Kinh nghiệm giúp CV designer tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Mỗi lần nhắc đến CV, chúng ta nghĩ đến các tài liệu khô khan và tẻ nhạt. Tuy nhiên, điều này lại không xảy ra đối với CV designer. Vậy CV designer có điều gì khác biệt? Chúng ta sẽ thiết kế CV designer như thế nào? Các bạn hãy cùng đến bài viết của work247.vn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV designer có đặc điểm gì khác biệt?

Mỗi một ngành nghề đều có những đặc điểm và nhiệm vụ khác nhau. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua bản CV của mỗi ứng viên. Theo như những gì mà work247.vn tìm hiểu được, CV designer sẽ thể hiện những đặc điểm khác biệt sau:

1.1. Có bản sắc riêng của người làm design

Những năm vừa qua, designer đã trở thành một công việc được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Công việc này có nhiệm vụ chính là thiết kế ấn phẩm truyền thông, làm thiết kế nội thất, hoạt động marketing,…

Về cơ bản, công việc này khá là phức tạp, đòi hỏi tính tư duy và khả năng thẩm mỹ tốt. Chính điều này đã khiến các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao một bản CV designer ở khả năng sáng tạo, thiết kế và tạo ra nhiều điểm khác biệt. Do vậy, mỗi bản CV designer sẽ phải thể hiện một bản sắc riêng, cho thấy phong cách của ứng viên tạo ra chúng.

Có bản sắc riêng của người làm design
Có bản sắc riêng của người làm design

1.2. Có nhiều kỹ năng của designer chuyên ngành

Design thường được dành cho những ứng viên niềm đam mê về thiết kế, tạo ra các ấn phẩm độc lạ, mang lại chất lượng cao. Với đặc điểm như vậy, người designer phải không ngừng trau dồi kỹ năng, liên tục nâng cao tay nghề.

Do đó, một bản CV designer được đánh giá là đạt yêu cầu khi đã thể hiện đầy đủ và chính xác kỹ năng của ứng viên. Thông qua màu sắc, bố cục, font chữ và sự sáng tạo, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên có năng lực đến đâu.

1.3. Sử dụng đa dạng phần mềm designer

Khi nhìn vào một bản CV designer, điều đầu tiên mà bạn bị chú ý chính là những phần mềm thiết kế có thể sử dụng. Đây là công đoạn vô cùng cần thiết bởi từng phần mềm thiết kế được điền trong đó sẽ thể hiện kỹ năng cũng như sự phù hợp của ứng viên với nhu cầu công việc.

Như thường lệ, bản CV designer sẽ thường có một số phần mềm graphic designer nổi tiếng là bộ đồ họa của Adobe như Photoshop, Indesign, Autocad, , illustrator, Lightroom, CorelDraw,…

1.4. Kinh nghiệm công việc design

Một điểm khác biệt khác mà bạn có thể nhận ra khi nhìn vào CV design là mục kinh nghiệm. Ở mục này, người ứng viên sẽ nêu lên các nhiệm vụ mà mình đã thực hiện ở từng công việc khác nhau như vị trí họ đã bắt đầu, thành quả công việc khi kết thúc,…

Đôi khi, trong một số bản CV, bạn sẽ không thấy tên doanh nghiệp mà họ đã từng làm mà thay vào đó sẽ là đầu mục công việc graphic designer freelance. Đây chính là điểm đặc trưng của công việc này bởi họ thường thích tự do tìm kiếm nhiệm vụ phù hợp với đam mê và sở thích.

Kinh nghiệm công việc design
Kinh nghiệm công việc design

2. Cách làm CV designer tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Như các bạn đã biết, một mẫu CV xin việc designer đẹp mắt luôn là một điểm cộng đối với ứng viên. Loại CV này sẽ giúp bạn có được được ấn tượng lớn đến từ phía nhà tuyển dụng. Nếu các bạn vẫn chưa biết được điều này thì hãy cùng xem cách làm một chiếc CV designer như sau:

2.1. Thông tin cá nhân của designer

Cũng giống như rất nhiều bản CV khác, CV designer cũng cần có mục thông tin cá nhân để giới thiệu các thông tin của ứng viên. Phần thông tin sẽ có các dữ liệu cơ bản như họ và tên, email, giới tính, số điện thoại và địa chỉ.

Đối với mục này, người làm design sẽ cần phải ghi thông tin một cách chính xác, rà soát kỹ để tránh các trường hợp nhầm lẫn có thể xảy ra. Ở đây, bạn nên để một bức ảnh trẻ trung, năng động nhằm tạo nên điểm nhấn của CV.

Xem thêm: Ảnh trong CV nên có hay không? Cách hớp hồn nhà tuyển dụng nhờ ảnh CV

2.2. Mục tiêu trong công việc

Ngay sau đó, bạn sẽ cần tạo mục tiêu nghề nghiệp ở bản CV design. Phần mục thông tin này sẽ giúp bạn ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Ở đây, các bạn sẽ cần ghi định hướng, mục tiêu với thời gian ngắn hạn hoặc dài hạn.

Các thông tin này là cực kỳ cần thiết bởi nó sẽ cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người lập kế hoạch, quản lý bản thân và có tư duy phát triển. Bạn cần lưu ý, nên ghi mục tiêu bản thân luôn gắn liền với sự phát triển và yêu cầu công ty.

2.3. Các cấp độ học vấn và chứng chỉ

Mặc dù là ngành chuyên lấy kết quả công việc để chứng minh năng lực bản thân nhưng bạn cũng nên liệt kê chứng chỉ, bằng cấp để thể hiện mình đã từng qua đào tạo. Các bằng cấp mà bạn đã đạt được sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, thể hiện bản thân là người nhiệt huyết với công việc.

Ngoài ra, bạn cũng nên đề cập tới chứng chỉ tin học, ngoại ngữ hay giải thưởng có liên quan đến công việc designer. Điều này cũng sẽ giúp bạn có được sự khác biệt với các ứng viên khác và tạo được hình ảnh tốt đến từ phía nhà tuyển dụng.

2.4. Kinh nghiệm công tác

Đối với nghề design, kinh nghiệm làm việc trong CV luôn được nhà tuyển dụng quan tâm nhất. Một ứng viên chỉ thực sự đạt yêu cầu khi đã từng làm công việc thiết kế, biết sử dụng các loại phần mềm. Kết hợp với đó là kinh nghiệm để giúp bạn thể hiện bản thân, biết cách vận dụng kiến thức vào thực tế.

Trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường, chưa có nhiều công việc để điền vào kinh nghiệm công tác, thì bạn hãy ghi các kỹ năng mà mình đã học được khi thực tập, công việc và các hoạt động xã hội. Điều này cũng giúp bạn có thêm điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

2.5. Kỹ năng chuyên ngành thiết kế

Một phần không thể thiếu trong CV design là kỹ năng chuyên môn. Mang đậm chất của một công việc có tính thực hành, bạn cần có cho mình các kỹ năng cần thiết, biết vận dụng chúng trong công việc. Ở đây, bạn nên ghi kỹ năng cứng là thiết kế mỹ thuật, lập trình, sử dụng phần mềm Adobe,… Còn kỹ năng mềm là thuyết trình, thiết kế, tin học văn phòng,…

Kỹ năng chuyên ngành thiết kế
Kỹ năng chuyên ngành thiết kế

3. Top 5 mẫu CV dành cho designer chuyên nghiệp

Nếu như phần hướng dẫn phía trên đã giúp các bạn có cái nhìn sơ lược về một CV designer là như thế nào. Thì ở ngay dưới đây, work247.vn sẽ đề cập tới 5 mẫu CV hot nhất hiện nay.

3.1. Mẫu CV designer cơ bản

Nếu là một người lần đầu tiên làm CV designer thì lời khuyên ở đây dành cho các bạn là hãy chọn mẫu CV dạng cơ bản. Đối với mẫu này, các bạn sẽ chỉ việc phân chia thành 2 mảng riêng trong một CV bao gồm thông tin cá nhân và kỹ năng yêu cầu. Mặc dù loại CV không quá thực sự nổi bật nhưng nó cũng đủ để giúp cho nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được thông tin ứng viên.

3.2. Mẫu CV designer của sinh viên mới ra trường

CV designer của sinh viên mới ra trường cũng là một mẫu nhận được nhiều sự ưa chuộng của ứng viên bởi sự đơn giản của nó. Ở loại mẫu CV này, bạn sẽ tập trung vào sự cân đối màu sắc, hài hòa nội dung. Bố cục giữa các phần cần có sự phối hợp với liên kết với nhau.

3.3. Mẫu CV designer của ứng viên đã có kinh nghiệm

Đối với mẫu CV designer của ứng viên đã có kinh nghiệm, các bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Bạn cần điền tối đa những dữ liệu thông tin một cách ngắn gọn, xúc tích nhất. Đặc biệt là mô tả chi tiết các công việc mà bạn đã làm và thể hiện thành quả từ đó.

Mẫu CV designer của ứng viên đã có kinh nghiệm
Mẫu CV designer của ứng viên đã có kinh nghiệm

3.4. Mẫu CV designer sáng tạo

Không giống như 3 định dạng CV trên, mẫu CV designer sáng tạo là bản giúp bạn thể hiện được khả năng thiết kế và khả năng sáng tạo của bản thân. Ở định dạng này, các bạn sẽ được phép thiết kế và pha màu với đủ phong cách mà mình yêu thích, điền mọi nội dung theo đúng ý tưởng của bạn. Lưu ý ở đây là bạn cần có sự cân đối màu sắc, tránh lòe loét cũng như che lấp thông tin.

Mẫu CV designer sáng tạo
Mẫu CV designer sáng tạo

3.5. Mẫu CV designer độc đáo

Cũng tương tự như định dạng sáng tạo, mẫu CV designer độc đáo sẽ cho phép bạn thể hiện được cá tính và con người của bản thân. Các bạn hoàn toàn có thể trang trí định dạng theo đúng sở thích, yêu cầu bản thân. Nhất là khi mọi hình ảnh trên bản CV này sẽ thể hiện đúng kỹ năng và khả năng của các bạn.

Xem thêm: Cách thức tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và hiệu quả

4. Những lỗi thường xuất hiện trong CV của designer

Khi thiết kế một CV designer, các bạn cần nên tránh một số lỗi cơ bản sau:

- Chèn quá nhiều hình ảnh: Việc chèn quá nhiều hình ảnh sẽ gây rối mắt với nhà tuyển dụng, che lấp nội dung. Nhất là khi, bạn sẽ bị đánh giá là quá dụng sáng tạo, thiếu sự trọng tâm, nội dung chính.

- Thông tin lan man: Đây là một lỗi sai phổ biến trong việc thiết kế CV designer của ứng viên. Họ thường nêu lên những nội dung không đúng theo yêu cầu của nhà tuyển dụng như mức lương, cung hoàng đạo, tính cách, câu chuyện,…

- Lỗi font chữ: Đối với lỗi này, các bạn cần nên lựa chọn font chữ và màu sắc hài hòa với định dạng CV. Bạn không nên loại font chữ quá mềm mại, dễ gây cản trở việc thu nạp thông tin.

- Viết quá dài: Một tình trạng phổ biến khác ở các bản CV designer là thường viết quá dài. Ở đây, bạn cần chú ý tóm lược nội dung, để dữ liệu hữu ích nhất và cần lưu ý, không nên viết quá 2 trang CV.

Những lỗi thường xuất hiện trong CV của designer
Những lỗi thường xuất hiện trong CV của designer

Như vậy, work247 đã giúp các bạn biết cách thiết kế một chiếc CV designer và tránh một số lỗi phổ biến. Mong rằng, với thông tin hữu ích được chia sẻ phía trên, các bạn sẽ có cho một mình một chiếc CV designer hoàn hảo và chất lượng.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem247 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT