Hướng dẫn cách viết đúng chất lượng và đúng quy chuẩn của CV TPBank

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Hướng dẫn cách viết đúng chất lượng và đúng quy chuẩn của CV TPBank
Hướng dẫn cách viết đúng chất lượng và đúng quy chuẩn của CV TPBank

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Trong những năm qua, TPBank luôn được biết đến là một nơi săn đón của nhiều ứng viên, là một môi trường lý tưởng mà bất kỳ sinh viên tài chính – ngân hàng nào cũng mơ ước đến. Tuy nhiên, để được làm trong ngân hàng này, điều đầu tiên mà bạn cần làm đó là có một mẫu CV chất lượng. Các bạn hãy cùng Work247 tìm hiểu về mẫu CV đặc biệt này ở ngay dưới bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quy trình tuyển dụng của ngân hàng TPBank

TPBank có tên đầy đủ là Ngân hàng Cổ phần Thương mại Tiên Phong được thành lập từ 2008. TPBank đã định hướng phục vụ đặc biệt cho những khách hàng trẻ, năng động với mục tiêu là tập trung phát triển các sản phẩm dựa trên công nghệ tiên tiến nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Nhờ vậy, ngân hàng này đã luôn quản lý hiệu quả và dẫn đầu trong việc cung cấp các dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, TPBank đang trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam về uy tín và sử dụng các công nghệ hiện đại. Với sự phát triển nhanh chóng, TPBank luôn có nhu cầu tuyển dụng nhân sự đáng kể. Do đó, ngân hàng này luôn hoan nghênh hồ sơ ứng tuyển từ khắp nơi trên cả nước. Quy trình tuyển dụng của ngân hàng TPBank sẽ được thực hiện như sau:

Quy trình tuyển dụng của ngân hàng TPBank
Quy trình tuyển dụng của ngân hàng TPBank

2. Mẫu CV TPBank mới nhất

Mẫu CV TPBank chính là bước khởi đầu cơ bản để bất kỳ ứng viên nào cũng phải trải qua trước khi bước vào môi trường ngân hàng. Về bản chất, loại CV này là một loại tài liệu để giúp các ứng viên thể hiện kỹ năng, kinh nghiệm,học vấn và phẩm chất của bản thân mình. Bên cạnh đó, mẫu CV này còn là căn cứ quan trọng để giúp các nhà tuyển dụng có được đánh giá khách quan, lựa chọn được những người phù hợp với môi trường, văn hóa tại ngân hàng.

Mẫu CV TPBank mới nhất
Mẫu CV TPBank mới nhất

Để có được một bản CV chất lượng, các bạn nên sử dụng mẫu CV đã được ngân hàng TPBank chuẩn bị sẵn. Điều này sẽ giúp mẫu CV luôn đảm bảo tuân theo một công thức, yêu cầu cụ thể đến từ phía ngân hàng. Đồng thời, bản CV còn tạo nên ưu thế cạnh tranh, nhất là khi nó có các tiêu chuẩn khách quan giúp bạn dễ dàng chấp nhận và tương thích với quy trình tuyển dụng của ngân hàng. Ngay bên dưới đây sẽ là mẫu CV TPBank đúng tiêu chuẩn:

CV-TPBank.doc

3. Hướng dẫn viết mẫu CV TPBank chuyên nghiệp

Để giúp mẫu CV TPBank đạt được đúng tiêu chuẩn và hạn chế các sai lầm không đáng có, các bạn sẽ cần tuân theo những bước hướng dẫn như sau:

3.1. Trình bày thông tin dự tuyển

Phần thông tin dự tuyển đóng vai trò quan trọng, là bước đầu tiên để bạn thể hiện sự quan tâm và định hướng nghề nghiệp của mình. Ở đây, bạn sẽ cung cấp các thông tin căn bản như vị trí ứng cử, khu vực dự tuyển, mức lương mà bạn đề nghị, mức lương chấp nhận và thời gian bạn sẵn sàng bắt đầu công việc.

Mỗi chi tiết trong phần này có ý nghĩa riêng và được nhà tuyển dụng quan tâm đến. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn trả lời từng câu hỏi một một cách cụ thể và chính xác. Trong quá trình ghi CV ngân hàng TPBank, bạn cần chú ý với bức ảnh cá nhân, đảm bảo rằng nó hiển thị một cách rõ ràng toàn bộ khuôn mặt của bạn.

Trình bày thông tin dự tuyển
Trình bày thông tin dự tuyển

3.2. Viết thông tin cá nhân ứng tuyển

Cũng giống như bất kỳ mẫu CV của ngân hàng nào khác, thông tin cá nhân ứng tuyển chính là một phần cần thiết giúp nhà tuyển dụng biết được người ứng viên là ai, là người như thế nào và làm sao để có thể liên lạc nhanh chóng. Đối với mục này, bạn sẽ ghi lần lượt các thông tin như họ tên, nơi sinh, địa điểm, số CMND và email. Điểm lưu ý ở đây là bạn sẽ cần ghi một cách chính xác, cẩn thẩn đối với từng chi tiết thông tin, nhất là các con số.

Viết thông tin cá nhân ứng tuyển
Viết thông tin cá nhân ứng tuyển

3.3. Thông tin giáo dục và đào tạo

Hầu hết các nhà tuyển dụng của ngân hàng TPBank đều cực kỳ quan tâm tới phần thông tin giáo dục và đào tạo. Bởi nội dung này sẽ quyết định người ứng viên có nền tảng kiến thức ra sao, được đào tạo thế nào. Từ đó, nhà tuyển dụng mới có các quyết định chính xác để đánh giá bạn có thực sự tiềm năng hay không.

Ở đây, bạn sẽ điền các thông tin như giáo dục phổ thông, giáo dục đại học và chương trình cấp chứng chỉ. Mỗi phần thông tin liên quan sẽ đều phải ghi rõ tên trường/tổ chức, chuyên ngành, thời gian, loại hình và điểm số,… Yêu cầu của phần này là bạn sẽ cần ghi một cách ngắn gọn, chính xác nhằm đáp ứng mọi thông tin đã được đạt ra.

Thông tin giáo dục và đào tạo
Thông tin giáo dục và đào tạo

3.4. Kỹ năng ngoại ngữ và tin học

Bên cạnh trình độ học vấn, kỹ năng ngoại ngữ và tin học cũng là một phần thông tin quan trọng được nhà tuyển dụng quan tâm. Nguyên nhân chính ở đây là dù ở bất kỳ vị trí nào, bạn cũng cần trang bị khả năng ngoại ngữ để giao tiếp với người nước ngoài, kỹ năng tin học để thích nghi với công nghệ cao đã và đang được TPBank thay đổi từng ngày.

Đối với phần ngoại ngữ, bạn sẽ cần thể hiện sự thành thạo ở cả 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc và viết. Nhưng với kỹ năng tin học, bạn chỉ cần thể hiện mức độ thành thạo ở các phần mềm cơ bản như word, excel và một số phần mềm khác.

Xem thêm: Cách viết kỹ năng trong CV tiếng anh giúp ứng viên ghi điểm tuyệt đối

Kỹ năng ngoại ngữ và tin học
Kỹ năng ngoại ngữ và tin học

3.5. Mục kinh nghiệm làm việc chi tiết của ứng viên

Kinh nghiệm làm việc cũng là một phần thông tin đáng chú ý trong mẫu CV TPBank. Điểm đáng lưu tâm ở đây là mẫu CV đã yêu cầu rõ, bạn cần liệt kê theo trình tự thời gian ngược, bắt đầu từ công việc hiện tại trở về quá khứ.

Đối với mỗi nơi làm việc, bạn sẽ cần nói lên tên doanh nghiệp, chức danh, thời gian, thu nhập, thành tích và các trách nhiệm đã đảm nhận. Theo nhận xét, nhà tuyển dụng luôn có quan tâm đặc biệt tới phần thông tin này. Do nó sẽ cho thấy khả năng vận dụng kiến thức vào công việc, tình huống thực tế của bạn.

Mục kinh nghiệm làm việc chi tiết của ứng viên
Mục kinh nghiệm làm việc chi tiết của ứng viên

3.6. Một số thông tin phụ khác

Không chỉ với các thông tin ở phía trên, bạn cũng cần trình bày rõ ràng một số thông tin quan trọng khác như kế hoạch phát triển, sở thích cá nhân, quan hệ gia đình. Ngoài ra, bạn cũng cần cung cấp một số thông tin quan trọng khác để giúp cho ban tổ chức thấy được sự hiệu quả trong việc tuyển dụng như nguồn biết thông tin tuyển dụng, người làm việc trong ngân hàng và cá nhân có thể tham khảo. Mặc dù là một phần thông tin phụ nhưng các dữ liệu này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về con người và các mối quan hệ của ứng viên.

Một số thông tin phụ khác
Một số thông tin phụ khác

4. Những lưu ý quan trọng khi viết mẫu CV của TPBank

Tương tự như đa số ngân hàng hoạt động tại Việt Nam, TPBank cũng có các yêu cầu cơ bản trong việc viết hồ sơ xin việc theo mẫu. Điều quan trọng ở đây là bạn phải cung cấp thông tin trung thực và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hồ sơ.

Nếu có bất kỳ thông tin nào không hiểu, bạn hoàn toàn có thể để trống. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng là không được phép thay đổi định dạng so với hình ảnh bản đầu của mẫu CV. Nếu có bất kỳ thay đổi nào, bạn sẽ cần phải tự chịu trách nhiệm, thậm chí có thể bị nhà tuyển dụng loại bỏ và chuẩn bị để thi tuyển vào đợt lần sau.

Xem thêm: Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời hay nhất

5. Một số sai lầm khi làm CV xin việc TPBank

Bên cạnh những hướng dẫn chi tiết đã được nêu ở trên, các bạn cũng cần lưu ý tới một số yếu tố sau trong quá trình tạo mẫu CV ngân hàng TPBank.

5.1. Trình bày thông tin quá dài dòng và không rõ ý

Mặc dù là một mẫu CV đã được thiết kế theo khuôn mẫu sẵn nhưng có khá nhiều ứng viên đã mắc sai lầm khi trình bày thông tin dài dòng, không rõ ý. Điều này đã làm mất đi điểm cộng đến từ ban tuyển dụng. Do đó, bạn sẽ cần trình bày một cách ngắn gọn, súc tích và lựa chọn những thông tin quan trọng để làm nổi bật bản thân thông qua mẫu CV.

5.2. Viết sai ngữ pháp và chính tả trong CV

Một sai lầm khác mà các bạn cũng cần lưu ý khi viết CV TPBank là lỗi chính tả, ngữ pháp. Đây chính là một trong những lỗi được cực kỳ nghiêm trọng. Nếu mắc phải sai lầm này, nhà tuyển dụng sẽ đánh trượt bạn ngay lập tức cho dù bạn sẽ đã xây dựng kỹ năng, trình độ học vấn tuyệt vời đến đâu. Bởi công việc của ngân hàng luôn tiếp xúc với các dữ liệu và con số, sự thiếu cẩn thận có thể sẽ khiến bạn bị mất đi vị trí mà mình đã mơ ước bấy lâu nay.

Viết sai ngữ pháp và chính tả trong CV
Viết sai ngữ pháp và chính tả trong CV

5.3. Thiếu trung thực trong thông tin hồ sơ

Ngân hàng TPBank là một môi trường làm việc đáng mơ ước và được rất nhiều ứng viên săn đón. Điều này đã khiến rất nhiều ứng viên phải thay đổi hay thậm chí là khai khống thông tin để làm nổi bật hồ sơ.

Đây là một sai lầm căn bản thường xuất hiện ở những ứng viên thiếu kinh nghiệm. Bởi nhà tuyển dụng sẽ mau chóng biết biết được thông qua vòng phỏng vấn và chắc chắn rằng, bạn sẽ bị loại vì sự giả dối luôn là điều tối kỵ trong quá trình làm việc tại ngân hàng.

Như vậy, Work247 đã khái quát những thông tin quan trọng về cách làm một mẫu CV TPBank. Có thể thấy rằng, đây là một loại hồ sơ cực kỳ quan trọng nên các bạn hãy ghi một cách cẩn thận để không bị loại bỏ một cách đáng tiếc nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem453 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT