Mẫu CV xin việc kỹ thuật điện giúp bạn đàm phán việc thành công

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Một mẫu CV xin việc kỹ thuật điện chuẩn sẽ giúp bạn đàm phán việc làm thành công. Nếu như bạn vẫn còn đang lúng túng, gặp khó khăn trong việc tạo và viết CV này thì hãy nhanh chóng tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé.

Việc làm Kỹ thuật điện

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tầm quan trọng của mẫu CV xin việc kỹ thuật điện

Chúng ta cũng đã biết CV xin việc chính là một “công cụ” quan trọng giúp bạn PR bản thân mình trước nhà tuyển dụng. Đối với một mẫu CV xin việc kỹ thuật điện cũng vậy, nó sẽ trực tiếp giúp cho các ứng viên trong ngành này tỏa sáng hơn, đàm phán việc làm thành công hơn.

Tầm quan trọng của mẫu CV xin việc kỹ thuật điện
Tầm quan trọng của mẫu CV xin việc kỹ thuật điện

Thông qua một mẫu CV kỹ thuật điện hoàn chỉnh, nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy, đánh giá sơ bộ ban đầu xem bạn có phải ứng cử viên mà họ luôn tìm kiếm hay không. Bên cạnh đó còn giúp cho bạn “tỏa sáng” hơn các ứng viên khác nhờ vào mẫu CV chuẩn, trình bày chỉn chu, sạch đẹp.

Nhìn chung, với một mẫu CV xin việc kỹ thuật điện không chỉ đơn giản là “giành” lấy cơ hội việc làm cho bạn mà nó còn thể hiện những thông điệp ngầm của bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Chứng minh bạn là người phù hợp với vị trí kỹ thuật điện đó.

Như vậy, chỉ với một mẫu CV nhưng nó lại mang rất nhiều ý nghĩa và tầm quan trọng với người tìm việc. Chính vì thế mà khi bắt tay vào chuẩn bị CV kỹ thuật điện bạn không nên lơ là và chủ quan nhé.

Ứng tuyển ngay: Việc làm Nhân viên kỹ thuật điện tử viễn thông

2. Bí quyết giúp bạn tạo một CV xin việc kỹ thuật điện đầy ấn tượng

Với mỗi một ứng viên sẽ tương ứng với những cách viết, cách trình bày và nội dung khác nhau. Cũng đã có khá nhiều bài viết hướng dẫn bạn viết CV xin việc kỹ thuật điện, trong phần này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những bí quyết riêng để tạo ra một CV xin việc kỹ thuật điện đầy ấn tượng, mang đậm phong cách cá nhân của mỗi ứng viên.

2.1. Hãy trình bày CV của mình một cách khoa học

Hãy thử tưởng tượng trước mặt bạn có hàng nghìn CV xin việc kỹ thuật điện được nộp tới, nó chất cao như núi. Nhìn mẫu CV nào cũng giống mẫu CV nào bạn có cảm thấy chán không?

Hãy trình bày CV của mình một cách khoa học
Hãy trình bày CV của mình một cách khoa học

Trong mắt nhà tuyển dụng, một CV “sáng sủa” đẹp mắt chính là một CV biết trình bày khoa học, thu hút người xem. Điều này còn chứng tỏ bạn là người có quy củ và biết sắp xếp công việc. Đây cũng là một kỹ năng cần thiết đối với người làm về kỹ thuật điện. Có rất nhiều cách, nhiều kiểu sắp xếp CV khác nhau, bạn không nhất thiết phải tuân theo một bố cục, một cách cố định nào đó. Nếu như bạn đang rơi vào thế “bí” và cần có sự hỗ trợ thì hãy tham khảo một số cách sắp xếp như sau:

- Bạn có thể sắp xếp CV kỹ thuật điện theo chức năng:

Nếu như bạn sắp xếp CV của mình theo bố cục như này chính là đang ưu tiên các kinh nghiệm của mình đó. Cách sắp xếp này phù hợp với những người giàu kinh nghiệm thôi nhé. Hãy liệt kê toàn bộ kinh nghiệm có liên quan đến vị trí kỹ thuật điện của mình để thu hút và tạo ấn tượng. Đồng thời cũng là một lời khẳng định vị trí công việc này là dành riêng cho bạn chứ không của ai khác.

Đối với cách sắp xếp như vậy sẽ khiến cho bạn khéo léo “khoe” được tài năng, thành tựu của mình đã đạt được với vị trí ứng tuyển đó. Với những bạn có nhiều kinh nghiệm liên quan đến vị trí kỹ thuật điện thì nên sử dụng cách sắp xếp theo chức năng này.

Sắp xếp nội dung theo thứ tự thời gian
Sắp xếp nội dung theo thứ tự thời gian

- Bạn cũng có thể sắp xếp nội dung CV theo thứ tự thời gian:

Hầu hết cách sắp xếp này lại phù hợp với hầu hết các vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Tuy nhiên dường như lại có tác dụng nhất với những ai đang có ý định xin vào kỹ thuật điện.

Với cách này hãy sắp xếp kinh nghiệm làm việc theo thời gian từ gần đến xa hoặc ngược lại một cách rõ ràng nhất.

- Trình bày, sắp xếp CV kỹ thuật điện bằng cách kết hợp giữa hai cách trên. Liệt kê các kinh nghiệm có liên quan đến vị trí này, trong phần chi tiết thì nêu các kỹ năng, quá trình học vấn của mình. Tuy nhiên việc kết hợp này sẽ khá rắc rối và đôi khi sẽ là con dao hai lưỡi khiến bạn phải cân nhắc nhiều.

Không thể bỏ lỡ: Việc làm Công nhân kỹ thuật điện

2.2. Chú ý đến nguyên tắc 6 giây

Là một ứng viên bạn không thể nào không quan tâm đến nguyên tắc 6 giây này, bởi đây là thời gian trung bình để một nhà tuyển dụng quyết định nên tiếp tục đọc hay bỏ lại CV của bạn. Chính vì thế mà bạn cần phải chuẩn bị mẫu CV xin việc kỹ thuật điện ấn tượng tạo cảm giác kích thích người đọc ngay từ đầu.

Chú ý đến nguyên tắc 6 giây
Chú ý đến nguyên tắc 6 giây

Đặc biệt nội dung trong CV của bạn không được có khoảng trống quá nhiều. Trước khi đặt bút viết hãy chuẩn bị nội dung từ trước, nên ưu tiên nội dung ngắn gọn, súc tích. Nếu như chưa có kinh nghiệm thì bạn hãy chuẩn bị nội dung mở đầu bằng việc trả lời các câu hỏi như sau:

+ Bạn nổi bật hơn ứng viên khác ở điểm nào?

+ Bạn có định hướng gì cho tương lai trong công việc này?

+…

2.3. Hãy chứng minh bạn là người “duy nhất”

Cơ hội với vị trí công việc kỹ thuật điện của bạn sẽ tương đối mỏng manh, có thể bạn sẽ phải đối mặt với hàng nghìn ứng viên giỏi khác. Chính vì thế mà đừng bỏ qua cơ hội thể hiện bản thân mình nhé.

Hãy show ra toàn bộ các kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân để chứng tỏ mình là người phù hợp, chứng tỏ bản CV của bạn “lấp lánh” nhất. Thế nhưng nó lại không đồng nghĩa với việc đưa vào các sở thích không liên quan nhé.

Ví dụ: Bạn có thể ghi vào CV của mình với sở thích như: Tìm hỏi, thích sửa chữa các đồ điện trong gia đình, tự tay chế tạo đồ điện phục vụ công việc gia đình. Chắc chắn với sở thích như vậy sẽ thu hút sự quan tâm và chú ý của nhà tuyển dụng đó nhé.

2.4. Thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ chi tiết nhỏ nhất

Với một người ứng tuyển vào các vị trí kỹ thuật điện, chắc chắn kỹ năng mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở họ nhất chính là sự tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc. Bởi tính chất công việc của họ tương đối nguy hiểm. Thế nhưng cần phải làm sao để thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình trong CV thông qua các chi tiết nhỏ nhất?

Thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ chi tiết nhỏ nhất
Thể hiện sự chuyên nghiệp ngay từ chi tiết nhỏ nhất

+ Bạn không nên sử dụng các địa chỉ email mang tính chất “trẻ trâu”, nickname,… bởi nó sẽ khiến cho bạn mất ngay điểm từ giây phút này đó nhé. Tốt nhất hãy lập một tài khoản khác mang tính công việc, trưởng thành và nghiêm túc hơn như họ tên của bạn.

+ Mẫu CV xin việc kỹ thuật điện hoàn hảo là không xuất hiện lỗi sai chính tả, font chữ dễ nhìn, dễ đọc, căn chỉnh lề chính xác, không sử dụng quá nhiều các biểu tượng, icon trong CV.

+ Bạn hãy tập trung nhiều hơn vào mô tả công việc thay vì nhấn mạnh đến chức vụ, thành tích không liên quan. Nó sẽ không làm bạn nổi bật hơn đâu mà còn khiến người đọc cảm giác bạn đang quá tự cao đó.

2.5. Sử dụng mẫu CV xin việc kỹ thuật điện với thiết kế tinh tế

Thông thường với những công việc đòi hỏi ứng viên sự sáng tạo, năng động thì sẽ phải sử dụng mẫu CV tự thiết kế, nổi bật mang đặc thù phong cách riêng. Còn đối với vị trí kỹ thuật điện thì lại không như vậy, vì thế mà bạn chỉ nên sử dụng mẫu CV có thiết kế đơn giản, tinh tế là được.

Sử dụng mẫu CV xin việc kỹ thuật điện với thiết kế tinh tế
Sử dụng mẫu CV xin việc kỹ thuật điện với thiết kế tinh tế

Khi lựa chọn sử dụng mẫu CV bạn nên tránh các màu sắc quá nổi bật, làm màu nhiều, có trang trí rườm rà,… nếu như có một chút kiến thức về thiết kế bạn cũng có thể tự sáng tạo cho mình một mẫu CV mang phong cách kỹ thuật điện riêng.

Đó chính là 5 bí quyết giúp cho mẫu CV xin việc kỹ thuật điện của bạn trông nổi bật hơn, chuyên nghiệp hơn và thu hút người xem hơn. Để nắm chắc cơ hội việc làm trong tay mình, tốt nhất bạn nên đầu tư nhiều thời gian hơn vào CV xin việc của mình nhé.

3. Một vài lưu ý khi tạo CV xin việc kỹ thuật điện

Với sự phát triển của ngành điện, điện tử hiện nay thì các vị trí kỹ thuật điện đang đối mặt với sức cạnh vô cùng khủng khiếp. Tuy nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao trong các doanh nghiệp thế nhưng cơ hội việc làm cũng khá mỏng manh cho ứng viên.

Một vài lưu ý khi tạo CV xin việc kỹ thuật điện
Một vài lưu ý khi tạo CV xin việc kỹ thuật điện

- Chính vì thế mà để nắm chắc cơ hội của mình hơn, sau khi bạn tạo CV xin việc kỹ thuật điện xong đừng vội vàng gửi nó đi nhé. Sẽ thật tồi tệ nếu như không kiểm tra lại kỹ lưỡng. CV gửi đi sẽ không thể thu hồi về, cũng giống như bạn đang đánh cược cơ hội của chính mình. Hãy đảm bảo cho mẫu CV của mình không gặp các lỗi sai nào về hình thức và nội dung nhé.

- Không nên viết quá dài dòng trong CV kỹ thuật điện của mình. Độ dài chuẩn nhất của một CV là từ 1 – 2 trang, vì thế mà hãy chắt lọc thông tin nổi bật nhất của mình rồi đưa vào CV.

- Mặc dù các vị trí kỹ thuật điện luôn được coi là khô khan, cứng nhắc nhưng bạn cũng nên cân nhắc việc sử dụng câu từ, ngôn ngữ trong CV. Cần phải thể hiện sự tôn trọng, lịch sự với nhà tuyển dụng.

Cẩn thận với ngôn ngữ, câu từ trong CV
Cẩn thận với ngôn ngữ, câu từ trong CV

- Để CV của mình có tính thuyết phục cao, hãy đưa ra nhiều thông tin về số liệu, chứng chỉ, bằng cấp hơn là các thông tin chung chung, sáo rỗng. Như vậy sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng tốt hơn đó.

Đó chính là một vài lưu ý mà bạn cần phải biết để quá trình tạo mẫu CV xin việc kỹ thuật điện được chính xác hơn, chỉn chu hơn và cơ hội việc làm sẽ không tuột mất. Hãy nhớ “sai một li đi một dặm” để tự nhắc nhở bản thân cần phải cẩn thận hơn nhé.

Khám phá: Tuyệt kỹ viết CV xin việc kỹ thuật nhất định trúng tuyển

4. Tải mẫu CV xin việc kỹ thuật điện ở đâu?

Có quá nhiều bạn sinh viên mới ra trường không biết cách tạo CV, thiết kế CV kỹ thuật điện ra sao. Bạn cũng đã mất quá nhiều thời gian cho vấn đề này mà vẫn chưa ưng ý. Vậy có địa chỉ nào giúp bạn sở hữu mẫu CV xin việc kỹ thuật điện hay không?

Tải mẫu CV xin việc kỹ thuật điện ở đâu?
Tải mẫu CV xin việc kỹ thuật điện ở đâu?

Thấu hiểu tâm lý người dùng, đặc biệt là ứng viên tìm việc, trang web work247.vn sẽ là nơi giúp bạn, nơi đồng hành cùng bạn trong việc tạo và tải CV kỹ thuật điện. Tại đây với kho CV online khổng lồ, đa dạng nhất có tất cả các ngành nghề, bạn chỉ cần lựa chọn mẫu CV kỹ thuật điện phù hợp với bản thân mình, sau đó tải về sử dụng là được. Thao tác tải, tạo rất đơn giản, chưa đầy 5 phút bạn sẽ có một mẫu CV chuyên nghiệp để gửi cho nhà tuyển dụng.

Như vậy với toàn bộ thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như cách tạo ấn tượng cho mẫu CV xin việc kỹ thuật điện của mình. Chúc bạn thành công với bí quyết trên đây!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2444 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT