Cách gửi CV qua Zalo khiến nhà tuyển dụng mở CV ngay lập tức

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Cách gửi CV qua Zalo khiến nhà tuyển dụng mở CV ngay lập tức
Cách gửi CV qua Zalo khiến nhà tuyển dụng mở CV ngay lập tức

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Gửi cv qua Zalo là hình thức ít phổ biến hơn các cách thông thường như gửi qua email hoặc skype. Tuy nhiên đây vẫn là một hình thức được thực tế đang được áp dụng bởi một số nhà tuyển dụng do đó ứng viên vẫn nên tìm hiểu cách gửi CV qua Zalo. Tại bài viết này, Work247 sẽ giúp bạn tích lũy thêm một kỹ năng gửi CV.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Việc gửi CV qua Zalo có phổ biến?

Như đã nêu trên, hình thức gửi CV qua zalo còn ít phổ biến. Đa số nhà tuyển dụng sẽ chấp nhận các mẫu CV đến từ các hình thức như gửi CV qua mail, facebook, gửi trực tiếp với lý do đơn giản là vì người Việt Nam ta có thói quen trao đổi công việc qua những nền tảng này, đặc biệt là email.

Tất nhiên vẫn sẽ có những hình thức khác được sử dụng, trong đó bao gồm việc nhận CV qua Zalo. Work247 ước tính, tỉ lệ nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên gửi CV qua Zalo chiếm khoảng 15%. 

Gửi CV qua Zalo ngày càng phổ biến
Gửi CV qua Zalo ngày càng phổ biến

Thông tin như vậy để bạn biết rằng, rất có thể bạn cũng sẽ được yêu cầu gửi CV xin việc qua Zalo. Vậy bạn nên nắm rõ cách gửi CV xin việc qua Zalo để khi nhận được yêu cầu này bạn hoàn toàn có thể sẵn sàng thực hiện. 

Vậy để chắc chắn hơn cho việc đầu tư thời gian học cách gửi CV xin việc qua Zalo, tốt nhất bạn vẫn nên xác định rõ khi nào thì chúng ta sẽ gửi CV qua Zalo nhé. 

2. Khi nào nên gửi CV xin việc qua Zalo?

Việc gửi CV như thế nào, thông qua đâu hiện nay hoàn toàn sẽ do chỉ định của nhà tuyển dụng để họ thống nhất về một nguồn cụ thể sẽ nhận CV của ứng viên. Do đó, nếu bạn tự ý gửi CV qua một nền tảng bất kì mà bạn thích, điều đó hoàn toàn có thể khiến cho CV xin việc của bạn bị bỏ qua vì nhà tuyển dụng có thể không dùng nền tảng đó. 

Thậm chí ngay cả khi nhà tuyển dụng có sử dụng nền tảng mà bạn gửi CV qua đó nhưng không có sự chỉ định, họ sẽ không tiếp nhận CV của bạn. Bản CV đó sẽ được coi là không hợp lệ.

Như thế, chúng ta chỉ có thể gửi CV xin việc qua Zalo khi được nhà tuyển dụng yêu cầu. 

3. Hướng dẫn cách gửi CV qua Zalo cực dễ dàng

Qua những chia sẻ trên, chúng ta đã xác định được rằng gửi CV qua Zalo cũng là một cách đang được áp dụng trong thực tế. Với thói quen sử dụng Zalo phổ biến như hiện nay thì trong tương lai, tỷ lệ nhà tuyển dụng muốn nhận CV qua Zalo sẽ tăng cao. Vì thế, ngay từ bây giờ, bạn nên biết cách gửi CV qua Zalo. Thông tin dưới đây sẽ gửi đến bạn cách gửi CV qua Zalo cực kỳ dễ dàng.

Cách gửi CV qua Zalo
Cách gửi CV qua Zalo

3.1. Điều kiện để gửi CV qua Zalo

Nếu trong tin tuyển dụng đưa rõ yêu cầu gửi CV qua Zalo thì đầu tiên bạn cần tìm kiếm số điện thoại của nhà tuyển dụng.Thường nhà tuyển dụng sẽ gửi số điện thoại trong tin tuyển dụng. Bạn hãy tìm kiếm họ trên Zalo bằng số điện thoại để tiến hành kết bạn trước khi gửi CV đi. Lưu ý, khi gửi kết bạn, để nhà tuyển dụng nhận diện rõ đối tượng ứng viên và đồng ý kết bạn ngay thì bạn nên viết trong box lời nhắn kết bạn rằng bạn là ứng viên nhé. 

3.2. Chọn hình thức gửi CV qua zalo

Zalo hoạt động trên các nền tảng là mobile và PC/Web. Bạn có thể chọn gửi ở một trong hai nền tảng này. Thực tế cả hai nền tảng đều có ưu - nhược điểm riêng và bạn cũng không cần quá lo lắng về việc dùng nền tảng nào sẽ tốt hơn chỉ cần bạn tiện giữ CV ở đâu thì gửi qua nền tảng tương ứng ở đó.

Ứng viên có thể gửi CV qua Zalo trên máy tính hoặc điện thoại
Ứng viên có thể gửi CV qua Zalo trên máy tính hoặc điện thoại

Cụ thể, nếu bạn tạo CV trên Work247 bằng máy tính thì chỉ việc đăng nhập vào Zalo PC hoặc web để gửi CV đã được tải về máy tính của bạn đến nhà tuyển dụng. Còn nếu dùng điện thoại, chắc chắn CV của bạn phải có sẵn trong điện thoại, khi đó mở ứng dụng Zalo lên và gửi tới nhà tuyển dụng. 

Cả hai cách làm trên đều có chung một phương thức gửi CV, đó là sử dụng tính năng đính kèm tệp của Zalo để chọn được tệp CV từ máy và gửi đến nick Zalo của nhà tuyển dụng.

Khi đã đính kèm CV và chọn lệnh gửi thì chắc chắn CV sẽ được gửi tới nhà tuyển dụng, tuy nhiên quá trình gửi có thể mất vài giây hoặc thậm chí lâu hơn phụ thuộc vào dung lượng tệp CV và độ mạnh của mạng internet. Bạn cần kiên nhẫn chờ đợi cũng như để ý kỹ cho đến khi tệp gửi thành công để tránh quá trình gửi lỗi dẫn đến CV không tới được nhà tuyển dụng.

4. Một số lưu ý giúp bạn ghi điểm khi gửi CV qua Zalo

Về việc tạo CV xin việc, bản chất chúng ta vẫn được lưu ý phải làm cho CV trở nên chuyên nghiệp, thuyết phục. Đối với những người đã có kinh nghiệm tạo CV xin việc thì đây không phải là vấn đề khó khăn nhưng đối với những người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể tìm hiểu thêm CV xin việc gồm những gì và cách viết ra sao tại Work247. Ở đây chúng ta sẽ quan tâm nhiều hơn về bí quyết gửi CV qua Zalo sao cho ấn tượng và thuyết phục nhà tuyển dụng ở điều kiện nội dung và hình thức của CV đã được đầu tư tỉ mỉ.  

Thứ nhất, khi gửi CV qua Zalo, bạn cần trình bày tóm tắt mục đích gửi CV đến nhà tuyển dụng trong tin nhắn sau đó mới gửi đính kèm file CV. Đây sẽ là điều kiện để họ quyết định tải CV bạn gửi và xem xét nó. 

Bạn cần trình bày phần thông tin này thật thuyết phục và lịch sự. Chỉ nên trình bày ngắn gọn và không dùng những từ ngữ bất lịch sự hoặc yêu cầu nhà tuyển dụng phải xem CV của bạn.

Có thể tham khảo cách làm như sau:

"Dạ em chào anh chị ạ!

Em là Phương Hoa

Sinh ngày 22/10/2001, quê quán Hà Nam

Em đọc được thông tin tuyển dụng vị trí Content Marketing của quý công ty CP TNHH MTV trên Group facebook Work247, vì vậy e xin được phép gửi đến anh/chị bản CV ứng tuyển của em cho vị trí này. Kính mong anh/chị xem xét và tạo điều kiện để em có cơ hội được làm việc tại quý công ty.

Em xin chân thành cảm ơn."

[File CV] đính kèm

Hướng dẫn gửi CV qua Zalo
Hướng dẫn gửi CV qua Zalo

Thứ hai, bản CV được gửi đính kèm có thể lưu ở các loại định dạng khác nhau như word, PDF. Tuy nhiên để tạo sự chuyên nghiệp, CV xin việc của bạn nên được lưu ở định dạng PDF để nhà tuyển dụng xem được CV dễ dàng nhất. 

Lưu ý khi gửi CV xin việc qua Zalo
Lưu ý khi gửi CV xin việc qua Zalo

5. Tạo CV xin việc chuyên nghiệp ngay với Work247

Quá trình tạo CV xin việc qua Zalo đúng cách rất quan trọng, tuy nhiên đó sẽ là những thao tác về mặt kỹ thuật kết nối đến nhà tuyển dụng bắt buộc bạn phải làm thật tốt mới có cơ hội cho vị trí đang chinh phục. 

Điều quan trọng hơn cả vẫn chính là chất lượng của bản CV. Để có được CV xin việc làm thu hút, độc đáo hơn những đối thủ cạnh tranh khác thì bạn nên tạo CV tại Work247. Website sẽ cung cấp đến bạn đa dạng mẫu CV xin việc cho đầy đủ các ngành nghề, đồng thời kèm theo nội dung mẫu cho tất cả các trường nội dung thông tin trong CV để ứng viên dù chưa có kinh nghiệm vẫn biết cách trình bày đúng ý. 

Tạo CV chuyên nghiệp tại Work247
Tạo CV chuyên nghiệp tại Work247

Trước khi được gợi ý tỉ mỉ như vậy, công nghệ AI tại Work247 sẽ gửi tới bạn sẽ đưa gợi ý cho bạn những mẫu CV xin việc phù hợp nhất với ngành nghề mà bạn quan tâm ở khâu tạo tài khoản hoặc gợi ý CV theo hành vi xem CV của bạn trên site. 

Nói chung, với Work247, công cuộc tạo CV trở nên vô cùng đơn giản, nhanh chóng lại cho hiệu quả cao. Những điều tuyệt vời nhất sẽ đến với bạn khi tạo CV online tại đây với những bản CV độc đáo và những cơ hội việc làm hấp dẫn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1413 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT