[CV ngành luật] Hướng dẫn tạo CV xin việc ngành luật ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Khi xin vào ngành luật tại bất kỳ đâu các bạn cũng cần đến sự giúp sức to lớn của CV xin việc. Bỏ túi ngay những thông tin hữu ích để tạo CV ngành luật ấn tượng, chất lượng và nhanh chóng tiến gần tới công việc hơn qua chia sẻ trong bài viết này nhé!

Việc làm Luật

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Điểm khác biệt của CV ngành luật là gì?

Chắc chắn CV xin việc không còn là tài liệu xa lạ với bất kỳ ai đã và đang tìm việc làm cho bản thân. CV xin việc cung cấp và giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng cho một vị trí công việc nào đó, chính vì vậy mà nó có sức ảnh hưởng và tầm quan trọng rất lớn đến việc tiến gần đến vị trí tại công ty nào đó hiện nay. Đặc biệt khi bạn tạo CV ngành luật sẽ khác với những mẫu CV xin việc khác hiện nay đó nhé!

Điểm khác biệt của CV ngành luật là gì?
Điểm khác biệt của CV ngành luật là gì?

Một CV ngành luật thể hiện rõ được bản thân bạn cho việc làm pháp lý hiện nay, thông qua đó bạn thể hiện được chuyên môn, kinh nghiệm cũng như năng lực mà bản thân có phù hợp hoàn toàn với vị trí nào đó trong ngành luật hiện nay khi ứng tuyển như luật sư, tư vấn pháp lý, chuyên viên pháp lý,….. trong các công ty, văn phòng luật.

Khi các bạn gửi đến phía nhà tuyển dụng một CV xin việc đậm chất ngành luật thay vì gửi đến một CV xin việc mang tính chung chung sẽ để lại được ấn tượng tốt với phía công ty, văn phòng luật hiện nay. Ấn tượng đầu luôn luôn quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến những bước tiến sau này của bạn đó nhé! Chính vì vậy, hãy biết cách xây dựng một CV ngành luật đúng chuẩn, ấn tượng và đưa bản thân tiền gần hơn với công việc nhé!

Xem thêm: Việc làm Nhân viên tư vấn Luật

2. Những nội dung cần có trong CV ngành luật hiện nay

Để đảm bảo việc bạn gửi CV xin việc ngành luật đến nhà tuyển dụng tạo được ấn tượng tốt nhất, chú tâm đến nội dung của CV trong cách truyền tải thông tin là rất quan trọng. Cùng đọc ngay những hướng dẫn dưới đây để biết cách viết nội dung cho các phần quan trọng trong CV xin việc ngành luật hiện nay nhé!

2.1. Thông tin cá nhân của ứng viên trong CV ngành luật

Phần đầu tiên trong CV xin việc ngành luật luôn luôn không thể thiếu đó chính là thông tin cá nhân, bạn không thể gửi một CV xin việc vô danh đến nhà tuyển dụng được mà cần chính xác danh tính, tên tuổi của bản thân, cùng với những thông tin cá nhân cơ bản nhất.

Thông tin cá nhân của ứng viên trong CV ngành luật
Thông tin cá nhân của ứng viên trong CV ngành luật

Những thông tin cá nhân nên được đưa vào CV xin việc ngành luật gồm có: Họ và tên của ứng viên, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ, số chứng minh thư nhân dân. 

Trong phần thông tin cá nhân của ứng viên bạn cần đặc biệt quan tâm đến ảnh đại điện, chọn ảnh nghiêm túc, nhìn rõ mặt, ảnh sáng và thể hiện được tâm huyết với ngành luật trong ánh mắt của mình để nhà tuyển dụng thấy được và ấn tượng với bạn nhé!

2.2. Thông tin về trình độ học vấn trong CV ngành luật

Tiếp đó thông tin cần được đề cập đến trong CV ngành luật gửi đến các nhà tuyển dụng các bạn cần chú tâm là trình độ học vấn. Ngành luật là một ngành đặc biệt quan trọng bởi chỉ có những người học đúng chuyên ngành về luật mới có thể theo ngành và am hiểu về ngành để ứng tuyển vào công việc liên quan đến luật pháp và pháp lý hiện nay.

Thông tin về trình độ học vấn trong CV ngành luật
Thông tin về trình độ học vấn trong CV ngành luật

Trình độ học vấn khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào trong ngành luật cũng rất quan trọng. Bạn phải tốt nghiệp cử nhân ngành luật với các chuyên ngành cụ thể, năm tốt nghiệp, trường đại học, và thông tin về xếp loại tốt nghiệp của bạn. Đặc biệt bạn có thể đề cập thêm đến các thông tin về các chứng chỉ liên quan đến pháp lý, đến hành nghề của bản thân để chứng minh năng lực và chuyên môn của mình phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng hiện nay.

2.3. CV xin việc ngành luật không thể thiếu mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là cách bạn thể hiện sự cầu tiến của bản thân trong công việc, cung như thế hiện có nhà tuyển dụng thấy bạn là người sống có mục tiêu như thế nào. Mục tiêu bạn đặt ra trong công việc khi ứng tuyển vào ngành luật có phù hợp với công ty hoặc môi trường làm việc mà bạn muốn ứng tuyển vào hay không? Để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng qua mục tiêu nghề nghiệp trong CV ngành luật các bạn cần chú ý đến cách thể hiện mục tiêu bằng cách viết của mình.

CV xin việc ngành luật không thể thiếu mục tiêu nghề nghiệp
CV xin việc ngành luật không thể thiếu mục tiêu nghề nghiệp

Các bạn nên thể hiện rõ mục tiêu hướng đến của bản thân trong công việc với mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn như thế nào. Đồng thời bạn cũng phải đề cập cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ cống hiến như thế nào cho công ty.

Mục tiêu viết ngắn gọn, xúc tích nội dung và các vấn đề, chỉ nên viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc ngành luật chỉ từ 3 – 5 câu ngắn trong khoảng 3 – 5 dòng trong CV xin việc gửi đến nhà tuyển dụng mà thôi.

Tin tuyển dụng hot: Việc làm Luật kinh tế

2.4. Kinh nghiệm làm việc pháp lý trong CV ngành luật

Một trong những thông tin quan trọng nhất và có giá trị tác động với nhà tuyển dụng nhất hiện nay đó chính là phần thông tin về kinh nghiệm làm việc pháp lý của bạn. Tùy thuộc với từng vị trí trong ngành luật mà các bạn ứng tuyển sẽ có những yêu cầu khác nhau về kinh nghiệm làm việc pháp lý trước đó.

Kinh nghiệm làm việc pháp lý trong CV ngành luật
Kinh nghiệm làm việc pháp lý trong CV ngành luật

Bạn càng có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp lý thì càng tạo sức thuyết phục tốt với nhà tuyển dụng. Đặc biệt hãy trình bày khoa học thông tin này trong CV để ghi chọn điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé! Các bạn nền sắp xếp các kinh nghiệm làm việc pháp lý của mình theo thứ tự thời gian nhất định. Trong trường hợp bạn có quá nhiều kinh nghiệm thì hãy chọn lọc những kinh nghiệm tiêu biểu nhất để đưa vào CV giúp nhà tuyển dụng nắm được được thông tin, cũng như cho nhà tuyển dụng thấy được thế mạnh của bạn là đã có kinh nghiệm làm việc pháp lý trước đây.

Đọc thêm: Việc làm Trợ lý luật sư

2.5. Thành tích nổi bật và kỹ năng của bản thân

Để thêm phần nổi bật hơn nữa cho CV xin việc ngành luật khi gửi đến phía các công ty luật, các doanh nghiệp hoặc văn phòng luật sư hiện nay thì không thể bỏ qua thông tin về thành tích nổi bật của bản thân và các thông tin về kỹ năng cần thiết của một người hành nghề luật cần có.

Thành tích nổi bật và kỹ năng của bản thân
Thành tích nổi bật và kỹ năng của bản thân

Thành tích bạn có thể đề cập đến những thành tích được công nhận thông qua giấy chứng nhận cụ thể để thể hiện và dễ dàng chứng minh về năng lực và khả năng của bản thân hơn. Đối với phần thông tin về kỹ năng, các bạn cũng nên có sự chọn lọc khéo léo với những kỹ năng của mình. Bạn có thể sở hữu rất nhiều các kỹ năng nổi trội, nhưng để ghi điểm thì hay đề cập đến các kỹ năng liên quan mật thiết đến vị trí mà bạn ứng tuyển, liên quan đến ngành luật nhé!

2.6. Thông tin về người tham chiếu trong CV ngành luật

Rất nhiều các bạn khi tạo CV xin việc hiện nay thường bỏ qua phần thông tin về người tham chiếu, tuy nhiên với một CV ngành luật thì bạn nên cho phần thông tin này trong CV của mình nhé! Nó như một lời khẳng định và chứng minh tính chính xác, chân thực với những thông tin mà bạn cung cấp trong CV xin việc ngành luật gửi đến phía nhà tuyển dụng.

Đây cũng là phần thông tin về một cá nhân khác trong CV xin việc ngành luật ngoài bạn. Bạn nên lựa chọn những người thân thiết, đáng tin cậy để đưa vào thông tin về người tham chiếu cho CV xin việc của bạn nhé! Tuy nhiên người thân thiết ở đây không phải là bạn đưa thông tin về người thân, bạn bè mà đưa thông tin về người quản lý trước đây của bạn tại môi trường làm việc trước hoặc thông tin của các thầy cô trong khoa bạn học. 

Thông tin về người tham chiếu trong CV ngành luật
Thông tin về người tham chiếu trong CV ngành luật

Thông tin của người tham chiếu các bạn cần cung cấp và đưa vào CV xin việc ngành luật của mình gồm có: Họ và tên, chức vụ đảm nhận, nơi làm việc hiện đại, thông tin liên lạc cá nhân như số điện thoại hoặc địa chỉ email của họ. Phần thông tin người tham chiếu trong CV ngành luật cũng thường được thiết kế và đưa về phía cuối cùng trong CV xin việc khi tạo, điều này các bạn cần chú ý để đảm bảo khi viết CV xin việc với ngành luật hiện nay nhé!

3. Một vài điều nên và không nên làm trong CV ngành luật

Bạn có biết điều gì là nên làm và không nên làm trong CV xin việc ngành luật của bạn hay không? Cùng bỏ túi kiến thức hữu ích qua chia sẻ cụ thể như sau:

3.1. Những điều không nên làm trong CV ngành luật của bạn

Trong CV ngành luật các bạn không nên mắc phải các lỗi như sau:

Thứ nhất, không nên để lại bất kỳ một khoảng trống nào về thời gian trong sự nghiệp hay quá trình học tập của bản thân.

Thứ hai, không nên cho quá nhiều chi tiết và các thông tin không cần thiết.

Thứ ba, tốt nhất trong CV ngành luật các bạn không nên đưa một số thông tin cá nhân như giới tính, tình trạng hôn nhân hay tuổi,… đây là những chi tiết không liên quan và nhà tuyển dụng thường không muốn thấy các thông tin này.

Những điều không nên làm trong CV ngành luật của bạn
Những điều không nên làm trong CV ngành luật của bạn

Thứ tư, bạn không nên sử dụng các định dạng kỳ lạ cho phông chữ trong cách trình bày CV ngành luật, nó sẽ không khiến CV xin việc của bạn đẹp hơn mà còn phản tác dụng khi gây khó khăn khi đọc, khiến người đọc bị rối mắt.

Thứ năm, ngoài hình ảnh đại diện của bản thân thì trong CV xin việc ngành luật các bạn không nên sử dụng các hình ảnh khác để chèn vào hoặc chèn bảng vào CV xin việc của mình nhé!

Thứ sáu, không nên viết thông tin quá sáo rỗng và nhạt nhẽo, thiếu tính khách quan và chân thực của thông tin cung cấp trong CV ngành luật gửi đến nhà tuyển dụng.

3.2. Những điều cần chú ý để tạo CV ngành luật hoàn hảo và ấn tượng

Qua chia sẻ những điều không nên thì các bạn nên làm gì với CV xin việc ngành luật của mình để nó trở lên ấn tượng và hoàn hảo hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhỉ? Một số điều bạn cần chú ý đến khi tạo và viết CV ngành luật như sau:

Thứ nhất, viết thông tin rõ ràng, chính xác và đảm bảo dễ đọc, dễ hiểu với các câu văn diễn đạt đơn giản.

Thứ hai, nên tạo chú ý và gây ấn tượng cho CV xin việc ngành luật của bạn bằng việc sử dụng gạch đầu dòng, in đậm hoặc tiêu đề phụ để làm nổi bật thông tin.

Những điều cần chú ý để tạo CV ngành luật hoàn hảo và ấn tượng
Những điều cần chú ý để tạo CV ngành luật hoàn hảo và ấn tượng

Thứ ba, nên lựa chọn giấy in cho CV ngành luật với chất lượng tốt nhất để đảm bảo nội dung không bị ảnh hưởng theo thời gian và không gian khách quan bên ngoài.

Thứ tư, hãy đưa CV xin việc ngành luật của bạn cho bạn bè, người thân hoặc cố vấn nghề nghiệp đọc trước để giúp bạn có những lời khuyên chỉnh sửa về cách viết văn, lỗi chính tả và các vấn đề mà CV xin việc ngành luật của bạn đang tồn tại trước khi gửi đi.

Thứ năm, nên sử dụng định dạng với phông chữ Arial 11 hoặc một số các phông chữ cơ bản nhất hiện nay cho CV ngành luật để đảm bảo chữ rõ, đơn giản và tiện lợi khi đọc thông tin bạn gửi đến.

Thứ sáu, chú ý đến tên công ty bạn ứng tuyển trong CV ngành luật nhé! Chỉ cần sai cũng sẽ khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt và loại bạn ngay đó nhé!

Thứ bảy, cần đảm bảo về thời gian nộp CV ngành luật của bạn trước thời hạn kết thúc tuyển dụng của công ty để không để bản thân bỏ lỡ mất cơ hội nhé!

4. Bạn có thể tải mẫu CV ngành luật cực chất tại đâu?

Hiện nay có rất nhiều các website khác nhau hỗ trợ các bạn trong việc tạo CV xin việc ngành luật. Tuy nhiên điều đó vừa tạo lợi thế vừa khiến bạn khó khăn trong việc chọn lọc được CV ngành luật chất lượng, ấn tượng và đúng chuẩn. 

Bạn có thể tải mẫu CV ngành luật cực chất tại đâu?
Bạn có thể tải mẫu CV ngành luật cực chất tại đâu?

Bật mí cho bạn về bộ CV xin việc ngành luật cực chất, thiết kế cực tuyệt, nội dung cực ấn tượng có trên work247.vn. Hãy truy cập ngay để trải nghiệm và tận dụng mẫu CV online tuyệt vời đó cho bản thân và tiến gần hơn đến công việc trong ngành luật hiện nay nhé!

Qua chia sẻ về CV ngành luật trong bài viết này mang đến đầy đủ các thông tin cần thiết cho bạn. Hy vọng với các thông tin hữu ích này, các bạn sẽ tạo được một CV xin việc ngành luật tuyệt vời và tiến gần hơn đến công việc mơ ước của các bạn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1898 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT