nhiệm chăm sóc khách hàng tới sử dụng dịch vụ spa và sau khi sử dụng dịch vụ spa: gọi điện nhắc khách hàng về lịch liệu trình, confirm lại lịch hẹn,...

- Tiếp nhận thường xuyên những phản hồi, góp ý hay đánh giá, nhận xét từ phía khách hàng rồi phối hợp với những bộ phận khác để có thể đưa ra những đề xuất, phương pháp cải thiện dịch vụ spa tốt hơn.

Chuyên viên tư vấn spa cần phải làm những công việc gì?
Chuyên viên tư vấn spa cần phải làm những công việc gì?

- Chú ý sao lưu thông tin, cập nhập dữ liệu về khách hàng thường xuyên vào hệ thống quản lý của spa.

- Thực hiện những công việc khác mà ban lãnh đạo hay cấp trên yêu cầu.

Đó là những công việc chính một tư vấn viên spa sẽ cần phải làm khi trúng tuyển. Nhưng khi đã hiểu rõ tính chất của công việc của một chuyên viên tư vấn spa, các bạn ứng viên tương lai cũng cần phải trau dồi cho bản thân những kỹ năng cần thiết.

Xem thêm: Lương kỹ thuật viên spa hiện nay

3. Tại sao các bạn nên trở thành một chuyên viên tư vấn spa?

Chuyên viên tư vấn spa nắm giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy doanh thu, giúp công việc chăm sóc khách hàng được diễn ra thuận lợi, trôi chảy. Do đó, nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp trên con đường thẩm mỹ, làm đẹp, chuyên viên tư vấn spa là một lựa chọn không tồi chút nào. Các bạn hãy đọc tiếp để biết lý do tại sao tư vấn viên spa là công việc rất đáng thử sức:

- Về mức thu nhập: Công việc tư vấn viên spa có mức lương thu nhập không hề thấp. Ngoài mức lương cứng bạn được nhận, bạn còn có thêm “hoa hồng” kèm theo mỗi đơn hàng cùng với nhiều loại thưởng nóng tùy theo chế độ đãi ngộ từng công ty. Như vậy là đủ đem lại cho bạn mức thu nhập vạn người mơ ước.

Tại sao các bạn nên trở thành một chuyên viên tư vấn spa?
Tại sao các bạn nên trở thành một chuyên viên tư vấn spa?

- Không yêu cầu bằng cấp: Như các bạn đều biết thì trên thị trường hiện nay, hầu như ngành nghề nào cũng đòi hỏi ứng viên phải có bằng cấp chuyên môn. Nhưng đối với chuyên viên tư vấn spa, bạn chỉ cần đỗ tốt nghiệp trở lên vì tính chất đặc thù của công việc này chỉ cần bạn nắm bắt được tâm lý và hiểu được nhu cầu của khách hàng. Chuyên viên tư vấn spa không đòi hỏi ứng viên phải có kiến thức hàn lâm nên cơ hội việc làm sẽ rộng mở hơn rất nhiều.

- Có cơ hội thăng tiến nhanh: Nếu bạn đã trở thành một tư vấn viên spa chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng được thăng tiến lên những vị trí cao hơn như: quản lý,... sau một thời gian làm việc tận tình, thu được doanh số cao.

Xem thêm: Mô tả công việc của một nhân viên tư vấn mỹ phẩm cần làm những gì?

4. Kỹ năng một chuyên viên tư vấn spa cần phải có

Mặc dù không đòi hỏi bằng cấp, nhưng nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên tư vấn spa chuyên nghiệp, bạn chắc chắn cần nắm được những kỹ năng cần thiết sau:

- Bạn cần hiểu rõ, nắm được các thông tin về khách hàng của mình. 

Một chuyên viên tư vấn spa cần phải biết khách hàng của họ là ao? Khách hàng của họ muốn gì? Để thuyết phục được khách hàng sử dụng những dịch vụ spa của bạn, bạn cần phải nắm được những thông tin cơ bản của khách hàng chứ không thể cứ “thao thao bất tuyệt”, nói như một cái máy về mọi loại dịch vụ, sản phẩm bên bạn trong khi không biết khách hàng muốn gì. Nói nhiều chưa chắc đã tốt, bạn cần phải “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng.

Kỹ năng một chuyên viên tư vấn spa cần phải có
Kỹ năng một chuyên viên tư vấn spa cần phải có

- Chuyên viên tư vấn spa cần nắm vững kiến thức về ngành thẩm mỹ.

Trước khi bạn tư vấn về một sản phẩm nào đó cho khách hàng, bản thân bạn cần phải nắm rõ kiến thức về sản phẩm ấy để tăng độ thuyết phục. Bạn cần phải có tư duy cầu tiến, luôn luôn cập nhập thông tin, tích lũy kiến thức về sản phẩm cũng như ngành nghề mình đang hoạt động để có thể tư vấn, đem đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất.

- Trả lời trực tiếp thắc mắc của khách hàng, trình bày lợi ích công dụng của sản phẩm một cách rõ ràng, cụ thể.

Các bạn cần có kỹ năng phản ứng nhanh, trả lời câu hỏi, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác, có cơ sở xác thực. Nếu các bạn không trả lời lưu loát hoặc nối ấp úng, độ uy tín của bạn sẽ giảm. Và điều đó không chỉ ảnh hưởng tới doanh thu bán hàng, sale khách của bạn mà còn làm sụp đổ cả hình ảnh của công ty spa trong mắt người khách ấy. Để trả lời khách hàng thật nhanh mà chuẩn chỉnh, các bạn cần nắm vững thông tin về sản phẩm và các loại hình dịch vụ của spa.

Kỹ năng một chuyên viên tư vấn spa cần phải có
Kỹ năng một chuyên viên tư vấn spa cần phải có

- Có khả năng xử lý lịch hẹn của khách hàng một cách khéo léo.

“Thời gian là vàng” áp dụng đối với cả khách hàng và bản thân bạn. Để tránh tình trạng khách delay, “cao su”, các bạn cần có cách khéo léo, tế nhị nhắc khách hàng đến đúng giờ bằng cách nhắn tin điện thoại, gọi điện hoặc email cho khách trường 1 ngày hoặc trước lịch hẹn vài tiếng đồng hồ.

- Bạn cần quan tâm, chăm sóc khách hàng ngay cả khi liệu trình kết thúc.

Bạn cần phải nhắn tin, gọi điện hỏi thăm khách hàng, xin feedback của khách về chất lượng dịch vụ spa. Như vậy, bạn vừa thu được phản hồi đánh giá của khách hàng, vừa cho khách hàng thấy sự tận tâm của bạn cũng như cơ sở spa ấy. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn và khả năng cao sẽ giới thiệu cơ sở spa của bạn trong lần làm đẹp sau.

Xem thêm: Công việc lễ tân Spa gồm những gì và câu trả lời chuẩn nhất cho bạn!

5. Các bạn có thể tham khảo một số tiêu chí tuyển dụng chuyên viên tư vấn spa

Thông thường, các spa sẽ đưa ra những tiêu chí sau đối với ứng viên:

- Giới tính: nữ, độ tuổi trong khoảng 20 - 30 tuổi.

- Trình độ học vấn: Yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp THPT trở lên, ưu tiên những ứng viên có bằng Đại học, Cao đẳng hoặc theo học những chuyên ngành kinh doanh, thương mại.

- Ngoại hình, vóc dáng cân đối, ưa nhìn, giọng nói chuẩn, không bị ngọng hay giọng địa phương.

Các bạn có thể tham khảo một số tiêu chí tuyển dụng chuyên viên tư vấn spa
Các bạn có thể tham khảo một số tiêu chí tuyển dụng chuyên viên tư vấn spa

- Có kỹ năng giao tiếp tốt, biết tư vấn, thuyết phục.

- Ưu tiên những ứng viên đã có kinh nghiệm làm trong các doanh nghiệp mỹ phẩm hoặc từng làm tư vấn viên, nhân viên kinh doanh,... Nếu chưa có sẽ được đào tạo nên các bạn đừng quá lo lắng.

- Ngoài ra, một số cơ sở spa sẽ đòi hỏi thêm trình độ ngoại ngữ tiếng Anh (chủ yếu là giao tiếp) hoặc kỹ năng tin học văn phòng,...

Như vậy, work247.vn vừa giới thiệu cho các bạn mọi thông tin bạn cần biết về một chuyên viên tư vấn spa. Hy vọng các bạn đã hiểu thêm về ngành nghề này và đưa ra được định hướng cho công việc tương lai sau này của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2474 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT