Tạo sức hút ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng mẫu CV xin việc quản lý

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê
Tạo sức hút ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng mẫu CV xin việc quản lý
Tạo sức hút ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng mẫu CV xin việc quản lý

giọng nói

Giọng nam miền Nam

Kiên

Giọng nữ miễn Bắc

Phương Anh

Miền Nam

Miền Trung

Giọng nam miền Bắc

Cũng giống như rất nhiều ngành nghề khác, CV xin việc quản lý cũng là một loại hồ sơ liên kết giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, loại hồ sơ này sẽ có nhiều yêu cầu và tiêu chuẩn phức tạp hơn bởi đây là một vị trí quan trọng trong một sơ đồ tổ chức. Vậy nên, các bạn hãy cùng đến với bài viết CV xin việc quản lý của Work247 để xem loại CV này sẽ được viết như thế nào nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nhà tuyển dụng mong muốn thấy điều gì ở CV xin việc quản lý?

CV xin việc quản lý được biết đến là một bản tóm tắt những thông tin chi tiết về cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng. Kết hợp với đó, công việc quản lý còn là một vị trí cao cấp với nhiều chế độ và đãi ngộ cực cao trong doanh nghiệp. Vì thế, muốn ứng tuyển vào vị trí này, mẫu CV xin việc quản lý của bạn sẽ phải cho nhà tuyển dụng thấy được những điều đặc biệt sau:

1.1. Viết chính xác thông tin cá nhân của ứng viên

Phần đầu tiên trong bất kỳ CV xin việc nào là mục thông tin cá nhân. Với mẫu CV xin việc quản lý, mục thông tin này là càng trở nên quan trọng. Bởi thông tin này không chỉ được dùng để liên lạc sau khi đã trúng tuyển mà đây là còn được dùng làm thông tin lưu trữ của phòng HR trong một công ty.

Trong phần này, các bạn sẽ cần cung cấp thông tin cá nhân một cách đầy đủ và chính xác, bao gồm: tên đầy đủ, chức vụ hiện tại, số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ liên hệ. Cùng với đó là bức ảnh chuyên nghiệp đính kèm trong CV để thể hiện phong thái của một người quản lý điều hành

Viết chính xác thông tin cá nhân của ứng viên
Viết chính xác thông tin cá nhân của ứng viên

Sau khi đã cung cấp thông tin cá nhân, bạn nên có một phần giới thiệu bản thân ngắn gọn liên quan đến chuyên môn và những kỹ năng, điểm mạnh của bạn. Hãy lựa chọn những đặc điểm, tính cách phù hợp có liên quan trực tiếp đến vị trí quản lý mà bạn đang ứng tuyển. Điều quan trọng là tránh viết quá chi tiết hoặc dài dòng, nên tạo ấn tượng mạnh mẽ trong phần này.

1.2. Tạo dấu ấn cá nhân bằng mục tiêu nghề nghiệp

Như đã nói ở trên, vị trí quản lý được biết đến là một vai trò chiến lược trong doanh nghiệp nên mục tiêu nghề nghiệp của CV xin việc quản lý là phần mà bạn tuyệt đối không được bỏ lỡ.

Khi viết phần thông tin này, bạn sẽ cần đặt mình vào vị trí của một người quản lý thực tế trong tổ chức để viết nên mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho công việc. Mọi mục tiêu này cần viết một cách cụ thể và thiết thực nhằm chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy, bạn đã có một kế hoạch phát triển trong tương lai.

Ví dụ, bạn sẽ ghi là sử dụng những kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy để đào tạo và huấn luyện một đội ngũ chuyên nghiệp, áp dụng phương pháp tiếp cận mới để tăng doanh số bán hàng.

Xem thêm: CV là gì và cách để tạo ra một bản CV chinh phục nhà tuyển dụng

Tạo dấu ấn cá nhân bằng mục tiêu nghề nghiệp
Tạo dấu ấn cá nhân bằng mục tiêu nghề nghiệp

1.3. Xây dựng cơ sở bằng trình độ học vấn

Để cạnh tranh với các ứng viên ưu tú khác, trình độ học vấn cũng đóng vai trò nổi bật trong CV xin việc quản lý. Thông thường, trình độ học vấn cho vị trí này sẽ là cử nhân. Tuy nhiên, nếu bạn có các bằng cấp cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ hay các khóa học đào tạo quản lý chuyên nghiệp, chứng chỉ và bằng kỹ năng thì đây sẽ là một yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Trong phần này, bạn nên cung cấp ngắn gọn các thông tin về trình độ học vấn, bao gồm: bằng cấp, cấp độ, tên trường, chuyên ngành và thời gian hoàn thành. Đi kèm với đó là một số thành tích mà bạn đã giành được trong quá trình học tập và đào tạo.

Xây dựng cơ sở bằng trình độ học vấn
Xây dựng cơ sở bằng trình độ học vấn

1.4. Biến kỹ năng thành điểm mạnh của trong CV

Không chỉ tập trung viết nên thông tin về trình độ học vấn, bạn cũng cần đặc biệt chú ý tới kỹ năng của bản thân. Phần kỹ năng này sẽ là yếu tố then chốt giúp bạn sẽ thể hiện toàn diện điểm mạnh của bản thân đồng thời sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Theo đó, bạn nên liệt kê cả kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mạnh mà bản thân đang sở hữu. Đối với kỹ năng chuyên môn, bạn cần ghi một số kỹ năng như thành thạo phần mềm Microsoft Office, sử dụng phần mềm chấm công, biết sử dụng nhiều ngôn ngữ,… Còn với kỹ năng mềm thì bạn sẽ liệt kê là kỹ năng đào tạo, kỹ năng kết nối, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng lãnh đạo.

Biến kỹ năng thành điểm mạnh của trong CV
Biến kỹ năng thành điểm mạnh của trong CV

1.5. Tạo ấn tượng bằng kinh nghiệm làm việc

Khi viết CV xin việc quản lý, kinh nghiệm làm việc sẽ là một phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về sự nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn hãy chú ý làm nổi bật những thành tựu mà mình đã đạt được trong quá khứ. Đồng thời, bạn cũng sẽ mô tả chi tiết các công việc có liên quan đến lĩnh vực doanh nghiệp đang ứng tuyển.

Mô típ chung để viết mục thông tin này là tên doanh nghiệp, thời gian, ngành, vị trí, chi tiết nhiệm vụ. Một điểm các lưu ý là bạn không nên liệt kê các công việc ngắn hạn hoặc thời gian làm việc tại các công ty ngắn ngủi (dưới 6 tháng làm việc).

Tạo ấn tượng bằng kinh nghiệm làm việc
Tạo ấn tượng bằng kinh nghiệm làm việc

2. Các loại CV quản lý phổ biến

Để hiểu rõ hơn về hình dạng và cách thiết kế một CV xin việc quản lý, các bạn hãy tham khảo một số mẫu CV phổ biến sau:

2.1. Mẫu CV quản lý cho người chưa có kinh nghiệm

Mẫu CV quản lý cho người chưa có kinh nghiệm là một loại hồ sơ xin việc được sử dụng cho những ai mới làm quản lý lần đầu hay từ nhân viên lên chức quản lý. Nhược điểm chính của loại mẫu CV này là còn khá thiếu nhiều thông tin ở mục kỹ năng và kinh nghiệm làm việc.

Chính sự thiếu sót này, đôi khi sẽ khiến nhà tuyển dụng bỏ qua. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể khắc phục điều này bằng cách ghi thêm các loại chứng chỉ, chương trình đào tạo về kỹ năng quản lý, kết nối và điều phối con người. Cùng với đó là bạn sẽ sử dụng tông màu trầm để tạo nên sự chững chạc và bản lĩnh của người làm CV.

Mẫu CV quản lý cho người chưa có kinh nghiệm
Mẫu CV quản lý cho người chưa có kinh nghiệm

2.2. Mẫu CV xin việc quản lý cho người đã có kinh nghiệm

Đây là mẫu CV nhận được nhiều sự yêu thích nhất đến từ ban tuyển dụng và cả người phỏng vấn. Điểm đặc trưng của mẫu CV xin việc của người có kinh nghiệm là thông tin trình bày ngắn gọn, xúc tích, bố cục được phân chia rõ ràng mạch lạc, tạo nhiều điểm sáng trong hồ sơ.
 Mẫu CV này không chỉ nêu nổi bật lên kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn mà còn thể hiện được phong cách, cá tính của một người làm hồ sơ lâu năm. Điểm lưu ý duy nhất ở đây, bạn nên chú ý tới định dạng tải file CV là PDF để mẫu hồ sơ được lưu trữ trọn vẹn nhất.

Mẫu CV xin việc quản lý cho người đã có kinh nghiệm
Mẫu CV xin việc quản lý cho người đã có kinh nghiệm

2.3. Mẫu CV xin việc quản lý bản quốc tế

Mẫu CV xin việc quản lý bản quốc tế là một loại hồ sơ thường được dùng để ứng tuyển các doanh nghiệp quốc tế hay tập đoàn, công ty liên doanh. Ngôn ngữ sử dụng chủ yếu của mẫu CV này sẽ là tiếng Anh với phong cách thiết kế là tập trung vào việc trình bày thông tin, hạn chế tối đa trong việc trình bày và thiết kế. Các bạn hoàn toàn có thể đọc thêm bài viết về mẫu CV harvard style để hiểu rõ hơn về mẫu CV đặc biệt này.

Mẫu CV xin việc quản lý bản quốc tế
Mẫu CV xin việc quản lý bản quốc tế

3. Tips viết CV xin việc quản lý ghi điểm với nhà tuyển dụng

Nắm vững một số tips sau sẽ giúp mẫu CV của bạn trở nên nổi bật trong vòng phỏng vấn

- Khiêm tốn trong từng từ ngữ: Mặc dù, CV là một nơi để bạn thể hiện tài năng và phẩm chất cá nhân nhưng việc quá khoe mẽ, hoa trương thì sẽ làm mất đi sự thu hút trong mẫu CV của bạn. Vì vậy, bạn hãy sử dụng ngôn từ thật khéo léo, hạn chế sử dụng đại từ “tôi” trong CV.

- Nội dung có sự liên kết và dẫn chứng: Tính liên kết trong CV xin việc quản lý sẽ được thể hiện thông qua những thông tin có liên quan trực tiếp đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Điều này cũng được thể hiện thông qua việc cung cấp các bằng chứng hoặc nguồn tham chiếu. Đây chính là nguồn thông tin giúp mẫu CV của bạn đáng tin cậy hơn.

- Chú ý tới lỗi chính tả: Lỗi chính tả là một trong những lỗi sơ đẳng nhất, có thể khiến bạn mất đi tính chuyên nghiệp trong mẫu CV của mình. Vì thế, bạn cần kiểm tra nhiều lần trước khi nộp hồ sơ.

Khiêm tốn từng từ ngữ trong mẫu CV xin việc
Khiêm tốn từng từ ngữ trong mẫu CV xin việc

4. Hướng dẫn cách chọn mẫu CV xin việc quản lý

Trước khi tiến hành thiết kế CV xin việc quản lý, việc đầu tiên mà bạn cần  quan tâm là lựa chọn mẫu CV sao cho thật phù hợp. Dưới đây sẽ là một số yếu tố mà các bạn sẽ cực kỳ quan tâm:

- Lựa chọn phong cách: Dựa vào mục tiêu nghề nghiệp, bạn sẽ xác định được phong cách phù hợp với bản thân cho vị trí quản lý. Có rất nhiều phong cách khác nhau để bạn lựa chọn như truyền thống, hiện đại, lịch lãm và chuyên nghiệp.

-  Lựa chọn màu sắc: Màu sắc có thể phản ánh cá nhân và phong cách làm việc của bạn. Vì thế, lựa chọn những gam màu phù hợp sẽ làm tăng chất lượng của mẫu CV.

Cân đối hài hòa giữa các màu sắc trong CV xin việc quản lý
Cân đối hài hòa giữa các màu sắc trong CV xin việc quản lý

- Tính tùy chỉnh: Trong quá trình thiết kế CV xin việc quản lý, bạn hãy tùy chỉnh để thêm thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn. Bạn cần đảm bảo mẫu CV này đang phản ánh đúng vị trí công việc quản lý mà bạn đã xem xét.

- Gợi ý thông tin: Bạn nên yêu cầu người thân hoặc bạn bè của mình đưa ra những lời đánh giá, nhận xét về mẫu CV mà bạn đang thực hiện.

5. Work247 – Kho CV xin việc mọi ngành nghề

Sử dụng nền tảng Work247 để tìm kiếm mẫu CV công việc là một sự lựa chọn thông minh và hiệu quả. Nền tảng này không chỉ giúp bạn xây dựng một mẫu CV xin việc cá nhân mà còn cung cấp rất nhiều loại CV khác nhau để giúp bạn tự tin thể hiện phong cách riêng.

Mỗi mẫu CV đều được phân chia rõ ràng theo từng thể loại, vị trí và tính cách cá nhân. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý trong việc lựa chọn.

Không bị giới hạn bởi một mẫu duy nhất, bạn còn có thể tự tạo cho mình theo nhiều phiên bản khác nhau. Tất cả sẽ được tạo dựng nên tùy theo việc tùy chỉnh màu sắc, font chữ và thiết kế để phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Bên cạnh đó, tính năng cá nhân hóa này còn giúp bạn nổi bật giữa các ứng viên, có thể truyền đạt đúng thông điệp và giá trị cá nhân của bạn. Chính điều này đã khiến Work247 đã trở thành thành một công cụ mạnh mẽ giúp bạn xây dựng một mẫu CV chất lượng, nắm bắt cơ hội sự nghiệp và thể hiện bản thân một cách chuyên nghiệp.

Trên đây chính là toàn bộ bài viết về hướng dẫn cách viết CV xin việc quản lý. Mong rằng, với thông tin này, các bạn sẽ có được mẫu CV chất lượng và hiệu quả để ứng tuyển thành vào các doanh nghiệp. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem349 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT