Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm dễ chốt cả trăm đơn mỗi ngày

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm dễ chốt cả trăm đơn mỗi ngày
Cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm dễ chốt cả trăm đơn mỗi ngày

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng cao nên họ thường chọn mỹ phẩm làm người bạn đồng hành của mình. Trên thị trường có nhiều thương hiệu mỹ phẩm với hàng loạt các cửa hàng với đa dạng các thể loại khác nhau. Người tiêu dùng có quá nhiều sự lựa chọn nên họ luôn muốn tìm cho mình loại tốt nhất. Vậy phải làm thế nào để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của thương hiệu của bạn. Sau đây reshpcos.com xin gợi ý 9 cách thuyết phục khách hàng mua mỹ phẩm hay nhất để bạn tham khảo.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Nhu cầu làm đẹp của phái đẹp chưa bao giờ bị hạn chế, thậm chí ngày một gia tăng với sự lên ngôi của thẩm mỹ, mỹ phẩm, trang sức, … Chính vì điều này mà ngành mỹ phẩm nói riêng lúc nào cũng có mảnh đất màu mỡ để cày xới, phát triển kinh doanh. Tuy nhiên,muốn kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp bán mỹ phẩm luôn phải biết cách tiếp cận khách hàng. Dưới đây, Work247 sẽ chỉ ra những cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm cực cuốn hút để chốt đơn nhanh chóng.

1. Nắm rõ tiêu chí mua mỹ phẩm của khách hàng giúp tư vấn thành công

Quần áo có thể lựa chọn một món có kiểu dáng yêu thích mà không cần quá quan tâm đến chất lượng nhưng với mỹ phẩm lại khác, đây là các sản phẩm sẽ được dùng trực tiếp lên da nên chắc chắn người tiêu dùng sẽ rất kỹ trong khâu lựa chọn để tránh nguy cơ bị kích ứng. Vậy nên dân kinh doanh mỹ phẩm cần phải nắm rõ tâm lý khách hàng luôn muốn lựa chọn được dòng mỹ phẩm có tên tuổi, thương hiệu để đảm bảo độ an toàn khi sử dụng. 

Những tiêu chí mua hàng mỹ phẩm của khách
Những tiêu chí mua hàng mỹ phẩm của khách 

Tiêu chí thứ hai nằm ở bảng thành phần. Dân xài mỹ phẩm thường soi bảng thành phần rất kỹ, nhất là mấy năm trở lại đây, trào lưu review sản phẩm rầm rộ trên mạng luôn đánh vào bảng thành phần. Từ đây, người tiêu dùng đã chú ý hơn đến yếu tố này và hình thành thói quen xem thành phần trong các món mỹ phẩm trước khi đi đến quyết định mua sắm. Nếu kinh doanh mỹ phẩm chứa thành phần dễ gây kích ứng da, dễ gây ngộ độc cho da thì chắc chắn dù bạn có là bậc thiên tài tư vấn cũng khó có thể thuyết phục họ mua vậy nên chọn loại mỹ phẩm để kinh doanh đảm bảo chất lượng cũng góp phần làm cho cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm đạt được hiệu quả tốt.

Giá thành cũng là một tiêu chí quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng có mua mỹ phẩm hay không. Giá quá cao sẽ không phù hợp với những người có thu nhập thấp, ngược lại người có thu nhập cao cũng sẽ đặt sự quan tâm vào các dòng mỹ phẩm cao cấp. Vậy nên người bán hàng cần dựa vào thông tin khách hàng để phân loại đúng đối tượng và tư vấn đến họ các sản phẩm phù hợp. 

Qua thông tin trên, bạn sẽ có cơ sở để tìm ra các cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm. Dựa vào 3 gợi ý của Work247 để chọn cho mình bí quyết phù hợp nhất nhé.

2. 3 cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất

Có thể có mỹ phẩm kém chất lượng vì là hàng giả, hàng nhái, hàng tự gia công không được cấp phép nhưng mỹ phẩm đã có thương hiệu và được công nhận trên thị trường thì không hẳn đã tốt hoàn toàn. Bỏ qua những dòng mỹ phẩm kém chất lượng thì các sản phẩm thông thường từ dạng bình dân đến cao cấp đều có tính hai mặt, tức các hãng mỹ phẩm đều có những mặt ưu và nhược riêng. Bạn phải hiểu rõ dòng sản phẩm của mình để có thể đưa ra kịch bản tư vấn hiệu quả, thuyết phục khách hàng.

3 cách sau đây giúp đem đến kết quả tư vấn mà bạn mong đợi. 

Tư vấn bán hàng hiệu quả với nhiều cách
Tư vấn bán hàng hiệu quả với nhiều cách

2.1. Tư vấn nhắm thẳng vào điểm yếu của khách hàng

Mọi cô gái đều rất ngại ngùng khi xuất hiện nếu làn da của họ có khuyết điểm. Vì vậy ngay khi khách hàng bước vào giản hàng của bạn, bạn hãy tập trung để quan sát họ từ những giây đầu tiên nhằm phát hiện nhanh các vấn đề về da mà họ đang gặp phải. 

Sau đó, trong quá trình tư vấn, người bán hàng sẽ khéo léo đưa ra những khuyết điểm đó để dễ dàng đi vào khâu giới thiệu sản phẩm. Tất nhiên ở khâu này, nhân viên bán hàng cũng phải đưa ra được món hàng có công dụng giúp làn da của khách hàng cải thiện được các khuyết điểm đang tồn tại.

Để khách hàng tuyệt đối an tâm với sản phẩm, tăng tỉ lệ chốt đơn thì nhân viên tư vấn cũng trình bày thông tin sản phẩm đầy đủ kèm theo lời khẳng định thành phần an toàn, lành tính và có sự tác động tích cực lên làn da, có thể giúp làn da khắc phục được vấn đề hiện tại.

Khéo léo nêu lên những khuyết điểm làn da của khách để tư vấn bán mỹ phẩm hiệu quả
Khéo léo nêu lên những khuyết điểm làn da của khách để tư vấn bán mỹ phẩm hiệu quả

Tất nhiên, tâm lý người tiêu dùng luôn muốn bản thân sẽ đẹp hơn sau khi sử dụng một dòng mỹ phẩm nào đó nhưng không phải ai cũng dễ dàng tin vào những “lời có cánh” mà nhân viên tư vấn đưa ra. Làm thế nào để thuyết phục những khách hàng khó tính này? 

Bạn nên dùng dẫn chứng từ thực tiễn về các vị khách đã dùng và có hiệu quả thực sự. Thậm chí, dẫn chứng thiết thực nhất không ai khác chính là bạn. Để tránh tạo cho khách hàng cảm giác bạn đang cố gắng pr quảng cáo thì cần có cách trò chuyện, tư vấn một cách tự nhiên, thái độ chân thành sẽ tạo nên sự chân thật cần thiết giúp khách hàng tin tưởng vào điều bạn nói. 

2.2. Tạo ra sự trải nghiệm thực tế cho khách hàng về sản phẩm mỹ phẩm

Ở trên chúng ta đã nói rằng nhân viên bán hàng chính là một dẫn chứng rõ ràng nhất để khách hàng có thể đặt niềm tin nhưng điều này chưa hẳn đã thuyết phục tuyệt đối nếu như không phải là từ chính bản thân họ cảm nhận được sự hiệu quả lên bản thân mình.

Tư vấn bán hàng mỹ phẩm hiệu quả bằng cách tăng tính trải nghiệm khách hàng
Tư vấn bán hàng mỹ phẩm hiệu quả bằng cách tăng tính trải nghiệm khách hàng

Vì thế, bạn nên tạo cơ hội để khách hàng có thể trải nghiệm được độ hiệu quả của sản phẩm thông qua việc vừa giới thiệu, tư vấn công dụng vừa để họ dùng thử sản phẩm sau đó hãy nói thêm về những cảm giác mà họ có thể cảm thấy từ sản phẩm. Họ sẽ dễ dàng bị bạn dẫn dắt tâm lý dù mới dùng thử sản phẩm cũng sẽ chưa cho thấy kết quả gì nhiều. Quan trọng là đòn tâm lý bạn tạo ra với cách thức này thì chắc chắn là hiệu quả.

2.3. Tạo ra cảm giác dòng mỹ phẩm đó khan hiếm

Đây có thể coi là một tuyệt chiêu đơn giản vì thật mà không phải thực. Nếu bạn đã chào mời khách với rất nhiều thông tin tốt đẹp về sản phẩm nhưng khách còn lưỡng lự, đừng bỏ qua chiêu này - nói rằng sản phẩm có số lượng giới hạn, nếu không chốt ngay có thể sẽ hết sớm, vô cùng đáng tiếc. Như một đòn thôi thúc mạnh, khách hàng sẽ không nghĩ gì thêm nữa mà chỉ có thể công nhận rằng sản phẩm này là hàng hot nên hết rất nhanh và nếu không nhanh tay mua nó, có thể sắp tới còn phải đợi lâu mới về hàng. 

Mẹo tư vấn bán hàng mỹ phẩm cực hot
Mẹo tư vấn bán hàng mỹ phẩm cực hot

3. Tìm việc làm bán hàng mỹ phẩm phù hợp nhất tại Work247

Work247 cập nhật nhiều và thường xuyên các tin tuyển dụng mới nhất cho tất cả các ngành nghề. Tại vị trí nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm cũng luôn có trên site. Bạn chỉ cần nhấp chuột vào xem các thông tin việc làm kinh doanh bán hàng mỹ phẩm, công nghệ AI sẽ tập trung vào hành vi đó và đưa đến các gợi ý phù hợp nhất giúp bạn rút ngắn quá trình tìm kiếm mà vẫn tìm được việc làm ưng ý.

Tìm việc nhân viên bán hàng mỹ phẩm hiệu quả tại Work247
Tìm việc nhân viên bán hàng mỹ phẩm hiệu quả tại Work247

Từ công việc phù hợp, bạn còn có cơ hội chính phục nhà tuyển dụng bởi sự hỗ trợ của các mẫu CV online đa dạng phong cách, đẹp, độc đáo.

Nhìn chung, nghề tư vấn bán hàng mỹ phẩm là một nghề tiềm năng. Bạn cần chuẩn bị nhiều yếu tố để dễ dàng ứng tuyển và một trong số đó chính là cập nhật những cách tư vấn bán hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất mà Work247 đã chia sẻ tại đây.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem227 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT