Mách nhỏ cho các bạn cách viết một CV harvard style đúng chuẩn

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

CV harvard style được biết đến là một loại CV hàng đầu trên thế giới, được rất nhiều ứng viên quốc tế tin tưởng và sử dụng. Vậy CV harvard style có điều gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu những điều đặc biệt thú vị đối với loại CV này trong bài viết của work247 ngay dưới đây bạn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV harvard style phù hợp với đối tượng nào?

CV harvard style được biết đến là một loại CV quốc tế, được xuất bản bản bởi chính trường đại học Harvard. Phần lớn các sinh viên hay người lao động quốc tế đều biết đến loại CV này và cực kỳ thích sử dụng.

Điểm nổi bật chính của CV harvard style là đơn giản, ngắn gọn, xúc tích và đúng trọng tâm. Điều này đã giúp cho CV được cực kỳ ưa chuộng cho khối ngành kỹ thuật, như những người lao động tìm công việc tại các vị trí như IT, điện tử viễn thông, giao thông vận tải hay công nghiệp,…

Tuy nhiên, CV harvard style cũng có một số nhược điểm như phần thiết kế tẻ nhạt, thiếu màu sắc hay hình ảnh trang trí. Cùng chính vì vậy mà CV harvard style không thực sự thông dụng ở các ngành thiết kế như thiết kế đồ họa, graphic designer, editor,…

Tuy có phần “kém tươi mới” như thế nhưng CV harvard style lại nhận được nhiều sự tin tưởng từ người lao động khi tham gia vào vị trí khối ngành kinh tế. Nhất là những vị trí công việc có đặc thì về nghiên cứu dữ liệu như công việc BA, DA, phân tích tài chính, kế toán, kiểm toán,…

Có thể thấy, mặc dù CV harvard style có những ưu và nhược điểm riêng nhưng nếu biết biến đổi, chỉnh sửa trang trí

2. Đặc điểm của CV harvard style

Không giống như rất nhiều loại CV khác, CV harvard style có các đặc điểm và phong cách riêng, giúp loại CV này nổi bật và khác biệt hơn so với các loại CV khác. Ngay dưới đây sẽ là một số đặc điểm nổi bật mà bạn sẽ lưu ý khi viết một CV theo dạng harvard.

2.1. Mục thông tin cá nhân tìm việc

Phần đầu tiên của một CV harvard style chính là mục thông tin cá nhân của người ứng tuyển. Về bản chất, đây chính là phần mở đầu của CV nhằm giúp nhà tuyển dụng biết được các thông tin cơ bản của người lao động. Cụ thể, các bạn sẽ phải điền các thông tin như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email liên lạc, các trang mạng xã hội như Linkedin, facebook,…

Thông tin cá nhân của CV harvard style
Thông tin cá nhân của CV harvard style

2.2. Định hướng nghề nghiệp

Mặc dù, định hướng nghề nghiệp không phải là một mục bắt buộc ở trong CV harvard style nhưng phần lớn các nhà tuyển dụng đều đánh giá cao các bản CV có mục này. Về cơ bản, định hướng nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn là một người có biết quản lý, xây dựng kế hoạch và có chí tiến thủ.

Đối với mục này, các bạn sẽ cần tập trung chính vào kỹ năng, kinh nghiệm và các vị trí mà mình sẽ hướng cần hướng tới. Để cho thuận lợi hơn, work247.vn khuyên bạn nên chia mục này thành 2 phần là mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để giúp cho việc xác định trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: Tiết lộ cách viết kế hoạch phát triển bản thân trong CV ấn tượng

2.3. Thông tin học vấn

Phần tiếp theo mà bạn cần chú ý ở trong CV harvard style là thông tin học vấn. Tại đây, các bạn sẽ cần điền các dòng thông tin cơ bản như tên trường đại học, ngành học, thời gian, điểm GPA và năm có học bổng.

Đối với những ứng viên đã từng tham gia thực tập tại các chương trình hay công ty thực tế, bạn sẽ nên trình bày trong CV để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy năng lực và khả năng ở chính bản thân bạn. Ở đây, bạn nên có tên công ty, thời gian thực tập và dự án triển khai liên quan đến vị trí ứng tuyển.

2.4. Thông tin kinh nghiệm làm việc

Ngay sau thông tin học vấn, các bạn sẽ đến phần kinh nghiệm làm việc của CV harvard style. Cũng tương tự như rất nhiều loại CV khác, bạn sẽ liệt kê các kinh nghiệm, tên công ty, vị trí làm việc có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.

Điểm đáng chú ý ở đây, khi liệt kê các nhiệm vụ mà mình đã thực hiện, bạn nên kết hợp với thành tích đã đạt được. Ví dụ như, bạn đã thúc đẩy lợi nhuận của công ty XYU lên tới 68%, vượt doanh số trong quý I là 34%.

Thông tin kinh nghiệm làm việc
Thông tin kinh nghiệm làm việc

2.5. Mục kỹ năng của ứng viên

Đến với mục kỹ năng của ứng viên, các bạn sẽ cần trình bày các kỹ năng mà mình đã sở hữu. Đối với CV harvard style, các bạn sẽ tập trung chủ yếu vào các kỹ năng về mặt kỹ thuật, tức là kỹ năng cứng liên quan đến công việc. Bạn cần hạn chế tối đa ghi các loại kỹ năng mềm đối với loại hồ sơ xin việc này.

Ví dụ như, công việc của bạn liên quan đến phân tích dữ liệu thì bạn sẽ liệt kê các kỹ năng cứng của công việc này như Power BI, Spicy, SQL Server,…

2.6. Mục thành tích và giải thưởng

Thành tích và giải thưởng cũng là một mục thông tin mà bạn sẽ cần lưu ý đối với CV harvard style. Ở đây, các bạn sẽ liệt kê tất cả các thành tích và giải thưởng mà mình đã đạt được trong quá trình làm việc học tập. Đây sẽ là một điểm cộng đối với bạn khi trình bày các giải thưởng trong cuộc thi và dự án nghiên cứu.

2.7. Thông tin của chứng chỉ và khóa học cơ sở

Phần cuối cùng trong CV harvard style sẽ là chứng chỉ và khóa học cơ sở. Ở đây, bạn sẽ cần đưa ra các thông tin liên quan về chứng chỉ, tổ chức và thời gian mà mình đã đào tạo. Với ứng viên có trình độ ngoại ngữ, bạn sẽ cần nêu lên chứng chỉ mà mình đã đạt được về loại ngôn ngữ đó. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng CV mà bạn đang thực hiện.

3. Mẹo thiết kế mẫu CV harvard style

Cũng bởi CV harvard style có các đặc điểm khác biệt mà phần thiết kế sẽ luôn được nhiều ứng viên quan tâm. Dưới sẽ là một số mẹo mà work247.vn đã thu thập được khi thiết kế CV xin việc harvard style.

3.1. Độ dài của mẫu CV xin việc

Tiêu chuẩn cơ bản của CV xin việc harvard sẽ cần có độ dài trong một trang A4. Đây là tiêu chuẩn phù hợp để giúp bản CV của bạn trở nên cô đọng, súc tích, đầy đủ. Cách thiết kế này sẽ giúp nhà tuyển dụng mau chóng tóm lược thông tin, tìm kiếm những điểm quan trọng nhất trong bản CV của chính bạn.

Độ dài của mẫu CV xin việc
Độ dài của mẫu CV xin việc

3.2. Ngôn ngữ sử dụng của CV

Được biết đến là một loại CV cực kỳ thông dụng tại các trường đại học hay công ty quốc tế, ngôn ngữ chính mà CV harvard style sẽ sử dụng là tiếng anh. Điều này sẽ tạo ấn tượng tốt hơn nhà tuyển dụng. Cụ thể, trong quá trình trình bày, các bạn sẽ cần sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp, có từ khóa, không sử dụng ngôn ngữ lóng để bản CV của bạn trở nên trang trọng và chất lượng hơn.

Ngôn ngữ sử dụng của CV
Ngôn ngữ sử dụng của CV

3.3. Định dạng của CV harvard style

Tất cả các bản CV của harvard style đều có một định dạng rõ ràng, gọn gàng, đẹp mắt và cực kỳ dễ dạng. Các phông chữ và màu sắc sẽ có sự liên kết, phối hợp với nhau để làm nổi bật các thông tin quan trọng của CV.

Khi thiết kế bản CV này, các bạn sẽ tạo nên giữa 2 mảng màu riêng biệt, có sự đối lập nhau để phân chia rõ ràng bố cục. Trong trường hợp bản CV harvard style ở dạng đơn giản, bạn sẽ để chữ đen trên font trắng để tạo nên độ chuyên nghiệp. Còn về phần hình ảnh như ảnh đại diện, bạn sẽ để hình ảnh tươi sáng, rõ ràng, thể hiện toàn bộ chân dung của bạn.

Xem thêm: CV xin việc gồm những gì và mẫu CV đa dạng cho các ngành nghề

4. Top 10+ mẫu CV harvard style

Sau khi tìm hiểu về các đặc điểm của CV harvard style, chắc hẳn, bạn đã rất tò mò về hình ảnh loại CV này trông như thế nào! Dưới đây sẽ là top 10+ CV harvard style thông dụng nhất mà bạn chưa biết.

- Mẫu CV harvard style phong cách.

Mẫu CV harvard style 1
Mẫu CV harvard style phong cách

- Mẫu CV harvard style thanh lịch

Mẫu CV harvard style 2
Mẫu CV harvard style thanh lịch

- Mẫu CV harvard style chuyên nghiệp

Mẫu CV harvard style 3
Mẫu CV harvard style chuyên nghiệp

- Mẫu CV harvard style tối giản

Mẫu CV harvard style 4
Mẫu CV harvard style tối giản

- Mẫu CV harvard style khoa học

Mẫu CV harvard style 5
Mẫu CV harvard style khoa học

- Mẫu CV harvard style cơ bản

Mẫu CV harvard style 6
Mẫu CV harvard style cơ bản

- Mẫu CV harvard style sáng tạo

Mẫu CV harvard style 7
Mẫu CV harvard style sáng tạo

- Mẫu CV harvard style năng động

Mẫu CV harvard style 8
Mẫu CV harvard style năng động

- Mẫu CV harvard style tinh tế

Mẫu CV harvard style 9
Mẫu CV harvard style 9

- Mẫu CV harvard style hiện đại

Mẫu CV harvard style 10
Mẫu CV harvard style hiện đại

- Mẫu CV harvard style cổ điển

Mẫu CV harvard style 11
Mẫu CV harvard style cổ điển

Như vậy, bài viết của work247 đã cho chúng ta thấy cách thiết kế của mẫu CV harvard style và các mẫu thông dụng nhất. Mong rằng, qua bài viết trên, các bạn sẽ có thể thiết kế được một mẫu CV harvard style đúng tiêu chuẩn để tham gia vào các công ty quốc tế nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem987 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT