Chuyên gia chia sẻ về bí quyết sở hữu CV SeABank chuyên nghiệp

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng
Chuyên gia chia sẻ về bí quyết sở hữu CV SeABank chuyên nghiệp
Chuyên gia chia sẻ về bí quyết sở hữu CV SeABank chuyên nghiệp

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Hệ thống ngân hàng tại Việt Nam rất lớn với sự góp mặt của nhiều “tên tuổi”. Mỗi một đơn vị ngân hàng sẽ có tiêu chí tuyển dụng khác nhau do đó việc viết CV xin việc vào ngân hàng cũng sẽ phải có những tiêu chí khác nhau. Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào ngân hàng SeABank thì hãy cùng Work247 khám phá tại bài viết này xem bí quyết nào để tạo CV SeABank tỏa sáng và dễ dàng chiếm trọn cảm tình của nhà tuyển dụng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. SeABank nhận CV ở khâu nào trong quy trình tuyển dụng?

Muốn có một kế hoạch chuẩn bị CV ứng tuyển vào SeABank tốt nhất thì trước tiên chúng ta cần nắm rõ quy trình tuyển dụng của ngân hàng này. Có 3 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ 

SeABank tuyển dụng nguồn lực
SeABank tuyển dụng nguồn lực

Ứng viên có thể gửi hồ sơ trực tuyến qua email hoặc nộp trực tiếp bộ hồ sơ giấy đến văn phòng tuyển dụng của ngân hàng.

Bước 2: Tham gia bài test online

Ứng viên có đủ điều kiện tuyển dụng sẽ được phía ngân hàng liên hệ và tham gia vào bài test online.

Bước 3: Phỏng vấn sơ tuyển

Các ứng viên vượt qua vòng 2 sẽ bước vào vòng 3

Bước 4: Phỏng vấn chính thức các ứng viên đã qua 3 vòng sàng lọc

CV SeABank giúp bạn có cơ hội bước vào vòng phỏng vấn
CV SeABank giúp bạn có cơ hội bước vào vòng phỏng vấn

Bước 5: Thông báo trúng tuyển

Ứng viên sẽ hoàn thiện hồ sơ nhân sự và ký hợp đồng làm việc

Nhận thấy ngay từ bước đầu tiên ứng viên đã phải chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển gửi đến ngân hàng SeABank. Như vậy có thể thấy bước 1 vô cùng quan trọng để quyết định cơ hội của bạn ở 4 bước còn lại. Liên quan đến hồ sơ xin việc vào ngân hàng SeABank, nhà tuyển dụng luôn quan tâm trước tiên đến CV xin việc. Do đó, CV xin việc sẽ nắm giữ vai trò quyết định đối với cơ hội nghề nghiệp của bạn tại SeABank. 

Đã đến lúc bạn cần nắm chắc những bí quyết hay để tạo CV SeABank hiệu quả. Khám phá những thông tin hữu ích đó ngay sau đây.

2. Cập nhật mẫu CV SeABank mới nhất

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) có mẫu đơn ứng tuyển riêng với yêu cầu bắt buộc ứng viên phải sử dụng mẫu đơn này nộp hồ sơ mới được tính là hợp lệ. Bạn có thể xem và tải mẫu CV SeABank mới nhất tại đây:

mau-don-ung-tuyen-SeABank.xls

Mẫu đơn/CV ứng tuyển theo form quy định của ngân hàng không có nhiều khác biệt so với mẫu CV cơ bản. Ứng viên tải biểu mẫu trên về máy tính và điền đầy đủ các thông tin tại các mục nội dung yêu cầu. Tất cả ứng viên của SeABank đều sẽ sử dụng mẫu văn bản này do đó về hình thức đều giống nhau. Làm thế nào để ăn điểm cao và vượt qua những đối thủ nặng ký khác sẽ phụ thuộc vào cách bạn trình bày CV xin việc SeABank  

Mẫu CV xin việc vào SeABank
Mẫu CV xin việc vào SeABank

Dưới đây, Work247 sẽ hướng dẫn bạn cách hoàn thiện nội dung CV SeABank giàu thuyết phục. 

3. Hướng dẫn viết mẫu CV SeABank chuẩn

Dù bạn có áp dụng bao nhiêu mẹo để tạo ra một bản CV “khác biệt” đi chăng nữa thì đầu tiên phải đảm bảo được tính chuẩn xác cho CV xin việc ngân hàng. Tạo CV SeABank theo hướng dẫn bên dưới để CV của bạn sẽ truyền tải được thông tin đầy đủ đến nhà tuyển dụng.

3.1. Điền đầy đủ thông tin các trường trong CV

Một CV xin việc cơ bản sẽ có những trường thông tin bắt buộc nhất định mà ứng viên cần trình bày do đó bạn không thể bỏ ra khỏi CV bất cứ nội dung nào trong các nội dung gồm: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn. 

Hướng dẫn tạo CV xin việc vào ngân hàng SeABank
Hướng dẫn tạo CV xin việc vào ngân hàng SeABank

Bạn cần trình bày đủ các trường nội dung trên. Ngoài ra, tùy vào mục đích chinh phục nhà tuyển dụng mà có thể bổ sung thêm các mục nội dung khác. 

3.2. Điền thông tin chính xác và đúng cách

3.2.1. Cách viết phần Thông tin cá nhân trong mẫu CV SeABank

Thông tin cá nhân là phần được cho là cơ bản và có cấu trúc cố định nhất trong toàn bộ CV với vị trí đầu tiên không thay đổi và các thông tin bắt buộc ứng viên “khai báo”. Nếu sử dụng CV mẫu lại càng dễ để biết cần điền loại thông tin nào mà nhà tuyển dụng cần. 

Quan sát mẫu CV này, bạn đã thấy Work247 chỉ chính xác ứng viên cần điền các thông tin cá nhân quan trọng gồm: năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, mail, giới tính. 

Viết thông tin cá nhân trong CV SeABank
Viết thông tin cá nhân trong CV SeABank 

Yêu cầu điền vào đủ các mục và phải đảm bảo chính xác thông tin. Phần này dù cơ bản nhưng lại rất quan trọng vì sẽ là đầu mối duy nhất để kết nối nhà tuyển dụng đến ứng viên khi nhà tuyển dụng đã duyệt CV. Nếu viết sai thông tin rất có thể bạn sẽ đánh mất đi cơ hội việc làm hấp dẫn tại ngân hàng SeABank. 

3.2.2. Trình bày phần mục tiêu nghề nghiệp tại ngân hàng SeABank

SeABank có chính sách tuyển dụng khá ổn định, chủ trương xây dựng đội ngũ bền vững, nhân sự gắn bó. Chính vì vậy, bộ phận tuyển dụng tại ngân hàng đặc biệt chú trọng xem xét mục tiêu nghề nghiệp trong CV ứng viên gửi đến. 

Để thuyết phục, đương nhiên bạn cần trình bày được mục tiêu phù hợp với những định hướng phát triển của ngân hàng, nêu ý định sẽ gắn bó dài lâu và tập trung hoàn thiện tốt các dịch vụ của ngân hàng trong phạm vi phụ trách. 

Với ngân hàng SeABank, bạn nên trình bày rạch ròi mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để nhà tuyển dụng nhận thấy rõ lộ trình bạn vạch ra sẽ trùng khớp như thế nào với lộ trình phát triển của đơn vị. Sau cùng, cách nêu mục tiêu rõ ràng của bạn sẽ được đánh giá cao vì có gắn liền với từng chặng đường phát triển của ngân hàng.

3.2.3. Kinh nghiệm làm việc trong mẫu CV SeABank

Tùy từng vị trí ứng tuyển bạn sẽ trình bày kinh nghiệm phù hợp nhưng theo “công thức” chung: chỉ đưa những kinh nghiệm liên quan đến vị trí đang ứng tuyển trong ngân hàng SeABank. Nên ưu tiên trình bày thông tin dạng bullet nhưng giới hạn chỉ trong từ 4-6 gạch đầu dòng cho mỗi phần kinh nghiệm để đảm bảo giữ cho CV ngắn gọn, không dài dòng. Tất nhiên, những nội dung phải được chọn lọc rồi mới trình bày sẽ là những kinh nghiệm phù hợp, có thể giúp cho CV tỏa sáng.

Ví dụ bạn đã từng làm công việc giao dịch viên tại một ngân hàng do đó khẳng định bản thân đã có kinh nghiệm để có thể làm tốt vị trí đang ứng tuyển là Giao dịch viên tại SeABank. Nếu chưa từng có kinh nghiệm trước đó, có thể trình bày những công việc có sự liên quan như lễ tân, chăm sóc khách hàng. Về nghiệp vụ, những công việc này cũng vẫn có thể vận dụng kỹ năng để làm giao dịch viên.

Trình bày các phần trong CV SeABank
Trình bày các phần trong CV SeABank

3.2.4. Trình độ học vấn

Ngân hàng SeABank sẽ tùy theo vị trí tuyển dụng mà đặt ra đòi hỏi khác nhau cho từng vị trí đó. Đa số nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những ứng viên có trình độ nghiệp vụ ở mảng ngân hàng, tài chính. Khi tuyển dụng những vị trí quan trọng, điều này càng được ưu tiên. Còn đối với các vị trí khác như kế toán, bạn sẽ được yêu cầu tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, vị trí giao dịch viên hoặc nhân viên quan hệ khách hàng công chúng thì yêu cầu về trình độ học vấn sẽ không quá khắt khe, chỉ cần tốt nghiệp đại học và có kỹ năng giao tiếp tốt.

3.2.5. Kỹ năng cần trình bày trong CV ngân hàng SeABank

Để đáp ứng tiêu chí tuyển dụng, mỗi ứng viên đều phải đáp ứng trọn bộ kỹ năng hành nghề. Tùy vào vị trí bạn ứng tuyển là gì đề xác định bộ kỹ năng cụ thể và cách có thể “tiệm cận” nhất với mong muốn của nhà tuyển dụng đó là tìm hiểu kỹ nội dung bản tin tuyển dụng. 

Thường thì phía ngân hàng SeABank sẽ thông tin chi tiết về những yếu tố họ cần ở ứng viên trong tin tuyển dụng. Bạn dựa vào đó để xác định khả năng đáp ứng cũng như tìm ra những kỹ năng bạn có giúp ích được cho công việc để tăng sức cạnh tranh.

Một số kỹ năng cơ bản cần trình bày trong CV ngân hàng SeABank mà nhà tuyển dụng luôn cần đó chính là khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt, tính cách tỉ mỉ. Những kỹ năng này sẽ được trình bày kèm theo nghiệp vụ chuyên môn tại vị trí ứng tuyển cụ thể.

Nêu trên là cách trình bày cơ bản trong CV SeABank. Để tạo được một bản CV xin việc độc đáo, khác biệt cho bản CV của mình, bạn chú ý tăng cường áp dụng các mẹo dưới đây nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mẫu CV ngân hàng SHB với tỷ lệ trúng tuyển cao

4. Bí quyết giúp CV xin việc SeABank của bạn khác biệt và ấn tượng

Để CV ấn tượng, chúng ta không chỉ dừng lại ở việc tạo được CV tiêu chuẩn mà còn phải đem vào những dấu ấn đặc biệt cho CV SeABank. Có như vậy, nhà tuyển dụng mới cảm nhận được sự mới mẻ, đặc biệt từ trong CV của bạn khi đã xem nhàm chán các CV theo mẫu một màu. 

Bí quyết tạo CV xin việc SeABank
Bí quyết tạo CV xin việc SeABank

Để CV khác biệt, độc đáo, đôi khi bạn chỉ cần đưa được vào trong đó một vài chi tiết nhỏ. Chẳng hạn, bạn có sự thay đổi một chút về bố cục, chủ động phối màu sắc trên trình tạo CV online của Work247 sao cho hài hòa, đủ điểm nhấn. 

Ngoài ra, bạn cần chắt lọc thông tin thật kỹ, chỉ đưa vào các mục nội dung thông tin đắt giá để nhà tuyển dụng có thể “đọc đến đâu trúng đến đó”. Tránh viết một bản CV dài dòng, lan man.

Bạn có thể đưa thông tin về hoạt động của mình nếu như bạn đã tham gia rất nhiều hoạt động. Mục này khá phù hợp với đặc trưng của SeABank thường xuyên tổ chức hoạt động tập thể và các chương trình sự kiện từ nội bộ đến quảng bá ra khách hàng. Họ luôn tìm kiếm những ứng viên thực sự năng động, tháo vát đảm đang trong mọi hoạt động. 

Như vậy, mẫu CV SeABank viết như thế nào để thuyết phục là vấn đề mà Work247 dành rất nhiều tâm huyết giúp bạn trả lời. Sau bài viết bạn hãy nhanh chóng chinh phục ước mơ trở thành nhân viên trong ngôi nhà chung SeABank bằng cách bắt tay xây dựng một bản CV hoàn hảo.

 
mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem678 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT