Bí quyết để có một CV xin việc kế toán tổng hợp cực kỳ ấn tượng

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Kế toán tổng hợp luôn là một vị trí công việc cực hot, được nhiều ứng viên lựa chọn bởi mức đãi ngộ cao và cơ hội thăng tiến rõ ràng. Nếu đây là một vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển thì hãy đọc bài viết của work247.vn về cách thức tạo nên một chiếc CV xin việc kế toán tổng hợp đầy ấn tượng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trả lời CV xin việc kế toán tổng hợp là gì?

Trong một doanh nghiệp, người làm công việc kế toán tổng hợp luôn đòi hỏi tính chuyên môn và chuyên nghiệp cực cao. Họ chính là người chịu trách nhiệm sau kế toán trưởng. Vì vậy, để đạt thành công khi ứng tuyển vị trí này, bạn cần hiểu rõ các khái niệm liên quan, cách viết và các mục cần có trong CV xin việc kế toán tổng hợp.

Ở đây, CV kế toán tổng hợp sẽ cần phải bao quát tất cả nội dung, những kiến thức cơ bản liên quan tới kế toán – tài chính. Bản CV này sẽ cần có một số thông tin quan trọng như thông tin ứng viên, học vấn, sở thích, mục tiêu, kinh nghiệm và năng lực của chính bạn.

Theo đó, bạn cần đặc biệt chú ý nhấn mạnh và thể hiện rõ các nội dung ở trong phần thông tin năng lực làm việc để từ đó, nhà tuyển dụng sẽ có đủ dữ liệu, xem xét bạn có thực sự để đi đến vòng phỏng vấn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nên trình bày bản CV kế toán tổng hợp một cách sắc nét, rõ ràng nhằm gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, giúp tăng cơ hội tìm được việc làm.

Trả lời CV xin việc kế toán tổng hợp là gì
Trả lời CV xin việc kế toán tổng hợp là gì?

2. CV xin việc kế toán tổng hợp có vai trò như thế nào?

Trong những năm vừa qua, kế toán tổng hợp luôn là một ngành nghề luôn thu hút rất nhiều người lao động bởi sự đa dạng và giàu tiềm năng. Nhất là khi, hầu hết các doanh nghiệp luôn cần đến vị trí này trong bộ máy của mình khiến sự cạnh tranh trong quá trình ứng tuyển dụng luôn cực kỳ gắt gao.

Vì vậy, việc sở hữu một chiếc CV xin việc kế toán tổng hợp đẹp mắt, chất lượng là vô cùng cần thiết. Bản CV này sẽ giúp bạn vượt qua vòng sơ khảo để đi đến phỏng vấn. Đồng thời, một chiếc CV kế toán tổng hợp chuyên nghiệp còn giúp nhà tuyển dụng có một cái nhìn khái quát, đánh giá chính xác về sự phù hợp của ứng viên đối với vị trí công việc.

3. Hướng dẫn cách viết CV xin việc kế toán tổng hợp chi tiết, chuyên nghiệp

Để có thể tạo nên chiếc CV xin việc kế toán tổng hợp đẹp mắt, chuyên nghiệp và đầy ấn tượng, các bạn cần phải nắm rõ các mục sẽ được trình bày như sau:

3.1. Mục thông tin cá nhân

Trong CV kế toán tổng hợp, thông tin cá nhân chính là mục cơ bản và quan trọng đầu tiên. Ở mục này, các bạn sẽ cần đặc biệt quan tâm đến phần ảnh đại diện bởi đây chính là mục được nhà tuyển dụng chú ý nhiều nhất. Do vậy, việc lựa chọn một tấm ảnh nhìn rõ mặt, lịch sự là cực kỳ cần thiết nhằm tạo được ấn tượng ban đầu.

Thông tin tiếp theo mà bạn cần quan tâm sẽ là họ và tên, địa chỉ, số điện thoại và email. Lúc này, bạn sẽ cần điền một cách chính xác để nhà tuyển dụng có thể liên quan. Đối với email, đây là mục địa chỉ sẽ liên quan đến công việc nên bạn cần tránh để email khó hiểu, thiếu sự chuyên nghiệp.

Xem thêm: Ảnh trong CV nên có hay không? Cách hớp hồn nhà tuyển dụng nhờ ảnh CV

Mục thông tin cá nhân
Mục thông tin cá nhân

3.2. Phần mục tiêu công việc

Phần tiếp theo mà bạn sẽ cần quan tâm là là mục tiêu nghề nghiệp. Ở đây, bạn nên chia mục này thành 2 phần là mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn. Bởi mục này sẽ thể hiện rõ mong muốn, hướng phát triển đối với vị trí mà bạn sẽ đảm nhận.

Bạn cần tuyệt đối tránh thông tin có tính chung chung, không rõ ràng cũng như đặt mục tiêu vượt quá năng lực của bản thân. Việc viết thông tin không có chủ đích sẽ khiến khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn không tốt đối với mẫu CV kế toán tổng hợp của bạn.

3.3. Mức độ học vấn và chứng chỉ của ứng viên

Kế toán tổng hợp là một vị trí đòi hỏi trình độ và mức học vấn của bạn sẽ phải liên quan đến ngành kế toán. Ở đây, bạn sẽ phải ghi rõ chuyên ngành hay bậc học mà mình đã hoàn thành. Bạn nên đề cập đến điểm GPA tốt nghiệp, khung thời gian học để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Đối với mục chứng chỉ, bạn nên liệt kê các loại văn bản chứng nhận mà mình đã có như bằng tiếng anh, chứng chỉ kế toán, chứng chỉ tin học,… Ngoài ra, bạn cũng cần nêu lên một số giải thưởng trong các cuộc thi có liên quan đến công việc mà mình đã tham gia từ trước đó.

Mức độ học vấn và chứng chỉ của ứng viên
Mức độ học vấn và chứng chỉ của ứng viên

3.4. Kinh nghiệm làm việc thực tế

Một mục quan trọng khác mà bạn cũng cần đặc biệt quan tâm là kinh nghiệm làm việc trong CV xin việc kế toán tổng hợp. Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ có sự cân nhắc, đánh giá sự phù hợp của bạn đối với công việc thông quan những dữ liệu mà ứng viên đã cung cấp.

Bởi vậy, bạn cần viết thật chỉn chu, trau chuốt các thông tin ở đề mục này. Bạn nên chú ý liệt kê các vị trí mà mình đã đảm nhận trong khoảng thời gian gần đây để người đọc dễ hình dung. Bạn nên mô tả chi tiết công việc đã được thực hiện như thu thập hóa đơn, báo cáo thuế GTGT, hạch toán, báo cáo thu chi,…

Kinh nghiệm làm việc thực tế
Kinh nghiệm làm việc thực tế

3.5. Kỹ năng công việc

Là một người ứng tuyển vào vị trí kế toán nội bộ, bạn sẽ cần đề cập trong CV những kỹ năng quan trọng như tin học văn phòng (word, excel), phần mềm kế toán thông dụng (Misa, Fast,…), hệ thống quản trị ERP,… Đồng thời, bạn cần nêu lên một số kỹ năng mềm khác như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng làm việc độc lập,… Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng cái nhìn tốt về năng lực của chính bản thân bạn.

4. Khám phá mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp được các nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất

4.1. Mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp của người đã có kinh nghiệm

Đối với mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp của người đã có kinh nghiệm, bạn nên dành phần lớn trong bản CV của mình ghi kinh nghiệm làm việc cũng như các thành tích đã đạt được trong công việc. Bạn cần hạn chế tối đa việc trang trí đối với loại CV này và tập trung vào thông tin nhiều hơn. Ở mục học vấn hay về bản thân, bạn sẽ tóm lược một cách ngắn gọn nhất.

4.2. Mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp của sinh viên mới ra trường

Khác với người đã có kinh nghiệm, CV kế toán tổng hợp của sinh viên mới ra trường sẽ tập trung vào phần trình bày nhiều hơn. Ở đây, bạn nên để font chữ rõ ràng, rành mạch, có độ tương phản giữa các mảng màu sắc. Đối với phần thông tin, bạn chi tiết ở mục học vấn và các kỹ năng mà mình đã tích lũy được khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp của sinh viên mới ra trường
Mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp của sinh viên mới ra trường

5. Một số lưu ý khi viết CV xin việc kế toán tổng hợp

Khi đọc đến đây, chắc hẳn các bạn đã có sự hình dung rõ nét về mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp mà mình sẽ cần trình bày. Tuy nhiên, để giúp bản CV trở nên hoàn hảo hơn, bạn cần đặc biệt lưu ý tới một số lỗi cơ bản sau:

- Tìm hiểu kỹ mô tả công việc: Trước khi ứng tuyển, các bạn sẽ tìm hiểu kỹ mục mô tả công việc của công ty nhằm có định hướng cho việc viết CV của bản thân mình. Ở đây, bạn sẽ đề cập tới các kỹ năng, kinh nghiệm liên quan tới công việc mà công ty sẽ yêu cầu.

- Thông tin ngắn gọn, xúc tích: Nhà tuyển dụng thường sẽ phải tiếp nhận rất nhiều bản CV khác nhau. Vì vậy, bạn nên ghi thông tin CV một cách ngắn gọn và xúc tích nhất. Cụ thể, bạn sẽ chỉ nên ghi trong 1 trang A4, nếu nhiều thông tin thì sẽ ghi sang trang 2.

- Chú ý đến bố cục: Khi trình bày, bạn cần chia các mảng thông tin một cách hài hòa, dễ nhìn. Không nên để một bên quá nhiều chữ, một bên quá ít chữ hay có nhiều khoảng trống trong CV.

- Không nên lỗi chính tả: Sai lỗi chính tả là một điều cấm kỵ trong bản CV. Nhất là đối với công việc kế toán tổng hợp, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người thiếu cẩn thận, không tỉ mỉ hay chỉn chu.

Xem thêm: Cách thức tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và hiệu quả

Một số lưu ý khi viết CV xin việc kế toán tổng hợp
Một số lưu ý khi viết CV xin việc kế toán tổng hợp

6. Tải CV xin việc kế toán tổng hợp ở đâu?

Hiện nay, đã xuất hiện rất nhiều trang web khác nhau cung cấp mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp cho ứng viên lựa chọn. Nếu các bạn vẫn chưa biết mình nên thiết kế ở đâu thì hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu CV ở website work247.vn.

Với trang website này, các bạn sẽ được trình bày một cách rõ nét, gửi trực tiếp CV kế toán tổng hợp đến với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, work 247 còn có rất nhiều cấu trúc và hình thức khác nhau để giúp bạn có được sự đa dạng trong cách trình bày. Tùy thuộc vào năng lực cá nhân và nội dung sẽ truyền đạt, bạn hãy lựa chọn cho mình một mẫu thích hợp nhất nhé!

Như vậy, work247 đã bật mí cho các bạn những thông tin quan trọng nhất để làm một mẫu CV xin việc kế toán tổng hợp đầy ấn tượng. Các bạn hãy đọc kỹ lại một lần nữa để tránh bỏ sót các thông tin cực quan trọng này nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem155 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT