Hướng dẫn viết CV PHP Developer chuyên nghiệp nhất!

Theo dõi work247 tại
Bùi Nguyệt tác giả work247.vn Tác giả: Bùi Nguyệt

Nếu đã, đang và sắp sửa ứng tuyển việc làm lập trình viên PHP, chắc chắn cách để viết CV PHP Developer như thế nào cho hấp dẫn và hút được ánh nhìn của nhà tuyển dụng chính là một trong những câu hỏi đầu tiên bạn cần phải giải mã. Hãy theo dõi ngay hướng dẫn cụ thể ngay sau đây của work247.vn để khám phá trọn bộ câu trả lời cho mình nhé. 

Việc làm Developer

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV PHP Developer là gì? Tầm quan trọng của CV PHP Developer hiện nay 

Đã từ lâu, CV xin việc được ví là thứ vũ khí lợi hại giúp bạn có thể ứng tuyển được một vị trí công việc ưa thích. Và với những ai trót dành tình yêu cho nghiệp lập trình và mong muốn đầu quân cho vị trí lập trình viên ngôn ngữ PHP, CV PHP Developer là tài liệu là bạn bắt buộc phải chuẩn bị. CV PHP Developer chính được hiểu là bản tóm lược lý lịch bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt, trình bày những đặc điểm cơ bản về ứng viên liên quan trực tiếp đến vị trí công việc lập trình viên PHP gửi đến tất cả các nhà tuyển dụng đang chiêu mộ vị trí này.

Với vai trò là bản tài liệu đầu tiên trong hồ sơ xin việc, một bản CV PHP Developer chuyên nghiệp, chuẩn chỉnh sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm từ doanh nghiệp và mở rộng cánh cửa bước vào vòng phỏng vấn.

Tùy theo yêu cầu của từng đơn vị bạn ứng tuyển, bạn sẽ phải nộp một bản CV PHP Developer bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Tuy vậy, khoảng 70% các doanh nghiệp yêu cầu bản CV PHP Developer bằng tiếng Anh, đặc biệt khi bạn mong muốn ứng tuyển vị trí này trong công ty nước ngoài. Do đó, nếu chưa hình dung rõ nét về cách viết CV PHP Developer như thế nào? Hãy cùng khám phá trong sau đây để rõ hơn nhé.

Tham khảo: Mẫu CV Tiếng anh

2. Hướng dẫn cách viết CV PHP Developer chuyên nghiệp nhất

Về cơ bản, cấu trúc trong bản CV PHP Developer không có nhiều điểm khác biệt với các CV vị trí khác. Để hút được nhà tuyển dụng bạn cần kết hợp bản CV của mình hài hòa về mặt hình thức và nội dung. Những trường nội dung quan trọng nhất bạn không thể bỏ qua một bản CV PHP Developer tiếng Anh chính là: Personal Information, Career Goals, Skills, Awards, Education và Working Experience.

Tuyển dụng: Việc làm Lập trình viên

2.1. Personal Information trong CV PHP Developer 

Đầu tiên, cũng giống như nhiều vị trí khác, nhà tuyển dụng mong muốn có một cái nhìn toàn cảnh về ứng viên Lập trình viên PHP của mình như thế nào và personal Information chính là nội dung thông tin cho họ thấy được điều đó. Do vậy, điểm mấu chốt trong Personal Information của bạn là sự khoa học, rõ ràng. Tại đây, những ứng viên đăng ký ứng tuyển vị trí công việc này cần đảm bảo đầy đủ một số thông tin cơ bản bao gồm: Full name, Position, Addresses, email và Tel. Trong đó phải đảm bảo rằng, nhưng nội dung này chính xác tuyệt đối.

Đây chính là thông tin duy nhất để nhà tuyển dụng vị trí này có thể kết nối với bạn và thông báo kết quả. Ngoài ra, tại phần thông tin cá nhân, ảnh đại diện đóng vai trò quan trọng để tạo nên sức hút của một bản CV online.

Personal information trong CV PHP Developer
Personal information trong CV PHP Developer

Tuy nhiên, đây không phải là không gian giúp bạn có thể “sống ảo” nhờ vào một vài hiệu ứng hay photoshop. Hãy chắc chắn rằng, bức ảnh đại diện đủ chuyên nghiệp. Bên cạnh ảnh, email ghi vào CV PHP Developer cũng cần chọn lọc nghiêm túc. Tránh để lại một số mail thể hiện “cá tính quá đà” hay dấu hiệu “trẻ trâu”. Bởi nhà tuyển dụng cần xác định được một bộ mặt PHP Developer chuyên nghiệp ngay từ tài liệu đầu tiên họ được tiếp cận. 

2.2. Career Goal trong CV PHP Developer 

Mục tiêu nghề nghiệp cũng là trường nội dung quan trọng khác, được nhà tuyển dụng PHP cực kỳ quan tâm. Nằm ở vị trí đắc địa của CV, ngay bên dưới thông tin cá nhân, Career Goal tuy không khẳng định giúp ứng viên về độ thành thạo ngôn ngữ này như thế nào trong mắt nhà tuyển dụng, nhưng nó cho thấy được, ứng viên ứng tuyển vị trí này sở hữu những phẩm chất gì tốt và liệu rằng có phù hợp với môi trường công ty họ hay không.

Bạn có phải là người chí tiến thủ không? Bạn có chăm chỉ, tỉ mỉ không? Đặc biệt, trong thời buổi khát nguồn nhân lực PHP Developer chuyên nghiệp, lực lượng thực tập sinh PHP hay sinh viên lập trình chưa có kinh nghiệm được tuyển dụng với số lượng lớn, Career Goal chính là một điểm cộng, giúp họ có thêm cơ hội được cân nhắc. Trong nội dung của Career Goal của một PHP Developer, bạn nên trình bày một cách ngắn gọn, cụ thể, không diễn đạt chung chung.

“Cố gắng làm quen với môi trường làm việc và hoàn thành nhiệm vụ thật tốt”. “Trong vòng 5 năm tới sẽ phấn đấu vươn lên vị trí trưởng phòng kỹ thuật” . Hãy đặt mục tiêu nghề nghiệp của bạn cụ thể và ghi vào đây nhé. 

Cơ hội tuyển dụng hot: Việc làm Lập trình viên PHP

2.3. Skills trong CV PHP Developer

Skills trong CV PHP Developer
Skills trong CV PHP Developer

Kỹ năng là mục nội dung cực kỳ quan trọng vì nó chi phối hiệu quả làm việc của một lập trình viên PHP. Để lấy được thiện cảm từ nhà tuyển dụng, bạn phải đảm bảo tính đầy đủ trong mục nội dung này. Skills của PHP Developer được kiến tạo bởi Soft Skills và Hard Skills. Về mặt chuyên môn - Hard Skills, nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhất đến độ thành thạo các ngôn ngữ lập trình phục vụ chủ yếu cho quá trình Code phục vụ các trang web có thể dễ nhúng vào html, giúp tối ưu các ứng dụng web như: C++, BOOTSTRAP, HTML5, JQuery, MYSQL, PHP. Thay vì phải trình bày cụ thể như Career goals, bạn chỉ cần list ra những ngôn ngữ lập trình này theo những gạch đầu dòng. 

Đối với kỹ năng mềm, một PHP Developer cần thiết ghi thêm vào CV của mình những kỹ năng mềm quan trọng và phục vụ công việc như: Team Working, Communication Skills, Disciplined, Careful…

Bên cạnh đó đừng quên, để làm nổi bật những kỹ năng này, đừng quên chèn thêm vào đây những thanh đánh giá về mức độ thành thạo những kỹ năng này nhé. 

2.4. Certificates trong CV PHP Developer 

Certificates trong CV ứng tuyển vị trí PHP Lập trình viên chính là bằng chứng để khẳng định được độ trung thực những kỹ năng mà bạn đã nêu ra trước đó. Cũng giống như trường Skills bạn không cần phải trình bày dài dòng, mà chỉ cần liệt kê những chứng chỉ tiêu biểu nhất phục vụ trực tiếp cho công cuộc tốt PHP của bạn như  550 Toeic, 6.5 Ielts hay Office IT.

 Certificates trong CV PHP Developer
 Certificates trong CV PHP Developer 

2.5. Education in CV PHP Developer cần những thông tin gì?

Bên cạnh những Kỹ năng, mục tiêu nghề nghiệp thì trình độ học vấn (Education) chính là nội dung tiếp theo bạn cần thể hiện trong CV của mình. Bởi lẽ, Education giúp nhà họ có thể phán đoán được về tình hình học tập và rèn luyện nghiêm túc của ứng viên. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc các ứng viên lập trình viên nêu tất tần tật những hoạt động trong suốt quá trình học tập của mình trường của mình như thế nào? Mình code những gì? Học bao nhiêu ngôn ngữ lập trình mà chỉ tập trung vào 4 yếu tố cơ bản bao gồm: School (Có thể là College hay University) có đính kèm thời gian theo học, xếp loại và điểm trung bình. Thông tin này cần đến sự nổi bật, khoa học nên bạn có thể trình bày theo từng gạch đầu dòng, Bạn có thể viết như sau:

 - hanoi Science and Technology University (9/2014 - 6/2019)

- Major: Information Technology

- Good 

- GPA: 3.16/4

2.6. Work Experience

Work Experience trong CV lập trình viên PHP
Work Experience trong CV lập trình viên PHP

Không chỉ trong CV PHP Developer mà bất kỳ CV ứng tuyển vị trí nào đi chăng nữa, Work Experience (kinh nghiệm làm việc) đều là trung tâm và được nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Nếu bạn từng có kinh  nghiệm về code hay thực tập ở đâu trước đó, hãy list toàn bộ những thông tin này theo bố cục: Địa chỉ công ty làm việc), Quãng thời gian làm việc, tên vị trí và mô tả công việc cụ thể bạn đã từng làm. Đây là nội dung mà nhà tuyển dụng cho phép bạn được trình bày dài dòng nhất trong CV. Kinh nghiệm code của bạn càng nhiều, chứng tỏ việc làm quen với môi trường và thành thục những nhiệm vụ tại công ty của bạn càng nhanh. Một lưu ý cho những PHP Developer từng có nhiều hơn một kinh nghiệm, nên trình bày những kinh nghiệm đó theo trình tự thời gian từ xa đến gần. Một ví dụ về kinh nghiệm bạn có thể trình bày trong CV PHP Developer của bạn như thế này:

- LT Pay ( 2016 -10/2020) 

- PHP Developer

- Participated in analysis, design, and new development of next generation

IT applications.

- Designed, developed, and tested small, medium, and large-scale software

enhancements with other engineers, QA and DBA team.

- Tested changes to user interface, application functionality and database

access as required by the client organizations.

- Coordinated closely with programmers to ensure proper implementation of program and system specifications.

- Developed, in conjunction with functional users, system alternative solutions.

- Prepared required documentation both at the program level and user level

- Create new tables within MySQL.

- Test and document code.

2.7. Activities and Project trong CV PHP Developer

Kinh nghiệm trong CV Php Developer
Kinh nghiệm trong CV Php Developer

Kinh nghiệm có vai trò cực kỳ quan trọng và nếu bạn mới ra trường, chưa có quá nhiều trải nghiệm thực tế cho công việc code hay test các chức năng trên một website chuyên nghiệp, vẫn có một thành tố khác được các nhà tuyển dụng vị trí dành cho một điểm cộng. Đó chính là hoạt động tham gia và dự án. Bạn từng tham gia dự thi cuộc thi lập trình ứng dụng do nhà trường tổ chức, bạn từng tham gia chương trình thiện nguyện mùa hè xanh...Tất cả chúng có tác dụng giúp bản CV PHP của bạn đẹp lên đáng kể. 

Trên đây chính là những thông tin cơ bản nhất mà bạn cần phải đảm bảo xuất hiện trong bản CV ứng tuyển vị trí PHP Developer của bạn cũng như cách trình bày những trường thông tin này một cách chuẩn nhất. Chắc chắn bạn đã bỏ túi cho mình những chắt lọc hữu ích nhất để sở hữu một bản CV PHP ưng lòng nhà tuyển dụng nhất rồi đúng không nào? Bên cạnh đó, đừng quên nằm lòng thêm những lưu ý trong quá trình viên sau đây để bản CV của mình thêm phần hoàn hảo nhé. 

3. Một số lưu ý trong quá trình viết CV PHP Developer

3.1. Nói không với lỗi chính tả 

Một số lưu ý trong quá trình viết CV PHP Developer
Một số lưu ý trong quá trình viết CV PHP Developer

Dù viết CV PHP Developer bằng tiếng Anh hay tiếng Việt thì bạn bắt buộc phải rà soát các lỗi chính tả thật kỹ trước khi gửi đến nhà tuyển dụng. Những lỗi chính tả bé xíu nằm gọn trên trang CV chính là bằng chứng tố cáo bạn là ứng viên thiếu cẩn trọng, cao hơn là thiếu trách nhiệm. 

3.2. Ngắn gọn, súc tích

Dung lượng chuẩn của một bản CV PHP Developer của bạn rơi vào khoảng 1 -1,5 trang A4. Việc dài dòng quá mức khiến cho nhà tuyển dụng khó lòng nắm được trọng tâm của bản CV PHP Developer của bạn như thế nào. Thông thường, một nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng 10 giây để lướt qua bạn CV để nắm được những thông tin căn cốt nhất. Do vậy, hãy cố gắng ngắn gọn, súc tích và chỉ trình bày những thông tin gì phục vụ cho vị trí công việc lập trình PHP của bạn thôi nhé. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh CV PHP Developer mà work247.vn đã mang đến cho bạn. Mong rằng, những thông tin này thực sự hữu ích và giúp bạn săn tìm được một vị trí công việc như ý nhé. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1191 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT